[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích

Sau hơn 2,5 năm thi công, công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã vượt qua hầu hết những khó khăn, bước vào giai đoạn nước rút hoàn thiện những hạng mục cuối để bảo đảm tiến độ đề ra.
[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 1

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công vào tháng 1/2021, là công trình có ý nghĩa quan trọng với Thủ đô nhằm hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 của thành phố Hà Nội.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 2

Những hạng mục cuối cùng của dự án được các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc để gấp rút triển khai, dự kiến sẽ hoàn thiện toàn bộ trước ngày 30/8/2023.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 3

Trong những ngày tới, đơn vị thi công sẽ hoàn thành thảm nhựa mặt đường, lắp đặt dải phân cách và sơn kẻ vạch, lắp hệ thống chiếu sáng, thử tải cầu, tổ chức giao thông,…

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 4

Những ngày này, đội ngũ công nhân đang hối hả làm việc để kịp hoàn thành tiến độ thông xe.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 5

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 áp dụng các kỹ thuật, công nghệ thi công mới để giảm thời gian khoảng 1,5 năm so với xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 6

Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những số ít dự án được thực hiện bởi 100% kỹ sư và công nhân người Việt Nam.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 7

Nhiều thanh bê-tông lớn được tập kết lên mặt cầu để công nhân lắp đặt dải phân cách.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 8

Không khí làm việc khẩn trương, phấn khởi trên công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 trong những ngày cuối trước khi hoàn thành dự án.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 9

Mọi hoạt động được các công nhân, kỹ sư thực hiện cẩn thận, bảo đảm an toàn trong quá trình thi công.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 10

Mặt cắt ngang cầu là 19,25m với bốn làn xe, trong đó có ba làn xe cho ô-tô và lắp đặt dải phân cách cho một làn xe hỗn hợp, khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao, tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía bắc và đông bắc thành phố.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 11

Cầu Vĩnh Tuy đã được lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng với khoảng 600 cột tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị. Hiện đơn vị thi công đã lắp đặt được 80%. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng cũng sẽ hoàn thành theo tiến độ đề ra.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 12

Ngoài hạng mục hệ thống trụ điện chiếu sáng và cây xanh giữa dải phân cách, cầu Vĩnh Tuy còn được bổ sung trang trí bằng các bộ pano gắn trên cột chiếu sáng để tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 13

Tim cầu nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 là 21,25m. Chiều cao tĩnh không 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m. Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 14

Hiện nay, mật độ phương tiện lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 phía bên cạnh tương đối dày đặc. Khi dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm tải cho một trong những tuyến đường huyết mạch của thành phố Hà Nội.

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 15

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên-Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

[Ảnh] Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích ảnh 16

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của thành phố Hà Nội. Dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, bảo đảm an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung, tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía bắc Thủ đô, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch.

Có thể bạn quan tâm

Tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động trong 11 tháng qua, tăng 16% so với cùng kỳ 2024. (Ảnh: HNV)

Cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới 11 tháng qua

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 11 tháng năm 2025, cả nước có gần 178 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 1.753,2 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động đăng ký là 1.050,8 nghìn lao động, tăng 20,9% về số doanh nghiệp, tăng 20,9% về vốn đăng ký và tăng 16% về số lao động so cùng kỳ năm 2024.

Ông Luis Alberto Hernández Tejeda, Tổng Giám đốc Công ty Alquizar và ông Nguyễn Khắc Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết văn bản hợp tác. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba)

Việt Nam và Cuba ký kết dự án hợp tác nông nghiệp trị giá hơn 50 triệu USD tại Cuba

Việc Công ty Hoàng Gia Việt ký kết Hợp đồng Liên doanh kinh tế quốc tế với Công ty Nông nghiệp Alquizar thuộc Tập đoàn Doanh nghiệp Nông-Lâm nghiệp Artemisa của Cuba không chỉ là một thỏa thuận thương mại đơn thuần, mà còn là minh chứng cho nỗ lực ngoại giao kinh tế tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Nghệ nhân chế tác phụ kiện bạc tại tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Ngày 6/12, giá bạc khôi phục đà tăng

Tính đến 10 giờ 10 phút sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá bạc khôi phục đà tăng, giao dịch quanh mức 58,273 USD/ounce. Cùng chiều với giá bạc thế giới, nhiều doanh nghiệp trong nước như: Phú Quý, Ancarat, Sacombank… đồng loạt điều chỉnh tăng giá bạc giao dịch ở hai chiều mua-bán.

Vận hành nhà máy điện rác ở Gia Bình, Bắc Ninh. (Ảnh NAM PHONG)

Thúc đẩy các dự án đầu tư xanh

Trong hành trình hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050, bên cạnh các chính sách chung, những chính sách cụ thể thúc đẩy đầu tư xanh giữ vai trò then chốt. Thách thức lớn nhất hiện nay là ngoài yêu cầu về kỹ thuật, hạ tầng, cơ chế phối hợp và nhân lực, các dự án xanh luôn cần nguồn vốn rất lớn.

ESG đã trở thành yêu cầu bắt buộc đối với doanh nghiệp muốn duy trì tính cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư và phát triển bền vững. (Ảnh: Đỗ Bảo)

Thực hành ESG cần sự đột phá

Những năm gần đây, Đảng và Nhà nước liên tục ban hành các chủ trương, chính sách, định hướng quan trọng thúc đẩy kinh tế xanh và thực hành ESG (Môi trường-Xã hội-Quản trị); trong đó, nổi bật là Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050.

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

[Video] Tuyến Cát Linh – Hà Đông vận hành hệ thống soát vé tự động không dùng tiền mặt

Sáng 5/12, tại ga Cát Linh, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành hệ thống kiểm soát vé tự động. Hệ thống được lắp đặt đồng bộ tại các nhà ga, cho phép hành khách thanh toán bằng căn cước công dân gắn chip, mã QR, thẻ ngân hàng quốc tế cùng nhiều phương thức điện tử khác.

Sản xuất phân bón tại Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Tái cấu trúc công nghệ sản xuất hóa chất

Giám đốc Công ty cổ phần DAP số 2 - Vinachem Vũ Việt Tiến cho biết, những tháng đầu năm, đơn vị đối diện nhiều khó khăn như giá nguyên liệu phục vụ sản xuất tăng cao, quặng tuyển apatit thiếu, chất lượng suy giảm so với thiết kế.

Người dân tỉnh Quảng Ninh nuôi trồng thủy sản trên biển.

Nâng sức cạnh tranh cho nghề nuôi trồng thủy sản biển

Việt Nam có đường bờ biển dài, nhiều đảo, vịnh, đầm, phá… tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản. Hiện nay, nhiều hợp tác xã, nhân dân tại các địa phương ven biển đang ứng dụng công nghệ mới vào nuôi trồng thủy sản giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và thu nhập.

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.