Thái Lan khuyến khích các doanh nghiệp khai thác thị trường bán lẻ Việt Nam

Bộ Thương mại Thái Lan đang khuyến nghị các doanh nghiệp bán lẻ nước này nghiên cứu điều chỉnh chiến lược, mở rộng hoạt động tại Việt Nam, một thị trường có tiềm năng phát triển cao và có thể đạt giá trị 3,5 nghìn tỷ USD vào năm 2068.
Một trung tâm thương mại của tập đoàn Central tại Việt Nam. (Ảnh: Central Retail)
Một trung tâm thương mại của tập đoàn Central tại Việt Nam. (Ảnh: Central Retail)

Theo Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan, các doanh nghiệp bán lẻ nên tận dụng các kênh trực tuyến để nhắm tới nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi. Bằng cách tận dụng các nền tảng trực tuyến, các doanh nghiệp bán lẻ Thái Lan có thể tiếp cận và tương tác hiệu quả với các khách hàng trẻ tuổi ở Việt Nam. Chiến lược này sẽ giúp họ khai thác được tiềm năng tăng trưởng đáng kể của thị trường Việt Nam.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Thương mại Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh, thị trường bán lẻ Việt Nam dự kiến sẽ đạt giá trị 350 tỷ USD vào năm 2025, chiếm tới 59% tổng doanh số sản phẩm nội địa.

Cục trưởng DITP Phusit Ratanakul Sereroengrit cho biết, cục này đã có những đánh giá về tiềm năng mở rộng hoạt động của các doanh nghiệp bán lẻ Thái Lan ở Việt Nam thông qua các nền tảng trực tuyến.

Các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã điều chỉnh mạng lưới phân phối trong nước và cải tiến chúng để xuất khẩu. Họ cũng đầu tư vào thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi đang ngày một gia tăng. Đây là nhóm khách hàng chiếm hơn 50% trong tổng số gần 100 triệu dân của Việt Nam.

Ông Phusit nhận định, hiện các nhà bán lẻ ở Việt Nam đang chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại, đầu tư mạnh mẽ vào các cửa hàng kết nối và siêu thị. Họ cũng phối hợp phát triển các hình thức bán lẻ mới, thí dụ như các nền tảng trực tuyến, nhằm tạo ra các điều kiện thuận lợi cho các nhà bán lẻ và tăng cơ hội bán hàng.

Ông cho rằng, các doanh nghiệp bán lẻ Thái Lan khi đầu tư vào Việt Nam cần điều chỉnh các mô hình kinh doanh của mình và tập trung vào việc phát triển sản xuất sạch và thân thiện môi trường cũng như hướng tới kinh tế tuần hoàn, xanh. Những nỗ lực này sẽ góp phần vào sự tăng trưởng của họ tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, các nhà bán lẻ Thái Lan cũng nên tập trung vào các nền tảng mạng xã hội ở Việt Nam, thí dụ như bán sản phẩm thông qua Facebook Live và TikTok, giúp các sản phẩm này tiếp cận khách hàng Việt Nam một cách dễ dàng hơn.

Thương mại điện tử là một lựa chọn hấp dẫn đối với các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động thương mại của họ tại thị trường Việt Nam bởi nó đòi hỏi chi phí thấp so việc mở các cửa hàng vật lý đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp tiếp cận tới các nhóm khách hàng mục tiêu.

Tuy nhiên, ông Phusit khuyên các doanh nghiệp Thái Lan khi muốn xâm nhập vào thị trường trực tuyến ở Việt Nam nên khảo sát kỹ lưỡng các luật và quy định liên quan tới thương mại điện tử tại đây.

Có thể bạn quan tâm

Cổ động viên Việt Nam tại sân vận động Chonburi Daikin. (Ảnh: XUÂN SƠN)

Không khí trước trận đấu tuyển bóng đá nữ gặp Malaysia

Không khí trước trận đấu tối 5/12 giữa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp đội Malaysia thêm phần sôi nổi khi các cổ động viên Việt Nam đổ về sân vận động Chonburi Daikin ở tỉnh Chonburi miền trung Thái Lan, cách Bangkok gần 100km về phía đông nam.

Khách du lịch tham quan Hoàng cung ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Điện mừng Quốc khánh Thái Lan

Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan, ngày 5/12, Chủ tịch nước Lương Cường đã gửi điện mừng đến Nhà vua Maha Vajiralongkorn.

Xung lực mới đưa hợp tác Việt Nam-Lào lên tầm cao mới

Xung lực mới đưa hợp tác Việt Nam-Lào lên tầm cao mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Lào, đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 48 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào, theo lời mời của Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone.

Đông đảo cổ động viên Việt Nam có mặt tại sân vận động Rajamangala. (Ảnh: MINH THẮNG)

Sân vận động Rajamangala đỏ rực màu cờ Việt Nam

Tối 3/12, phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thắng Lào 2-1 trên sân vận động quốc gia Rajamangala ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, huấn luyện viên Kim Sang Sik nhấn mạnh, giành được 3 điểm là một việc quan trọng và thể hiện sự hài lòng đối với các vận động viên đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam. 

Thứ trưởng Thứ trưởng Eui-Hae Chung chụp ảnh kỷ niệm cùng Đại sứ, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hàn Quốc. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc)

Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc trở thành hình mẫu cho mối quan hệ xuyên khu vực

Cảm ơn sự chung tay hỗ trợ của Hàn Quốc dành cho nhân dân các nước Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ khẳng định, Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc đang phát triển đúng hướng, trở thành hình mẫu cho mối quan hệ xuyên khu vực, kết nối thực chất, hiệu quả Đông Bắc Á với Đông Nam Á.

Quan hệ Việt Nam-Lào bước vào giai đoạn gắn kết chiến lược sâu sắc

Quan hệ Việt Nam-Lào bước vào giai đoạn gắn kết chiến lược sâu sắc

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Lào, dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chủ trì Cuộc gặp cấp cao giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Phó Thủ tướng Hun Many, Phó Chủ tịch Hội đồng Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Campuchia kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc

Nhân kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc, lãnh đạo Campuchia tái khẳng định tầm quan trọng của Mặt trận cũng như sự hỗ trợ to lớn và kịp thời từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Quân tình nguyện Việt Nam trong giải phóng đất nước khỏi chế độ diệt chủng và phát triển như ngày hôm nay.

Tăng cường gắn kết chiến lược Việt Nam-Lào

Tăng cường gắn kết chiến lược Việt Nam-Lào

Đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 48 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào, Việt Nam khẳng định quyết tâm cùng nước Lào anh em triển khai hiệu quả Thỏa thuận cấp cao được hai Bộ Chính trị thông qua tại Cuộc gặp giữa hai Bộ Chính trị hai nước.