Thúc đẩy thương mại dịch vụ và kết nối toàn cầu

Đồng hành với định hướng phát triển kinh tế cân bằng của tỉnh Bình Dương, hướng đến mục tiêu tạo ra nền tảng dịch vụ thương mại mang tầm quốc tế tại Vùng kinh tế trọng điểm phía nam, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Tổng Công ty Becamex IDC) đã đầu tư phát triển Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC).
Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương.

Sau bốn năm triển khai và đi vào hoạt động, là thành viên chính thức của Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới (WTCA), WTC BDNC đã tạo sự kết nối các doanh nghiệp địa phương và vùng trong giao thương quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu kết nối chuỗi cung ứng chất lượng cao...

Điểm đến giao thương mới

Tháng 8/2023, Diễn đàn Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2023 (WTCA APRM 2023) với chủ đề chính “Chuyển đổi số hoạt động các Trung tâm thương mại thế giới” do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, Đại hội đồng WTCA và Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức đã diễn ra tại WTC BDNC. Với những chia sẻ có giá trị từ các diễn giả quốc tế, diễn đàn mang tầm thế giới này đóng góp thiết thực vào quá trình đổi mới sáng tạo nhằm đưa Bình Dương trở thành đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững; đồng thời giúp tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, quảng bá thương hiệu Bình Dương với các đối tác trong và ngoài nước...

Với định hướng làm tốt vai trò hạt nhân trong việc phát triển kinh tế cân bằng nhằm thu hẹp khoảng cách về tỷ trọng giữa công nghiệp và thương mại, dịch vụ trong cơ cấu kinh tế của Bình Dương trên nền tảng dịch vụ và cách thức Bình Dương kết nối với thế giới, vào cuối năm 2019, WTC BDNC được Tổng Công ty Becamex IDC chính thức công bố. WTC BDNC rộng 250 nghìn m2 là khu phức hợp đa chức năng để hiện thực hóa chiến lược “Thành phố mới Bình Dương - thành phố của khoa học, giáo dục và thương mại dịch vụ chất lượng cao”.

Nằm ở vị trí thuận tiện của tỉnh, WTC BDNC là trung tâm của điểm kết nối TOD liên kết nội tỉnh và kết nối trực tiếp thông qua tuyến Metro trong tương lai tới nhà ga Suối Tiên của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại WTC BDNC, Becamex IDC đã hoàn thiện cơ sở vật chất và phát triển các dịch vụ chuyên nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối cũng như thu hút các ngành dịch vụ, là điểm đến giao thương mới… Tính đến nay, WTC BDNC đã tổ chức được hơn 300 đoàn kết nối giao thương với các quốc gia và các địa phương trong nước, 100 hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút hơn 20 triển lãm trong và ngoài nước cũng như gắn kết với hơn 100 doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khu vực kinh tế trọng điểm phía nam. Các doanh nghiệp có phạm vi hoạt động trải dài khắp Việt Nam và thế giới dần dần định vị tỉnh Bình Dương như là một điểm đến giao thương mới tại Vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC và các đối tác Hàn Quốc tham dự sự kiện Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật quốc tế Việt Nam 2023 vừa tổ chức tại Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương.

Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC và các đối tác Hàn Quốc tham dự sự kiện Tuần lễ Văn hóa và Nhân vật quốc tế Việt Nam 2023 vừa tổ chức tại Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương.

Hỗ trợ doanh nghiệp bước ra thế giới

Tại Diễn đàn WTCA khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023, bà Crystal Edn, Giám đốc Dịch vụ thành viên WTCA đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng của WTC BDNC. Đó là trái ngọt từ sự đồng hành từ phía chính quyền tỉnh Bình Dương cũng như vai trò của Tổng Công ty Becamex IDC, với mô hình Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ thông minh gắn liền với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, đã và đang thúc đẩy phát triển ngành thương mại dịch vụ mang tầm quốc tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân theo định hướng Vùng đổi mới sáng tạo của tỉnh.

Đồng quan điểm này, bà Pamela Pascual, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Trung tâm Thương mại thế giới Metro Manila kiêm Chủ tịch Hội đồng cố vấn của WTCA tại châu Á-Thái Bình Dương tin tưởng, với sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, sự hỗ trợ tích cực của WTCA, WTC BDNC sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV WTC Bình Dương chia sẻ, trước bối cảnh toàn cầu còn nhiều thách thức, kinh tế trong và ngoài nước đối mặt nhiều khó khăn, việc thu hút các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài kết nối với các doanh nghiệp địa phương để cùng tạo ra các giá trị là điều quan trọng. Becamex IDC sẽ cùng các WTC trong cộng đồng WTC khu vực châu Á-Thái Bình Dương kết hợp cùng các doanh nghiệp để tạo ra các cơ hội kinh doanh tại Bình Dương, Việt Nam cũng như ngược lại với các thành phố có các WTC trong khu vực. Sự kết nối này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển để cùng phát triển bền vững và phồn thịnh.

Trên cơ sở là một trong những trung tâm sản xuất lớn của cả nước, tỉnh Bình Dương đã và đang xây dựng hệ sinh thái tiếp theo, bổ sung cho hệ sinh thái Công nghiệp-Đô thị-Dịch vụ hiện hữu, đó là hệ sinh thái: Chủ động hội nhập-Nghiên cứu phát triển-Đổi mới sáng tạo-Phát triển bền vững kết hợp với triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương giúp tỉnh đón làn sóng đầu tư tiếp theo của thế giới.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh nhìn nhận, Tổng Công ty Becamex IDC là đơn vị tiên phong và luôn đi đầu, sáng tạo trong các hoạt động của địa phương. Trong các dự án của Becamex IDC, việc phát triển WTC BDNC đã đóng góp vào sự phát triển hệ sinh thái dịch vụ mới gắn liền với chiến lược phát triển thành phố thông minh của tỉnh.

Giờ đây, WTC BDNC đã định hình là một điểm đến mới, trung tâm kết nối giao thương trong nước và quốc tế thông qua các sự kiện với nhiều chủ đề như phát triển thành phố thông minh, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số toàn cầu, thu hút doanh nghiệp công nghệ, chuyên gia, nhà khoa học toàn thế giới quy tụ về đây để cùng tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng.

Ở lĩnh vực phát triển dịch vụ triển lãm, với sự hỗ trợ tích cực của các đối tác hàng đầu từ Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ..., các triển lãm quốc tế đã dần chọn WTC BDNC và tỉnh Bình Dương làm điểm kết nối giao thương mới.

Bình Dương tin tưởng, thông qua mạng lưới với các WTC trên toàn cầu, WTC BDNC sẽ tạo ra các chương trình đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ toàn cầu bước chân vào thị trường Bình Dương và Việt Nam; đồng thời hỗ trợ nâng cao năng lực doanh nghiệp Bình Dương và Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp công nghệ bước ra thế giới và hỗ trợ doanh nghiệp toàn cầu kết nối chuỗi cung ứng chất lượng cao với doanh nghiệp Bình Dương và Việt Nam.

Tại Diễn đàn WTCA khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2023, WTC Mumbai (Ấn Độ), WTC Thẩm Dương (Trung Quốc) và WTC BDNC đã ký Biên bản ghi nhớ tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại nhằm khuyến khích và thúc đẩy, hợp tác trong giao dịch song phương, đầu tư, chuyển giao công nghệ, liên doanh và hợp tác dựa trên cơ sở bình đẳng và bảo đảm lợi ích của các bên.

Có thể bạn quan tâm

Khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, vì một Việt Nam hùng cường

Khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, vì một Việt Nam hùng cường

Việt Nam đã có gần 40 năm trên chặng đường đổi mới, vượt qua biết bao khó khăn, trở ngại và thách thức to lớn. Từ một nước nghèo, bị tàn phá bởi các cuộc chiến tranh, nhiều năm bị cấm vận, đến năm 2022, nước ta đã trở thành một trong 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới, nằm trong nhóm 25 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.
Điện gió ở Bạc Liêu. (Ảnh LÊ NGUYỄN)

Động lực mới trong tạo lập thương hiệu quốc gia

Với cách lựa chọn định hướng phát triển xanh, sạch, thương hiệu quốc gia sẽ trở nên đắt giá hơn khi quyền lực mềm, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng trở nên có uy tín, trọng lượng, giá trị thuyết phục cao hơn, nhất là trong một thế giới đang chia rẽ, phân cực mạnh mẽ do cạnh tranh địa chính trị, địa kinh tế gay gắt.
Gian hàng tại Hội chợ xuất khẩu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Bản lĩnh đầu tư giữa vùng xoáy thách thức

Tuy từ đầu năm phải đối diện nhiều thách thức, song Tập đoàn Masan (Masan Group) vẫn tự tin vào kết quả kinh doanh có những bứt phá vào nửa cuối năm 2023 nhờ sở hữu nền tảng kinh doanh vững chắc cùng những sáng kiến trong sản xuất, kinh doanh.
Nhà máy sữa Driftwood của Vinamilk tại Mỹ. (Ảnh Minh Thi)

Hành trình “vươn ra biển lớn”

24 năm kể từ thời điểm doanh nghiệp Việt được chấp thuận đầu tư ra nước ngoài (OFDI), đến nay đã có những doanh nghiệp tạo lập, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Song, để có nhiều hơn những thương hiệu Việt mang quy mô toàn cầu, đã đến lúc chúng ta cần đổi mới cơ chế, chính sách liên quan OFDI.
Bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng. (Ảnh: MINH HÀ)

Thương hiệu dưới một góc nhìn trẻ

Theo quan điểm của Tiến sĩ Hoàng Thị Hạnh Trang, thương hiệu quốc gia là một bộ phận quan trọng cấu thành nên “sức mạnh mềm” của một quốc gia, dân tộc; thể hiện sức lôi cuốn, mức độ nhận biết cũng như hội nhập của nền kinh tế trong một thế giới luôn biến đổi không ngừng.
Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đổi tên, tổ chức bộ máy và Điều lệ của Tổng công ty Gtel.

Doanh nghiệp công nghệ-viễn thông hàng đầu ngành Công an

Đại hội XIII của Đảng đã xác định: “Xây dựng, phát triển nền công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh hiện đại, lưỡng dụng, vừa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, vừa góp phần quan trọng phát triển kinh tế-xã hội”. Với tinh thần đó, Bộ Công an đã tham mưu Chính phủ cụ thể hóa nội dung trên bằng Quyết định số 14/QĐ-TTg, ngày 26/2/2021 về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” của Bộ Công an giai đoạn 2021-2025. Là một trong những đơn vị nhận trách nhiệm đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp an ninh, GTEL đảm trách một sứ mệnh riêng.
Việt Nam có lợi thế về độ phủ mạng internet và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao.

Trụ cột của “tam giác vàng” khởi nghiệp Ðông Nam Á

Số “kỳ lân” công nghệ đã tăng lên con số bốn với sự thành công của MoMo và Sky Mavis. Bên cạnh đó là hàng chục start-up như Tiki, Giao hàng Tiết kiệm, Trusting Social, Kyber Network, KiotViet, Amanotes tiệm cận trạng thái “kỳ lân”, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số,… báo hiệu một tương lai đầy hứa hẹn về hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam.
Từ chiến tranh đến hòa bình, đổi mới và phát triển

Từ chiến tranh đến hòa bình, đổi mới và phát triển

Tháng 10/2002, trong lần tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đức Lương tới thăm Cộng hòa Hồi giáo Iran, tôi nhớ trong cuộc hội đàm giữa hai nguyên thủ, Tổng thống Iran lúc đó, ngài Mohamed Khatami, đã nói một câu mà tôi không thể nào quên: “Thế kỷ 20 là thế kỷ đau thương của nhân loại và trong thế kỷ 20 chỉ có điều duy nhất an ủi nhân loại là chiến thắng của nhân dân Việt Nam chống đế quốc Mỹ”.
Chốn an cư cho người lao động

Chốn an cư cho người lao động

Với tinh thần “doanh nghiệp vì công nhân” tương thân, tương ái, hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở, bảo đảm an cư cho người lao động.
Mối quan tâm của các đối tác nhập khẩu về các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững ngày càng rõ rệt trong những năm gần đây. (Ảnh Vi Nam)

Vận hành theo chiến lược phát triển bền vững

Vinamilk hiện xuất khẩu sản phẩm sang gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nhờ nắm bắt thị hiếu, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường, đặc biệt quan tâm đến tính xanh và bền vững.
Công nhân Phân xưởng A17, Xí nghiệp Pháo hoa-Thuốc nổ, Nhà máy Z121, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng), sản xuất sản phẩm pháo hoa giàn phun viên. (Ảnh PHẠM MƯỜI)

Nghị lực của người lính quân giới

Thực hiện chủ trương, định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Tổng cục Công nghiệp quốc phòng về phát triển công nghiệp quốc phòng theo hướng hiện đại, lưỡng dụng, những năm qua, Nhà máy Z121 (Công ty TNHH MTV Hóa chất 21), thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa sản xuất quốc phòng vừa sản xuất kinh tế, từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu các sản phẩm quốc phòng và kinh tế phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên khảo sát Tổng kho Nhà Bè và làm việc tại Công ty Xăng dầu khu vực II thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). (Ảnh: Bộ Công thương)

Hướng đến thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh

Trong Bảng đánh giá Top 121 Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới của Tổ chức Brand Finand, Thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn được xếp ở nửa trên và có mức thăng hạng đều qua các năm. Năm 2023, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 33/121. Phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc phỏng vấn đồng chí NGUYỄN HỒNG DIÊN, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Công thương về những nỗ lực để có được sự thăng hạng này.
Doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân nhận Giải thưởng Nữ doanh nhân ASEAN 2023.

Lớn mạnh cùng mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng

Là một doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn danh hiệu Thương hiệu quốc gia, Công ty cổ phần Nước giải khát Yến sào (Sanvinest) Khánh Hòa vạch ra chiến lược tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, qua đó, giúp chắp cánh cho thương hiệu bay xa hơn.
Huyền Montreau giới thiệu trà shan cổ thụ Việt Nam tại Pháp.

Nói về mình, với thế giới

Nỗ lực của người Việt xa xứ tìm đường thể hiện khả năng, ước mơ và rồi gặt hái trải nghiệm thú vị, dù còn mang tính cá nhân, hoàn toàn có thể trở thành xu hướng, tạo nên mạng lưới quảng bá thương hiệu Việt sâu rộng khi ngày càng có thêm nhiều người chung ý thức.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là một trong những nội dung quan trọng tại cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ảnh: BÁO NHÂN DÂN

Xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (tăng 74% giai đoạn 2019-2022).