EVNHCMC: Không chủ quan với những nguy cơ tai nạn từ nguồn điện

Ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã thực hiện tư vấn được hơn 88.123 hộ gia đình (vượt 122.39% kế hoạch hằng năm đề ra là 72.000 hộ/năm); phát hơn 93.700 quyển “Cẩm nang sử dụng điện an toàn”, 80.760 quyển “Sổ tay phòng cháy, chữa cháy điện gia đình”, 32.049 quyển “Sổ tay phòng cháy, chữa cháy điện cơ sở, sản xuất kinh doanh và công sở” đến các gia đình và nhà ở kết hợp kinh doanh, sản xuất.
Công nhân EVNHCMC kiểm tra công-tơ tại hộ gia đình.
Công nhân EVNHCMC kiểm tra công-tơ tại hộ gia đình.

Theo ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, khách hàng mua điện có trách nhiệm bảo đảm về an toàn điện sau công-tơ. Tuy nhiên, từ góc độ trách nhiệm xã hội của mình, ngành điện thành phố luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác an toàn điện trong nhân dân.

Thực tế kiểm tra, các đơn vị phát hiện nhiều lỗi như: hệ thống dây dẫn bị quá tải; các mối nối không đúng kỹ thuật; để thiết bị điện phát nhiệt gần vật dễ cháy nổ, thiết bị điện kém chất lượng,…

Khi phát hiện bất cập, các công ty điện lực phối hợp với địa phương, cơ quan chức năng tư vấn, tuyên truyền và xử lý ngay đối với các cơ sở, hộ dân.

Song song đó, ngành điện luôn chủ động kiểm tra hệ thống truyền tải, các thiết bị để chủ động ngăn ngừa các sự cố; tiếp tục thực hiện công tác hiện đại hóa và ngầm hóa lưới điện.

Từ thực tế này, ông Luân Quốc Hưng cho rằng, các cá nhân, cơ sở khi thi công, lắp đặt hệ thống điện phải được đơn vị chức năng tư vấn; sử dụng vật tư thiết bị điện có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đúng công năng, có chất lượng tốt; các hộ dân, cơ sở cần thường xuyên kiểm tra hệ thống điện để phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ sự cố; phải thông báo với đơn vị quản lý lưới điện để được hướng dẫn an toàn trong quá trình thi công, lắp đặt.

Có thể bạn quan tâm

EVNGENCO1 trao kinh phí ủng hộ 500 triệu đồng cho đồng bào tỉnh Đắk Lắk bị thiệt hại do bão lũ.

EVNGENCO1 tiếp tục ủng hộ đồng bào Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong hai ngày 2-3/12, Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk bị thiệt hại do mưa lũ. Đây là đợt hỗ trợ tiếp theo, nối tiếp chương trình an sinh xã hội trị giá 3,3 tỷ đồng mà EVNGENCO1 đã triển khai tại Lâm Đồng vào ngày 24/11.

Tái hiện đám rước Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21"

Ngày 4/12, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hội An, thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 26 đến 28/12/2025, tại khu phố cổ Hội An sẽ diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21”, với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế sôi động, đặc sắc.

Ban Lãnh đạo và Công đoàn EVNNPC thăm hỏi, động viên các đội xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục bão số 5 tại Hà Tĩnh.

Công đoàn EVNNPC - Điểm tựa niềm tin và trách nhiệm

Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC), công đoàn luôn là điểm tựa bền vững, kết nối niềm tin và trách nhiệm của hàng vạn người lao động. Dù nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn EVNNPC vẫn đồng hành, tiếp sức để những người thợ điện kiên cường giữ vững dòng sáng trên 17 tỉnh, thành miền bắc.

Mưa lũ đã làm cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H nối liền xã Nam Phước với phường Hội An và phường Điện Bàn Đông, thành phố Đà Nẵng bị sập mố cầu và đường dẫn.

Cần sớm khôi phục giao thông trên cầu Bà Ngân

Đợt lũ lớn vừa qua đã làm cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H nối liền xã Nam Phước với phường Hội An và phường Điện Bàn Đông, thành phố Đà Nẵng bị sập mố cầu và đường dẫn khiến giao thông giữa khu vực bị cắt đứt. Cầu bị hư hỏng, hằng ngày hàng nghìn người dân phải đi vòng hàng chục ki-lô-mét.