Nỗ lực thi công đúng tiến độ tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2

Những ngày này, trên công trường xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 (đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở), các kỹ sư, công nhân đang nỗ lực thi công đoạn tuyến cuối cùng từ Chợ Mơ đến Ngã tư Vọng để bảo đảm tiến độ thông xe theo yêu cầu.
Nỗ lực thi công đúng tiến độ tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 ảnh 1
Với công nghệ MSS được sử dụng, sau khi thi công xong một nhịp, toàn bộ hệ thống ván khuôn và đà giáo được di chuyển tới nhịp tiếp theo và bắt đầu công đoạn thi công như nhịp trước, cứ như vậy theo chiều dọc cầu cho đến khi hoàn thành kết cấu nhịp.
Nỗ lực thi công đúng tiến độ tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 ảnh 2
Các kỹ sư, công nhân trên công trường thi công Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2.
Nỗ lực thi công đúng tiến độ tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 ảnh 3
Đoạn tuyến từ cầu Vĩnh Tuy đến Chợ Mơ hiện nay cơ bản hoàn thành. Các hạng mục chính như: dải phân cách, vạch kẻ đường, hệ thống đèn chiếu, lưới chắn bảo vệ an toàn,... đã được hoàn thiện.
Nỗ lực thi công đúng tiến độ tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 ảnh 4
Dự án Xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở (đi qua các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa) kết hợp mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã tư Vọng theo hình thức Hợp đồng BT.
Nỗ lực thi công đúng tiến độ tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 ảnh 5
Trong đó, phần đi bằng có chiều dài tuyến hơn 3km. Điểm đầu: kết nối với cầu Vĩnh Tuy; điểm cuối: nút giao Ngã tư Vọng. Quy mô mặt cắt ngang đường từ 53,5 đến 63,5m với sáu làn xe.
Nỗ lực thi công đúng tiến độ tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 ảnh 6
Phần đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở dài hơn 5km, vị trí tuyến nằm trong dải phân cách giữa của tuyến đường Vành đai 2 (đoạn Ngã tư Sở-Ngã tư Vọng-cầu Vĩnh Tuy).
Nỗ lực thi công đúng tiến độ tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 ảnh 7
Trong đó, điểm đầu tại phía nam cầu Vĩnh Tuy; điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã tư Sở phía đường Trường Chinh. Các hạng mục chính gồm: Cầu chính (mặt cắt ngang tuyến đường bộ trên cao bề mặt 19m) và cầu dẫn (bề mặt 7m), các nhánh cầu dẫn kết nối với các tuyến đường bên dưới tại các vị trí: đầu cầu Vĩnh Tuy, nút Ngã tư Vọng, nút Ngã Tư Sở.
Nỗ lực thi công đúng tiến độ tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 ảnh 8
Dự án đường Vành đai 2, đoạn cầu Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở được thành phố Hà Nội phê duyệt khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng gần 4.200 tỷ đồng và hơn 5.200 tỷ đồng còn lại là chi phí xây lắp, tư vấn dự án và các chi phí khác.
Nỗ lực thi công đúng tiến độ tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 ảnh 9

Dự án hoàn thành và đi vào khai thác sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông cho các tuyến đường và khu vực Trường Chinh, Đại La, Minh Khai,...

Dù thi công trong điều kiện khó khăn bởi dịch bệnh và giá nguyên vật liệu tăng cao, nhưng nhờ tập trung nhân lực, thiết bị và các biện pháp thi công hiệu quả, đến nay dự án đã hoàn thành 4/6 gói thầu chính, sản lượng chung dự án đạt khoảng 80%.

Dù thi công trong điều kiện khó khăn bởi dịch bệnh và giá nguyên vật liệu tăng cao, nhưng nhờ tập trung nhân lực, thiết bị và các biện pháp thi công hiệu quả, đến nay dự án đã hoàn thành 4/6 gói thầu chính, sản lượng chung dự án đạt khoảng 80%.

Hiện còn lại 2 gói thầu là phần đường trên cao và dưới thấp đoạn Chợ Mơ đến Ngã tư Vọng.

Hiện còn lại 2 gói thầu là phần đường trên cao và dưới thấp đoạn Chợ Mơ đến Ngã tư Vọng.

Những ngày này, khoảng 500 công nhân tập trung thi công 3 ca liên tục để phấn đấu hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.

Những ngày này, khoảng 500 công nhân tập trung thi công 3 ca liên tục để phấn đấu hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.

Các công việc được thực hiện một cách khẩn trương nhưng cũng bảo đảm mọi quy định về an toàn cũng như chất lượng dự án.

Các công việc được thực hiện một cách khẩn trương nhưng cũng bảo đảm mọi quy định về an toàn cũng như chất lượng dự án.

Theo dự kiến, toàn bộ dự án sẽ thông xe kỹ thuật trước ngày 31/12/2022, về đích sớm hơn so kế hoạch khoảng 4 tháng.

Theo dự kiến, toàn bộ dự án sẽ thông xe kỹ thuật trước ngày 31/12/2022, về đích sớm hơn so kế hoạch khoảng 4 tháng.

Khu vực đường phía dưới cũng đang được thi công khẩn trương nhằm hoàn trả mặt đường cho các phương tiện lưu thông trong thời gian sớm nhất.

Khu vực đường phía dưới cũng đang được thi công khẩn trương nhằm hoàn trả mặt đường cho các phương tiện lưu thông trong thời gian sớm nhất.

Đường Vành đai 2 (đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Vọng) sau khi hoàn thành sẽ được kết nối đến đoạn Ngã tư Sở đã được khai thác trước đó, tạo đồng bộ trong phát triển, quy hoạch giao thông của Thủ đô Hà Nội.
Đường Vành đai 2 (đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Vọng) sau khi hoàn thành sẽ được kết nối đến đoạn Ngã tư Sở đã được khai thác trước đó, tạo đồng bộ trong phát triển, quy hoạch giao thông của Thủ đô Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục có điểm đầu tại nút giao Ô Chợ Dừa và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục, với tổng chiều dài hơn 2,2km.

[Ảnh] Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 1

Thành ủy Hà Nội đã ra Thông báo số 66-TB/TU ngày 21/11/2025 và Văn bản số 85-CV/TU ngày 23/11/2025 về đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục); bảo đảm hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng xong trước ngày 15/12/2025 và thông tuyến trước ngày 15/1/2026.

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Khoa học và Công nghệ Việt Nam Phạm Quang Hưởng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Báo Nhân Dân khóa XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030.

[Ảnh] Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân lần thứ XXVII

Chiều 1/12, Công đoàn Báo Nhân Dân đã tổ chức Đại hội lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Đổi mới-Phát triển”. Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt rộng rãi, dân chủ và cũng là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Báo Nhân Dân.

Khách du lịch ngồi sát khu vực đường ray khi tàu đi qua.

[Ảnh] Phố cà-phê đường tàu nhộn nhịp trở lại sau lệnh giải tỏa

Dù mới bị lực lượng chức năng giải tỏa, yêu cầu hàng chục hộ dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, nhưng chỉ sau vài ngày, tại phố cà-phê đường tàu (thuộc các phường Ba Đình, Hoàn Kiếm ở Hà Nội), bàn ghế lại được kê sát đường ray để phục vụ khách du lịch như chưa từng có lệnh cấm.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật. (Ảnh: DUY LINH)

[Ảnh] Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống (5/12/1945-5/12/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng Nhà nước dự Lễ kỷ niệm.