Từ khóa: "OCOP TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG"

13 kết quả

Về Ninh Bình, ngắm tranh lá bồ đề, nghe huyền tích Cố đô

Về Ninh Bình, ngắm tranh lá bồ đề, nghe huyền tích Cố đô

Xuất phát từ ý nghĩa biểu tượng mang giá trị tâm linh của cây bồ đề, thế mạnh của vùng đất Cố đô Hoa Lư cùng với mong muốn tạo việc làm cho người dân nơi đây, những thành viên cốt cán của Hợp tác xã Sinh Dược đã tìm tòi nghiên cứu, tạo ra những bức tranh lá bồ đề được tỉnh Ninh Bình đánh giá là sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao.
Hội nghị Kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại vùng đồng bằng sông Cửu Long vào sáng 11/12.

Kết nối sản phẩm OCOP khu vực Cửu Long với hệ thống thương mại

Sáng 11/12, trong khuôn khổ sự kiện Festival Tôm đang diễn ra tại Cà Mau, Ủy ban nhân dân tỉnh này và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị “Kết nối sản phẩm OCOP với các hệ thống thương mại vùng đồng bằng sông Cửu Long liên kết cùng phát triển Cà Mau 2023”.
Người phụ nữ nuôi cấy đông trùng hạ thảo Made in Việt Nam

Người phụ nữ nuôi cấy đông trùng hạ thảo Made in Việt Nam

Nghe nói đông trùng hạ thảo là loài nấm dược liệu quý hiếm nên nhiều người tin dùng mà chẳng mấy quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng và giá cả. Nghi vấn này đã thúc đẩy nhà sinh học Nguyễn Thị Hồng dấn thân vào hành trình đầy gian nan để chinh phục loài dược liệu được ví như “vàng mềm” này. Giờ đây, người phụ nữ nhỏ bé quê Chương Mỹ đã làm chủ được công nghệ nuôi cấy đông trùng hạ thảo Made in Việt Nam.
Các TikToker tham gia trong Chợ phiên OCOP Hải Phòng.

Hơn 20 triệu lượt tiếp cận Chợ phiên OCOP Hải Phòng

Ngày 14/10, Thành đoàn Hải Phòng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố hợp tác cùng TikTok-nền tảng video dạng ngắn và các đối tác Vitamin Network, WeZ Media tổ chức “Chợ phiên OCOP Hải Phòng” nhằm xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực số của các hộ sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thành phố Cảng.
Sản phẩm kẹo cu đơ Bà Hường (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng

Nỗ lực đưa nông sản Việt vươn xa

Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương về các sản phẩm nông nghiệp, thủ công, chăn nuôi..., thời gian qua, các tỉnh Bắc Trung Bộ đã ban hành, thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp nhằm triển khai hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn, cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, đưa nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu .
Kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Nhằm quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến đầu tư-thương mại-du lịch Hà Nội đã tổ chức “Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022” tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Chương trình thu hút các đơn vị, doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước với quy mô 140 gian hàng. Đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kết nối tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.