Thị trường du lịch MICE tăng cao

Do dịch bệnh, kế hoạch đi du lịch của mọi người đều bị trì hoãn, vì vậy sau khi tình hình được kiểm soát, cùng với du lịch gia đình, hình thức du lịch MICE cũng đang bùng nổ trong mùa hè năm nay. Dù kỳ nghỉ hè mới bắt đầu, đến thời điểm này nhiều công ty du lịch, lữ hành cho biết, đã hoàn thành 70% kế hoạch kinh doanh hè. 

Khách du lịch đến Huế tăng mạnh trong mùa hè năm nay.
Khách du lịch đến Huế tăng mạnh trong mùa hè năm nay.

Thông thường du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm, khen thưởng…) hay diễn ra vào cuối năm, tuy nhiên, vì dịch Covid-19 hầu hết các kế hoạch đều bị tạm dừng. Sau khi cuộc sống dần trở lại ổn định, tình hình dịch bệnh được kiểm soát và hầu hết người dân đều tiêm đầy đủ vaccine nên thị trường du lịch năm nay được nhận xét rất sôi động và kéo dài từ giờ đến cuối năm do nhu cầu du lịch còn “tồn” từ năm ngoái.

Đại diện lữ hành Saigontourist cho biết, trong hè 2022 dự kiến công ty phục vụ hơn 280.000 lượt khách. Con số này có thể cao hơn do nhu cầu của thị trường về du lịch trong và ngoài nước vẫn đang tăng mạnh. Với thị trường khách MICE nội địa, các điểm được ưa thích vẫn là Phú Quốc, Cần Thơ, Quy Nhơn, Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế, Hạ Long... Các sản phẩm du lịch MICE chủ yếu nhấn mạnh trong các hoạt động team-buildings và sự kiện gala dinner, hội nghị. Theo các doanh nghiệp, tình hình kinh doanh đang phục hồi khá tốt nhưng bài toán kinh doanh du lịch hè hiện nay là giá tour đang bị đội khá cao do giá xăng dầu tăng cao.

Đà Nẵng là một trong những điểm đến thường được các công ty lữ hành chọn lựa cho khách MICE bởi nằm giữa hai miền nam, bắc, có nhiều chuyến bay đến và đi cũng như dịch vụ lưu trú đa dạng. Theo Hội Khách sạn Đà Nẵng, hiện nay tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn trên địa bàn vào khoảng 80-100% vào các ngày cuối tuần, với các ngày trong tuần con số này dao động 50-60%, chủ yếu là khách nội địa. Trong đó, phân khúc khách sạn từ 4-5 sao tăng trưởng mạnh mẽ nhờ luồng khách du lịch biển mùa hè trở lại. Các khách sạn này thường được khách ưu tiên lựa chọn vì có vị trí đẹp hơn. Ngoài ra, còn bởi nhiều khách sạn 4-5 sao đã đưa ra những mức giá ưu đãi tốt hơn rất nhiều so với năm 2019, có nơi giá thấp như khách sạn 3 sao, tạo sự kích thích nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân.

Ngoài thị trường nội địa, theo Công ty Vietravel, các điểm du lịch nước ngoài như Thailand, Singapore, Dubai và đặc biệt là châu Âu đang thu hút nhiều đoàn khách du lịch MICE bởi chương trình hấp dẫn, giá tour tốt. Dự đoán từ nay đến cuối năm 2022, thị trường này sẽ chia sẻ bớt thị phần du lịch nội địa khi nhiều điểm đến hấp dẫn đang dần được mở cửa đón khách trở lại như các tuyến Đông bắc Á, châu Âu...

Ngày 22/6, trang Booking.com đã công bố chỉ số tự tin về du lịch (Travel Confidence Index) được thu thập thông qua việc khảo sát 11.000 khách du lịch từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp châu Á và châu Đại Dương. Theo đó, Việt Nam đứng thứ hai về mức độ tự tin du lịch với 85% khách Việt có dự định đi du lịch trong các tháng sắp tới. Chỉ số này cho thấy nhiều khách du lịch Việt Nam lạc quan đón nhận những thay đổi về du lịch hậu đại dịch, kể cả gián đoạn trên hành trình hay chi phí du lịch. Số liệu cũng thể hiện mức độ tự tin tiếp nhận khách du lịch quốc tế của người Việt. Đây là tín hiệu vô cùng tích cực cho thị trường du lịch tạo đà phát triển trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Bước đột phá của DirtyCoins

Bước đột phá của DirtyCoins

Chiếc áo phông in logo hình lưỡi và môi của ban nhạc rock huyền thoại The Rolling Stones được bình chọn là thiết kế áo được yêu thích nhất nước Anh. Vào ngày mai (2/12), chiếc áo này càng được giới sưu tầm chú ý khi có màn hợp tác với một thương hiệu Việt trong bộ sưu tập (BST) có tên DirtyCoins x The Rolling Stones.

Người cao tuổi trên địa bàn thành phố, bao gồm các địa phương vừa sáp nhập đều được khám sức khỏe miễn phí.

Tầm soát sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đang đồng loạt triển khai khám sức khỏe miễn phí cho toàn bộ người từ 60 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn. Chương trình nằm trong kế hoạch khám sức khỏe, phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi từ nay đến cuối năm 2025 và những năm tiếp theo.

Nhiều kiến thức nhận diện, phản ứng với chiêu thức lừa đảo trên mạng được chia sẻ tại tọa đàm. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Tránh “sập bẫy” trên không gian mạng

Tại tọa đàm “Nhận diện và chống tin giả trong kỷ nguyên AI”, các chuyên gia cho rằng, khi gặp phải những tình huống có dấu hiệu lừa đảo, cần tỉnh táo phân tích tình hình, liên tục đặt nghi vấn và nhờ sự giúp đỡ từ người thân, cơ quan chức năng thay vì răm rắp làm theo kẻ lạ.

Hội chợ “đặc sản sa mạc” tại Algeria

Hội chợ “đặc sản sa mạc” tại Algeria

Hội chợ quốc tế về chà là (trong ảnh) lần thứ ba vừa diễn ra tại Thủ đô Algiers (Algeria) từ ngày 24 - 27/11, với sự tham gia của các nhà sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp, nghệ nhân, trung tâm kỹ thuật và tổ chức nghiên cứu chuyên về loại “đặc sản sa mạc” này.

Hạn chế ô nhiễm không khí ở đô thị là vấn đề đang được cả xã hội quan tâm. Ảnh: KHIẾU MINH

Cải thiện chất lượng không khí đô thị

Ô nhiễm không khí trở thành một trong những thách thức nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh

Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử lâu dài và liên tục sẽ khiến cho mắt chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Dưới đây là những cách giúp giảm thiểu những tác hại của ánh sáng xanh.

Người dân được hướng dẫn các thao tác đăng ký chữ ký số trên ứng dụng VNeID.

Hướng dẫn người dân tạo chữ ký số trên VNeID

Để thay đổi thói quen trong cách sống, làm việc nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và xây dựng niềm tin cho người dân khi sử dụng dịch vụ công trong xã hội số, thành phố Hà Nội đang tích cực triển khai chiến dịch hỗ trợ người dân tạo chữ ký số trên VNeID.

Lung linh chuyến tàu Giáng sinh

Lung linh chuyến tàu Giáng sinh

Công ty Vận tải thành phố Brno (Czech) đã trang hoàng ba chiếc tàu điện (trong ảnh) theo chủ đề Giáng sinh, với những dải đèn sáng lung linh cùng các họa tiết trang trí đặc trưng của mùa lễ hội, chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 22/11.

COTECCONS trao tặng 1.000 phần quà “xây Tết” cho công nhân vệ sinh tại TP. Hồ Chí Minh.

Chăm lo Tết cho người lao động

Hỗ trợ tiền mặt cho người lao động khó khăn, tặng phiếu mua hàng 0 đồng, tặng vé tàu, xe, máy bay giúp công nhân sum họp gia đình là gói chăm lo Tết 2026 quy mô lớn sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh trao cho 350 nghìn đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết 2026.

Người dân tìm hiểu, đăng ký mua nhà ở xã hội. Ảnh: NAM NGUYỄN

Gian nan mua nhà ở xã hội

Thị trường nhà ở xã hội (NƠXH) hiện nay giống như một “sân ga” đông nghịt người. Nơi nhiều người mong muốn lên “chuyến tàu” nhưng không có vé, người bị đẩy ra ngoài bởi thủ tục rườm rà, có người chen lên bằng tiền chênh, có người vào ngõ cụt vì bị lừa đảo.

Lưu ý khi sử dụng máy hút ẩm

Khi trời mưa nhiều, độ ẩm trong không khí cao, máy hút ẩm giúp tạo ra một môi trường khô ráo hơn, đồng thời giúp ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp. Sau đây là vài lưu ý để sử dụng máy bền, an toàn, hiệu quả.

Mô hình trưởng thành xanh được nêu ra trong đề án. Ảnh chụp màn hình từ báo cáo đề án.

Hướng đến chuyển đổi xanh

Dự thảo Đề án “Chuyển đổi xanh Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2026-2035, tầm nhìn đến năm 2050” được xây dựng theo cách tiếp cận “chuyển đổi kép” kết hợp giữa chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, phù hợp với định hướng quốc tế và Chiến lược Tăng trưởng xanh quốc gia.

Biển quảng cáo “xuyên thấu” đầu tiên tại Indonesia

Biển quảng cáo “xuyên thấu” đầu tiên tại Indonesia

Công ty Google chi nhánh Indonesia đã giới thiệu biển quảng cáo xuyên thấu ngoài trời (trong ảnh) đầu tiên tại quốc gia này, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để hòa trộn hình ảnh sáng tạo với kiến trúc thực tế, tạo nên trải nghiệm thị giác ngay trên đường phố.

Tron viết tiếp hành trình cho Balmain

Tron viết tiếp hành trình cho Balmain

Tiếp tục xu hướng thay đổi thủ lĩnh sáng tạo ở các nhà mốt xa xỉ, Balmain gọi tên Antonin Tron ở vai trò tân Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu. Việc bổ nhiệm này đánh dấu bước đi chiến lược của nhãn hàng trong việc cân bằng giữa truyền thống và tầm nhìn đương đại nhằm tái khẳng định vị thế biểu tượng của tinh hoa thủ công Pháp.

Người dân, cán bộ, công chức không mở hoặc tải những tập tin không rõ nguồn gốc.

Lợi dụng góp ý dự thảo văn kiện để phát tán mã độc

Trong khi toàn Đảng và toàn dân đang tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, cơ quan an ninh mạng đã phát hiện nhóm tội phạm công nghệ cao lợi dụng việc lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng để phát tán mã độc nguy hiểm.

Bài và ảnh: HOÀNG THÔNG

Giúp người dân cập nhật dữ liệu đăng ký xe

Công an Hà Nội đang thực hiện cao điểm 60 ngày đêm rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký xe, giấy phép lái xe trên địa bàn. Mục tiêu đặt ra là làm sạch gần 8 triệu dữ liệu xe cộ các loại, 130 nghìn dữ liệu giấy phép lái xe và số hóa 8 triệu hồ sơ đăng ký xe đang quản lý.

Dinh dưỡng phòng ngừa cúm mùa

Thời tiết giao mùa với độ ẩm cao, thay đổi nhiệt độ thất thường là điều kiện thuận lợi để virus cúm lây lan mạnh.

Ứng dụng HĐND cấp xã được giới thiệu và truyền đạt đến các đại biểu tham dự.

Triển khai ứng dụng HĐND cấp xã

Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh vừa triển khai phần mềm ứng dụng điều hành kỳ họp thông suốt đến HĐND cấp xã, phường, đặc khu. Đây không chỉ là bước chuyển đổi về công nghệ mà còn là quy trình chuyển đổi về tư duy điều hành và phương thức làm việc để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Đa mầu sắc tại AVIFW Thu-Đông 2025

Đa mầu sắc tại AVIFW Thu-Đông 2025

Sau thành công của mùa Xuân-Hè 2025, người hâm mộ đang háo hức chờ đón Tuần lễ trình diễn thời trang Thu-Đông (Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2025 - AVIFW Thu-Đông 2025), diễn ra từ ngày 12 đến 15/11 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

Những tính năng ưu việt của GreenMap được giới thiệu tại diễn đàn.

Bản đồ về hạ tầng số xanh

Khác với các ứng dụng bản đồ truyền thống chỉ hiển thị địa điểm, GreenMap hướng đến việc định hướng lối sống và tiêu dùng có trách nhiệm, đồng thời gắn kết du lịch, kinh tế và môi trường trong một hệ sinh thái số thống nhất. Đó là những tính năng cơ bản của Bản đồ về hạ tầng số xanh vừa được giới thiệu tại Hà Nội.

“Mắt thần” siết chặt kỷ cương giao thông đô thị

“Mắt thần” siết chặt kỷ cương giao thông đô thị

Gần hai tháng thí điểm, hệ thống camera trí tuệ nhân tạo (AI) tại một nút giao thông lớn ở Hà Nội phát hiện hơn 14 nghìn trường hợp vi phạm, con số cho thấy hiệu quả bước đầu của mô hình “mắt thần” trong quản lý trật tự giao thông đô thị.

Không gian đô thị Đồng Xoài (phường Bình Phước, tỉnh Đồng Nai) được định hướng phát triển theo mô hình đô thị sinh thái-bản sắc-văn minh, đô thị công nghiệp, kết hợp thương mại và chế biến nông sản.

Phát huy vai trò kiến tạo đô thị xanh, hiện đại

Quy hoạch và phát triển đô thị là yêu cầu chính trị, khâu đột phá chiến lược để kiến tạo một Đồng Nai xanh, thông minh, hiện đại, đồng bộ, mang tầm vóc quốc tế. Để hiểu hơn những định hướng về lĩnh vực này, phóng viên Báo Nhân Dân đã có buổi trao đổi với đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai.

Không gian sinh thái tại Khu đô thị du lịch Đại Phước.

Văn Phú kiến tạo tầm nhìn mới cho đô thị du lịch sinh thái miền nam

Dự án (DA) Khu đô thị (KĐT) du lịch Đại Phước do Văn Phú nghiên cứu, phát triển đang được kỳ vọng trở thành biểu tượng đô thị dịch vụ-du lịch thông minh, vị nhân sinh và giàu bản sắc tại vùng cửa ngõ phía đông TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, khẳng định năng lực và tầm vóc của một thương hiệu bất động sản (BĐS) tiên phong.

Trận mưa lụt tháng 10 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân TP Huế.

Xây dựng “văn hóa phòng, chống thiên tai”

Những ngày cuối tháng 10 đầu tháng 11 vừa qua, Huế đối mặt với các cơn lũ được xem là lịch sử song người dân đã thích nghi và đoàn kết để đối phó với những rủi ro do thiên tai gây ra. Mỗi đợt lũ đi qua, lại có thêm bài học mới.

Thực phẩm bổ sung sắt

Thiếu sắt có thể dẫn đến thiếu máu, gây mệt mỏi, suy giảm miễn dịch và ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.