Nhiều đoạn trên tuyến đường tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc bị sụt lún, mặt đường đứt gãy.
Nhiều đoạn trên tuyến đường tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc bị sụt lún, mặt đường đứt gãy.

[Ảnh] Trên tuyến đường tránh "dở dang, đứt gãy" tại Lâm Đồng

Thi công dở dang do thiếu vốn, nhiều hạng mục xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng; nhiều đoạn mặt đường đứt, gãy… là tình trạng hiện nay trên dự án tuyến đường tránh phía nam thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Dự án này được khởi công từ tháng 2/2017, có chiều dài khoảng 15km, tổng mức đầu tư hơn 749 tỷ đồng. Nhiều người lo ngại, nếu không sớm triển khai phương án xử lý sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Tuyến đường tránh phía nam thành phố Bảo Lộc có điểm đầu tại xã Lộc Châu và điểm cuối tại xã Lộc Nga nối với Quốc lộ 20. Dự án là hạng mục được bổ sung sử dụng từ nguồn vốn còn dư của dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 qua tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai theo hình thức BT, do Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, từ năm 2020, dự án buộc phải tạm dừng thi công do thiếu vốn.

Tuyến đường tránh phía nam thành phố Bảo Lộc có điểm đầu tại xã Lộc Châu và điểm cuối tại xã Lộc Nga nối với Quốc lộ 20. Dự án là hạng mục được bổ sung sử dụng từ nguồn vốn còn dư của dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 qua tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai theo hình thức BT, do Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, từ năm 2020, dự án buộc phải tạm dừng thi công do thiếu vốn.

Tuyến đường được đầu tư nhằm giảm lưu lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 20, đoạn qua trung tâm thành phố Bảo Lộc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương và bảo đảm an toàn giao thông.

Tuyến đường được đầu tư nhằm giảm lưu lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 20, đoạn qua trung tâm thành phố Bảo Lộc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương và bảo đảm an toàn giao thông.

Hiện, hạng mục công trình đã thi công được khoảng 70% khối lượng, như xong cơ bản 15km các hạng mục nền đường, móng đường đá dăm, đá dăm gia cố xi-măng và hệ thống thoát nước; xong cơ bản 10/15km mặt đường bê tông nhựa C19 và thi công xong bản mặt cầu 03/03 cầu BTCT.

Hiện, hạng mục công trình đã thi công được khoảng 70% khối lượng, như xong cơ bản 15km các hạng mục nền đường, móng đường đá dăm, đá dăm gia cố xi-măng và hệ thống thoát nước; xong cơ bản 10/15km mặt đường bê tông nhựa C19 và thi công xong bản mặt cầu 03/03 cầu BTCT.

Đến nay, sau 4 năm tạm dừng thi công do thiếu vốn, nhiều đoạn trên tuyến đường này xảy ra tình trạng sụt lún, mặt đường rạn nứt và đứt gãy.

Đến nay, sau 4 năm tạm dừng thi công do thiếu vốn, nhiều đoạn trên tuyến đường này xảy ra tình trạng sụt lún, mặt đường rạn nứt và đứt gãy.

Qua những mùa mưa nắng Nam Tây Nguyên, những vị trí sạt lở ngày càng diễn tiến...

Qua những mùa mưa nắng Nam Tây Nguyên, những vị trí sạt lở ngày càng diễn tiến...

Một vết nứt kéo dài với độ hở lớn, nền đường bị chia cắt thành 2 phần tách biệt.

Một vết nứt kéo dài với độ hở lớn, nền đường bị chia cắt thành 2 phần tách biệt.

Khó để nhận ra đây là tuyến đường đã được đầu tư xây dựng hàng trăm tỷ đồng.

Khó để nhận ra đây là tuyến đường đã được đầu tư xây dựng hàng trăm tỷ đồng.

Như Báo Nhân Dân đã thông tin, tháng 8/2023, trong thời gian đang tạm dừng thi công, một đoạn trên tuyến đường này xảy ra tình trạng sụt lún nghiêm trọng "chia cắt" tuyến đường.

Như Báo Nhân Dân đã thông tin, tháng 8/2023, trong thời gian đang tạm dừng thi công, một đoạn trên tuyến đường này xảy ra tình trạng sụt lún nghiêm trọng "chia cắt" tuyến đường.

Vào cuối năm 2023, tại đoạn sụt lún trên tuyến đường tránh này xảy ra vụ tại nạn giao thông làm một người đi xe máy tử vong. Trước đó, vào tháng 3/2023, tại cây cầu chưa có lan can trên tuyến đường này, ô-tô bị rớt vực sâu làm 2 người trên xe tử nạn.

Vào cuối năm 2023, tại đoạn sụt lún trên tuyến đường tránh này xảy ra vụ tại nạn giao thông làm một người đi xe máy tử vong. Trước đó, vào tháng 3/2023, tại cây cầu chưa có lan can trên tuyến đường này, ô-tô bị rớt vực sâu làm 2 người trên xe tử nạn.

Trước tình trạng trên, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã thành lập Tổ điều tra sự cố công trình (sự cố gãy ngang mặt đường, nền đường bị lún sâu gây ách tắc giao thông) và hiện nay, Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng đang triển khai các thủ tục điều tra, giám định sự cố.

Trước tình trạng trên, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã thành lập Tổ điều tra sự cố công trình (sự cố gãy ngang mặt đường, nền đường bị lún sâu gây ách tắc giao thông) và hiện nay, Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng đang triển khai các thủ tục điều tra, giám định sự cố.

Nhằm bảo đảm an toàn, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức rào chắn, cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua khu vực đường bị hư hỏng. Đồng thời, thông báo, tuyên truyền đến người dân không điều khiển phương tiện trên tuyến đường này...

Nhằm bảo đảm an toàn, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã tổ chức rào chắn, cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua khu vực đường bị hư hỏng. Đồng thời, thông báo, tuyên truyền đến người dân không điều khiển phương tiện trên tuyến đường này...

Tuy nhiên, nhiều người vẫn "luồn lách" và điều khiển phương tiện lưu thông trên tuyến đường này, dù cơ quan chức năng đã rào chắn, đặt biển cấm lưu thông. Có thể họ không còn lựa chọn khác, khi bước ra khỏi cửa hay đi vào vườn sản xuất là "buộc" phải đi vào “đường cấm”?

Tuy nhiên, nhiều người vẫn "luồn lách" và điều khiển phương tiện lưu thông trên tuyến đường này, dù cơ quan chức năng đã rào chắn, đặt biển cấm lưu thông. Có thể họ không còn lựa chọn khác, khi bước ra khỏi cửa hay đi vào vườn sản xuất là "buộc" phải đi vào “đường cấm”?

Theo ghi nhận, đến thời điểm tuyến đường thông tuyến, dọc hai bên đường đã hình thành nhiều nhà ở và khu vực sản xuất của người dân, do đó họ có nhu cầu đi lại.

Theo ghi nhận, đến thời điểm tuyến đường thông tuyến, dọc hai bên đường đã hình thành nhiều nhà ở và khu vực sản xuất của người dân, do đó họ có nhu cầu đi lại.

Từ tình hình thực tế, mới đây, địa phương đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm cân đối nguồn vốn, lập dự án mới và triển khai hoàn thành đưa vào sử dụng tuyến đường tránh này trong giai đoạn 2024-2025, để sớm giải quyết nhu cầu cấp thiết đi lại, phục vụ đời sống của nhân dân và bảo đảm an toàn giao thông.

Từ tình hình thực tế, mới đây, địa phương đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm cân đối nguồn vốn, lập dự án mới và triển khai hoàn thành đưa vào sử dụng tuyến đường tránh này trong giai đoạn 2024-2025, để sớm giải quyết nhu cầu cấp thiết đi lại, phục vụ đời sống của nhân dân và bảo đảm an toàn giao thông.

Để sớm phát huy hiệu quả đầu tư xây dựng tuyến tránh phía nam thành phố Bảo Lộc, tạo điều kiện cho địa phương hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, bảo đảm an toàn giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương; đồng thời, không để các hạng mục công trình đã thi công bị hư hỏng, xuống cấp gây lãng phí, mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét đề xuất của Bộ Giao thông vận tải về tiếp tục đầu tư hoàn thiện, đưa vào khai thác sử dụng tuyến tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc.

Có thể bạn quan tâm

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục có điểm đầu tại nút giao Ô Chợ Dừa và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục, với tổng chiều dài hơn 2,2km.

[Ảnh] Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 1

Thành ủy Hà Nội đã ra Thông báo số 66-TB/TU ngày 21/11/2025 và Văn bản số 85-CV/TU ngày 23/11/2025 về đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục); bảo đảm hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng xong trước ngày 15/12/2025 và thông tuyến trước ngày 15/1/2026.

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Khoa học và Công nghệ Việt Nam Phạm Quang Hưởng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Báo Nhân Dân khóa XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030.

[Ảnh] Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân lần thứ XXVII

Chiều 1/12, Công đoàn Báo Nhân Dân đã tổ chức Đại hội lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Đổi mới-Phát triển”. Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt rộng rãi, dân chủ và cũng là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Báo Nhân Dân.

Khách du lịch ngồi sát khu vực đường ray khi tàu đi qua.

[Ảnh] Phố cà-phê đường tàu nhộn nhịp trở lại sau lệnh giải tỏa

Dù mới bị lực lượng chức năng giải tỏa, yêu cầu hàng chục hộ dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, nhưng chỉ sau vài ngày, tại phố cà-phê đường tàu (thuộc các phường Ba Đình, Hoàn Kiếm ở Hà Nội), bàn ghế lại được kê sát đường ray để phục vụ khách du lịch như chưa từng có lệnh cấm.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật. (Ảnh: DUY LINH)

[Ảnh] Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống (5/12/1945-5/12/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng Nhà nước dự Lễ kỷ niệm.