Việt Nam thu hút đối tác thương mại quốc tế với nhiều sản phẩm mới tại SIAL 2024

Việt Nam thu hút đối tác thương mại quốc tế với nhiều sản phẩm mới tại SIAL 2024

Sáng 19/10, Hội chợ Thực phẩm quốc tế (SIAL) lần thứ 60 chính thức khai mạc tại Trung tâm triển lãm Paris-Nord Villepinte ở ngoại ô thủ đô Paris, thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp trên toàn thế giới. Năm nay, ba không gian trưng bày của hơn 70 doanh nghiệp Việt Nam mang tới cho khách tham quan và các doanh nghiệp đối tác nhiều trải nghiệm ấn tượng.

Diễn ra từ ngày 19-23/10, Hội chợ Thực phẩm quốc tế (SIAL) lần thứ 60 quy tụ khoảng 7.500 doanh nghiệp sản xuất và xuất nhập khẩu từ 130 quốc gia, trong đó có tới 650 công ty khởi nghiệp, dự kiến tiếp đón gần 300.000 khách tham quan. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy quảng bá hàng trăm các mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của quốc gia tới các công ty đối tác và nhà phân phối quốc tế, trong đó có hồ tiêu, cà phê, hạt điều, rau củ quả sấy, nước ép trái cây, bún phở ăn liền…

SIAL lần thứ 60 trở lại với hơn 2.000 sản phẩm sáng tạo lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Người tiêu dùng hiện nay đang hướng tới các giá trị bền vững. Loạt chuỗi sản phẩm được doanh nghiệp Việt Nam mang tới hội chợ lần này không chỉ bảo đảm về mặt chất lượng dinh dưỡng, giá thành cạnh tranh, mà còn chú trọng tới sự phát triển bền vững và thân thiện với môi trường của ngành thực phẩm.

Gian trưng bày của các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh nổi bật với nhiều mặt hàng độc đáo. (Ảnh: MINH DUY)
Gian trưng bày của các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh nổi bật với nhiều mặt hàng độc đáo. (Ảnh: MINH DUY)

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh: Không gian trưng bày được bài trí hoành tráng, cùng các sản phẩm đa dạng về thể loại, phong phú về mẫu mã thiết kế, thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng của Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC).

“Nhân dịp này, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại từ những bạn hàng Pháp hay châu Âu, mà còn tranh thủ khảo sát nhiều thị trường tiềm năng quốc tế khác. Trong tương lai, Việt Nam định hướng trở thành một trung tâm sản xuất và chế biến lương thực, thực phẩm nổi tiếng trên thế giới, nhằm đáp ứng được nhu cầu khám phá và trải nghiệm ẩm thực ngày càng tăng của người tiêu dùng quốc tế tại các châu lục”, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định, doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào Hội chợ SIAL 2024 đã thể hiện được sự chủ động trong việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại. (Ảnh: MINH DUY)
Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định, doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào Hội chợ SIAL 2024 đã thể hiện được sự chủ động trong việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại. (Ảnh: MINH DUY)

Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), 36 doanh nghiệp nổi bật nhất trong lĩnh vực thực phẩm trên địa bàn thành phố tham gia hội chợ SIAL 2024, rất kỳ vọng về các tiềm năng kết nối giao thương có chất lượng trong sự kiện quốc tế lần này.

Ông Vũ Anh Sơn, Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết: Cứ hai năm một lần, sự hiện diện của các gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thực phẩm quốc tế (SIAL) đã trở nên quen thuộc với các đối tác, doanh nghiệp nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế. Sự tham gia đông đảo của Việt Nam tại SIAL với số lượng lớn nhất từ sau đại dịch Covid-19 tới nay thể hiện rõ sự chủ động của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại, tiếp cận các bạn hàng đối tác một cách năng động, chiến lược, chuyên nghiệp và bài bản hơn.

Các mặt hàng đa dạng phong phú và thiết kế bắt mắt của Việt Nam tìm đường vào những thị trường quốc tế lớn. (Ảnh: MINH DUY)
Các mặt hàng đa dạng phong phú và thiết kế bắt mắt của Việt Nam tìm đường vào những thị trường quốc tế lớn. (Ảnh: MINH DUY)
Đối tác quốc tế quan tâm đến những mặt hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng do Việt Nam sản xuất. (Ảnh: MINH DUY)
Đối tác quốc tế quan tâm đến những mặt hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng do Việt Nam sản xuất. (Ảnh: MINH DUY)

Ghé thăm một vài trong số các gian hàng của Việt Nam và trải nghiệm các mặt hàng thực phẩm tại chỗ, ông Bart Reintjens, đại diện Công ty Heuchen & Schrouff (Hà Lan) cho biết: “Bản thân tôi là một người thích khám phá các nền ẩm thực thế giới. Tại gian trưng bày của Việt Nam, tôi được trải nghiệm nhiều mặt hàng thực phẩm tuyệt vời. Tôi khá ấn tượng với các sản phẩm dinh dưỡng với hàm lượng vitamin cao và tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng, nhất là khi người trẻ ở châu Âu hiện nay đang là những vị khách hàng vô cùng tiềm năng”.

Ông Bart Reintjens chia sẻ thêm: “Mẫu mã thiết kế từ logo, bao bì, cho tới sự hòa phối giữa các sắc màu của hàng hóa Việt Nam đúng là thứ mà tôi - một nhà thiết kế đồ họa - đang kiếm tìm.”

Cụm không gian trưng bày của Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) giới thiệu nhiều sản phẩm chế biến từ nông sản thế mạnh của Việt Nam. (Ảnh: KHẢI HOÀN)
Cụm không gian trưng bày của Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) giới thiệu nhiều sản phẩm chế biến từ nông sản thế mạnh của Việt Nam. (Ảnh: KHẢI HOÀN)

Chị Hanane Belhadj, Giám đốc Thương mại của Tập đoàn MEDZ (Maroc), bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam: Tại không gian trưng bày của Việt Nam, bên cạnh các mặt hàng như trái cây khô, sô-cô-la, hồ tiêu, có không ít những sản phẩm mà lần đầu tiên tôi biết tới. Các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng khi tung ra một loạt các loại súp ăn liền làm từ rau củ quả và nấm sấy khô nhưng vẫn bảo đảm dinh dưỡng, đặc biệt dành cho người ăn kiêng.

Đại sứ Đinh Toàn Thắng cùng đại diện một số gian hàng tại khu vực trưng bày của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: MINH DUY)
Đại sứ Đinh Toàn Thắng cùng đại diện một số gian hàng tại khu vực trưng bày của Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: MINH DUY)

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng, SIAL 2024 mang tới cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam cơ hội gặp gỡ đối tác kinh doanh tiềm năng, góp phần thúc đẩy quảng bá các sản phẩm của quốc gia ra thị trường toàn cầu, cũng như giới thiệu các mặt hàng chất lượng của quốc tế về với Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cảng Los Angeles, California, Mỹ. (Ảnh minh họa: THX/TTXVN)

Nền kinh tế thế giới: Bức tranh tươi sáng

Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đánh giá nền kinh tế thế giới năm nay vẫn duy trì được sức bền và khả năng chống chịu với các cú sốc. Chỉ số tích cực của các nền kinh tế lớn, nhất là Mỹ và châu Âu, đã tô điểm các gam màu tươi sáng cho bức tranh kinh tế thế giới.

Tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Jbaa, Liban, ngày 4/12/2025. (Ảnh: THX/TTXVN)

Israel không kích Liban

Chỉ một ngày sau khi Israel và Liban tiến hành cuộc đối thoại trực tiếp đầu tiên sau nhiều thập kỷ và bất chấp cả việc hai nước đã ký thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 11/2024, ngày 4/12, quân đội Israel thông báo đã bắt đầu các cuộc tấn công nhằm vào “những mục tiêu khủng bố của lực lượng Hezbollah” tại miền nam Liban.

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại tỉnh Songkhla, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Liên hợp quốc hỗ trợ các nước Nam Á ứng phó lũ lụt nghiêm trọng

Liên hợp quốc tiếp tục hỗ trợ chính phủ một số quốc gia Nam ÁĐông Nam Á ứng phó với tình trạng lũ lụt và sạt lở đất ở mức thảm khốc, khiến hơn 1.500 người thiệt mạng và ảnh hưởng gần 11 triệu người. Đây là thông điệp mà người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric đưa ra vào ngày 4/12.

Người lao động làm việc tại một siêu thị tại Washington D.C, Mỹ. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Mỹ: Số nhân sự bị cắt giảm cao nhất trong 5 năm

Với các thông báo cắt giảm mạnh nhân sự của các doanh nghiệp Mỹ vào tháng 11, tổng số người mất việc trong cả năm 2025 tiếp tục vượt xa mốc 1 triệu người, trong bối cảnh tái cấu trúc doanh nghiệp, trí tuệ nhân tạo (AI) và thuế quan góp phần làm giảm số lượng việc làm.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Yun Hojung chụp ảnh kỷ niệm với các đại sứ, đại biện các nước tại Hàn Quốc. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc)

Đẩy mạnh hợp tác về hành chính giữa Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 4/12, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Yun Hojung đã tổ chức gặp gỡ đoàn ngoại giao tại Seoul, giới thiệu về những chính sách mới về Hành chính công của chính quyền Lee Jae Myung. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ đã tham dự sự kiện này cùng với gần 100 đại sứ, đại biện các nước tại Seoul.