Bố trí làn riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì

Đêm 3/10, rạng sáng ngày 4/10, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tổ chức thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô-tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.
Đơn vị thi công dịch chuyển dải phân cách để bố trí làn riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.
Đơn vị thi công dịch chuyển dải phân cách để bố trí làn riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thời gian qua, cầu Thanh Trì trở thành "điểm đen" về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông vì số lượng phương tiện lưu thông qua cầu gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu.

Trước thực tế này, Sở Giao thông vận tải giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì.

Hiện nay, cầu Thanh Trì đang được lưu thông với 2 làn ô-tô và 1 làn xe hỗn hợp.

Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì sẽ có 3 làn ô-tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách.

Bên cạnh việc tổ chức lại giao thông, một số khu vực hư hỏng trên bề mặt cầu cũng sẽ được sửa chữa.

Đêm 3/10, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tổ chức cho hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc cỡ lớn tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô-tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì.

Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9m và mỗi làn đường dành cho ô-tô có chiều rộng là 3,5m.

Tổng chiều dài dải phân cách phải dịch chuyển là 6km, sẽ được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội thực hiện trong 2 ngày 4 và 5/10.

Toàn bộ công đoạn tổ chức lại giao thông, sửa chữa, sơn kẻ vạch đường dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 12/2022.

Vì thi công trên bề mặt cầu có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc nên đơn vị thi công đã tranh thủ triển khai từ 22 giờ đêm đến 4 giờ sáng hôm sau, bảo đảm lưu thông cho người dân qua cầu.

Trong quá trình thi công, tất cả các phương án bảo đảm an toàn cho công nhân, cũng như người tham gia giao thông được tuân thủ chặt chẽ mọi quy định

Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, việc tổ chức lại giao thông cầu Thanh Trì được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 đã tiến hành giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu từ 80km/giờ xuống còn 60km/giờ.

Sau khi giai đoạn 1 được thực hiện, tình hình tai nạn giao thông trên cầu Thanh Trì đã được cải thiện đáng kể.

“Cùng với việc điều chỉnh dải phân cách, chúng tôi cũng tiến hành đồng bộ đặt biển báo giao thông, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng xử lý những phương tiện vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”, ông Hải thông tin.

Có thể bạn quan tâm

Trụ sở của Tập đoàn Viettel - công trình xanh có thiết kế độc đáo.

Lợi ích “kép” khi phát triển dự án bất động sản xanh

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) vừa đưa ra báo cáo về xu hướng “carbon-neutral” (cân bằng lượng khí thải carbon mà doanh nghiệp tạo ra với lượng khí thải được loại bỏ hoặc bù đắp) và Chứng chỉ xanh. Theo đánh giá của VARS, đây sẽ là xu hướng tất yếu, mang lại lợi ích "kép". Không chỉ là một bước tiến phù hợp với cam kết Net Zero của Việt Nam đến năm 2050, mà còn là lựa chọn chiến lược để các chủ đầu tư khẳng định vị thế, gia tăng giá trị tài sản và khả năng tiếp cận nguồn vốn xanh trong dài hạn.

Xử lý dứt điểm vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng

Thời gian gần đây, lợi dụng thời điểm sắp xếp bộ máy, đơn vị hành chính, tình trạng vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng tại khu vực ngoại thành thành phố Hà Nội diễn biến phức tạp. Mặc dù lực lượng chức năng các địa phương thường xuyên xử lý, nhưng các vi phạm vẫn tiếp tục phát sinh, thậm chí có đối tượng manh động, có hành vi chống người thi hành công vụ.
Quốc lộ 29, đoạn giao nhau với Quốc lộ 1 qua thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Cần nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 29 từ Phú Yên đi Đắk Lắk

Quốc lộ 29 nối tỉnh Phú Yên với tỉnh Đắk Lắk chủ yếu là đường cấp IV miền núi, nhiều đoạn hẹp, trong khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá lớn. Qua nhiều năm sử dụng, hiện phần lớn mặt đường đã bị hư hỏng, chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách, đi lại của người dân ngày càng cao và phát triển kinh tế trong vùng.
Tiếp tục khả thi hóa các ý tưởng quy hoạch bãi giữa sông Hồng

Tiếp tục khả thi hóa các ý tưởng quy hoạch bãi giữa sông Hồng

Cuộc thi tuyển Ý tưởng Quy hoạch Công viên văn hóa đa chức năng tại Khu vực bãi nổi giữa và bãi ven sông Hồng do quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với các quận Ba Đình, Long Biên, Tây Hồ và Tạp chí Kiến trúc đã được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam.
Hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu đất "vàng" do Công ty cổ phần Viettronics Đống Đa quản lý

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tại một phần ô quy hoạch ký hiệu III.1-CC4 thuộc Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội. Đây là ô đất tại số 21 Đông Các do Công ty cổ phần Viettronics Đống Đa quản lý.
Phát triển hạ tầng tạo sức hút đối với các dự án nhà ở tại quận Long Biên.

Điều chỉnh quy hoạch khu nhà ở phục vụ dự án giải phóng mặt bằng và khu đất đấu giá tại quận Long Biên

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã ký quyết định Phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cải tạo và xây dựng mới khu nhà ở phục vụ dự án giải phóng mặt bằng và san nền sơ bộ khu đất để đấu giá quyền sử dụng đất tại phường Long Biên, quận Long Biên (Hà Nội) tại ô đất ký hiệu CT2.
Đoàn giám sát sẽ làm rõ những tồn tại, vướng mắc trong quản lý theo quy hoạch khu vực ngoài đê.

Thành lập Đoàn giám sát công tác quản lý đất đai bãi sông, ngoài đê sông Hồng, sông Đuống

Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 18/QĐ-HĐND về thành lập Đoàn giám sát về công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông, ngoài đê sông Hồng, sông Đuống trên địa bàn thành phố. Trong hai tháng 8 và 9/2024, Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố sẽ làm việc với các đơn vị, địa phương về nội dung này.
Phiên thảo luận tại hội trường về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. (Ảnh ĐĂNG KHOA)

Bảo đảm sự phù hợp và tính kế thừa

Tại phiên thảo luận tại Quốc hội về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Thủ đô) và Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 (Điều chỉnh Quy hoạch chung), Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã báo cáo, làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung.
Quy hoạch thủ đô phải bảo đảm tính kế thừa và phát triển, có tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược

Tầm nhìn mới-tư duy mới phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065

Ngày 24/5, Ban Chấp hành Trung ương đã có văn bản số 80-KL/TW kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Bộ Chính trị cơ bản thống nhất với các quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn và nội dung chủ yếu của các quy hoạch. Đồng thời, lưu ý nhấn mạnh một số nội dung.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng công bố kết quả bỏ phiếu Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050

Chiều 23/2, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng - Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch tỉnh, đã công bố kết quả bỏ phiếu đánh giá của các thành viên Hội đồng Thẩm định quy hoạch tỉnh đối với Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Cả ba nội dung bỏ phiếu đều được thông qua với tỷ lệ 100%.

Phát triển bền vững trục không gian sông Hồng

Sông Hồng là trục phát triển chủ đạo của Thăng Long-Hà Nội; đồng thời có vai trò quyết định trong toàn bộ quá trình hình thành và biến đổi của vùng châu thổ. Tuy nhiên, nhiều năm qua việc phát triển hai bên bờ sông vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Thành phố Hà Nội chưa có dự án nào khai thác giá trị sông Hồng tương xứng với tiềm năng, quỹ đất hiện có.

Hạ tầng xã hội phải đi trước một bước

Áp lực đô thị hóa dẫn đến tình trạng thiếu trường học tại các khu đô thị, thiếu chỗ gửi xe ở Hà Nội ngày càng gia tăng. Nguyên nhân thì có nhiều, song tựu trung là do chủ đầu tư thực hiện không đúng quy hoạch được phê duyệt, trong khi việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy hoạch từ chính quyền thành phố cho tới các sở, ngành, quận, huyện còn lỏng lẻo.

Quy hoạch tuyến phố hai bên cho những tuyến đường mới

Hà Nội đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị. Nhiều chuyên gia cho rằng, thành phố cần sớm tập trung đẩy nhanh phê duyệt đồ án thiết kế đô thị các tuyến phố.
Xử lý kiên quyết hơn với dự án treo

Xử lý kiên quyết hơn với dự án treo

Chậm đưa đất vào sử dụng đúng mục đích, để đất hoang hóa gây lãng phí tài nguyên..., là nội dung được cử tri kiến nghị giải quyết trong các kỳ tiếp xúc cử tri nhiều năm qua. Tuy vậy, việc giải quyết của cơ quan chức năng lại chưa được như mong đợi của người dân.

Cơ hội hóa giải áp lực đô thị

Trước tình trạng xen cấy các công trình hỗn hợp cao tầng tại khu vực trung tâm nội đô, khu đô thị mới, nhiều chuyên gia cho rằng, cần sớm xây dựng đồng bộ hệ thống tiêu chí, chỉ tiêu, những công cụ để kiểm soát quy hoạch, xây dựng…, phát triển đô thị bền vững.

Đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ

Với quyết tâm chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng sống của người dân, thành phố Hà Nội đã triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong cải tạo chung cư cũ.

Tập trung nguồn lực tạo nguồn cung nhà ở

Mấy năm gần đây, nguồn cung nhà ở tại Hà Nội liên tục giảm, một phần do hàng loạt dự án phải tạm dừng. Năm 2022, nguồn cung nhà ở trên địa bàn Hà Nội tiếp tục giảm, trong đó, quý III chỉ có thêm hơn 3.600 sản phẩm, nhưng chủ yếu là hàng tồn kho, tập trung chủ yếu tại các quận Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông.

Gỡ nút thắt trong triển khai lập quy hoạch

Luật Quy hoạch 2017 ra đời đã thay đổi căn bản quá trình lập quy hoạch và cách thức áp dụng vào thực tiễn, nhưng quá trình triển khai gặp không ít khó khăn do chưa có hướng dẫn cụ thể.

Linh hoạt trong cải tạo, xây mới chung cư cũ

Những rào cản từ chính sách cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội, quyền lợi của người dân liên quan vấn đề này, đã và đang được thành phố dần được tháo gỡ trong thời gian gần đây. Kỳ vọng, sự linh hoạt trong triển khai sẽ giúp một số dự án được khởi công vào nửa đầu năm 2023.