Unilever Việt Nam và hành trình 29 năm đồng lòng cùng người Việt xây dựng “ngôi nhà” chung

Như chiếc cây cần được ươm mầm và tưới nước mỗi ngày, “ngôi nhà” chung Việt Nam cũng cần sự chung tay của tất cả mọi người để trở nên “Xanh, Sạch, Khỏe mạnh và Cân bằng hơn”. Trên hành trình vun đắp “ngôi nhà” đó, không thể không nhắc đến sự đồng hành của Unilever Việt Nam qua hàng loạt sáng kiến và hoạt động hợp tác.
Mít-tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024.
Mít-tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024.

“Vệ sinh là yêu nước”: Giá trị vẫn còn vẹn nguyên trong xã hội hiện đại

Trong nhiều năm qua, nhiều chương trình y tế quốc gia, đặc biệt là chương trình vệ sinh và sức khỏe cộng đồng đã được triển khai, với sự chung tay của nhiều bên liên quan, trong đó có Unilever Việt Nam. Từ năm 2007 đến 2022, Unilever Việt Nam cùng các nhãn hàng như Lifebuoy, Vim, P/S, Pureit, OMO đã hợp tác cùng Bộ Y tế triển khai nhiều chương trình tiêu biểu. Thông qua các sáng kiến và hoạt động, Unilever Việt Nam và Bộ Y tế đã góp phần nâng cao nhận thức cho hơn 22 triệu người dân; tạo thói quen vệ sinh cá nhân thường xuyên như rửa tay với xà phòng, dọn dẹp môi trường sống với tỷ lệ người dân duy trì thói quen rửa tay với xà phòng đã tăng gấp đôi sau 10 năm triển khai.

Mới đây vào ngày 13/08/2024, Unilever Việt Nam đồng hành cùng Bộ Y tế và UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình “Mít-tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024”. Đây là chương trình thường niên do Unilever Việt Nam tài trợ, đồng hành cùng Bộ Y tế, nhằm kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng.

Vào ngày 24/7/2024, Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy đồng hành cùng Bộ Y tế tổ chức Cuộc Thi Bệnh viện Xanh-Sạch-Đẹp lần thứ nhất từ tháng 7/2024 đến tháng 7/2025, cho các bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh viện tuyến huyện và bệnh viện tư nhân trên toàn quốc.

Để cùng nhau vun đắp “ngôi nhà” chung trên dải đất chữ S

Những nỗ lực của Unilever Việt Nam đã góp phần tạo nên những con số “biết nói” cho sự thay đổi thói quen vệ sinh cá nhân, môi trường sống trong cộng đồng. Năm 2021, tỷ lệ người dân duy trì thói quen rửa tay với xà phòng đã tăng gấp 2 lần so với năm 2012. Đáng chú ý, 98,5% số hộ gia đình có nơi rửa tay hoặc nơi rửa tay có xà phòng (hoặc sản phẩm thay thế).

Trong giai đoạn 2023-2028, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp tích cực hơn nữa cùng Bộ Y tế, với mục tiêu tiếp cận và hỗ trợ 15 triệu người cải thiện vệ sinh và sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững.” Với Unilever Việt Nam, “ngôi nhà” chung trên dải đất chữ S cần phải được nuôi dưỡng và phát triển, trong điều kiện tối ưu nhất về sức khỏe và vệ sinh.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia của Unilever Việt Nam chia sẻ Unilever luôn tin tưởng sức khỏe tốt là nền tảng cho một xã hội phát triển bền vững, trong đó vệ sinh cá nhân đóng vai trò then chốt. Đây cũng chính là kim chỉ nam giúp Unilever mang đến những sản phẩm và giải pháp nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân Việt Nam. Bà cũng nhấn mạnh rằng Unilever cam kết tiếp tục đồng hành và hợp tác toàn diện cùng Bộ Y tế. Cam kết này được cụ thể hóa qua Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Cục Quản lý Môi trường y tế trong Chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững" giai đoạn 2023-2028, với mong muốn triển khai những hoạt động hợp tác sáng tạo và đột phá, mang lại hiệu quả cao hơn trong tương lai.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia của Unilever Việt Nam phát biểu tại buổi lễ mít-tinh.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia của Unilever Việt Nam phát biểu tại buổi lễ mít-tinh.

Việc xây dựng và bảo vệ ngôi nhà Việt Nam trở nên “Xanh hơn, Sạch hơn, Khỏe mạnh hơn và Cân bằng hơn” không chỉ là lời cam kết từ Unilever Việt Nam, mà còn là kim chỉ nam để mọi người sẽ cùng nhau thực hiện. Song song với các hoạt động nhằm cải thiện vệ sinh, sức khỏe và giáo dục cộng đồng, Unilever Việt Nam cũng triển khai nhiều sáng kiến khác nhằm hỗ trợ các thành viên yếu thế trong “ngôi nhà” chung. Một số hoạt động tiêu biểu của Unilever Việt Nam bao gồm, “Lễ tôn vinh những phụ nữ làm nghề ve chai”, dự án "Nâng cao nhận thức giá trị bản thân" (Dove Self-Esteem Project), chương trình hỗ trợ “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế’” ...

Những nỗ lực không ngừng của Unilever Việt Nam là “tấm gương” phản chiếu cho một doanh nghiệp luôn chú trọng tới trách nhiệm xã hội bền vững, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng và các doanh nghiệp khác cùng chung tay hành động vì một tương lai tốt đẹp hơn. Tin chắc trong thời gian tới, Unilever Việt Nam sẽ tiếp tục mang tới những sáng kiến, giải pháp đột phá để “giải bài toán” đầy thách thức về sức khỏe và môi trường, vì một Việt Nam ngày càng khỏe mạnh và bền vững hơn.

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp phát thuốc miễn phí cho người dân miền núi Đà Nẵng.

Khám và phát thuốc miễn phí cho người dân tại miền núi Đà Nẵng

Trong hai ngày 4 và 5/12, Đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức chương trình quân-dân y kết hợp tại các xã miền núi thành phố Đà Nẵng. Theo đó, Đoàn đã thực hiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề sau các đợt lũ quét, sạt lở.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách-Xã hội Điện Biên tuyên truyền và tư vấn mở tài khoản ngân hàng đến chủ rừng trên địa bàn các xã thuộc khu vực huyện Nậm Pồ cũ.

93% chủ rừng ở Điện Biên đã mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền dịch vụ môi trường rừng

Trong năm 2025, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên đã phối hợp với các phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách-Xã hội, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh tổ chức 7 đợt tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ chủ rừng hoàn thiện các thủ tục và mở tài khoản ngân hàng.

Tái hiện đám rước Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21"

Ngày 4/12, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hội An, thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 26 đến 28/12/2025, tại khu phố cổ Hội An sẽ diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21”, với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế sôi động, đặc sắc.

Ban Lãnh đạo và Công đoàn EVNNPC thăm hỏi, động viên các đội xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục bão số 5 tại Hà Tĩnh.

Công đoàn EVNNPC - Điểm tựa niềm tin và trách nhiệm

Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC), công đoàn luôn là điểm tựa bền vững, kết nối niềm tin và trách nhiệm của hàng vạn người lao động. Dù nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn EVNNPC vẫn đồng hành, tiếp sức để những người thợ điện kiên cường giữ vững dòng sáng trên 17 tỉnh, thành miền bắc.

Mỗi cây xanh được trồng là một "lá chắn" bảo vệ hệ sinh thái, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phục hồi rừng đầu nguồn và xanh hóa đất nước.

Tuổi trẻ Petrolimex tiếp nối hành trình “Vì một Việt Nam xanh”

Mới đây, tại Vườn quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ), Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phối hợp Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức lễ ra quân Chiến dịch trồng và chăm sóc 20.000 cây xanh (cây Mỡ) trên diện tích 10ha rừng đầu nguồn.

Thành viên Tổ bảo vệ rừng bản Con Cang cùng kiểm lâm xã Sam Mứn tuần tra bảo vệ rừng.

Người H'Mông bản Con Cang đã hiểu lợi ích bảo vệ rừng

Từng là một trong những "điểm nóng" về tình trạng phá rừng trái phép ở xã Na Ư (cũ), nhưng đến nay người H'Mông ở bản Con Cang, xã Sam Mứn, tỉnh Điện Biên đã hiểu lợi ích rừng; tích cực chăm sóc, bảo vệ rừng để hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng.