Năm 2025, Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 50 triệu lượt khách du lịch nội địa và đạt tổng thu ngành du lịch khoảng 290 nghìn tỷ đồng. Trong tháng 8, Sở Du lịch thành phố đã phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành tổ chức các đoàn khảo sát, đánh giá tiềm năng tại các khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
15 chương trình du lịch mới đã được đề xuất, thuộc 5 nhóm sản phẩm đặc trưng: du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo), du lịch biển đảo nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch y tế, du lịch đô thị kết hợp mua sắm. Mới đây, thành phố giới thiệu thêm 20 chương trình du lịch chuyên đề ẩm thực độc đáo nhằm thúc đẩy nhu cầu trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.
Bản đồ du lịch thành phố sau sáp nhập không còn giới hạn ở những địa danh quen thuộc như Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, chợ Bến Thành hay Củ Chi, Cần Giờ mà đã mở rộng đến những điểm đến mới đầy tiềm năng như bãi biển Vũng Tàu, Long Hải, núi Dinh tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Côn Đảo, các làng nghề truyền thống nổi tiếng của Bình Dương…
Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố, sự phong phú này mang đến cho du khách nhiều lựa chọn trải nghiệm, từ nghỉ dưỡng sang trọng, khám phá thiên nhiên, đến tìm hiểu văn hóa lịch sử địa phương. Đây là thế mạnh mà không phải tỉnh, thành nào cũng có được.
Việc lựa chọn đối tác lớn đa lĩnh vực cùng triển khai các chương trình đồng hành đang là chọn lựa ưu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách và doanh thu cho ngành du lịch. Theo chương trình hợp tác vừa ký kết với Sở Du lịch thành phố, từ nay đến cuối năm 2025, Công ty TNHH Traveloka Việt Nam sẽ triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến của thành phố trên nền tảng số.
Đồng thời, doanh nghiệp này dành gói ưu đãi trị giá hơn 4 tỷ đồng e-voucher cho du khách khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua ứng dụng và trang web www.traveloka.com. Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp trong toàn hệ sinh thái du lịch, mang lại trải nghiệm dịch vụ toàn diện cho du khách.
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh còn đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ hàng đầu. Nổi bật là việc ký kết với Công ty cổ phần Foody triển khai chương trình “Hộ chiếu ẩm thực”, công cụ tương tác thông minh, giúp du khách dễ dàng khám phá và “check-in” hành trình ẩm thực độc đáo. Sở cũng phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng và công bố các tour ẩm thực chuyên đề, giới thiệu món ăn truyền thống, nhà hàng đặc sản dưới dạng in và điện tử, bổ sung nhiều địa chỉ, món ăn đặc trưng tại các phường, xã mới.
Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho du khách. Song song đó, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp cùng cộng đồng doanh nghiệp và các nền tảng công nghệ để hình thành hệ sinh thái dịch vụ thuận tiện, phong phú, giúp hành trình khám phá thành phố trở nên dễ dàng, thân thiện nhưng vẫn đậm dấu ấn riêng.