Mặt đường Nguyễn Văn Linh xuống cấp, xuất hiện nhiều sự cố về ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.
Mặt đường Nguyễn Văn Linh xuống cấp, xuất hiện nhiều sự cố về ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

[Ảnh] Hầm chui Nguyễn Văn Linh xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây nguy cơ mất an toàn giao thông

Sau 9 tháng đưa vào khai thác, mặt đường Nguyễn Văn Linh xuống cấp, xuất hiện nhiều sự cố về ổ voi, ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.

Hầm chui Nguyễn Văn Linh-Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng được kỳ vọng sẽ xóa bỏ tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại nút giao cùng tên. Nơi từng được mệnh danh là điểm đen kẹt xe lớn nhất khu nam Thành phố Hồ Chí Minh, nơi hàng nghìn phương tiện thường xuyên gặp khó khăn di chuyển vào giờ cao điểm.

ndo_br_02.jpg
Với thiết kế hiện đại, hầm chui từng được xem là giải pháp đột phá, góp phần kết nối giao thông các xã khu vực Nhà Bè , Cần Giờ vào trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.
ndo_br_21.jpg
Tuy nhiên, sau chưa đầy 9 tháng khai thác, công trình đã bộc lộ nhiều bất cập. Đáng chú ý, mặt đường hai bên Hầm chui Nguyễn Văn Linh xuất hiện dày đặc ổ voi, ổ gà, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
ndo_br_04.jpg
Ghi nhận của phóng viên, tại nhánh hầm chui HC1, mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà lớn nhỏ, gây khó khăn và tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này.
ndo_br_06.jpg
Mặt đường Nguyễn Văn Linh hư hỏng nghiêm trọng.
ndo_br_07.jpg
Hiện các phương tiện di chuyển qua đây đối mặt nguy cơ mất an toàn.
ndo_br_20.jpg
Mặt đường nhánh hầm chui HC1 xuất hiện nhiều ổ voi, chỉ sau 9 tháng đưa vào khai thác.
ndo_br_09.jpg
Không chỉ chi chít ổ voi, ổ gà , mặt đường hầm chui còn xuất hiện tình trạng bong tróc, lớp nhựa không kết dính khiến bề mặt bị trồi lên, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
ndo_br_08.jpg
Nhiều xe ô-tô con gầm thấp lưu thông qua hầm nếu không chú ý sẽ bị va quẹt, tiềm ẩn nguy hiểm. Nguyên nhân có thể do lượng xe trọng tải lớn thường xuyên qua lại khiến mặt đường nhanh chóng xuống cấp, theo chia sẻ của tài xế lưu thông trên đường.
ndo_br_13.jpg
Không chỉ bên trong hầm, mặt đường Nguyễn Văn Linh đoạn qua khu vực này cũng xuất hiện dày đặc các vết lún.
ndo_br_14.jpg
Người dân cho biết tình trạng xuống cấp đã kéo dài một thời gian nhưng chưa được khắc phục, gây khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong sinh hoạt đi lại hằng ngày.
ndo_br_9.jpg
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh khởi công từ năm 2020, trải qua nhiều lần chậm tiến độ mới hoàn thành và đưa vào khai thác từ đầu năm 2025. Công trình gồm 2 hầm chui, mỗi hầm dài khoảng 456m, mặt cắt ngang bố trí 3 làn xe cho một chiều lưu thông, nhằm giảm áp lực giao thông tại khu nam Thành phố Hồ Chí Minh.
ndo_br_12.jpg
Dự án còn bao gồm các hạng mục xây dựng trạm bơm, hệ thống thoát nước cho hầm, lắp đặt chiếu sáng, tổ chức giao thông và hoàn thiện một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác theo đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, các dải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ cũng được thiết kế cải tạo để bố trí làn chờ, làn rẽ trái, làn quay đầu, qua đó tăng năng lực lưu thông cho nút giao.
ndo_br_10.jpg
Tuy nhiên, đến nay các hạng mục này vẫn chưa được triển khai, trong khi tình trạng xuống cấp của mặt đường tại nút giao ngày càng nghiêm trọng. Không chỉ khu vực hầm chui, toàn tuyến đường Nguyễn Văn Linh, đặc biệt đoạn từ Quốc lộ 50 hướng về Quốc lộ 1, cũng ghi nhận nhiều vị trí hư hỏng nặng, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Có thể bạn quan tâm

Đoàn công tác của Thành phố Hồ Chí Minh đã trao hơn 26,8 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương thuộc tỉnh Khánh Hòa khắc phục thiệt hại do bão lũ. Ảnh: VĂN MINH

Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục hỗ trợ tỉnh Khánh Hòa hơn 58 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Ngày 13/12, Đoàn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi, tặng quà người dân và hỗ trợ kinh phí cho các trường học tại tỉnh Khánh Hòa để khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra năm 2025.

Họa sĩ Nguyễn Ngọc Dân tại triển lãm trưng bày tác phẩm của anh.

Tác phẩm sắp đặt độc đáo của “Dân dây điện”

“Dân dây điện” là tên gọi thân mật mọi người đặt cho họa sĩ Nguyễn Ngọc Dân. Anh nổi tiếng với những bức tranh vẽ dây điện bằng bút pháp vừa tả thực vừa lãng mạn. Rời Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống, họa sĩ gốc Hải Phòng vẫn trung thành với đề tài này.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Công an tỉnh Đồng Nai mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Sáng 12/12, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031 và bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán 2026.

Nhà ga hành khách được xem là "trái tim" sân bay Long Thành.

[Ảnh] “Trái tim” sân bay Long Thành trước thềm đón chuyến bay đầu tiên

Nhà ga hành khách được xem là “trái tim” dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư hơn 35 nghìn tỷ đồng. Trước thềm sân bay Long Thành đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên 1 tuần, phóng viên Báo Nhân Dân có mặt ghi nhận những hình ảnh thi công hối hả tại công trường.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang Quân khu 7.

Thư cảm ơn của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang Quân khu 7 (10/12/1945-10/12/2025) và đón nhận danh hiệu cao quý Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã diễn ra thành công tốt đẹp, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã có Thư cảm ơn.

Các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp.

Đồng Nai chuyển đổi mạnh mô hình tăng trưởng theo chiều sâu

Trong giai đoạn 2026-2030, tỉnh Đồng Nai chuyển đổi mạnh mô hình tăng trưởng từ chiều rộng sang tăng trưởng chiều sâu; tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp, lâm nghiệp; đầu tư phát triển công nghiệp hàng không, công nghiệp bán dẫn, sản xuất chip điện tử và trí tuệ nhân tạo.

Việc xây cầu Đồng Nai 2 sẽ giảm áp lực cho cầu Đồng Nai hiện hữu đang quá tải.

Gần 11.500 tỷ đồng xây dựng cầu Đồng Nai 2

Sáng 10/12, tại Kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai đã thông qua dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) bắc qua sông Đồng Nai, kết nối tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư với số tiền gần 11.500 tỷ đồng.

Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án, công trình trên địa bàn thành phố.

Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều cách làm quyết liệt của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như gợi ý, chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ trong buổi làm việc giữa lãnh đạo Chính phủ và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chiều 9/12 đã gợi mở những hướng đi tích cực trong giải quyết, xử lý các dự án khó khăn, vướng mắc của các dự án trên địa bàn Thành phố.

Đảng viên Đồn Biên phòng Tân Thành (Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Nai) xuống cơ sở hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, đồng thời nắm thông tin ở khu dân cư biên giới thông qua hộ gia đình mình phụ trách.

Gắn kết ý Đảng, lòng dân nơi tuyến đầu Tổ quốc

Ở vùng biên giới tỉnh Đồng Nai, nơi điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, lại có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, vai trò dân vận của Bộ đội Biên phòng đang ngày càng phát huy hiệu quả khi giúp người dân tiếp cận chương trình hỗ trợ, nâng cao nhận thức về bảo vệ đường biên, cột mốc, cảnh giác trước các âm mưu tội phạm.

Ban Chấp hành HoREA nhiệm kỳ 2025-2030 ra mắt đại hội.

HoREA thúc đẩy phản biện chính sách và phát triển bất động sản bền vững

Ngày 9/12, Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã diễn ra với sự tham dự của 250 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là kỳ đại hội đầu tiên của Hiệp hội sau hợp nhất 3 địa phương: Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Dương.