Lớn mạnh cùng mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng

Là một doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn danh hiệu Thương hiệu quốc gia, Công ty cổ phần Nước giải khát Yến sào (Sanvinest) Khánh Hòa vạch ra chiến lược tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, qua đó, giúp chắp cánh cho thương hiệu bay xa hơn.
Doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân nhận Giải thưởng Nữ doanh nhân ASEAN 2023.
Doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân nhận Giải thưởng Nữ doanh nhân ASEAN 2023.

Dấu ấn người nữ thuyền trưởng

Trong vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị Sanvinest Khánh Hòa, doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân đưa ra nhiều ý tưởng nghiên cứu khoa học, tạo ra nhiều dòng sản phẩm bổ dưỡng từ yến sào, với tiêu chí bảo đảm sức khỏe cộng đồng trong nước và chinh phục thị trường quốc tế.

Những năm 2017, 2018, các đề tài khoa học “Nghiên cứu quy trình sản xuất sản phẩm dịch chiết cô đặc giàu hoạt tính chống oxy hóa từ yến sào Khánh Hòa”; “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm mỹ phẩm từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa” được doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân cùng nhóm nghiên cứu thực hiện thành công, cung cấp dữ liệu khoa học mới mẻ về khả năng chống oxy hóa của dịch chiết cô đặc của yến sào, nâng cao giá trị của yến sào Khánh Hòa; hướng tới sản xuất các dòng mỹ phẩm gia tăng giá trị từ dịch chiết yến sào Khánh Hòa, phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Xuất phát từ thực tế tại Việt Nam chưa có công trình nào công bố về việc nghiên cứu ứng dụng tinh chất yến sào vào sản xuất các dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, năm 2021, doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân làm chủ nhiệm đề tài nghiên cứu “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ Tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa”, với mục tiêu góp phần đưa ra thị trường các dòng sản phẩm mang tính chiến lược, có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều hoạt tính sinh học quý giá, giúp nâng cao sức khỏe, sắc đẹp cho người sử dụng, đồng hành cùng sự phát triển của xã hội.

Trong chuỗi hoạt động thực hiện đề tài nói trên, ngày 5/6/2023, Sanvinest Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học “Phát triển các dòng sản phẩm mới từ tinh chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest”, với nhiều nghiên cứu mới hướng tới giá trị bổ dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp.

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định vai trò của các chất có hoạt tính sinh học tiêu biểu trong yến sào tác động tích cực đến quá trình phát triển của hệ thần kinh; nguồn dinh dưỡng quý giá, giàu hoạt tính sinh học trong yến sào thiên nhiên Khánh Hòa…

Tiếp đến, ngày 30/9/2023, Sanvinest Khánh Hòa tổ chức ra mắt sản phẩm mới tinh chất yến sào Khánh Hòa Sanvinest. Sản phẩm là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Xây dựng quy trình sản xuất sản phẩm bảo vệ sức khỏe từ Tinh chất yến sào thiên nhiên Khánh Hòa” do doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân làm chủ nhiệm đề tài.

Đam mê nghiên cứu khoa học, xem đây là nền tảng phát triển bền vững của những dòng sản phẩm dinh dưỡng, doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân cho biết: “Thời gian tới, Sanvinest Khánh Hòa tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm; tổ chức thực hiện nhiều đề tài khoa học cấp tỉnh, cấp quốc gia về yến sào và các sản phẩm giàu dưỡng chất bảo vệ sức khỏe từ yến sào”.

Sức khỏe của khách hàng là mục tiêu cao nhất

Từ những ngày đầu thành lập, đương đầu với sự cạnh tranh khốc liệt, Sanvinest Khánh Hòa nhận thức rõ: Khách hàng là người quyết định sự tồn tại, phát triển hay diệt vong của doanh nghiệp.

Do đó, công ty xác định rõ mục tiêu chất lượng là hướng tới thỏa mãn yêu cầu của khách hàng ở mức tốt nhất; mà mục tiêu cao nhất của khách hàng hiện nay là sức khỏe, sắc đẹp; chú ý đến những sản phẩm có chất lượng cao, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với ba dòng sản phẩm chính gồm yến sào tinh chế, yến sào nguyên tổ và yến sào nguyên tổ sơ chế đóng gói, thị phần của Sanvinest luôn được mở rộng một cách bền vững.

Mới đây, góp mặt trong gian hàng Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 20, tổ chức từ ngày 16-19/9, tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc, sản phẩm của Sanvinest Khánh Hòa được khá nhiều doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm. Đây là tiền đề quan trọng, thúc đẩy xuất khẩu vào một thị trường được đánh giá là giàu tiềm năng đối với ngành yến sào Việt Nam.

“Chúng tôi đề cao các yếu tố như đổi mới công nghệ, chất lượng vượt trội, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững. Cùng với đó, chúng tôi chú trọng phát huy truyền thống ngành nghề yến sào; tôn vinh nét đẹp văn hóa doanh nghiệp và xem đó là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững”, doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân chia sẻ.

Năm 2022, cùng với thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, thương hiệu Sanvinest đã được Bộ Công thương cấp chứng nhận Thương hiệu quốc gia. Đây là thành quả của một hành trình bền bỉ của lãnh đạo và cả tập thể công ty, khi mỗi cán bộ, công nhân viên đều là đại sứ thương hiệu, góp phần lan tỏa giá trị tích cực của các sản phẩm.

Năm 2023, Sanvinest Khánh Hòa liên tục đạt các chứng nhận: Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam, Top 10 Thương hiệu hàng đầu ASEAN, Cúp vàng vì sức khỏe cộng đồng, Doanh nghiệp vì người lao động…

Nói về chặng đường phía trước, doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân trăn trở: “Hoạt động của công ty chịu sự tác động không nhỏ của biến đổi khí hậu. Do vậy, Sanvinest Khánh Hòa luôn đặt tiêu chí tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường lên hàng đầu. Chúng tôi cũng mong muốn lan tỏa văn hóa doanh nghiệp, niềm tự hào về việc phát triển doanh nghiệp xã hội bền vững đã được vun bồi trong nhiều năm qua, qua đó góp phần gieo hạt mầm ấm áp, ươm tỏa hạnh phúc đến cộng đồng xã hội”.

Năm 2022, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sanvinest Khánh Hòa Trịnh Thị Hồng Vân được Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) vinh danh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”.

Cũng trong năm này, Sanvinest Khánh Hòa được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất; Giải Vàng chất lượng Quốc gia; Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương tại hạng mục World Class.

Trong hai năm 2022, 2023, doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân Nữ hai lần được nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu Asean do Mạng lưới doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) bình chọn.

Có thể bạn quan tâm

Khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, vì một Việt Nam hùng cường

Khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, vì một Việt Nam hùng cường

Việt Nam đã có gần 40 năm trên chặng đường đổi mới, vượt qua biết bao khó khăn, trở ngại và thách thức to lớn. Từ một nước nghèo, bị tàn phá bởi các cuộc chiến tranh, nhiều năm bị cấm vận, đến năm 2022, nước ta đã trở thành một trong 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới, nằm trong nhóm 25 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.
Điện gió ở Bạc Liêu. (Ảnh LÊ NGUYỄN)

Động lực mới trong tạo lập thương hiệu quốc gia

Với cách lựa chọn định hướng phát triển xanh, sạch, thương hiệu quốc gia sẽ trở nên đắt giá hơn khi quyền lực mềm, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng trở nên có uy tín, trọng lượng, giá trị thuyết phục cao hơn, nhất là trong một thế giới đang chia rẽ, phân cực mạnh mẽ do cạnh tranh địa chính trị, địa kinh tế gay gắt.
Gian hàng tại Hội chợ xuất khẩu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Bản lĩnh đầu tư giữa vùng xoáy thách thức

Tuy từ đầu năm phải đối diện nhiều thách thức, song Tập đoàn Masan (Masan Group) vẫn tự tin vào kết quả kinh doanh có những bứt phá vào nửa cuối năm 2023 nhờ sở hữu nền tảng kinh doanh vững chắc cùng những sáng kiến trong sản xuất, kinh doanh.
Nhà máy sữa Driftwood của Vinamilk tại Mỹ. (Ảnh Minh Thi)

Hành trình “vươn ra biển lớn”

24 năm kể từ thời điểm doanh nghiệp Việt được chấp thuận đầu tư ra nước ngoài (OFDI), đến nay đã có những doanh nghiệp tạo lập, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Song, để có nhiều hơn những thương hiệu Việt mang quy mô toàn cầu, đã đến lúc chúng ta cần đổi mới cơ chế, chính sách liên quan OFDI.
Bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng. (Ảnh: MINH HÀ)

Thương hiệu dưới một góc nhìn trẻ

Theo quan điểm của Tiến sĩ Hoàng Thị Hạnh Trang, thương hiệu quốc gia là một bộ phận quan trọng cấu thành nên “sức mạnh mềm” của một quốc gia, dân tộc; thể hiện sức lôi cuốn, mức độ nhận biết cũng như hội nhập của nền kinh tế trong một thế giới luôn biến đổi không ngừng.
Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đổi tên, tổ chức bộ máy và Điều lệ của Tổng công ty Gtel.

Doanh nghiệp công nghệ-viễn thông hàng đầu ngành Công an

Đại hội XIII của Đảng đã xác định: “Xây dựng, phát triển nền công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh hiện đại, lưỡng dụng, vừa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, vừa góp phần quan trọng phát triển kinh tế-xã hội”. Với tinh thần đó, Bộ Công an đã tham mưu Chính phủ cụ thể hóa nội dung trên bằng Quyết định số 14/QĐ-TTg, ngày 26/2/2021 về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” của Bộ Công an giai đoạn 2021-2025. Là một trong những đơn vị nhận trách nhiệm đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp an ninh, GTEL đảm trách một sứ mệnh riêng.
Việt Nam có lợi thế về độ phủ mạng internet và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao.

Trụ cột của “tam giác vàng” khởi nghiệp Ðông Nam Á

Số “kỳ lân” công nghệ đã tăng lên con số bốn với sự thành công của MoMo và Sky Mavis. Bên cạnh đó là hàng chục start-up như Tiki, Giao hàng Tiết kiệm, Trusting Social, Kyber Network, KiotViet, Amanotes tiệm cận trạng thái “kỳ lân”, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số,… báo hiệu một tương lai đầy hứa hẹn về hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam.
Từ chiến tranh đến hòa bình, đổi mới và phát triển

Từ chiến tranh đến hòa bình, đổi mới và phát triển

Tháng 10/2002, trong lần tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đức Lương tới thăm Cộng hòa Hồi giáo Iran, tôi nhớ trong cuộc hội đàm giữa hai nguyên thủ, Tổng thống Iran lúc đó, ngài Mohamed Khatami, đã nói một câu mà tôi không thể nào quên: “Thế kỷ 20 là thế kỷ đau thương của nhân loại và trong thế kỷ 20 chỉ có điều duy nhất an ủi nhân loại là chiến thắng của nhân dân Việt Nam chống đế quốc Mỹ”.
Chốn an cư cho người lao động

Chốn an cư cho người lao động

Với tinh thần “doanh nghiệp vì công nhân” tương thân, tương ái, hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở, bảo đảm an cư cho người lao động.
Mối quan tâm của các đối tác nhập khẩu về các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững ngày càng rõ rệt trong những năm gần đây. (Ảnh Vi Nam)

Vận hành theo chiến lược phát triển bền vững

Vinamilk hiện xuất khẩu sản phẩm sang gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nhờ nắm bắt thị hiếu, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường, đặc biệt quan tâm đến tính xanh và bền vững.
Công nhân Phân xưởng A17, Xí nghiệp Pháo hoa-Thuốc nổ, Nhà máy Z121, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng), sản xuất sản phẩm pháo hoa giàn phun viên. (Ảnh PHẠM MƯỜI)

Nghị lực của người lính quân giới

Thực hiện chủ trương, định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Tổng cục Công nghiệp quốc phòng về phát triển công nghiệp quốc phòng theo hướng hiện đại, lưỡng dụng, những năm qua, Nhà máy Z121 (Công ty TNHH MTV Hóa chất 21), thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa sản xuất quốc phòng vừa sản xuất kinh tế, từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu các sản phẩm quốc phòng và kinh tế phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên khảo sát Tổng kho Nhà Bè và làm việc tại Công ty Xăng dầu khu vực II thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). (Ảnh: Bộ Công thương)

Hướng đến thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh

Trong Bảng đánh giá Top 121 Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới của Tổ chức Brand Finand, Thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn được xếp ở nửa trên và có mức thăng hạng đều qua các năm. Năm 2023, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 33/121. Phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc phỏng vấn đồng chí NGUYỄN HỒNG DIÊN, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Công thương về những nỗ lực để có được sự thăng hạng này.
Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương.

Thúc đẩy thương mại dịch vụ và kết nối toàn cầu

Đồng hành với định hướng phát triển kinh tế cân bằng của tỉnh Bình Dương, hướng đến mục tiêu tạo ra nền tảng dịch vụ thương mại mang tầm quốc tế tại Vùng kinh tế trọng điểm phía nam, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Tổng Công ty Becamex IDC) đã đầu tư phát triển Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC).
Huyền Montreau giới thiệu trà shan cổ thụ Việt Nam tại Pháp.

Nói về mình, với thế giới

Nỗ lực của người Việt xa xứ tìm đường thể hiện khả năng, ước mơ và rồi gặt hái trải nghiệm thú vị, dù còn mang tính cá nhân, hoàn toàn có thể trở thành xu hướng, tạo nên mạng lưới quảng bá thương hiệu Việt sâu rộng khi ngày càng có thêm nhiều người chung ý thức.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là một trong những nội dung quan trọng tại cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ảnh: BÁO NHÂN DÂN

Xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (tăng 74% giai đoạn 2019-2022).