SEA Games 32:

Điền kinh Việt Nam gây ấn tượng với thêm 3 Huy chương Vàng

NDO - Trong buổi chiều thi đấu ngày 11/5, các chân chạy Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Linh Na thi đấu xuất sắc để góp thêm 3 Huy chương Vàng vào thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam. Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Chiều cũng mang về Huy chương Vàng Kun Khmer.
0:00 / 0:00
0:00
Nguyễn Thị Huyền ăn mừng vô địch nội dung chạy 400m rào nữ SEA Games 32. (Ảnh: Dương Thuật)
Nguyễn Thị Huyền ăn mừng vô địch nội dung chạy 400m rào nữ SEA Games 32. (Ảnh: Dương Thuật)

Mở hàng "mỏ vàng" điền kinh cho Đoàn thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay là Nguyễn Thị Huyền giành Huy chương Vàng ở nội dung 400m vượt rào nữ.

Nguyễn Thị Huyền thực hiện ấn tượng những pha nước rút ở những mét cuối để ấn định chiến thắng với thành tích 56 giây 29. Đây đã là tấm Huy chương Vàng thứ 12 của Nguyễn Thị Huyền tại các kỳ SEA Games.

Cùng nội dung, vận động viên Việt Nam còn lại là Nguyễn Thị Ngọc cũng có cho mình Huy chương Đồng với thành tích 59 giây 09.

Tiếp đến ở nội dung 800m nữ, Nguyễn Thị Thu Hà cũng xuất sắc giành được tấm Huy chương Vàng với thành tích 2 phút 9 giây 15. Thu Hà dù bị vận động viên Philippines bỏ khá xa sau vòng đầu nhưng đã bứt tốc mạnh mẽ ở vòng cuối để cán đích đầu tiên.

Huy chương Bạc nội dung này cũng thuộc về 1 chân chạy của Việt Nam là Bùi Thị Ngân.

Điền kinh Việt Nam gây ấn tượng với thêm 3 Huy chương Vàng ảnh 1

Niềm vui chiến thắng của Linh Na.

Ở nội dung 7 môn phối hợp nữ, niềm hy vọng của điền kinh Việt Nam là Nguyễn Linh Na đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng từng giành được SEA Games 31.

Đoạt được Huy chương Vàng ở một trong những nội dung khắc nghiệt nhất của điền kinh, Nguyễn Linh Na mang về Huy chương Vàng thứ 10 của đội tuyển điền kinh Việt Nam tại kỳ SEA Games 32.

Trong khi đó, môn thể thao truyền thống của Campuchia - Kun Khmer tiếp tục mang về Huy chương Vàng cho thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay.

Nữ võ sĩ Bùi Yến Ly xuất sắc đánh bại võ sĩ chủ nhà Sreyphin để giành Huy chương Vàng hạng cân 57kg nữ. Nhiều thời điểm trong trận đấu, Yến Ly tấn công dồn dập khiến đối thủ phải thở dốc, bị choáng và nằm sàn.

Ở hạng cân 54kg nữ, nữ võ sĩ Nguyễn Thị Chiều đáng tiếc để thua trước Chanvoty Touch của Campuchia bằng tính điểm. Nguyễn Thị Chiều qua đó chỉ giành Huy chương Bạc.

Danh sách vận động viên Việt Nam giành Huy chương Vàng ngày 11/5:

  1. Dương Thúy Vi (Wushu)
  2. Triệu Thị Phương Thủy (Kun Khmer)
  3. Nguyễn Thị Huyền (Điền kinh)
  4. Bùi Yến Ly (Kun Khmer)
  5. Nguyễn Thị Thu Hà (Điền kinh)
  6. Nguyễn Linh Na (Điền kinh)