Hệ thống cung cấp nước sạch cho sân bay quốc tế Long Thành đã sẵn sàng.
Hệ thống cung cấp nước sạch cho sân bay quốc tế Long Thành đã sẵn sàng.

[Ảnh] Đưa nước sạch vào sân bay quốc tế Long Thành

Cùng với đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, sân bay quốc tế Long Thành, việc đầu tư hạ tầng đường giao thông kết nối, điện, nước sạch phải đi trước một bước để bảo đảm đồng bộ khi công trình trọng điểm đặc biệt quốc gia này đi vào hoạt động vào năm 2026. Trong đó, việc đưa nước thô từ thượng nguồn sông Đồng Nai, qua xử lý đạt các tiêu chuẩn để cung cấp cho sân bay lớn nhất nước ta đang được các đơn vị tỉnh Đồng Nai gấp rút thực hiện.
Dự án tuyến ống cấp nước cho sân bay quốc tế Long Thành được khởi công từ đầu tháng 5/2024, với tổng số vốn đầu tư hơn gần 46 tỷ đồng, có tổng chiều dài hơn 5,6km, đi qua địa bàn xã Long An và Long Phước của huyện Long Thành.

Dự án tuyến ống cấp nước cho sân bay quốc tế Long Thành được khởi công từ đầu tháng 5/2024, với tổng số vốn đầu tư hơn gần 46 tỷ đồng, có tổng chiều dài hơn 5,6km, đi qua địa bàn xã Long An và Long Phước của huyện Long Thành.

Dự án tuyến ống cấp nước cho sân bay quốc tế Long Thành được khởi công từ đầu tháng 5/2024, với tổng số vốn đầu tư hơn gần 46 tỷ đồng, có tổng chiều dài hơn 5,6km, đi qua địa bàn xã Long An và Long Phước của huyện Long Thành.

Dự án tuyến ống cấp nước cho sân bay quốc tế Long Thành được khởi công từ đầu tháng 5/2024, với tổng số vốn đầu tư hơn gần 46 tỷ đồng, có tổng chiều dài hơn 5,6km, đi qua địa bàn xã Long An và Long Phước của huyện Long Thành.

Công trình được chia làm 3 đoạn, gồm: Đoạn 1 từ điểm đấu nối đi bên phải vỉa hè đường hẻm và đường kết nối tuyến giao thông 2 sân bay Long Thành (T2); Đoạn 2 từ Km17+974,2 đến Km20+377 bên phải tuyến đường T2 và Đoạn 3 từ Km1+600 đến Km4+281.89 bên phải tim đường giao thông kết nối số 1 sân bay Long Thành (T1) đến hàng rào sân bay quốc tế Long Thành.

Công trình được chia làm 3 đoạn, gồm: Đoạn 1 từ điểm đấu nối đi bên phải vỉa hè đường hẻm và đường kết nối tuyến giao thông 2 sân bay Long Thành (T2); Đoạn 2 từ Km17+974,2 đến Km20+377 bên phải tuyến đường T2 và Đoạn 3 từ Km1+600 đến Km4+281.89 bên phải tim đường giao thông kết nối số 1 sân bay Long Thành (T1) đến hàng rào sân bay quốc tế Long Thành.

Nguồn nước thô được lấy từ thượng nguồn sông Đồng Nai, dưới đập hồ thủy điện Trị An, đoạn thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu. Sau đó, được đưa vào xử lý tại Nhà máy xử lý nước Nhơn Trạch. Tiếp đó, qua hệ thống đường ống gang D800 từ nguồn nước này được cung cấp để đấu nối cho sân bay Long Thành. Phạm vi trong sân bay quốc tế Long Thành sẽ do phía ACV đảm nhiệm.

Nguồn nước thô được lấy từ thượng nguồn sông Đồng Nai, dưới đập hồ thủy điện Trị An, đoạn thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu. Sau đó, được đưa vào xử lý tại Nhà máy xử lý nước Nhơn Trạch. Tiếp đó, qua hệ thống đường ống gang D800 từ nguồn nước này được cung cấp để đấu nối cho sân bay Long Thành. Phạm vi trong sân bay quốc tế Long Thành sẽ do phía ACV đảm nhiệm.

Theo chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai, đến nay, dự án đã thi công đạt 95% khối lượng. Hiện nay còn khoảng 40m băng qua đường gom của Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu phải thi công đường rồi mới lắp đặt được đường ống nước nên tiến độ hoàn thành dự án phụ thuộc vào tiến độ thi công từ dự án này. Dự kiến, trong tháng 7 này đơn vị thi công sẽ hoàn thành toàn bộ đường ống cung cấp nước cho sân bay quốc tế Long Thành.

Theo chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai, đến nay, dự án đã thi công đạt 95% khối lượng. Hiện nay còn khoảng 40m băng qua đường gom của Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu phải thi công đường rồi mới lắp đặt được đường ống nước nên tiến độ hoàn thành dự án phụ thuộc vào tiến độ thi công từ dự án này. Dự kiến, trong tháng 7 này đơn vị thi công sẽ hoàn thành toàn bộ đường ống cung cấp nước cho sân bay quốc tế Long Thành.

Các cống bê-tông cốt thép đường kính 800 được sử dụng để bảo vệ đường ống cấp nước khu vực băng qua đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và tuyến giao thông kết nối T1, T2.

Các cống bê-tông cốt thép đường kính 800 được sử dụng để bảo vệ đường ống cấp nước khu vực băng qua đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và tuyến giao thông kết nối T1, T2.

Ống nhựa HDPE OD 560 được sử dụng để dẫn nước vào sân bay quốc tế Long Thành.

Ống nhựa HDPE OD 560 được sử dụng để dẫn nước vào sân bay quốc tế Long Thành.

Công nhân hàn đấu nối các ống nước phục vụ thi công tuyến ống vào sân bay quốc tế Long Thành.

Công nhân hàn đấu nối các ống nước phục vụ thi công tuyến ống vào sân bay quốc tế Long Thành.

Khu vực đặt đồng hồ nước giáp ranh sân bay quốc tế Long Thành đã hoàn tất việc đấu nối.

Khu vực đặt đồng hồ nước giáp ranh sân bay quốc tế Long Thành đã hoàn tất việc đấu nối.

Dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, có tổng mức đầu tư khái toán là hơn 16 tỷ USD, chia thành 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là hơn 5,4 tỷ USD. Đây là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của nước ta.

Dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, có tổng mức đầu tư khái toán là hơn 16 tỷ USD, chia thành 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là hơn 5,4 tỷ USD. Đây là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của nước ta.

Sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với quy mô đầu tư 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Với tiến độ như hiện nay, tháng 6/2026 sân bay quốc tế Long Thành sẽ đưa vào khai thác.

Sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với quy mô đầu tư 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Với tiến độ như hiện nay, tháng 6/2026 sân bay quốc tế Long Thành sẽ đưa vào khai thác.

Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, sân bay quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm và trở thành sân bay lớn nhất nước ta trong tương lai, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Trong ảnh đường giao thông kết nối sân bay T1 đang thi công ngày đêm để bảo đảm tiến độ đề ra.

Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn, sân bay quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm và trở thành sân bay lớn nhất nước ta trong tương lai, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Trong ảnh đường giao thông kết nối sân bay T1 đang thi công ngày đêm để bảo đảm tiến độ đề ra.

Sân bay quốc tế Long Thành dự kiến sẽ đóng góp vào quy mô GDP Việt Nam năm 2030 khoảng 0,98%, tạo ra 200 nghìn việc làm và có ý nghĩa lan tỏa tới tổng thể kinh tế-xã hội nước ta.

Sân bay quốc tế Long Thành dự kiến sẽ đóng góp vào quy mô GDP Việt Nam năm 2030 khoảng 0,98%, tạo ra 200 nghìn việc làm và có ý nghĩa lan tỏa tới tổng thể kinh tế-xã hội nước ta.

Có thể bạn quan tâm

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục có điểm đầu tại nút giao Ô Chợ Dừa và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục, với tổng chiều dài hơn 2,2km.

[Ảnh] Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 1

Thành ủy Hà Nội đã ra Thông báo số 66-TB/TU ngày 21/11/2025 và Văn bản số 85-CV/TU ngày 23/11/2025 về đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục); bảo đảm hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng xong trước ngày 15/12/2025 và thông tuyến trước ngày 15/1/2026.

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Khoa học và Công nghệ Việt Nam Phạm Quang Hưởng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Báo Nhân Dân khóa XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030.

[Ảnh] Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân lần thứ XXVII

Chiều 1/12, Công đoàn Báo Nhân Dân đã tổ chức Đại hội lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Đổi mới-Phát triển”. Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt rộng rãi, dân chủ và cũng là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Báo Nhân Dân.

Khách du lịch ngồi sát khu vực đường ray khi tàu đi qua.

[Ảnh] Phố cà-phê đường tàu nhộn nhịp trở lại sau lệnh giải tỏa

Dù mới bị lực lượng chức năng giải tỏa, yêu cầu hàng chục hộ dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, nhưng chỉ sau vài ngày, tại phố cà-phê đường tàu (thuộc các phường Ba Đình, Hoàn Kiếm ở Hà Nội), bàn ghế lại được kê sát đường ray để phục vụ khách du lịch như chưa từng có lệnh cấm.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật. (Ảnh: DUY LINH)

[Ảnh] Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống (5/12/1945-5/12/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng Nhà nước dự Lễ kỷ niệm.