Từ khóa: "Mỗi xã một sản phẩm"

11 kết quả

[Ảnh] Lễ ra mắt chuyên trang Mỗi xã một sản phẩm - OCOP trên Báo Nhân Dân

[Ảnh] Lễ ra mắt chuyên trang Mỗi xã một sản phẩm - OCOP trên Báo Nhân Dân

Chiều 19/12, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ ra mắt chuyên trang "Mỗi xã một sản phẩm" (Chương trình OCOP). Chuyên trang ra mắt với kỳ vọng góp phần lan tỏa những giá trị về chất lượng, văn hóa của sản phẩm OCOP Việt Nam, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động truyền thông chính sách, đi vào chiều sâu, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu mới của Chương trình.
Chuyên trang “Mỗi xã một sản phẩm”: Hướng tới mục tiêu xây dựng bản đồ OCOP Việt Nam

Chuyên trang “Mỗi xã một sản phẩm”: Hướng tới mục tiêu xây dựng bản đồ OCOP Việt Nam

Ngày 19/12/2023, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân chính thức ra mắt Chuyên trang “Mỗi xã một sản phẩm” (Chuyên trang OCOP) tại địa chỉ https://nhandan.vn/ocop/ . Trang thông tin tiếp tục hiện thực hóa Chiến lược chuyển đổi số của Báo Nhân Dân, kết hợp thông tin, dữ liệu với công nghệ và các ý tưởng sáng tạo, nhằm góp phần lan tỏa những giá trị về chất lượng, văn hóa của sản phẩm OCOP Việt Nam . Qua đó, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động truyền thông chính sách, đi vào chiều sâu, đáp ứng tốt hơn trước các yêu cầu mới của Chương trình OCOP.
Sản phẩm kẹo cu đơ Bà Hường (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng

Nỗ lực đưa nông sản Việt vươn xa

Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương về các sản phẩm nông nghiệp, thủ công, chăn nuôi..., thời gian qua, các tỉnh Bắc Trung Bộ đã ban hành, thực hiện đồng bộ các chính sách, giải pháp nhằm triển khai hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn, cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, đưa nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu .
Lụa Mỹ Đức phải được sống trên chính mảnh đất quê hương

Lụa Mỹ Đức phải được sống trên chính mảnh đất quê hương

Nghệ nhân Phan Thị Thuận không nhớ từng từ chối bao nhiêu lời đề nghị trở thành đơn vị cung ứng cho một nhãn hàng lớn kinh doanh tơ tằm ở trong nước và nước ngoài. Bà bảo, như thế là mất trắng thương hiệu lụa Mỹ Đức. Chưa dừng ở sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia “chăn tơ tằm tự dệt”, ở tuổi 70, bà vẫn mải miết sáng tạo, mỏi mắt đi tìm người đồng hành với bà trong hành trình gìn giữ, phát triển thương hiệu lụa Mỹ Đức.