“Xung lực mới” cho mối quan hệ báo chí-doanh nghiệp

“Đồng cam, cộng khổ” vốn là cách thức mà báo chí và doanh nghiệp lựa chọn khi đồng hành trên con đường phát triển. Trong bối cảnh Nghị quyết số 41-NQ/TW “về Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới” được Bộ Chính trị ban hành đang được triển khai vào đời sống, mối quan hệ ấy càng cần được nâng lên cấp độ mới vì mục tiêu thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh phụng sự được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Các diễn giả, khách mời thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn bất cập trong hợp tác giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo. Ảnh: Thành Đạt
Các diễn giả, khách mời thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn bất cập trong hợp tác giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo. Ảnh: Thành Đạt

Nghị quyết số 41-NQ/TW được ban hành đúng dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945-13/10/2023) đã mở đầu cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo của các doanh nhân nước ta, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, đủ sức gánh vác nhiệm vụ tiên phong thực hiện mục tiêu và khát vọng đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045…

Trong Nghị quyết số 41-NQ/TW cũng có nêu vấn đề “Phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền, cổ vũ đội ngũ doanh nhân Việt Nam”. Điều này một lần nữa khẳng định quan điểm của Đảng, Nhà nước về vai trò quan trọng của báo chí trong phát triển đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp và phát triển kinh tế đất nước.

Đa dạng phương thức hợp tác

Ngày 25/7/2023, Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa bốn cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)… được tiến hành, ghi dấu mốc quan trọng trong việc cụ thể hóa chủ trương đồng hành của Đảng, Nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ làm báo. Với sự chung tay, góp sức của bốn cơ quan, Chương trình phối hợp công tác cùng những “cam kết” cụ thể, hữu ích đã tạo điều kiện và xung lực mới cho sự đồng hành, hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và giới báo chí-truyền thông, hướng đến cùng thực hiện thành công mục tiêu lớn được đề ra trong Nghị quyết số 41-NQ/TW: Đưa nước ta đến năm 2045 trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.

Trên thực tế, trong năm 2024, dưới sự chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam và VCCI, các cơ quan báo chí và đơn vị liên quan đã tổ chức các Diễn đàn báo chí đồng hành với Doanh nghiệp như Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững 2024”, Diễn đàn “Báo chí kiến tạo - Nâng cao công tác truyền thông cho đơn vị, doanh nghiệp”. Đặc biệt, tại Hội Báo toàn quốc 2024, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024, Hội Nhà báo Việt Nam đã dành một phiên đặc biệt với chủ đề “Mô hình hợp tác hiệu quả giữa báo chí, doanh nghiệp và đại lý quảng cáo”. Lần đầu đại diện báo chí, doanh nghiệp và các công ty quảng cáo ngồi lại với nhau để bàn luận về khả năng hợp tác thúc đẩy quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và hỗ trợ báo chí…

Một điểm mới, thú vị nữa là lần đầu tiên Hội báo Toàn quốc có sự tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, với gần 70 gian hàng của nhiều tỉnh, thành phố… khẳng định sức hút và vai trò của truyền thông, báo chí trong thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, là minh chứng mạnh mẽ về đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp.

“Báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau từ rất lâu. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mối quan hệ ấy cần được nâng lên cấp độ mới. Trong đó, mỗi cơ quan báo chí, mỗi nhà báo cần duy trì, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp trên tinh thần cởi mở, minh bạch, tích cực”.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 12/2023, Chuyên trang OCOP - món quà ý nghĩa của Báo Nhân Dân nói riêng, những người làm báo nói chung dành cho những nhà sản xuất và người nông dân trên chặng đường hội nhập… chính thức ra mắt. Việc xây dựng và cho ra mắt một chuyên trang về Chương trình OCOP cùng các phụ trương chuyên trang, chuyên mục riêng biệt về sáu vùng kinh tế-xã hội trên các ấn phẩm Báo Nhân Dân nằm trong mục tiêu của Báo Nhân Dân là kiên định định hướng, đồng hành, lan tỏa những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, bám sát thực tế đời sống sản xuất, kinh doanh, kịp thời phản ánh và gợi ý những giải pháp để phát triển bền vững…

Cho sự phát triển và vì sứ mệnh phụng sự…

Tiếp tục hành trình xây dựng niềm tin bền chặt và cùng phát triển bền vững, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhìn nhận: “Báo chí cần doanh nghiệp, không phải với tư cách các nhà quảng cáo có thể mở hầu bao nuôi sống báo chí, mà như những nguồn thông tin minh bạch, chính xác, tạo ra giá trị tin cậy cao đối với bạn đọc. Ngược lại, doanh nghiệp cần báo chí với tư cách các kênh truyền thông khách quan trung lập, mạnh mẽ, hiệu quả, để thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được lan tỏa tới công chúng”.

Bàn về việc nâng mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp lên một mức độ mới, đại diện lãnh đạo VCCI cho rằng, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và đội ngũ nhà báo cần đồng hành trên năm phương diện chính: Nâng cao nhận thức chính trị; thúc đẩy văn hóa kinh doanh và văn hóa báo chí; tuyên truyền chính sách; hợp tác nâng cao năng lực; đấu tranh với những sai trái trong kinh doanh để tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh và công bằng.

Ở góc độ của một cơ quan báo chí, Tổng Biên tập Báo Vietnamnet Nguyễn Văn Bá nhấn mạnh, nền tảng cho mối quan hệ hợp tác này là đạo đức. Đạo đức báo chí là đưa tin khách quan, phản biện mang tính xây dựng, trong khi đạo đức doanh nghiệp là kinh doanh hướng đến mục tiêu phát triển lành mạnh của mình, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. “Báo chí và doanh nghiệp khi thực thi đạo đức của mình sẽ tạo ra lòng tin và lan tỏa; văn hóa hợp tác chủ động, thông tin chính xác sẽ góp phần tăng hiệu quả cho doanh nghiệp và tạo giá trị cho tờ báo”, Tổng Biên tập Báo Vietnamnet nói.

Mới đây nhất, tại Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 do Hội Nhà báo Việt Nam giao Báo Nhà báo & Công luận tổ chức ngày 21/9 vừa qua tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), vấn đề về báo chí giải pháp được đại diện lãnh đạo của các cơ quan báo chí phân tích sâu, và ở góc độ nào đó, đây cũng chính là một cách nâng cấp mối quan hệ với doanh nghiệp trong tình hình mới. Việt Nam đang hội nhập quốc tế nhanh chóng, các doanh nghiệp Việt Nam trông đợi rất nhiều ở những tuyến bài theo thể loại báo chí giải pháp để có thêm kênh nắm bắt thông tin chuyên sâu và từ đó có các gợi mở cho những quyết sách quan trọng của doanh nghiệp… Ở góc độ phát triển báo chí, đặc biệt là báo chí giải pháp, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm một lần nữa khuyến nghị, tầm nhìn của các cơ quan báo chí, năng lực của phóng viên viết về lĩnh vực kinh tế, doanh nhân, doanh nghiệp là rất quan trọng.

Có thể nói, câu hỏi báo chí đồng hành như thế nào cùng doanh nghiệp sẽ vẫn là chủ đề nóng, đòi hỏi có thêm những chính sách, những hành động cụ thể để tạo nên “xung lực mới”, góp phần giúp mối quan hệ hợp tác tương hỗ, cộng sinh giữa báo chí và doanh nghiệp thêm bền chặt và niềm tin với nhau thêm sâu sắc hơn. Thực tế đã chứng minh, sự hợp tác giữa cơ quan báo chí và doanh nghiệp không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội, góp phần xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc và văn minh.

Có thể bạn quan tâm

Hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng

Hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng

Xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường là khát vọng muôn đời của dân tộc. Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã cụ thể hóa khát vọng đó bằng những cột mốc phát triển, làm căn cứ cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực thực hiện với tinh thần tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì sự phồn vinh của đất nước.
Trao cho doanh nghiệp lớn những trọng trách lớn

Trao cho doanh nghiệp lớn những trọng trách lớn

Cần khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng hùng cường để cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn chung tay cùng Chính phủ giải quyết các bài toán mang tầm quốc gia, góp phần làm nên những kỳ tích Việt Nam trong thời đại mới.
Dẫn dắt sứ mệnh bằng tầm nhìn vô hạn

Dẫn dắt sứ mệnh bằng tầm nhìn vô hạn

Điều gì khiến những công ty hàng đầu ít nhắc đến những mục tiêu thương mại thuần túy, những con số về doanh thu và lợi nhuận mà thông thường những người làm kinh doanh phải quan tâm mỗi ngày? Thay vì thế, họ nói về những ước mơ vĩ đại, làm cho thế giới tốt đẹp hơn.
Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới

Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới

Những ngày tháng 10 này, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đón Ngày Doanh nhân Việt Nam với tâm thế vững chãi, quyết tâm, quyết liệt hơn. Trải qua một năm khó khăn và đầy biến động của tình hình kinh tế chung trên thế giới, không ít trong số họ vừa là nạn nhân trực tiếp của bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão, lại vừa là doanh nghiệp tuyến đầu trong hoạt động hỗ trợ người dân vùng bão lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống, cũng như tái thiết doanh nghiệp để sản xuất, kinh doanh trở lại nhịp điệu bình thường.
Sản xuất thuốc lá điếu tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn (thành viên của Vinataba).

Vinataba phấn đấu hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024

Nhận diện những khó khăn, thách thức, trong những tháng cuối năm, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tiếp tục triển khai các giải pháp để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đặc biệt chú trọng thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí trong bối cảnh nguyên phụ liệu đầu vào cho hoạt động sản xuất tăng cao, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra trong năm 2024.
Ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại để bảo đảm cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố.

EVNHCMC hiện đại hạ tầng lưới điện đáp ứng yêu cầu phát triển

Trải qua quá trình nhiều năm nghiên cứu, xây dựng và triển khai theo xu thế phát triển lưới điện của thế giới, đến nay, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đạt được những kết quả ấn tượng để luôn bảo đảm việc cấp điện ổn định phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội, phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Khu nhà phố thương mại SOHO mặt tiền Đỗ Xuân Hợp, tại The Global City thu hút đa dạng loại hình kinh doanh.

Những dấu ấn kiến tạo đẳng cấp nhà ở thương hiệu Masterise Homes

Masterise Homes không chỉ là thương hiệu gắn liền với những dự án bất động sản ở Việt Nam. Tại các dự án do Masterise Homes phát triển, dấu ấn được tạo nên ngay từ vị trí trung tâm, tiện ích đa dạng cùng không gian xanh kết nối thiên nhiên, đến cả việc xây dựng những cộng đồng cư dân tinh hoa nhờ dịch vụ xứng tầm do chủ đầu tư cung cấp.
PVtrans - top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 PVtrans bốn lần vinh danh - một niềm tự hào

PVtrans - top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 PVtrans bốn lần vinh danh - một niềm tự hào

Trong không khí sôi động và đầy hứng khởi của Diễn đàn Kinh doanh 2024, chủ đề “Đón đầu xu hướng” do Forbes Việt Nam tổ chức, Tổng công ty cổ phần Vận tải dầu khí (PVTrans, mã chứng khoán PVT) tự hào lần thứ bốn được vinh danh trong danh sách Top 50 Công ty Niêm Yết Tốt Nhất năm 2024, minh chứng cho năng lực vượt trội và khẳng định vị thế tiên phong, uy tín vững chắc của PVTrans trên thị trường.
Hình ảnh toa tàu chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang.

Trải nghiệm tiện nghi hạng sang trên đôi tàu SNT6/SNT3

Đôi tàu SNT6/SNT3 chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang và Nha Trang - Sài Gòn được mệnh danh là đoàn tàu hạng sang nhất Việt Nam, có nội thất như máy bay. Trên tàu bên cạnh các khoang hành khách còn có khoang tiện ích chung và các trang thiết bị hiện đại nhằm đem lại trải nghiệm thoải mái nhất cho du khách.
Công nhân khai thác mủ cao-su tại nông trường của Công ty Cao-su Tân Biên.

Cao-su Tân biên chú trọng công tác xây dựng Đảng

Gần 40 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Cao-su Tân Biên (Cao-su Tân Biên) từ một đơn vị ở vùng biên giới với diện tích đất phân tán đã vươn lên thành một công ty lớn mạnh có hai dự án đầu tư trồng cao-su tại Campuchia, có đóng góp tích cực vào tình hình an ninh chính trị quốc phòng và kinh tế của địa phương.
Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân luôn chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

SAWACO ưu tiên chăm sóc và phát triển khách hàng

Công tác bảo đảm cấp nước an toàn, chăm sóc và phát triển khách hàng luôn được chú trọng, triển khai đồng bộ trong toàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) với nhiều giải pháp đột phá mạnh mẽ đã góp phần bảo đảm mục tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm.
Ông Dương Minh Tú, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đại diện công ty trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hết lòng với công tác thiện nguyện

Từ thiện là hoạt động sẻ chia giúp đỡ những người yếu thế. Trong xã hội hiện đại, hoạt động thiện nguyện được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau song tựu trung lại với những người thực hiện thiện nguyện, niềm vui là được đóng góp công sức giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, sẻ chia cùng cộng đồng. Họ tâm niệm, “cho đi là còn mãi”!
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 - HURC là đơn vị quản lý, vận hành tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh toán tiện ích cho giao thông công cộng

Nhằm thúc đẩy phát triển giao thông thông minh, chuyển đổi số và thanh toán tiện ích trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1- HURC và Mastercard Asia/Pacific Pte.Ltd đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các giải pháp thanh toán giao thông (Openloop) không dùng tiền mặt trên cơ sở các loại thẻ thanh toán sẵn có trên thị trường Việt Nam.
Grab Việt Nam phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai mang đến các phần quà tặng học sinh vùng bão lũ tháng 9/2024.

Grab Việt Nam Hành trình nỗ lực cùng chung tay hướng đến cộng đồng

2024 đánh dấu cột mốc 10 năm Grab hình thành và phát triển tại Việt Nam. Trên hành trình đó, Grab Việt Nam không ngừng nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và giải pháp sáng tạo để đáp ứng các nhu cầu hằng ngày của người dân, cải thiện sinh kế của các đối tác, đồng thời thực hiện các hoạt động ý nghĩa, theo đuổi sứ mệnh “Grab vì cộng đồng”.
Phối cảnh dự án tuyến đường Đồng Đăng-Trà Lĩnh có ứng dụng công nghệ số.

Xu hướng tất yếu trong ngành xây dựng

Ứng dụng công nghệ số vào phát triển hạ tầng giao thông đang là xu hướng tất yếu, được doanh nghiệp trong ngành đưa vào áp dụng để nâng cao hiệu quả thực hiện các dự án trọng điểm.
Khu đô thị mới Văn Phú-Hà Đông.

Xây dựng và lan tỏa triết lý “chuyên tâm tạo giá trị sống”

Chuyên tâm kiến tạo những giá trị thật sự có ý nghĩa cho mỗi khách hàng, mỗi cộng đồng và cả thế hệ mai sau, với định vị thương hiệu bất động sản vị nhân sinh, đó là đích đến và cũng là động lực để doanh nhân Tô Như Toàn cùng đội ngũ nhân sự Văn Phú-Invest từng bước hiện thực hóa các bản vẽ thành những dự án xanh-thông minh-mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống.
Nữ doanh nhân Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hồ Gươm (người đứng đầu tiên bên phải) được mệnh danh là "nữ tướng của ngành may" với hai lần vực dậy các công ty may trên bờ vực phá sản.

Không bao giờ bỏ cuộc

Thế hệ nào cũng phải gánh vác trên vai vận mệnh của Tổ quốc mình. Đất nước có chiến tranh, già, trẻ, gái, trai đều thành anh hùng, chiến sĩ. Hòa bình - những lớp người lựa chọn trở thành doanh nhân, mang lại sự giàu có cho mình và sự thịnh vượng cho Tổ quốc.
Hòn Nội-Hòn Ngoại đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa.

Người tiêu dùng cùng bảo hộ thương hiệu yến thiên nhiên

Nổi tiếng là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, Khánh Hòa được ban tặng nhiều sản vật quý giá, trong đó, phải kể đến yến sào đảo thiên nhiên. Trải qua bề dày hàng trăm năm hình thành và phát triển, dựa trên bí quyết cổ truyền và hiện đại, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã đưa yến sào đảo thiên nhiên đến gần với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Ông Đinh Cao Khuê (bìa trái) dự khai trương nhà máy chế biến rau quả tại Sơn La.

Trọn cuộc đời ân tình với nông nghiệp

Hiện nay, sản lượng rau quả của cả nước ước khoảng 31 triệu tấn/năm, nhưng tỷ lệ chế biến chỉ chiếm chưa đến 20%. Thấm thía nỗi đau nhiều nông sản của Việt Nam vốn dĩ chất lượng cao nhưng phải bán đổ, bán tháo, xuất khẩu với giá rẻ mạt hoặc phải bỏ đi, có một doanh nhân đã hàng chục năm nay miệt mài tìm cách chế biến sâu nông sản, nâng cao giá trị và đưa nhiều nông sản Việt thâm nhập các thị trường đòi hỏi chất lương cao nhất trên thế giới.
 Dự án số hóa chùa Thiên Mụ, Thừa Thiên Huế, của Công ty VR360.

Chìa khóa mở kho báu di sản

Việc ứng dụng công nghệ số trong khai thác và bảo tồn di tích lịch sử văn hóa ở nước ta đã và đang được triển khai rộng khắp. Ở một góc nhìn rộng mở, quá trình này còn đem lại vô vàn lợi ích lâu dài, phục vụ cho nhiều lĩnh vực và đa dạng công việc.
Lãnh đạo TKV hỗ trợ 10 tỷ đồng cho đồng bào bị bão lụt thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Ngoài nhiệm vụ chính là sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, bảo đảm thu nhập, đời sống cho hàng chục nghìn người lao động, trong những năm qua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã và đang tích cực đi đầu trong các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Nhất là những thời điểm xảy ra thiên tai lịch sử tại miền bắc như trong tháng 9 vừa qua.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và các đại biểu chụp ảnh cùng các học sinh-sinh viên dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Vun bồi chữ "Tâm" trong văn hóa doanh nghiệp

Đặt tin tưởng vào thế hệ kế thừa, song ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vẫn luôn nhắn nhủ và truyền thụ triết lý kinh doanh đặt chữ Tâm làm nền tảng của doanh nghiệp. Ông tâm niệm, sự thành công trong kinh doanh phải luôn gắn liền với trách nhiệm sẻ chia cùng cộng đồng, đó chính là chìa khóa để phát triển bền vững.
Phối cảnh dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội do liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) làm chủ đầu tư tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Góp sức kiến tạo tương lai thịnh vượng, bền vững

Trong suốt hơn 30 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn BRG đã nhất quán theo đuổi chiến lược phát triển bền vững ở từng lĩnh vực kinh doanh, với tầm nhìn đặt lợi ích của doanh nghiệp trong tương quan vì lợi ích quốc gia và của người dân. Kiến tạo tương lai thịnh vượng, bền vững không chỉ cho thế hệ hôm nay, mà còn cho nhiều thế hệ tiếp theo.
Bà Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Tập đoàn Kim Oanh trao 20 kg gạo/hộ tận tay bà con vùng lũ.

Hành trình kết nối những trái tim

Để kết nối nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm, góp phần hỗ trợ người yếu thế, Quỹ Từ thiện Kim Oanh (Kim Oanh Foundation) thuộc Tập đoàn Kim Oanh (Kim Oanh Group) đã chính thức đổi tên thành Quỹ Khởi sự từ tâm hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.
Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội khảo sát tại Công ty Thanh Bình-BCA phục vụ việc xây dựng Luật Công nghiệp quốc phòng-an ninh.

Xứng danh doanh nghiệp hàng đầu ngành công an

Là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Cục Công nghiệp An ninh (H08), Công ty TNHH MTV Thanh Bình-BCA (Công ty Thanh Bình-BCA) được chính thức thành lập theo Quyết định số 4786/QĐ-BCA, với mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp an ninh hàng đầu về độ tin cậy, chất lượng và hiệu quả, có uy tín, chuyên nghiệp, phục vụ hiệu quả yêu cầu công tác của lực lượng Công an và nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội.