Masan Consumer góp phần tiếp nối và nâng tầm di sản văn hóa ẩm thực Việt

Đánh giá cao vai trò trung tâm của các thế hệ nghệ nhân trong việc tiếp nối và nâng tầm di sản văn hóa ẩm thực dân tộc, Masan Consumer đã tích cực đồng hành nhiều năm cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam với nhiều hoạt động, trong đó có chương trình “Phong tặng danh hiệu nghệ nhân văn hóa ẩm thực Việt Nam”.

Chính thức phong tặng 6 nghệ nhân tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Chính thức phong tặng 6 nghệ nhân tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Chương trình là sự ghi nhận và tri ân với những nghệ nhân đã gắn bó với bếp lửa quê hương, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của ẩm thực Việt Nam trong nước và quốc tế.

Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, thực phẩm, Masan Consumer thấu hiểu rằng một sản phẩm chỉ có gắn liền với đời sống khi được nuôi dưỡng từ nền tảng văn hóa ẩm thực. Ẩm thực không đơn thuần là nguyên liệu hay công thức, mà là kết tinh của tri thức, kinh nghiệm và tình yêu của những con người đã dành cả đời để gìn giữ, trao truyền và làm giàu giá trị ẩm thực Việt Nam qua từng thế hệ.

Đó là các nghệ nhân - với niềm đam mê sáng tạo, sự kiên trì và khát vọng gìn giữ bản sắc đã góp phần bảo tồn di sản và tạo nên nguồn cảm hứng bất tận cho nền văn hóa ẩm thực nước nhà. Những đóng góp thầm lặng nhưng bền bỉ ấy đã được trân trọng ghi nhận và tôn vinh tại Lễ phong tặng danh hiệu nghệ nhân văn hóa ẩm thực Việt Nam vào ngày 23/12 vừa qua tại Khách sạn Le Méridien Sài Gòn.

Đề án “Phong tặng danh hiệu nghệ nhân văn hóa ẩm thực Việt Nam” đã được triển khai bài bản từ công tác xây dựng đề án, ban hành quy chế, tiếp nhận và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thẩm định và chấm điểm, đánh giá nhiều vòng một cách khách quan, khoa học và minh bạch. 28 hội viên cá nhân tiêu biểu đến từ nhiều địa phương trên cả nước đã vượt qua quy trình xét duyệt khắt khe, chính thức được phong tặng danh hiệu nghệ nhân văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Việc đồng hành cùng chương trình “Phong tặng danh hiệu nghệ nhân văn hóa ẩm thực Việt Nam” không phải là hoạt động riêng lẻ, mà nằm trong chuỗi cam kết lâu dài và nhất quán của Masan Consumer trong việc gìn giữ và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam. Trước đó, doanh nghiệp đã tài trợ cho đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia” trong đó chương trình vinh danh 121 món ăn tiêu biểu Việt Nam, góp phần tôn vinh những món ăn đặc sắc gắn liền với lịch sử, vùng miền và bản sắc dân tộc.

5-pho-van-cu-mang-den-trai-nghiem-huong-vi-pho-dam-da-tai-su-kien.jpg
Phở Vân Cù mang đến trải nghiệm hương vị phở đậm đà tại sự kiện.

Song song đó, Masan Consumer còn đồng hành cùng các hoạt động của các làng nghề truyền thống trên cả nước, góp phần gìn giữ và lan tỏa văn hóa bản địa, trong đó có Ngày hội Phở Vân Cù, cũng như phối hợp tổ chức Lễ hội Phở thường niên nhằm quảng bá phở Việt Nam đến đông đảo công chúng và bạn bè quốc tế. Doanh nghiệp cũng tham gia các liên hoan giao lưu văn hóa quốc tế tại Việt Nam và sự kiện Foodex tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc…, qua đó chia sẻ và lan tỏa giá trị ẩm thực Việt trong không gian giao lưu đa văn hóa.

Với chiến lược “Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods”, Masan Consumer không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mang đậm bản sắc Việt, kiên định mục tiêu đưa sản phẩm Việt hòa nhập vào nhịp sống hiện đại toàn cầu. Các hoạt động tích cực, xuyên suốt và nhất quán của Masan Consumer khi đồng hành với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chính là cam kết dài hạn của Masan Consumer trong việc kết nối di sản ẩm thực truyền thống với đời sống tiêu dùng hiện đại, từng bước đưa tinh hoa ẩm thực Việt Nam vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Thông tin về Masan Consumer

Masan Consumer (MCH) là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) - một trong những doanh nghiệp tiêu dùng-bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Masan Consumer hiện là doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, sở hữu danh mục đa dạng các sản phẩm FMCG thiết yếu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống và chăm sóc cá nhân, gia đình, với những thương hiệu quen thuộc như Chin-su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-Up 247, Vinacafé, Vĩnh Hảo…
Hiện nay, các sản phẩm của Masan Consumer có mặt trong hơn 98% hộ gia đình Việt Nam và được xuất khẩu đến hơn 26 quốc gia trên thế giới ở các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản, Australia, Nga, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc,…

Có thể bạn quan tâm

Khởi động các dự án năng lượng, công nghiệp trọng điểm của Vingroup tại Vũng Áng.

Để Vũng Áng trở thành trung tâm công nghiệp, năng lượng và cảng biển nước sâu hàng đầu khu vực

Với quyết tâm tạo động lực bứt phá cho giai đoạn phát triển mới, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2025-2030) đã xác định mục tiêu: Phát triển nhanh, bền vững trên nền tảng công nghiệp hiện đại, dịch vụ chất lượng cao và nông nghiệp thông minh; lấy công nghiệp làm trụ cột.

Mô hình tàu cao tốc của Trường đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: UTH)

Sắp vận hành Phòng mô phỏng điều khiển và khai thác đường sắt tốc độ cao tại UTH

Trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị triển khai các dự án đường sắt tốc độ cao, yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao là rất lớn. Đón đầu nhu cầu đó, Trường đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (UTH) sẽ đưa vào vận hành Phòng mô phỏng điều khiển và khai thác đường sắt tốc độ cao phục vụ công tác đào tạo.

Phú Mỹ phát động phong trào thi đua bảo dưỡng tổng thể nhà máy đạm Phú Mỹ.

Bảo dưỡng tổng thể nhà máy đạm Phú Mỹ

Ngày 22/12, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ, mã chứng khoán: DPM) cho biết nhà máy đạm Phú Mỹ bắt đầu dừng máy để tiến hành công tác bảo dưỡng tổng thể định kỳ.

Phố cổ Hoa Lư về đêm.

Phố cổ Hoa Lư nơi lan tỏa giá trị văn hóa cố đô xưa

Nhắc đến Ninh Bình, du khách thường nghĩ tới Tràng An, Tam Cốc hay Hang Múa với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ vào ban ngày. Nhưng khi hoàng hôn buông xuống, thành phố này cũng mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng. Thu hút du khách tới dạo chơi, thư giãn và cảm nhận nhịp sống chậm rãi hơn.

Một góc khách sạn Hoa Lư.

Khách sạn Hoa Lư điểm dừng chân thuận tiện khi khám phá Ninh Bình

Với phát triển mạnh mẽ của du lịch Ninh Bình, nhu cầu lưu trú không dừng lại ở việc có chỗ nghỉ mà còn cần sự thuận tiện trong di chuyển, ổn định dịch vụ và đáp ứng nhiều mục đích khác nhau của du khách. Trong bối cảnh ấy, vị trí lưu trú trở thành yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chung của chuyến đi.

Ban lãnh đạo Vietcombank cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm số hóa, lưu trữ chứng từ kết hợp công trình văn hóa-thể thao của Vietcombank tại Bắc Ninh.

Vietcombank khánh thành hai công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Thực hiện Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 16/12/2025 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 11121/NHNN-VP ngày 17/12/2025 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank tổ chức lễ khánh thành 2 công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng tại tỉnh Bắc Ninh.

Khoảnh khắc “bình minh thương hiệu” khi logo Mộc Châu Creamery hiện lên trong ánh sáng dịu dàng, như một lời hẹn mở ra hành trình mới của dòng sữa truyền đời.

Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu chính thức ra mắt thương hiệu mới ở phân khúc cao cấp Mộc Châu Creamery, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái sữa thượng hạng mang trọn bản sắc di sản vùng cao nguyên Mộc Châu.

Chủ động dự báo điều tiết nguồn nước mùa khô năm 2026 tại Đồng bằng sông Cửu Long

Chủ động dự báo điều tiết nguồn nước mùa khô năm 2026 tại Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa khô 2026, Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục đối mặt nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn. Trước thách thức này, các đơn vị thủy lợi đã chủ động dự báo, xây dựng và điều tiết phương án vận hành hệ thống ngay từ sớm, nhằm bảo đảm nguồn nước cho sản xuất và đời sống người dân vùng châu thổ.

Doanh nghiệp theo đuổi 3 trụ cột chiến lược trong định hướng 10 năm tới.

Viettravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Ngày 20/12 /2025 - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm.