Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài được tổ chức lần đầu tiên tại Pháp

Ngày 13/9, tại trụ sở Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức “Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” lần thứ nhất với diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: góc nhìn đan xen”.
Với doanh nghiệp Việt Nam, đây sẽ là những thông tin quý báu để thích ứng, đổi mới, kết nối đối tác và phát triển trong môi trường kinh doanh đa văn hóa, nhiều thách thức nhưng cũng đầy cơ hội.
Với doanh nghiệp Việt Nam, đây sẽ là những thông tin quý báu để thích ứng, đổi mới, kết nối đối tác và phát triển trong môi trường kinh doanh đa văn hóa, nhiều thách thức nhưng cũng đầy cơ hội.

Tham dự lễ khai mạc và diễn đàn có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC); bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Anoa-Suzanne Dussol, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Pháp; cùng một số Đại sứ Việt Nam tại châu Âu, các chuyên gia các chuyên gia kinh tế và văn hóa, đại diện doanh nghiệp từ 9 nước châu Âu bao gồm Pháp, Thuỵ Điển, Anh, Đức, Séc, Romania, Hungary, Bỉ và Ba Lan.

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng gửi chương trình “Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” tại Pháp lần này có viết: Từ năm 2016, ngày 10/11 hàng năm được lựa chọn là “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, thể hiện tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong sự phát triền bền vững đất nước, cũng như sự quan tâm của Chính phủ đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam góp phần thúc đấy việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh ở Việt Nam, tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có đóng góp hiệu quả vào sự phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tin tưởng rằng, với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và Châu Âu: góc nhìn đan xen”, chương trình trở thành cầu nối gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Pháp và châu Âu.

Theo bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, văn hóa doanh nghiệp là chìa khoá thành công mở ra sự phát triển bền vững.
Theo bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, văn hóa doanh nghiệp là chìa khoá thành công mở ra sự phát triển bền vững.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, bà Nguyễn Phương Hòa khẳng định: “Văn hoá là hồn cốt của dân tộc. Văn hóa doanh nghiệp là tấm thẻ căn cước của một doanh nghiệp để định danh và định vị trên thị trường trong nước và quốc tế. Đó cũng chính là chìa khoá thành công mở ra sự phát triển bền vững, phồn vinh và thịnh vượng trong kỷ nguyên toàn cầu hoá”.

Ngày Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại nước ngoài, đánh dấu một bước tiến trong tiến trình hội nhập quốc tế của Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp (VNABC), góp phần lan toả ý chí, sức mạnh mềm Việt Nam ra nước ngoài.

Về phần mình, Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định: Việt Nam từ khi Đổi mới đến nay và nhất là trong những thập kỷ gần đây, ngày càng trở thành một điểm sáng của phát triển và vươn lên trong khu vực cũng như trên quốc tế. Trong sự vươn lên đó, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài đóng một vai trò không nhỏ.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh, doanh nghiệp hai nước cần tiếp tục hiểu nhau nhiều hơn nữa, có sự đồng cảm sâu sắc hơn nữa, một ý chí chung cao hơn nữa.
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh, doanh nghiệp hai nước cần tiếp tục hiểu nhau nhiều hơn nữa, có sự đồng cảm sâu sắc hơn nữa, một ý chí chung cao hơn nữa.

Hiện nay, có gần 300 doanh nghiệp Pháp đã và đang có mặt tại Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam cũng tự hào có Vietnam Airlines, FPT, Viettel, Vinfast hoạt động vô cùng tích cực tại thị trường Pháp. Cùng với đó, hàng loạt các cầu nối khác trên các lĩnh vực đầu tư, thương lại, du lịch, đào tạo tạo nên một “bức tranh” hợp tác phong phú giữa hai quốc gia.

Đại sứ nhấn mạnh, trong một môi trường phát triển và liên kết ngày càng có nhiều nét mới, cùng với các ưu tiên ngày càng đa dạng của cả hai nước Việt Nam và Pháp, những yêu cầu mới đang đặt ra cho các doanh nhân và doanh nghiệp hai nước trong kết nối và hợp tác. Hai bên phải tiếp tục hiểu nhau nhiều hơn nữa, phải có sự đồng cảm sâu sắc hơn nữa, một ý chí chung cao hơn nữa.

Trong khuôn khổ chương trình, diễn đàn “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: góc nhìn đan xen” với sự tham gia của nhiều chuyên gia nghiên cứu kinh tế, văn hóa và đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu, góp phần hiện thực hóa và lan tỏa tinh thần Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.

Đồng thời, diễn đàn góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và châu Âu, chia sẻ văn hóa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài; nâng cao nhận thức về vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, xã hội gắn với phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần tăng cường sức mạnh mềm văn hóa qua văn hóa doanh nghiệp.

Qua hai phiên thảo luận với chủ đề “Văn hoá kinh doanh và hội nhập quốc tế của doanh nghiệp” và “Giao thoa văn hoá: Biến thách thức thành cơ hội”, những thuận lợi, thách thức trong giao thoa văn hoá, các quan điểm, phân tích về tầm quan trọng của văn hóa và văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, về môi trường văn hóa kinh doanh châu Âu và Việt Nam được chia sẻ.

Chương trình góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp và Châu u với nhau, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và Châu Âu.

Chương trình góp phần kết nối doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ đầu tư kinh doanh tại Pháp và Châu u với nhau, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam với Pháp và Châu Âu.

Trong dịp này, các diễn giả cũng trao đổi kinh nghiệm quản lý dưới góc nhìn văn hóa, cách thích ứng với môi trường kinh doanh khác biệt, sự thích ứng của các doanh nghiệp Việt Nam với môi trường kinh doanh văn hóa ở Pháp và châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại tỉnh Songkhla, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Liên hợp quốc hỗ trợ các nước Nam Á ứng phó lũ lụt nghiêm trọng

Liên hợp quốc tiếp tục hỗ trợ chính phủ một số quốc gia Nam ÁĐông Nam Á ứng phó với tình trạng lũ lụt và sạt lở đất ở mức thảm khốc, khiến hơn 1.500 người thiệt mạng và ảnh hưởng gần 11 triệu người. Đây là thông điệp mà người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric đưa ra vào ngày 4/12.

Người lao động làm việc tại một siêu thị tại Washington D.C, Mỹ. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Mỹ: Số nhân sự bị cắt giảm cao nhất trong 5 năm

Với các thông báo cắt giảm mạnh nhân sự của các doanh nghiệp Mỹ vào tháng 11, tổng số người mất việc trong cả năm 2025 tiếp tục vượt xa mốc 1 triệu người, trong bối cảnh tái cấu trúc doanh nghiệp, trí tuệ nhân tạo (AI) và thuế quan góp phần làm giảm số lượng việc làm.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Yun Hojung chụp ảnh kỷ niệm với các đại sứ, đại biện các nước tại Hàn Quốc. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc)

Đẩy mạnh hợp tác về hành chính giữa Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 4/12, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Yun Hojung đã tổ chức gặp gỡ đoàn ngoại giao tại Seoul, giới thiệu về những chính sách mới về Hành chính công của chính quyền Lee Jae Myung. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ đã tham dự sự kiện này cùng với gần 100 đại sứ, đại biện các nước tại Seoul.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Ahn Gyu Back. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)

Hàn Quốc định hướng tái thiết quân đội

Ngày 3/12, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Ahn Gyu Back đã chủ trì cuộc họp với các chỉ huy cấp cao để thảo luận định hướng củng cố và xây dựng lực lượng quân đội, 1 năm sau động thái thiết quân luật bất thành có sự tham gia của cựu Bộ trưởng Quốc phòng và một loạt quan chức quân đội dưới thời cựu Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trung Quốc, Nga củng cố tin cậy chiến lược

Trong khuôn khổ vòng tham vấn an ninh chiến lược Trung Quốc-Nga lần thứ 20 diễn ra tại Moskva, Trung Quốc và Nga nhất trí triển khai đầy đủ nhận thức chung quan trọng mà nguyên thủ hai bên đạt được về an ninh chiến lược, qua đó thúc đẩy điều phối chiến lược song phương lên tầm cao chất lượng hơn.

Dù có những trắc trở, song nỗ lực duy trì tiếp xúc, đàm phán, giải quyết bất đồng từ hai nước cho thấy triển vọng quan hệ Mỹ-Brazil vẫn tích cực.

Quan hệ Mỹ-Brazil: Vừa hợp tác, vừa cạnh tranh

Trong bối cảnh trật tự quốc tế bước vào thời kỳ tái cấu trúc mạnh mẽ, quan hệ Mỹ-Brazil nổi lên như một mối quan hệ then chốt và có tầm ảnh hưởng. Dù hợp tác ở nhiều lĩnh vực, quan hệ hai nước vẫn tồn tại nhiều điểm va chạm, phản ánh giai đoạn “vừa hợp tác, vừa cạnh tranh”.

Đông đảo cổ động viên Việt Nam có mặt tại sân vận động Rajamangala. (Ảnh: MINH THẮNG)

Sân vận động Rajamangala đỏ rực màu cờ Việt Nam

Tối 3/12, phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thắng Lào 2-1 trên sân vận động quốc gia Rajamangala ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, huấn luyện viên Kim Sang Sik nhấn mạnh, giành được 3 điểm là một việc quan trọng và thể hiện sự hài lòng đối với các vận động viên đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam.