VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

VietinBank khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center - Vietnam 2025).

Nỗ lực không ngừng trong hành trình đổi mới sáng tạo đã giúp VietinBank nhận nhiều giải thưởng uy tín.
Nỗ lực không ngừng trong hành trình đổi mới sáng tạo đã giúp VietinBank nhận nhiều giải thưởng uy tín.

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Trong kỷ nguyên số phát triển mạnh mẽ, đổi mới sáng tạo trở thành xu thế tất yếu và là động lực phát triển bền vững của Ngành Ngân hàng. Nắm bắt xu hướng đó, VietinBank không ngừng tiên phong ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm, công nghệ làm nền tảng”, VietinBank đang từng bước xây dựng hệ sinh thái số toàn diện, góp phần kiến tạo chuẩn mực mới cho dịch vụ khách hàng tại Việt Nam. Những nỗ lực không ngừng trong hành trình đổi mới sáng tạo đã giúp VietinBank vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”.

Giải thưởng này không chỉ khẳng định năng lực triển khai công nghệ của VietinBank mà còn là cam kết mạnh mẽ trong hành trình kiến tạo chuẩn mực mới cho dịch vụ khách hàng hiện đại, phản ánh rõ nét quyết tâm của VietinBank trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, cải tiến quy trình vận hành, từ đó mang đến trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng tại “điểm chạm” Contact Center.

Trước đó, VietinBank 2 năm liền (2023 và 2024) được Tạp chí uy tín thế giới Global Banking & Final trao tặng giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng đổi mới sáng tạo” (Excellence in Innovation - Contact Center Vietnam). Hai giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực đổi mới sáng tạo, tiên phong ứng dụng công nghệ số vào hoạt động vận hành - nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng vượt trội và chất lượng dịch vụ tại VietinBank.

Chiến lược AI toàn diện

Năm 2025, Trung tâm dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center) tiếp tục đặt mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng thông qua việc triển khai đồng bộ các giải pháp AI thế hệ mới. Các giải pháp đã và đang triển khai với kế hoạch hoàn thành vào cuối năm, hướng tới tự động hóa thông minh, cá nhân hóa trải nghiệm và tối ưu hóa vận hành như:

- AI VoiceBot: Trợ lý thông minh tự động phục vụ khách hàng bằng giọng nói tự nhiên thông qua kịch bản được lập trình, giúp giảm tải khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center.

- AI VoiceBiometrics: Nhận diện và xác thực khách hàng tự động bằng công nghệ sinh trắc học giọng nói, giúp nâng cao bảo mật và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

- AI Chatbot: Với khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên và ngữ cảnh, tự động tạo sinh nội dung và có khả năng tự học tăng cường để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

- AI Agent Assist: Cung cấp gợi ý câu trả lời, hỗ trợ điện thoại viên nhanh chóng, đồng thời nắm bắt được trạng thái cảm xúc của khách hàng để phân tích và đưa ra cảnh báo đến bộ phận xử lý nhằm nâng cao chất lượng tương tác.

- AI Virtual QC: Giải pháp kiểm soát chất lượng tự động, ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và Speech to Text, cho phép phân tích, đánh giá, tóm tắt các tương tác khách hàng trên quy mô lớn. Hệ thống tự động cảnh báo các tương tác cần ưu tiên xử lý với tỷ lệ chính xác, giúp cán bộ giám sát nhanh chóng nắm bắt thông tin để hỗ trợ khách hàng kịp thời. Việc theo dõi theo thời gian thực (realtime) và quán triệt lỗi hàng ngày đã góp phần nâng cao rõ rệt chất lượng dịch vụ.

Định hướng chuyển đổi số không đơn thuần là ứng dụng công nghệ, mà là sự thay đổi tư duy phục vụ lấy khách hàng làm trung tâm, VietinBank sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo và hoàn thiện hệ sinh thái số để giữ vững vai trò tiên phong trong hành trình số hóa trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Nữ cán bộ, người lao động Agribank luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở các vị trí công tác khác nhau

Nữ cán bộ người lao động Agribank: Hướng tới mục tiêu bình đẳng giới

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển hơn ba thập kỷ, Agribank luôn ghi dấu ấn không chỉ ở vai trò ngân hàng thương mại nhà nước giữ vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp-nông thôn, mà còn ở những giá trị nhân văn bền vững được vun đắp từ chính đội ngũ gần 41.000 người lao động trong toàn hệ thống.

Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện kiểm tra tại hiện trường dự án Xuất tuyến 110kV sau TBA 220kV Bá Thiện (Phú Thọ).

EVNNPC thúc đẩy đầu tư hạ tầng lưới điện, bảo đảm tiến độ dự án 110kV tại Phú Thọ

Công trình xuất tuyến 110kV sau trạm biến áp 220kV Bá Thiện (Phú Thọ) đang được triển khai khẩn trương nhằm kịp tiến độ đề ra. Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện, đồng thời nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khu vực trung du và miền núi phía bắc.

Quầy giao dịch của HDBank.

HDBank chốt quyền chia gần 30% cổ tức và cổ phiếu thưởng vào ngày cả nước khởi công-khánh thành 245 dự án lớn

Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã HDB) thông báo chốt quyền chi trả gần 30% cổ tức và cổ phiếu thưởng vào ngày 19/12/2025 - khi cả nước khởi công và khánh thành 245 dự án lớn với tổng mức đầu tư hơn 1,34 triệu tỷ đồng, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

Đại diện 2 đơn vị tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

VPBank và Bệnh viện Bạch Mai tăng cường hợp tác chiến lược, chung tay nâng cao chất lượng y tế và an sinh xã hội

VPBank vừa công bố tài trợ 40 tỷ đồng cho Bệnh viện Bạch Mai nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ công tác an sinh xã hội. Đây là bước đi khẳng định cam kết của VPBank trong việc đồng hành cùng cộng đồng, lan tỏa giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền nam (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra tiến độ công trình trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Cách làm sáng tạo, hiệu quả trong đầu tư hạ tầng cung cấp điện của EVNSPC

Tính đến tháng 11/2025, Tổng công ty Điện lực miền nam đã khởi công 54 dự án, đóng điện 89 công trình và thực hiện giải ngân 14.219 tỷ đồng, đạt 85,9% kế hoạch năm. Nhiều công trình trọng điểm đã đưa vào vận hành kịp thời, góp phần giảm tải lưới điện, nâng cao năng lực cấp điện tại các khu vực có nhu cầu tăng trưởng cao.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị người lao động năm 2025 của PV GAS TRADING

PV GAS TRADING xác lập kỷ lục sản lượng-doanh thu năm 2025

Năm 2025 ghi dấu một bước phát triển bứt phá của Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PV GAS TRADING), khi hàng loạt kỷ lục về sản lượng, doanh thu và thị phần được thiết lập, tiếp tục khẳng định vai trò của đơn vị hạt nhân trong hệ thống kinh doanh khí của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

AgriS và Lộc Trời ký kết hợp tác

AgriS và Lộc Trời ký kết hợp tác

Thỏa thuận hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.

Gửi tiết kiệm HDBank với cơ hội trúng giải đặc biệt tới 3 tỷ đồng

Gửi tiết kiệm HDBank với cơ hội trúng giải đặc biệt tới 3 tỷ đồng

Ngày 20/11/2025, HDBank chính thức triển khai chương trình tiết kiệm dự thưởng mang tên “Tiết kiệm Tỷ phú” với giải thưởng đặc biệt chưa từng có, lên tới 3 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân trên toàn quốc, cùng nhiều cơ hội hấp dẫn khác như trúng xe máy SH, smart ti vi, robot hút bụi và hàng ngàn quà tặng độc đáo, giá trị.

Đại diện EVNHCMC và các đơn vị trao học bổng "Thắp sáng niềm tin" đến em Nguyễn Đỗ Kim Long.

EVNHCMC “Thắp sáng niềm tin” đến trường cho học sinh hiếu học

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa phối hợp Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ và chính quyền địa phương tổ chức trao học bổng chương trình truyền hình thực tế “Thắp sáng niềm tin” đến một tấm gương vượt khó tiêu biểu tại phường Xóm Chiếu.

PVFCCo – Phú Mỹ chính thức ra mắt DAP Phú Mỹ.

PVFCCo – Phú Mỹ chính thức ra mắt DAP Phú Mỹ, mở rộng danh mục sản phẩm và cung ứng nguồn phân bón chất lượng cao cho thị trường

Ngày 5/12/2025 – Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí chính thức công bố sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm DAP Phú Mỹ, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong chiến lược mở rộng danh mục phân bón chất lượng cao và chủ động nguồn cung phục vụ nông nghiệp Việt Nam.

Toàn cảnh lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).

EVNNPC tăng cường hợp tác quốc tế nâng cao chất lượng nhân lực kỹ thuật

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, EVNNPC vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC), Tập đoàn Công nghiệp & Năng lượng Omexom và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ). Đây là bước tiến trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực truyền tải, phân phối điện.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Sở Chỉ huy Quân khu 7.

Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7 kính báo

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang Quân khu 7 (10/12/1945-10/12/2025) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trân trọng gửi tới toàn thể sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, công nhân, viên chức, lao động quốc phòng, lực lượng...