[Ảnh] Đồng Nai: Cầu Vàm Cái Sứt hoàn thành nhưng không có đường kết nối

Cầu Vàm Cái Sứt bắc qua sông Buông là công trình trọng điểm của tỉnh Đồng Nai được khởi công vào tháng 10/2020, đến nay, cầu đã cơ bản hoàn thành phần chính. Thế nhưng, không có đường đi do phía đầu cầu huyện Long Thành kết nối với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây chưa triển khai. Tuyến đường kết nối dài gần 6km này cũng chưa biết bao giờ mới được đầu tư xây dựng, vì hiện chưa thống nhất phương án thực hiện đầu tư công hay tư.
Cầu Vàm Cái Sứt bắc qua sông Buông trên Hương lộ 2, xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai gần hoàn thành nhưng không có đường đi.
Cầu Vàm Cái Sứt bắc qua sông Buông trên Hương lộ 2, xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai gần hoàn thành nhưng không có đường đi.
Dự án cầu Vàm Cái Sứt là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 387 tỷ đồng. Cầu xây dựng mới có tổng chiều dài hơn 640m, trong đó phần cầu dài hơn 450m.

Dự án cầu Vàm Cái Sứt là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 387 tỷ đồng. Cầu xây dựng mới có tổng chiều dài hơn 640m, trong đó phần cầu dài hơn 450m.

Cầu Vàm Cái Sứt có khổ rộng 23,6m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Thời gian thi công hoàn thành trong vòng 18 tháng kể từ ngày khởi công ngày 2/10/2020.

Cầu Vàm Cái Sứt có khổ rộng 23,6m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Thời gian thi công hoàn thành trong vòng 18 tháng kể từ ngày khởi công ngày 2/10/2020.

Do tiến độ rất chậm, công trình buộc phải gia hạn 2 lần. Đến nay, việc thi công phần cầu chính đã gần hoàn thành. Thế nhưng, phía đầu cầu huyện Long Thành không có đường kết nối khoảng 6km với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Do tiến độ rất chậm, công trình buộc phải gia hạn 2 lần. Đến nay, việc thi công phần cầu chính đã gần hoàn thành. Thế nhưng, phía đầu cầu huyện Long Thành không có đường kết nối khoảng 6km với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Tuyến đường kết nối này chưa được triển khai, do 2 doanh nghiệp có khu đất mà đường đi qua đăng ký xây dựng theo quy hoạch của tỉnh Đồng Nai nhưng vướng mắc thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng. Nếu tuyến đường kết nối không được đầu tư sớm, đồng nghĩa với cầu Vàm Cái Sứt xây xong nhưng không thể đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả.

Tuyến đường kết nối này chưa được triển khai, do 2 doanh nghiệp có khu đất mà đường đi qua đăng ký xây dựng theo quy hoạch của tỉnh Đồng Nai nhưng vướng mắc thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng. Nếu tuyến đường kết nối không được đầu tư sớm, đồng nghĩa với cầu Vàm Cái Sứt xây xong nhưng không thể đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai đã kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh phương án để thực hiện đầu tư dự án Hương lộ 2, đoạn 2, từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây với chiều dài gần 6km.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai đã kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh phương án để thực hiện đầu tư dự án Hương lộ 2, đoạn 2, từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây với chiều dài gần 6km.

Các đoạn tuyến của Hương lộ 2, đoạn 2 nằm trong các dự án đã chấp thuận chủ trương đầu tư và giao cho 2 doanh nghiệp là nhà đầu tư triển khai thực hiện. Thời gian qua, do gặp nhiều khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đến nay vẫn chưa thể triển khai thực hiện dự án.

Các đoạn tuyến của Hương lộ 2, đoạn 2 nằm trong các dự án đã chấp thuận chủ trương đầu tư và giao cho 2 doanh nghiệp là nhà đầu tư triển khai thực hiện. Thời gian qua, do gặp nhiều khó khăn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng đất lúa, đến nay vẫn chưa thể triển khai thực hiện dự án.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai kiến nghị phương án đầu tư dự án Hương lộ 2, đoạn 2 bằng hình thức đầu tư công, nhằm bảo đảm đồng bộ, thông suốt tuyến đường này với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây.

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai kiến nghị phương án đầu tư dự án Hương lộ 2, đoạn 2 bằng hình thức đầu tư công, nhằm bảo đảm đồng bộ, thông suốt tuyến đường này với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây.

Việc cầu Vàm Cái Sứt hoàn thành nhưng không thể thông xe thời gian dài là điều khó có thể tránh khỏi. Bởi, dự án Hương lộ 2, đoạn 2 hiện vẫn còn nằm trên giấy, chưa có quyết định phương án thực hiện.

Việc cầu Vàm Cái Sứt hoàn thành nhưng không thể thông xe thời gian dài là điều khó có thể tránh khỏi. Bởi, dự án Hương lộ 2, đoạn 2 hiện vẫn còn nằm trên giấy, chưa có quyết định phương án thực hiện.

Dự luận trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và người dân đặt vấn đề, việc dùng ngân sách hàng trăm tỷ đồng để xây dựng một cây cầu xong không có đường đi liệu có sự lãng phí?

Dự luận trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và người dân đặt vấn đề, việc dùng ngân sách hàng trăm tỷ đồng để xây dựng một cây cầu xong không có đường đi liệu có sự lãng phí?

Việc xây dựng cầu Vàm Cái Sứt xong nhưng chưa có đường kết nối cũng đặt ra vấn đề cần phải tính toán để đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông của các ngành liên quan tỉnh Đồng Nai?

Việc xây dựng cầu Vàm Cái Sứt xong nhưng chưa có đường kết nối cũng đặt ra vấn đề cần phải tính toán để đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông của các ngành liên quan tỉnh Đồng Nai?

Trong khi đó dự án Hương lộ 2, giai đoạn 1 có chiều dài gần 2km, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 51, điểm cuối tuyến giao với đường nhựa hiện hữu An Hòa-Long Hưng. Dự án này có tổng mức đầu tư 782 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020 đến nay thi công mới chỉ đạt hơn 60% giá trị hợp đồng. Nguyên nhân chủ yếu do vướng mặt bằng.

Trong khi đó dự án Hương lộ 2, giai đoạn 1 có chiều dài gần 2km, điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 51, điểm cuối tuyến giao với đường nhựa hiện hữu An Hòa-Long Hưng. Dự án này có tổng mức đầu tư 782 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020 đến nay thi công mới chỉ đạt hơn 60% giá trị hợp đồng. Nguyên nhân chủ yếu do vướng mặt bằng.

Hương lộ 2 có chiều dài 17km, là tuyến đường kết nối Quốc lộ 51 với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. Do đó, các phương tiện giao thông có thể lưu thông theo tuyến đường này để đi từ Đồng Nai đến Thành phố Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông. Đồng thời, tuyến kết nối mới này cũng sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông trên Quốc lộ 51, vốn đang rất quá tải hiện nay.
Hương lộ 2 có chiều dài 17km, là tuyến đường kết nối Quốc lộ 51 với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. Do đó, các phương tiện giao thông có thể lưu thông theo tuyến đường này để đi từ Đồng Nai đến Thành phố Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông. Đồng thời, tuyến kết nối mới này cũng sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông trên Quốc lộ 51, vốn đang rất quá tải hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

Đảo Cát Bà - Thiên đường biển đảo xanh.

[Ảnh] Cát Bà-Thiên đường biển đảo xanh

Đảo Cát Bà (thành phố Hải Phòng), nay đã đổi mới phát triển du lịch xanh bền vững. Nhiều phương tiện hiện đại, thân thiện môi trường đưa du khách đến với những bãi tắm xinh đẹp nép mình bên núi đá hùng vĩ, cánh rừng xanh mát. Các tour du lịch phong phú, giúp du khách như được sống trong xứ sở đẹp như mơ. 

Dự án đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục có điểm đầu tại nút giao Ô Chợ Dừa và điểm cuối tại nút giao thông Voi Phục, với tổng chiều dài hơn 2,2km.

[Ảnh] Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 1

Thành ủy Hà Nội đã ra Thông báo số 66-TB/TU ngày 21/11/2025 và Văn bản số 85-CV/TU ngày 23/11/2025 về đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu-Voi Phục); bảo đảm hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng xong trước ngày 15/12/2025 và thông tuyến trước ngày 15/1/2026.

Thành phố Đà Nẵng như "bồng bềnh" giữa biển, trời và mây trong sáng 2/12.

[Ảnh] Đà Nẵng đẹp bình yên sau đợt "triền miên mưa lũ"

Sau những đợt mưa lũ triền miên, Đà Nẵng những ngày gần đây như bừng tỉnh, với sự mát mẻ dễ chịu cùng một "thứ thời tiết say đắm lòng người". Người dân và du khách có mặt tại "thành phố đáng sống" lúc này có thể thảnh thơi tận hưởng từng vạt nắng và ngắm nhìn thành phố bình yên, tuyệt đẹp.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Khoa học và Công nghệ Việt Nam Phạm Quang Hưởng tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Báo Nhân Dân khóa XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030.

[Ảnh] Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân lần thứ XXVII

Chiều 1/12, Công đoàn Báo Nhân Dân đã tổ chức Đại hội lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Đổi mới-Phát triển”. Đại hội Công đoàn Báo Nhân Dân là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt rộng rãi, dân chủ và cũng là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn Báo Nhân Dân.

Khách du lịch ngồi sát khu vực đường ray khi tàu đi qua.

[Ảnh] Phố cà-phê đường tàu nhộn nhịp trở lại sau lệnh giải tỏa

Dù mới bị lực lượng chức năng giải tỏa, yêu cầu hàng chục hộ dân ký cam kết không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, nhưng chỉ sau vài ngày, tại phố cà-phê đường tàu (thuộc các phường Ba Đình, Hoàn Kiếm ở Hà Nội), bàn ghế lại được kê sát đường ray để phục vụ khách du lịch như chưa từng có lệnh cấm.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật. (Ảnh: DUY LINH)

[Ảnh] Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống (5/12/1945-5/12/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng Nhà nước dự Lễ kỷ niệm.