VNPT giành chiến thắng tại Excellence Awards 2023

Vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký” gồm các thương hiệu lớn trên thế giới, “Bộ giải pháp Mô hình chuyển đổi trải nghiệm khách hàng” của Tập đoàn VNPT đã xuất sắc giành chiến thắng tại hạng mục Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) của Giải thưởng Xuất sắc lần thứ 16 (Excellence Awards 2023) do Diễn đàn TM Forum tổ chức.
Đại diện Tập đoàn VNPT lên nhận Giải thưởng từ Ban tổ chức
Đại diện Tập đoàn VNPT lên nhận Giải thưởng từ Ban tổ chức

Excellence Awards là một giải thưởng được Diễn đàn TM Forum tổ chức thường niên với mục đích công nhận và vinh danh các công ty có những thành tựu xuất sắc trong ngành viễn thông và chuyển đổi số. Đây là giải thưởng uy tín do TM Forum tổ chức thường niên từ năm 2007.

Theo chia sẻ của Ban tổ chức giải thưởng, Excellence Awards 2023 có số lượng bài dự thi rất đa dạng, nhiều ý tưởng sáng tạo và có chất lượng rất cao, BTC đã phải làm việc hết công sức để lựa chọn ra những người xuất sắc nhất. Doanh nghiệp chiến thắng là những đơn vị vượt trội, có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi số và đổi mới toàn diện trên toàn thế giới.

Vượt qua hơn 200 bài dự thi đến từ hơn 70 công ty, doanh nghiệp, tổ chức trên thế giới, sau 03 vòng xét tuyển với nhiều tiêu chí khắt khe và vượt qua nhiều bước đánh giá nghiêm ngặt của 26 chuyên gia độc lập quốc tế, cạnh tranh với nhiều tên tuổi “sừng sỏ” trên thế giới như Nokia, Huawei, Telstra, China Telecom, MTN…, mới đây, “Bộ giải pháp Mô hình chuyển đổi trải nghiệm khách hàng” của Tập đoàn VNPT đã được vinh danh tại hạng mục Excellence in Customer experience của Excellence Awards 2023 vừa được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Digital Transformation World diễn ra tại Copenhagen, Đan Mạch.

VNPT giành chiến thắng tại Excellence Awards 2023.

VNPT giành chiến thắng tại Excellence Awards 2023.

Excellence in Customer experience là Giải thưởng cho việc áp dụng dữ liệu, AI và các sáng tạo trong hành trình của khách hàng để mang tới những trải nghiệm được cá nhân hóa, khác biệt tới khách hàng cá nhân và/hoặc khách hàng doanh nghiệp. Việc được vinh danh tại Excellence in Customer experience của Excellence Awards 2023 đã cho thấy thành quả nỗ lực không ngừng của Tập đoàn VNPT trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm, thấu hiểu khách hàng, từng bước gắn lợi ích của khách hàng với sự phát triển của VNPT.

Trong sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong lĩnh vực Viễn thông-CNTT, cũng như thay đổi về nhu cầu và thói quen sử dụng của khách hàng, để thu hút và giữ được khách hàng, VNPT nhận thức được cần thiết phải có giải pháp để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng từng bước nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong các sản phẩm, dịch vụ VNPT cung cấp. Sau khi nghiên cứu, phân tích đánh giá cũng như hiểu được tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng, trải nghiệm khách hàng tốt là cơ sở khác tạo sự khác biệt, để nâng cao năng lực cạnh tranh, để giữ được khách hàng tốt nhất,

VNPT đã thực hiện chuyển đổi trải nghiệm khách hàng theo 02 giai đoạn. Theo đó, việc nghiên cứu, tiếp cận và khai phá về trải nghiệm khách hàng được VNPT triển khai từ năm 2017 và việc áp dụng những chương trình hành động nâng cao trải nghiệm khách hàng được thực hiện từ năm 2021.

Để xây dựng hệ thống nâng cao trải nghiệm khách hàng, VNPT đã tham khảo cơ sở lý luận và phương pháp luận về trải nghiệm khách hàng của nhiều tổ chức thành công trên thế giới, ứng dụng các công nghệ hàng đầu của thế giới như Bigdata, datalake, ứng dụng công nghệ AI lưu trữ, thu thập dữ liệu phục vụ cho việc nghiên cứu hành vi khách hàng, dự báo nhu cầu khách hàng (theo các điểm chạm tiêu dùng, sử dụng, rời bỏ….v.v).

Với những nỗ lực, giải pháp trọng tâm vào việc nâng cao, chuyển đổi trải nghiệm khách hàng, VNPT cũng đã được cộng đồng và người tiêu dùng ghi nhận. Theo đánh giá của KPMG tại Báo cáo Trải nghiệm khách hàng xuất sắc KMPG CEE 2022, trải nghiệm khách hàng của VNPT năm 2022 đã được cải thiện rõ ràng với mức xếp hạng thứ 18, so với xếp hạng thứ 60 vào năm 2021.

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp phát thuốc miễn phí cho người dân miền núi Đà Nẵng.

Khám và phát thuốc miễn phí cho người dân tại miền núi Đà Nẵng

Trong hai ngày 4 và 5/12, Đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức chương trình quân-dân y kết hợp tại các xã miền núi thành phố Đà Nẵng. Theo đó, Đoàn đã thực hiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề sau các đợt lũ quét, sạt lở.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách-Xã hội Điện Biên tuyên truyền và tư vấn mở tài khoản ngân hàng đến chủ rừng trên địa bàn các xã thuộc khu vực huyện Nậm Pồ cũ.

93% chủ rừng ở Điện Biên đã mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền dịch vụ môi trường rừng

Trong năm 2025, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên đã phối hợp với các phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách-Xã hội, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh tổ chức 7 đợt tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ chủ rừng hoàn thiện các thủ tục và mở tài khoản ngân hàng.

Tái hiện đám rước Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21"

Ngày 4/12, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hội An, thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 26 đến 28/12/2025, tại khu phố cổ Hội An sẽ diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21”, với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế sôi động, đặc sắc.

Ban Lãnh đạo và Công đoàn EVNNPC thăm hỏi, động viên các đội xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục bão số 5 tại Hà Tĩnh.

Công đoàn EVNNPC - Điểm tựa niềm tin và trách nhiệm

Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC), công đoàn luôn là điểm tựa bền vững, kết nối niềm tin và trách nhiệm của hàng vạn người lao động. Dù nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn EVNNPC vẫn đồng hành, tiếp sức để những người thợ điện kiên cường giữ vững dòng sáng trên 17 tỉnh, thành miền bắc.

Mỗi cây xanh được trồng là một "lá chắn" bảo vệ hệ sinh thái, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phục hồi rừng đầu nguồn và xanh hóa đất nước.

Tuổi trẻ Petrolimex tiếp nối hành trình “Vì một Việt Nam xanh”

Mới đây, tại Vườn quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ), Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phối hợp Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức lễ ra quân Chiến dịch trồng và chăm sóc 20.000 cây xanh (cây Mỡ) trên diện tích 10ha rừng đầu nguồn.

Thành viên Tổ bảo vệ rừng bản Con Cang cùng kiểm lâm xã Sam Mứn tuần tra bảo vệ rừng.

Người H'Mông bản Con Cang đã hiểu lợi ích bảo vệ rừng

Từng là một trong những "điểm nóng" về tình trạng phá rừng trái phép ở xã Na Ư (cũ), nhưng đến nay người H'Mông ở bản Con Cang, xã Sam Mứn, tỉnh Điện Biên đã hiểu lợi ích rừng; tích cực chăm sóc, bảo vệ rừng để hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng.