Lộ trình giảm dần lượng đường trên sản phẩm Vinamilk

Doanh nghiệp giảm dần hàm lượng đường trong các sản phẩm, hướng tới mức 0% ở một số danh mục vào năm 2028, thành phần vẫn bảo đảm dinh dưỡng, năng lượng, vị ngon.

Ông Nguyễn Quang Trí chia sẻ tại Triển lãm quốc tế ngành sữa Việt Nam 2024. (Ảnh: Vinamilk)
Ông Nguyễn Quang Trí chia sẻ tại Triển lãm quốc tế ngành sữa Việt Nam 2024. (Ảnh: Vinamilk)

Thời gian qua, Vinamilk liên tục giới thiệu những dòng sản phẩm được cải tiến công thức, giảm đường nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng. Đơn cử các dòng sữa chua được doanh nghiệp tiến hành giảm đường như: Nha Đam giảm 5%, Dâu Tây giảm 7% và Nếp Cẩm giảm 11%, mang đến vị thanh nhẹ, dễ chịu và cân bằng hơn cho người tiêu dùng.

Trong nhóm sản phẩm trẻ em, Optimum Gold Step 3 - 4 và Optimum Colos Step 3 được điều chỉnh giảm nhẹ hàm lượng đường; riêng Optimum Colos Step 3 giảm từ 2,9% xuống còn 2,3%, nhưng vẫn đảm bảo năng lượng và vi chất theo chuẩn quốc tế.

Trong nhóm sản phẩm gia đình, các dòng Nước ép Necta như Cam và Đào đều được điều chỉnh giảm 25% lượng đường bổ sung so với công thức cũ trong năm 2025, riêng vị Ổi sẽ hoàn tất trong tháng 3/2026. Sữa đậu nành cao canxi cũng được giảm 14% đường từ năm 2025, trong khi doanh số bán ra phản ánh hương vị tiếp tục được người tiêu dùng đón nhận. Qua các sản phẩm cùng số liệu cụ thể, doanh nghiệp đánh dấu từng bước khởi động trên hành trình giảm đường và sẽ tiếp tục hạ thấp tỷ lệ đường trong sản phẩm trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, hành trình giảm đường của đơn vị bắt nguồn từ sự thấu hiểu xu hướng tiêu dùng và nhu cầu sức khỏe của người Việt. “Khi nói đến giảm đường, chúng tôi không chỉ nghĩ đến những con số trong công thức. Quan trọng hơn hết, mỗi cải tiến Vinamilk thực hiện đều hướng đến việc mang lại lựa chọn cân bằng hơn: hợp xu hướng sống khỏe, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cuộc sống hiện đại”, ông Trí nhấn mạnh.

Lộ trình giảm đường được đúc kết từ quá trình nghiên cứu bài bản và liên tục trong nhiều năm. Đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) của Vinamilk liên tục thử nghiệm và đánh giá để tái cân bằng công thức, nhằm đảm bảo dù giảm lượng đường nhưng vẫn giữ trọn hương vị quen thuộc.

Song song đó, các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng của Bộ Y tế Việt Nam, đồng thời tuân thủ bộ tiêu chuẩn quốc tế CODEX Alimentarius - hệ thống quy chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Lương thực - Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) xây dựng. CODEX Alimentarius được xem là thước đo toàn cầu về an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng.

Từ những thay đổi trong hành trình giảm đường, Vinamilk mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng, từ sản phẩm có đường, ít đường, không đường hay dòng chuyên biệt cho nhu cầu dinh dưỡng riêng.

Đại diện Vinamilk cho biết, mọi sản phẩm đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để mang đến vị ngon tự nhiên và cân bằng dinh dưỡng phù hợp với từng lối sống. Sự đa dạng ấy giúp người tiêu dùng dễ dàng chọn sản phẩm phù hợp với mình, đồng thời hình thành thói quen lành mạnh và chủ động hơn trong chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

vnm1.jpg
Vinamilk mang đến những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người Việt. (Ảnh: Vinamilk)

Chị Mỹ Phượng (35 tuổi, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ, chị luôn chú ý đến thành phần và giá trị dinh dưỡng của từng sản phẩm, muốn sản phẩm phải hợp khẩu vị và tốt cho sức khỏe. “Thường các sản phẩm có độ ngọt vừa phải, vị thanh hơn khiến cảm giác dễ chịu mà vẫn ngon miệng sẽ được gia đình tôi ưa chuộng”, chị Phượng nói.

Những ưu tiên của chị Phượng cũng ngày càng phổ biến trong cộng đồng. Ngày càng nhiều người chú trọng cân bằng giữa vị ngon, hàm lượng đường và giá trị dinh dưỡng trong từng sản phẩm, thay đổi cách lựa chọn thực phẩm trong thời kỳ sức khỏe là ưu tiên hàng đầu.

Trên toàn cầu, theo báo cáo NielsenIQ 2025, 70% người tiêu dùng cho biết đang chủ động quản lý sức khỏe của bản thân. Nhóm sản phẩm “tốt cho sức khỏe” được ưu tiên hơn bao giờ hết, từ thực phẩm, đồ uống đến các sản phẩm dinh dưỡng hàng ngày. Một trong những thay đổi rõ nét là xu hướng kiểm soát lượng đường tiêu thụ mỗi ngày. Người tiêu dùng tìm đến những thương hiệu có lượng đường thích hợp, giúp cân bằng và duy trì năng lượng ổn định.

Song song với xu hướng tiêu dùng thay đổi, các doanh nghiệp thực phẩm cũng chủ động giảm lượng đường. Tại Anh, sau khi áp dụng chính sách Thuế ngành đồ uống có đường (Soft Drinks Industry Levy) từ năm 2018, các hãng đồ uống đã chủ động điều chỉnh công thức, giúp lượng đường tiêu thụ giảm khoảng 10% chỉ trong một năm mà không ảnh hưởng đến doanh số (theo nghiên cứu của Đại học Cambridge, BBC News, 2021).

Còn tại thị trường Việt Nam, Vinamilk xây dựng lộ trình giảm đường nhằm hiện thực hóa triết lý “không ngừng nâng chuẩn toàn diện” gắn với cam kết dài hạn, đồng hành người Việt trong mục tiêu sống khỏe. Lộ trình này được duy trì trong nhiều năm và mỗi đổi mới đều xuất phát từ sự thấu hiểu nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm

Vietjet mở bán triệu vé giảm tới 100% trong 3 ngày vàng khuyến mãi hấp dẫn, mang đến cơ hội bay khắp trong và ngoài nước.

Săn vé bay cùng Vietjet trong 3 ngày vàng siêu khuyến mãi (17-19/12)

Không khí du lịch cuối năm càng thêm náo nhiệt khi Vietjet mở bán triệu vé giảm tới 100% trong 3 ngày vàng khuyến mãi hấp dẫn, mang đến cơ hội bay khắp trong và ngoài nước, cùng “biết ơn chính mình với hành trình trên mây” với chi phí siêu tiết kiệm, sẵn sàng chào năm mới 2026.

Người tiêu dùng mua sắm sản phẩm Masan Consummer - Nước mắm Chinsu ủ chượp 365 ngày.

Từ căn bếp Việt đến thị trường vốn: Masan Consumer và hành trình trở thành trụ cột mới của HOSE

Chỉ ít ngày sau khi công bố kế hoạch chuyển sàn, Masan Consumer đã được HOSE phê duyệt hồ sơ niêm yết vào ngày 10/12/2025. Quyết định này củng cố tính minh bạch và sức khỏe tài chính của doanh nghiệp, đồng thời xác nhận MCH đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của sàn giao dịch lớn nhất Việt Nam.

Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện kiểm tra tại hiện trường dự án Xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Bá Thiện (Phú Thọ).

EVNNPC thúc đẩy đầu tư hạ tầng lưới điện, bảo đảm tiến độ dự án 110kV tại Phú Thọ

Công trình xuất tuyến 110kV sau trạm biến áp 220kV Bá Thiện (Phú Thọ) đang được triển khai khẩn trương nhằm kịp tiến độ đề ra. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện, đồng thời nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khu vực trung du và miền núi phía bắc.

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền nam (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra tiến độ công trình trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Cách làm sáng tạo, hiệu quả trong đầu tư hạ tầng cung cấp điện của EVNSPC

Tính đến tháng 11/2025, Tổng công ty Điện lực miền nam đã khởi công 54 dự án, đóng điện 89 công trình và thực hiện giải ngân 14.219 tỷ đồng, đạt 85,9% kế hoạch năm. Nhiều công trình trọng điểm đã đưa vào vận hành kịp thời, góp phần giảm tải lưới điện, nâng cao năng lực cấp điện tại các khu vực có nhu cầu tăng trưởng cao.

AgriS và Lộc Trời ký kết hợp tác

AgriS và Lộc Trời ký kết hợp tác

Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.

Gửi tiết kiệm HDBank với cơ hội trúng giải đặc biệt tới 3 tỷ đồng

Gửi tiết kiệm HDBank với cơ hội trúng giải đặc biệt tới 3 tỷ đồng

Ngày 20/11/2025, HDBank chính thức triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng mang tên “Tiết kiệm Tỷ phú” với giải thưởng đặc biệt chưa từng có, lên tới 3 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân trên toàn quốc, cùng nhiều cơ hội hấp dẫn khác như trúng xe máy SH, smart ti vi, robot hút bụi và hàng ngàn quà tặng độc đáo, giá trị.

Đại diện EVNHCMC và các đơn vị trao học bổng "Thắp sáng niềm tin" đến em Nguyễn Đỗ Kim Long.

EVNHCMC “Thắp sáng niềm tin” đến trường cho học sinh hiếu học

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa phối hợp Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ và chính quyền địa phương tổ chức trao học bổng chương trình truyền hình thực tế “Thắp sáng niềm tin” đến một tấm gương vượt khó tiêu biểu tại phường Xóm Chiếu.

PVFCCo – Phú Mỹ chính thức ra mắt DAP Phú Mỹ.

PVFCCo – Phú Mỹ chính thức ra mắt DAP Phú Mỹ, mở rộng danh mục sản phẩm và cung ứng nguồn phân bón chất lượng cao cho thị trường

Ngày 5/12/2025 – Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí chính thức công bố sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm DAP Phú Mỹ, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong chiến lược mở rộng danh mục phân bón chất lượng cao và chủ động nguồn cung phục vụ nông nghiệp Việt Nam.

Toàn cảnh lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).

EVNNPC tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao chất lượng nhân lực kỹ thuật

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, EVNNPC vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC), Tập đoàn Công nghiệp & Năng lượng Omexom và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ). Đây là bước tiến trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực truyền tải, phân phối điện.

Cán bộ công nhân viên EVNGENCO1 tham gia hiến máu, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI năm 2025.

EVNGENCO1 đóng góp hơn 600 đơn vị máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI

Trong không khí của Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI năm 2025 - hành trình lan tỏa những giọt máu nghĩa tình của người lao động ngành điện trên khắp cả nước, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) dự kiến có hơn 600 đơn vị máu sẽ được huy động từ cán bộ công nhân viên tham gia hưởng ứng Tuần lễ hồng lần thứ XI.