Đắk Lắk: 160 giáo viên tham gia Hội thi làm đồ dùng, đồ chơi dạy học cấp mầm non năm học 2022-2023

Ngày 3/12, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã khai mạc Hội thi “Làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo cấp học mầm non tỉnh Đắk Lắk, năm học 2022-2023”.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Kim Oanh phát biểu khai mạc Hội thi.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Kim Oanh phát biểu khai mạc Hội thi.

Tham dự Hội thi năm nay có 160 thí sinh là giáo viên các trường mầm non trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh; tạo được nguồn lực phong phú, đa dạng về đồ dùng dạy học và đồ chơi tự tạo, từng bước đáp ứng đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi tối thiểu theo quy định; tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đây cũng là dịp để động viên đội ngũ nhà giáo phát huy tinh thần trách nhiệm, tình yêu nghề, khả năng sáng tạo trong việc nghiên cứu, cải tiến, tự làm đồ dùng, đồ chơi dạy học…

Một đơn vị cùng các vật liệu làm đồ chơi tham gia Hội thi.

Một đơn vị cùng các vật liệu làm đồ chơi tham gia Hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Kim Oanh nhấn mạnh: Hiện nay, nhu cầu về đồ dùng, đồ chơi phục dạy học trong các cơ sở giáo dục mầm non là rất lớn. Tuy nhiên, trong điều kiện đồ dùng dạy học, đồ chơi còn thiếu thốn, kinh phí còn hạn chế, thì đồ dùng đồ chơi tự tạo có ý nghĩa rất thiết thực nhằm bổ sung những thiết bị còn thiếu.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tin tưởng rằng, tại Hội thi lần này, với tình yêu nghề, sự sáng tạo của đội ngũ nhà giáo, từ những nguyên vật liệu khác nhau sẽ có nhiều sản phẩm đẹp, hữu ích phục vụ thiết thực cho việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh.

Đây cũng là dịp để đánh giá khách quan phong trào làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo của các đơn vị, địa phương.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày 3 và 4/12 tại Trường mầm non Kitty thành phố Buôn Ma Thuột với sự tham gia của 160 thí sinh đến từ 15 Phòng Giáo dục và Đào tạo và 1 đơn vị trực thuộc Sở.

Mỗi đơn vị thành lập 1 đội thi và làm đồ dùng, đồ chơi trực tiếp tại điểm thi bằng các nguyên vật liệu do đội tự chuẩn bị theo quy định. Mỗi đội sẽ có 180 phút để thực hiện phần thi và sau đó thuyết trình sản phẩm với Ban Giám khảo.

Ban tổ chức Hội thi tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi.

Ban tổ chức Hội thi tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thi.

Theo quy định, nguyên vật liệu làm đồ chơi dự thi phải thông dụng, dễ kiếm, hiệu quả kinh tế, ít tốn kém, thân thiện, an toàn với trẻ; bảo đảm vệ sinh, không gây độc hại cho người sử dụng; thân thiện với môi trường; phù hợp với văn hóa vùng miền.

Khuyến khích tận dụng nguyên liệu, vật liệu thiên nhiên; mang tính mở, kích thích nhu cầu, hứng thú và tham gia hoạt động của trẻ em; phù hợp tâm lý lứa tuổi trẻ về màu sắc, sự đa dạng và linh hoạt về cách chơi, cách sử dụng… Hạn chế sử dụng đồ chơi làm từ nhựa tái chế và sản phẩm nhựa dùng một lần.

Có thể bạn quan tâm

Đồng chí Đỗ Văn Chiến trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên.

Kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên

Ngày 6/12, Trường đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống (6/12/1965-6/12/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội dự và trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nhà trường.

Hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 6/12 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo “Giao lưu, chia sẻ, tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là nhiệm vụ mang ý nghĩa chiến lược trong xây dựng xã hội học tập, thu hẹp chênh lệch vùng miền và phát triển con người Việt Nam trong giai đoạn mới.

Giờ học tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ). (Ảnh: MẠNH XUÂN)

Dành nguồn lực cho giáo dục ở địa bàn khó khăn

Nhằm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thời gian qua, các cấp ủy đảng và hệ thống chính trị đã tập trung triển khai với quyết tâm cao, hành động cụ thể; trong đó, ưu tiên các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo và các đối tượng chính sách.

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Bộ đội Biên phòng ươm mầm tương lai nơi biên cương

Những năm qua, Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” đã trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng nghìn học sinh vùng cao, biên giới, mở ra cơ hội học tập cho những mảnh đời còn nhiều thiếu thốn.

Học sinh trung học phổ thông (Ảnh minh họa: ĐẠI THẮNG)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành sửa quy định về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra những nội dung dự kiến điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung trong quy định của Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm để lấy ý kiến đóng góp. Những điều chỉnh nhằm bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong quản lý về dạy thêm, học thêm và nhất quán với các quy định liên quan.

Ban tổ chức trao giải phụ cho thí sinh tham gia Cuộc thi.

Trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III

Lễ trao giải cuộc thi Olympic Quốc tế tiếng Nga lần thứ III không chỉ tôn vinh những thành tích xuất sắc của học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên, mà còn là minh chứng sống động cho quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga, quan hệ được nuôi dưỡng bền vững trên nền tảng hợp tác giáo dục sâu sắc.

(Ảnh: ĐẠI THẮNG)

Biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo nguồn học liệu số phong phú

Việc biên soạn sách giáo khoa điện tử góp phần tạo ra nguồn học liệu số phong phú gắn với điều kiện cụ thể của Việt Nam và phù hợp xu thế giáo dục tiên tiến trên thế giới, bảo đảm tốt nhất lợi ích của người học, đồng thời bảo đảm mục tiêu thúc đẩy về chuyển đổi số quốc gia và phát triển công dân số.