Hiệu quả từ mô hình taxi mini điện ở khu vực miền trung

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam mang tên Let’s Go Taxi đã ghi dấu ấn với 600 xe điện Wuling hoạt động tại 4 tỉnh, thành phố khu vực miền trung, Tây Nguyên, phục vụ hơn 500 nghìn khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Mô hình kinh doanh taxi điện mini có cước phí ngang mức cước “xe ôm” đã tạo nên một cuộc “cách mạng” trong ngành vận tải hành khách bằng taxi tại Phú Yên, Bình Định trong thời gian qua.
Khoảng 600 xe điện Wuling hoạt động khu vực miền trung, Tây Nguyên đã phục vụ hơn 500 nghìn khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động.
Khoảng 600 xe điện Wuling hoạt động khu vực miền trung, Tây Nguyên đã phục vụ hơn 500 nghìn khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động.

Thành công ấn tượng này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá, mới mẻ, mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: xe điện mini Wuling Mini EV và Wuling Bingo.

Vận hành 15 triệu km không phát sinh lỗi

Cách đây đúng 1 năm, vào đầu tháng 5/2024, Let’s Go Taxi chính thức ra mắt tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), tạo nên “cơn sốt” trong ngành vận tải hành khách bằng taxi với giá cước từ 8.000 đồng/km.

Mẫu xe điện do Công ty cổ phần Let’s Go An Bình vận hành là xe Wuling Mini EV 4 chỗ ngồi, được Công ty cổ phần Ô-tô TMT (TMT Motors) lắp ráp và phân phối tại Việt Nam. Dòng xe mini này chỉ thiết kế 2 cửa, nhưng vẫn có thể chở 3-4 hành khách.

Tại Phú Yên, trong khung giờ cao điểm buổi sáng hoặc cuối giờ chiều, xe taxi điện Wuling Mini EV không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đối tượng khách hàng đặt xe taxi này khá đa dạng, từ khách du lịch, các em học sinh đi học hằng ngày, hay người già đi khám sức khỏe,...

Một nhóm du khách 4 người đặt xe đi Mũi Điện, Gành Đá Đĩa cho biết, với khoảng cách xa thành phố 30-40km, đặt taxi điện cả hai chiều (có khuyến mại chiều về) chỉ khoảng 500 nghìn đồng, trong khi “xe ôm” hay xe công nghệ, đi 1 chiều giá cước gần 200 nghìn đồng/người, tính ra xe mini điện rẻ hơn nhiều, lại có điều hòa mát rượi, khỏi lo mưa nắng thất thường.

Theo ông Trần Lưu Văn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Let's Go An Bình, tính đến tháng 4/2025, toàn bộ đội xe Wuling Mini EV và Wuling Bingo của hãng đã lăn bánh hơn 15 triệu km mà không ghi nhận bất kỳ lỗi kỹ thuật nào. Đây là con số rất ấn tượng, chứng minh độ bền bỉ và sự ổn định vượt trội của dòng xe điện mini của thương hiệu Wuling. Dòng xe này còn có chi phí vận hành rất tiết kiệm, kinh tế, trung bình chỉ khoảng 250 đồng/km, thấp hơn nhiều so với xe máy thông thường.

Với mẫu Wuling Bingo, giá cước khai thác của Let’s Go cũng chỉ khoảng 8.000 đồng/km - chưa bằng một nửa so với taxi truyền thống hiện nay. Điều này không chỉ giúp Let’s Go tối ưu chi phí vận hành, mà còn khiến khách hàng ngày càng ưa chuộng dịch vụ taxi điện mini.

Một ưu điểm khác khiến Wuling Mini EV và Bingo được các tài xế Let’s Go đánh giá cao chính là khả năng sạc điện tiện lợi. Cả hai dòng xe đều có thể sạc ngay tại nhà bằng điện dân dụng 220V. Đặc biệt, với bộ sạc công suất 7kW do TMT Motors cung cấp, thời gian sạc được rút ngắn từ 9 tiếng xuống chỉ còn 4,5 tiếng, hoặc chỉ cần 30 phút sạc nhanh, đủ năng lượng hoạt động cho cả buổi chiều và tối. Lợi thế này giúp các tài xế chủ động hơn trong lịch trình làm việc, tranh thủ sạc khi nghỉ trưa, bảo đảm sức khỏe và nâng cao hiệu suất vận hành.

Anh Đinh Khắc Thuật, lái xe taxi biển kiểm soát 78H-020.53 của Let’s Go taxi, mỗi lần sạc, xe có thể chạy được 170km, chi phí sạc khá rẻ, kể cả cung đường gần giá cũng tiệm cận xe ôm nên phù hợp với số đông người dân. Trước đây, xe mini không có sạc nhanh, song đến nay nhược điểm này đã được khắc phục, hiệu suất làm việc của lái xe cũng cao hơn rất nhiều.

Động lực cho ngành "vận tải xanh"

Sau một năm hoạt động, Let's Go Taxi đã giúp giảm được hơn 3.000 tấn CO2, tương đương với việc trồng thêm khoảng 130.000 cây xanh.

Sau một năm hoạt động, Let's Go Taxi đã giúp giảm được hơn 3.000 tấn CO2, tương đương với việc trồng thêm khoảng 130.000 cây xanh.

Không chỉ dừng ở những con số ấn tượng về vận hành và chi phí, Let’s Go Taxi còn góp phần tích cực vào mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính. Sau một năm hoạt động, hãng đã giúp giảm được hơn 3.000 tấn CO2, tương đương với việc trồng thêm khoảng 130.000 cây xanh. Đây là minh chứng rõ ràng cho lợi ích bền vững mà xe điện Wuling mang lại đối với cộng đồng và môi trường.

Hiện tại, Công ty cổ phần Let’s Go An Bình đã ký mua tổng cộng 1.000 xe điện Wuling (gồm 600 xe Mini EV và 400 xe Bingo) để mở rộng hoạt động sang các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Đắk Lắk trong năm 2025. Tuy nhiên, theo đại diện hãng, số lượng xe này vẫn chưa đủ đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhu cầu sử dụng dịch vụ.

Nhà phân phối chính thức Wuling tại Việt Nam, Công ty cổ phần Ô-tô TMT Motors cũng cam kết sẽ bàn giao xe đúng tiến độ, hỗ trợ Let's Go mở rộng hoạt động ra các địa phương lân cận, tiến tới phủ sóng mô hình taxi điện mini giá rẻ trên toàn quốc.

Theo ông Trần Lưu Văn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Let’s Go An Bình, mô hình taxi điện mini giá rẻ của công ty xuất hiện đầu tiên ở Việt Nam, sau một năm đã chứng minh hiệu quả rõ nét và được nhiều người tiêu dùng đón nhận. Dòng xe có thiết kế thực dụng, đơn giản và màu sắc cũng rất bắt mắt. Xe vận hành êm ái, tính năng an toàn tương đương các dòng xe hạng A khác.

Từ những thành công ban đầu, Let’s Go An Bình đang lên kế hoạch mở rộng dịch vụ ra các tỉnh, thành phố khác trong giai đoạn 2025-2026. Để mở rộng xu hướng giao thông xanh, sắp tới TMT Motors sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa một số mẫu xe điện cỡ nhỏ về lắp ráp trong nước, với giá bán khoảng 150 triệu đồng/xe, có thể chở được 3 người.

Ông Bùi Quốc Công, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị TMT Motors cho biết, công ty đã ưu tiên cung ứng khoảng 150 xe trong quý I vừa qua để Let’s Go Taxi mở rộng thị trường ở khu vực duyên hải nam-trung bộ và Tây Nguyên.

Năm 2022 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh ngành giao thông vận tải, với lộ trình từ năm 2030 trở đi, toàn bộ xe taxi thay thế, đầu tư mới sẽ là xe sử dụng điện, hoặc năng lượng xanh, nhằm thúc đẩy các hãng vận tải nghiên cứu chuyển đổi sang xe điện.

Có thể bạn quan tâm

Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) tiếp tục được điều chỉnh để phù hợp hơn với mức độ sống của người dân hiện nay. (Ảnh: minh họa)

Đề xuất những điểm đột phá về ngưỡng chịu thuế và biểu thuế tại Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi)

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan có liên quan hoàn thiện quy định về thuế thu nhập cá nhân, theo đó đề xuất sửa đổi về ngưỡng chịu thuế, biểu thuế suất tại Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi).

Đại diện lãnh đạo các đơn vị ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026-2030.

Phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn liên kết chuỗi giá trị tại Hà Tĩnh

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn tại Hà Tĩnh giai đoạn 2026–2030.

Ảnh minh họa.

Bất động sản dẫn nhịp kéo thị trường, VN-Index giữ được sắc xanh dù áp lực bán lan rộng

Phiên giao dịch ngày 5/12, thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trong sắc đỏ, thanh khoản toàn thị trường giảm, nhưng VN‑Index vẫn duy trì đà tăng với 1.741,32 điểm. Bất động sản là tâm điểm kéo thị trường, tuy nhiên sắc đỏ lan rộng tại các ngành khác, cho thấy áp lực điều chỉnh ở các nhóm vốn hóa lớn vẫn hiện hữu.

Bà Nghiêm Thị Hoàng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phát biểu khai mạc. (Ảnh: ANH MINH).

Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Gỡ nút thắt, tạo dư địa phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với những biến động trong cải cách thuế và môi trường đầu tư, ngày 5/12/2025 Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội phối hợp Sở Tài chính Hà Nội tổ chức tọa đàm “Thuế doanh nghiệp trong giai đoạn mới: Tìm nút thắt và thúc đẩy phát triển bền vững cho doanh nghiệp Hà Nội”.

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sẽ tiếp tục rà soát, cân đối để xác định mức vốn đối ứng địa phương cho phù hợp nhất

Sáng 5/12, sau phần thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng đã có phát biểu giải trình, làm rõ các nội dung đại biểu Quốc hội nêu.

Từ ngày 4 đến 6/12/2025, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử các chuyến bay giả định, có sự tham gia của 80 cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan.

Diện mạo, vị thế “công nghệ xanh, thông minh” của Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng

Dự án trọng điểm mở rộng Nhà ga hành khách T2 (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) được khởi công ngày 19/5/2024, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của chủ đầu tư Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); trong đó, gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng.

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Cần xác định lại tỷ lệ vốn đối ứng cho phù hợp với các địa phương nghèo

Sáng 5/12, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, dưới sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Một phiên tọa đàm chính tập trung vào giải pháp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu tại diễn đàn.

Thành phố Hồ Chí Minh tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển

Với chủ đề “Nâng tầm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu: Liên kết-Đổi mới-Phát triển bền vững”, Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 4/12.