VPBank tiếp tục đột phá trong trải nghiệm khách hàng

Với mục tiêu thấu hiểu và cung cấp được giải pháp dịch vụ hiệu quả tới từng khách hàng, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng ( VPBank) tiếp tục khẳng định giá trị cốt lõi“Khách hàng là trọng tâm” bằng việc áp dụng những công nghệ tiên phong trong sản phẩm, dịch vụ, mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất.
VPBank thuộc Top 3 các ngân hàng có chỉ số đo lường sự trung thành của khách hàng cao nhất.
VPBank thuộc Top 3 các ngân hàng có chỉ số đo lường sự trung thành của khách hàng cao nhất.

Chất lượng trải nghiệm được quản trị đồng bộ

Theo một cuộc khảo sát của Gartner - công ty nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin hàng đầu thế giới và là thành viên chính thức của S&P 500 - 81% các công ty cạnh tranh chủ yếu hoặc hoàn toàn bằng trải nghiệm khách hàng (CX). Điều này đã khiến CX trở thành yếu tố tạo sự khác biệt quan trọng cho các doanh nghiệp.

Kiên trì với giá trị cốt lõi “Khách hàng là trọng tâm”, Dự án quản trị trải nghiệm khách hàng đã được VPBank triển khai từ2020. Đến nay, chất lượng trải nghiệm được quản trị đồng bộ và định kỳ trên tất cả các kênh giao dịch và điểm chạm với khách hàng.

Tới nay, VPBank thuộc Top 3 các ngân hàng có chỉ số đo lường sự trung thành của khách hàng (Customer Loyalty) cao nhất theo khảo sát của Nielsen. Chỉ số hài lòng của khách hàng trên các kênh giao dịch của VPBank đều được thường xuyên đo lường. Từ kết quả thu được, VPBank đã triển khai hàng loạt sáng kiến cải thiện chất lượng trải nghiệm giúp giảm 53% thời gian chờ giao dịch tại chi nhánh, giảm 56% thời gian chờ kết nối tới tổng đài…

Năng lực thấu hiểu khách hàng được cải thiện mạnh mẽ

Chất lượng trải nghiệm tại VPBank đồng thời được cải thiện mạnh mẽ thông qua việc triển khai Chương trình lắng nghe khách hàng – VoC Program (Voice of Customer Program). Theo đó những điểm “lắng nghe khách hàng” được đặt tại tất cả các kênh giao dịch của ngân hàng như chi nhánh, phòng giao dịch, hệ thống điểm giao dịch tự động Kiosk - VPBank NEO Express, website, app VPBank NEO/VPBank NeO BIZ, các kênh tiếp nhận ý kiến như điện thoại, email, Facebook, Zalo, Cổng thông tin chăm sóc khách hàng (Customer Care Portal)…Hiện nay, mỗi tháng VPBank thu thập và xử lý được gần 1 triệu ý kiến của khách hàng thông qua chương trình này.

VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp công nghệ VoC Solution giúp tự động hóa quá trình thu thập và rút ngắn 90% thời gian xử lý ý kiến khách hàng, hướng tới việc đồng bộ trải nghiệm trên tất cả kênh giao dịch. Trong thời gian tới, việc xử lý ý kiến khách hàng sẽ được tích hợp cùng trí tuệ nhân tạo (AI)giúp VPBank chủ động đánh giá, thấu hiểu, dự báo hành vi, nhu cầu của từng khách hàng để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa nhất.

Cá nhân hóa trải nghiệm bằng công nghệ

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, VPBank liên tục ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại để tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.

Theo đó, bằng việc áp dụng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến như AI, Machine Learning trên các hệ thống nền tảng Digital Marketing, Digital Banking, VPBank NEO có thể cá nhân hóa giao diện, hành trình của mỗi khách hàng dựa trên thói quen chi tiêu, sử dụng;tùy biến giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mại dựa trên phân tập, vị trí khách hàng; tự động gợi ý, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ dịch vụ dựa trên các chủ đề mà khách hàng quan tâm. VPBank cũng là ngân hàng đầu tiên giới thiệu Cổng thông tin chăm sóc khách hàng – Customer Care Portal và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như nhận diện khách hàng bằng giọng nói (Voice Biometrics), ứng dụng Trợ lý ảo (Callbot, Chatbot).

VPBank tiếp tục ứng dụng nhiều công nghệ đột phá trong trải nghiệm khách hàng.

VPBank tiếp tục ứng dụng nhiều công nghệ đột phá trong trải nghiệm khách hàng.

Yếu tố cá nhân trong trải nghiệm khách hàng còn thể hiện ở việc VPBank tiếp tục nâng cao các kênh và giải pháp tự phục vụ, để khách hàng chủ động xử lý vấn đề của mình.Tới nay, gần 98% giao dịch của VPBank đã được thực hiện theo hình thức tự thực hiện (self-service).

“Nếu như trước đây, hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ truyền thống thường xuất phát từ phía ngân hàng, thì nay đó là câu chuyện của sự lắng nghe, tìm hiểu khách hàng muốn gì và ngân hàng sẽ xây dựng các giải pháp tương ứng đáp ứng mong muốn đó, cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế chuyên biệt đáp ứng trúng đích nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một ngân hàng đa năng, dẫn đầu về năng lực triển khai, sáng tạo và kiến tạo giá trị thông qua các giải pháp tài chính toàn diện với sức mạnh tổng hợp của hệ sinh thái và ứng dụng công nghệ tiên tiến" – đại diện VPBank chia sẻ.

Với định hướng này, trong thời gian tới VPBank sẽ tiếp tụcnghiên cứu và triển khai những trải nghiệm cá nhân hóa dành cho khách hàng. Khách hàng có thể trải nghiệm những dịch vụ được thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân trên các kênh giao dịch truyền thống như chi nhánh, phòng giao dịch hoặc các kênh giao dịch trực tuyến mà vẫn đượctận hưởng trải nghiệm đồng nhất về chất lượng giữa các kênh, sự minh bạch về quy trình dịch vụ, tình trạng giao dịch.

Có thể bạn quan tâm

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền nam (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra tiến độ công trình trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Cách làm sáng tạo, hiệu quả trong đầu tư hạ tầng cung cấp điện của EVNSPC

Tính đến tháng 11/2025, Tổng công ty Điện lực miền nam đã khởi công 54 dự án, đóng điện 89 công trình và thực hiện giải ngân 14.219 tỷ đồng, đạt 85,9% kế hoạch năm. Nhiều công trình trọng điểm đã đưa vào vận hành kịp thời, góp phần giảm tải lưới điện, nâng cao năng lực cấp điện tại các khu vực có nhu cầu tăng trưởng cao.

AgriS và Lộc Trời ký kết hợp tác

AgriS và Lộc Trời ký kết hợp tác

Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.

Gửi tiết kiệm HDBank với cơ hội trúng giải đặc biệt tới 3 tỷ đồng

Gửi tiết kiệm HDBank với cơ hội trúng giải đặc biệt tới 3 tỷ đồng

Ngày 20/11/2025, HDBank chính thức triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng mang tên “Tiết kiệm Tỷ phú” với giải thưởng đặc biệt chưa từng có, lên tới 3 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân trên toàn quốc, cùng nhiều cơ hội hấp dẫn khác như trúng xe máy SH, smart ti vi, robot hút bụi và hàng ngàn quà tặng độc đáo, giá trị.

Đại diện EVNHCMC và các đơn vị trao học bổng "Thắp sáng niềm tin" đến em Nguyễn Đỗ Kim Long.

EVNHCMC “Thắp sáng niềm tin” đến trường cho học sinh hiếu học

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa phối hợp Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ và chính quyền địa phương tổ chức trao học bổng chương trình truyền hình thực tế “Thắp sáng niềm tin” đến một tấm gương vượt khó tiêu biểu tại phường Xóm Chiếu.

PVFCCo – Phú Mỹ chính thức ra mắt DAP Phú Mỹ.

PVFCCo – Phú Mỹ chính thức ra mắt DAP Phú Mỹ, mở rộng danh mục sản phẩm và cung ứng nguồn phân bón chất lượng cao cho thị trường

Ngày 5/12/2025 – Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí chính thức công bố sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm DAP Phú Mỹ, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong chiến lược mở rộng danh mục phân bón chất lượng cao và chủ động nguồn cung phục vụ nông nghiệp Việt Nam.

Toàn cảnh lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).

EVNNPC tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao chất lượng nhân lực kỹ thuật

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, EVNNPC vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC), Tập đoàn Công nghiệp & Năng lượng Omexom và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ). Đây là bước tiến trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực truyền tải, phân phối điện.

Cán bộ công nhân viên EVNGENCO1 tham gia hiến máu, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI năm 2025.

EVNGENCO1 đóng góp hơn 600 đơn vị máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI

Trong không khí của Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI năm 2025 - hành trình lan tỏa những giọt máu nghĩa tình của người lao động ngành điện trên khắp cả nước, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) dự kiến có hơn 600 đơn vị máu sẽ được huy động từ cán bộ công nhân viên tham gia hưởng ứng Tuần lễ hồng lần thứ XI.

EVNGENCO1 trao kinh phí ủng hộ 500 triệu đồng cho đồng bào tỉnh Đắk Lắk bị thiệt hại do bão lũ.

EVNGENCO1 tiếp tục ủng hộ đồng bào Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong hai ngày 2-3/12, Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk bị thiệt hại do mưa lũ. Đây là đợt hỗ trợ tiếp theo, nối tiếp chương trình an sinh xã hội trị giá 3,3 tỷ đồng mà EVNGENCO1 đã triển khai tại Lâm Đồng vào ngày 24/11.

Tái hiện đám rước Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21"

Ngày 4/12, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hội An, thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 26 đến 28/12/2025, tại khu phố cổ Hội An sẽ diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21”, với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế sôi động, đặc sắc.