Hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản tại 5AM (mùa 3)

Sau 2 mùa tổ chức đầy ấn tượng, sự kiện âm nhạc lúc bình minh đầu tiên tại Việt Nam - 5AM do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group sẽ trở lại với mùa 3 tại Hoàng Thành Thăng Long.

Những nghệ sĩ của SpaceSpeakers luôn tạo nên sức nóng của chương trình 5AM mỗi mùa.
Những nghệ sĩ của SpaceSpeakers luôn tạo nên sức nóng của chương trình 5AM mỗi mùa.

5AM mùa mới với tên gọi “5AM Eye-Conic Ha Noi” mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản, nơi người trẻ được kết nối với văn hóa và tìm thấy chính mình trong nhịp sống hiện đại của Thủ đô. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” do Vietnam Airlines và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.

Ra mắt lần đầu vào tháng 1/2024, 5AM nhanh chóng khẳng định sức hút khác biệt khi có hơn 1.000 khán giả tại Thành phố Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động thể chất và sáng tạo như chạy bộ, yoga, thiền định,... Tiếp đó, mùa 2 tại Đà Lạt tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ với gần 2.000 người tham dự, hàng triệu lượt tương tác trực tuyến và nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Qua hai mùa, Vietnam Airlines đã biến 5AM từ một sự kiện giải trí thành chiến lược thương hiệu dài hạn, khẳng định vị thế tiên phong của Hãng hàng không quốc gia trong việc kết nối văn hóa-nghệ thuật với trải nghiệm khách hàng.

ndo_br_5am-eye-conic-ha-noi-mo-ra-hanh-trinh-danh-thuc-giac-quan-giua-long-di-san.png
“5AM Eye-Conic Ha Noi” mở ra hành trình “đánh thức giác quan” giữa lòng di sản.

Mùa 3 - “5AM Eye-Conic Ha Noi” đánh dấu bước phát triển mới, khi âm nhạc trở thành cuộc đối thoại giữa quá khứ và hiện tại, giữa cá nhân và cộng đồng, giữa bản sắc dân tộc và hơi thở trẻ trung. Trong tháng 11 này, Hà Nội sẽ được “đánh thức” bằng chuỗi hoạt động trải nghiệm đa tầng, khơi gợi niềm tự hào dân tộc trong không gian mang đậm dấu ấn lịch sử của Hoàng Thành Thăng Long.

Mùa 3 mang đến trải nghiệm cá nhân hóa đầy mới mẻ, khắc họa một Hà Nội "mới mà quen" trong ánh bình minh. Từ 5 giờ sáng, chuỗi hoạt động cùng Đối tác Wellness-Melia Hotels & Resorts mở đầu hành trình đánh thức cơ thể và tâm trí với Thái Cực Quyền, trải nghiệm không gian lounge cao cấp 5AM, pha chế cà-phê Việt và đặc biệt là trải nghiệm Meet & Greet cùng các nghệ sĩ SpaceSpeakers tại phòng chờ Melia phối hợp cùng Vietnam Airlines Lounge - nơi âm nhạc kết nối cảm xúc và khơi dậy năng lượng tích cực cho ngày mới.

ndo_br_cac-hoat-dong-the-thao-chay-bo-nuoi-duong-suc-khoe-the-chat-ngay-cang-duoc-gioi-tre-quan-tam-2748.jpg
Các hoạt động thể thao, chạy bộ, nuôi dưỡng sức khỏe thể chất ngày càng được giới trẻ quan tâm.

Bên cạnh đó, khu vực sáng tạo mở ra không gian để khán giả trải nghiệm cổ phục, làm giấy dó, cùng nhiều hoạt động thủ công truyền thống, giúp văn hóa Việt Nam được tiếp cận một cách sống động và gần gũi.

Vé 5AM đã mở bán tại địa chỉ: “https://cticket.vn/event/5am-eyeconic-hanoi-2025”. Với thông điệp “Bạn đã sẵn sàng đón bình minh khác biệt?”, “5AM Eye-Conic Ha Noi” hứa hẹn mang đến cho các bạn trẻ một buổi sáng đáng nhớ, nơi ánh sáng đầu ngày hòa quyện với âm nhạc, với lịch sử và cả bản sắc dân tộc.

Song song đó, hoạt động “Cuộc đua di sản’ trên Honda ICON e: mang đến hành trình khám phá văn hóa-lịch sử Hà Nội theo cách hoàn toàn mới. Theo đó, Honda Việt Nam sẽ tổ chức hoạt động sideline từ 5 đến 7 giờ sáng, đưa khán giả tham dự đi qua các địa điểm biểu tượng của Hà Nội để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất.

dan-line-up-cua-5am-mua-3-da-san-sang-khuay-dong-bau-khong-khi-ha-noi-vao-buoi-sang-tinh-mo-5774.jpg
Dàn line-up của 5AM mùa 3 đã sẵn sàng khuấy động bầu không khí Hà Nội vào buổi sáng tinh mơ.

Với quy mô mở rộng lên tới 5.000 khán giả, gấp ba lần mùa trước, 5AM mùa 3 sẽ diễn ra từ 4 giờ 30 phút đến 12 giờ ngày 1/11/2025, hứa hẹn trở thành điểm hẹn âm nhạc-văn hóa-du lịch độc đáo. Không chỉ mang đến một buổi sáng giàu cảm xúc, 5AM còn đón đầu xu hướng “du lịch âm nhạc” đang được giới trẻ toàn cầu yêu thích, góp phần vào hành trình trẻ hóa và xây dựng sự yêu thích cho thương hiệu Vietnam Airlines.

Có thể bạn quan tâm

Tượng voi đá được phụng thờ trong Đền A Sào.

Theo dấu voi chiến về “Đệ nhị sinh từ A Sào”

Lưu giữ dấu tích về thân thế và sự nghiệp của anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn, khu di tích lịch sử-văn hóa quốc gia Đình, Đền, Bến Tượng A Sào còn gắn với câu chuyện cảm động về chú voi chiến trung nghĩa và câu ca truyền tụng “Đệ nhất sinh từ Kiếp Bạc-Đệ nhị sinh từ A Sào”.

“Màn sương” bụi mịn độc hại bao phủ Hà Nội những ngày qua. (Ảnh MAI MAI)

Xử lý nguồn gây ô nhiễm không khí tại Hà Nội

Những tháng cuối năm, Thủ đô Hà Nội luôn ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tại các thời điểm đo, chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức báo động đỏ. Theo thống kê hằng năm của Cổng thông tin quan trắc môi trường (CEM.ORG.VN), không khí Hà Nội nằm trong top 10 thành phố trên thế giới về mức độ ô nhiễm.

Quang cảnh buổi họp báo.

Bắc Ninh: Tăng trưởng kinh tế năm 2025 ước đạt 10,27%, đứng thứ 5 toàn quốc

Chiều 4/12, tại buổi họp báo thông tin kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Trần Thị Hằng cho biết: Dự kiến, tăng trưởng GRDP năm 2025 của Bắc Ninh đạt 10,27%, đứng thứ 5 cả nước và bám sát kế hoạch do Hội đồng nhân dân tỉnh và Chính phủ giao.

Tăng nguồn cung nhà ở xã hội là giải pháp quan trọng để thị trường phát triển lành mạnh. (Ảnh: NAM NGUYỄN)

Hoàn thiện thể chế để thị trường bất động sản không còn bị lũng đoạn

Sáng 4/12, tại diễn đàn “Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025” do Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức, bên cạnh việc nhìn nhận, đánh giá những vấn đề tồn tại, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đề xuất những giải pháp để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, không còn bị lũng đoạn.

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Chế biến tôm sú xuất khẩu ở thành phố Cần Thơ.

Triển vọng từ giống tôm sú kháng bệnh

Gần đây, sự xuất hiện của giống tôm sú với đặc tính dễ nuôi, nhanh lớn, kháng bệnh… mở ra triển vọng mới cho ngành tôm và hứa hẹn tôm sú trở lại thời hoàng kim ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh thành kính dâng hương, dâng hoa trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Dâng hương tưởng niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự

Nhân kỷ niệm 117 năm Ngày sinh đồng chí Ngô Gia Tự (3/12/1908-3/12/2025), ngày 3/12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy Ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm trước tượng đài đồng chí Ngô Gia Tự, đặt tại phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

(Ảnh: LÊ ĐỨC)

Bảo vệ sức khỏe thế nào trước "làn sóng bụi mịn" ở Hà Nội?

Hà Nội liên tục nằm trong nhóm những thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong ngày, sánh ngang hoặc vượt qua các “điểm nóng” quen thuộc như Delhi, Lahore hay Baghdad. Vì thế, người cao tuổi, trẻ nhỏ, người có bệnh lý nền... cần lưu ý các biện pháp để tự bảo vệ sức khỏe trong những ngày ô nhiễm không khí nặng nề. 

Các nghệ nhân làng nghề lụa đũi Nam Cao, Hưng Yên. (Ảnh: HNV)

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế với sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Xây dựng thương hiệu hợp chuẩn quốc tế là con đường duy nhất để nâng sức cạnh tranh, nâng giá trị và đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Khi thương hiệu trở thành “tấm hộ chiếu”, sản phẩm thủ công Việt không chỉ có giá trị kinh tế mà còn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, một “tài sản mềm” vô cùng quý giá.

Các diễn giả Việt Nam và quốc tế chia sẻ tại hội thảo. (Ảnh: HNV)

Định hình tương lai của các nền kinh tế sáng tạo châu Á, trong đó có Việt Nam

Với 5 phiên thảo luận chuyên môn trong 2 ngày, hội thảo tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của truyền thông số và công nghiệp sáng tạo, khẳng định việc thúc đẩy đối thoại, hợp tác, đổi mới trong lĩnh vực này trở nên cấp thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.