Tiên phong đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

Tại Gala 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành công thương, nhiều nhà sản xuất, doanh nghiệp, đơn vị đã được vinh danh.
0:00 / 0:00
0:00
Đồng chí Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, thay mặt đơn vị nhận kỷ niệm chương, khen thưởng từ lãnh đạo Chính phủ và Bộ Công thương.
Đồng chí Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, thay mặt đơn vị nhận kỷ niệm chương, khen thưởng từ lãnh đạo Chính phủ và Bộ Công thương.

Trong số đó, không thể không nhắc đến Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) - nhà phân phối hàng Việt uy tín, luôn tiên phong ủng hộ, vận chuyển, tiêu thụ, kinh doanh các sản phẩm do người Việt Nam làm ra.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ năm 2009, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nền kinh tế nước ta. Mục tiêu là “phát huy lòng yêu nước, tính tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc để xây dựng văn hóa người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh tế và đưa hàng hóa nước ta xuất khẩu ra nước ngoài”.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngay từ năm 1997, Saigon Co.op đã là đơn vị tiên phong của cả nước phối hợp các cơ quan truyền thông triển khai chương trình đầy ý nghĩa này, nhằm nỗ lực đưa hàng Việt vào siêu thị, quảng bá tích cực cho thương hiệu Việt. Ban đầu, chỉ từ 28 nhà cung cấp tham gia chương trình, đến nay đã có hơn 400 nhà cung cấp hàng Việt đồng hành cùng chương trình.

Bên cạnh nguồn hàng nhập từ các nhà cung cấp, Saigon Co.op còn tiếp tục đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng (HNR) để tập trung đưa hàng Việt vào siêu thị nhiều hơn, theo đúng chiến lược phát triển của Saigon Co.op. Công tác phát triển sản phẩm mới được thực hiện theo chiến lược “ưu tiên hàng Việt”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, để thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong cuộc vận động, Ban Tổng Giám đốc tiếp tục vận động được gần 200 nhà cung cấp hàng Việt cùng tham gia tổ chức chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”, với gần 1.000 sản phẩm hàng Việt được giảm giá sâu để phục vụ người dân, góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động; tổ chức khai thác nguồn hàng tận gốc; đầu tư ứng vốn cho nông dân và các hợp tác xã; liên kết, liên doanh với các nhà sản xuất trong nước, các đơn vị cung cấp; đầu tư mở rộng hệ thống tổng kho; đổi mới công tác cung ứng vận chuyển điều phối hàng hóa...

Ngoài ra, Saigon Co.op còn giữ vai trò cầu nối, tích cực khai thác và xuất khẩu các loại nông sản thực phẩm chế biến của Việt Nam ra thị trường nước ngoài với trị giá xuất khẩu bình quân hơn 70 tỷ đồng/năm; phối hợp đối tác tổ chức các hội chợ tại nước ngoài, góp phần tăng cơ hội xuất khẩu các sản phẩm hàng Việt Nam.

Phục vụ Tết Ất Tỵ, Saigon Co.op đã dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2024 với tổng sản lượng hơn 12.000 tấn, tăng từ 30% đến 50% so với tháng bình thường, với 3.500 mặt hàng Tết giảm giá mạnh, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, đón xuân mới. Dự kiến doanh số Tết Ất Tỵ 2025 của Saigon Co.op tăng khoảng 5% so với cùng kỳ do đơn vị đã khai trương nhiều điểm bán mới với nhiều phân khúc khác nhau từ Co.opmart, Co.opXtra đến Co.op Food, Co.op Smile, Finelife...

Theo đồng chí Nguyễn Anh Đức, phát huy tối đa vai trò lãnh đạo của Đảng trong hoạt động hợp tác xã, Đảng ủy Saigon Co.op luôn lãnh đạo Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Thông qua nhiều thương hiệu bán lẻ, Saigon Co.op đã thực hiện phân phối những nhu yếu phẩm, hàng Việt bình ổn giá phục vụ người dân; góp phần thực hiện an sinh xã hội tại các địa phương và hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.