Thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025 trao tặng hơn 600 triệu đồng cho các hộ khó khăn

Đoàn thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025 đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng 1.000 phần quà với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng tới các hộ gia đình khó khăn trong huyện. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Trao sinh kế” do đoàn thí sinh phối hợp cùng chính quyền địa phương và Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức.
Đoàn trao quà tặng cho các hộ nghèo ở địa phương. (Ảnh: BÌNH NGUYỄN)
Đoàn trao quà tặng cho các hộ nghèo ở địa phương. (Ảnh: BÌNH NGUYỄN)

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc; ông Bùi Ngọc Đạo cho biết, đây là món quà tinh thần lớn lao trong dịp cả nước đang hướng về những ngày lễ lớn như 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Chương trình không chỉ trao tặng vật chất mà còn truyền đi thông điệp của sự đoàn kết, tình người và lòng nhân ái

Đặc biệt, đoàn trao quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó 4 hộ nhận phần quà cùng 5 triệu đồng tiền mặt mỗi suất, và 1 hộ nhận suất quà cùng 10 triệu đồng.

Thay mặt Ban Tổ chức, bà Đặng Gia Bena, Chủ tịch Miss Vietnam Business, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi bày tỏ: “Dù những món quà là nhỏ, nhưng đó là tình cảm, là trái tim của các nữ doanh nhân gửi gắm đến người dân Bình Xuyên. Chúng tôi mong muốn hành trình này sẽ còn tiếp tục, và một lần nữa được trở lại nơi đây – mảnh đất thấm đượm nghĩa tình của Vĩnh Phúc”.

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức cuộc thi và các nhà tài trợ đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Bình Xuyên trao Bằng ghi nhận “Tấm lòng vàng” như một sự ghi nhận cho những nghĩa cử cao đẹp.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Từ nguồn vốn được hỗ trợ, gia đình ông Nguyễn Văn Gắn có thu nhập ổn định hơn.

Bước tiến mới trong giảm nghèo bền vững của Bắc Ninh

Xác định giảm nghèo bền vững không chỉ là chính sách xã hội mà còn là nhiệm vụ chiến lược gắn với phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số, Bắc Ninh đã huy động nhiều nguồn lực và triển khai các giải pháp linh hoạt để nâng cao đời sống người dân, thu hẹp chênh lệch vùng miền, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh.

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Phía trước chùa Chuông.

Khám phá “Phố Hiến đệ nhất danh thắng” chùa Chuông

Là một trong 17 di tích trọng điểm của Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến (tỉnh Hưng Yên), chùa Chuông nằm tại khu phố Nhân Dục, phường Hiến Nam trở thành điểm dừng chân quen thuộc của du khách yêu di sản. Ngôi chùa cổ với kiến trúc đặc sắc trong đó hình tượng quả chuông màu vàng gắn trên mái ngói tạo nên dấu ấn riêng.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.