Khát vọng mục tiêu

Doanh nghiệp công nghệ-viễn thông hàng đầu ngành Công an

Đại hội XIII của Đảng đã xác định: “Xây dựng, phát triển nền công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh hiện đại, lưỡng dụng, vừa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, vừa góp phần quan trọng phát triển kinh tế-xã hội”. Với tinh thần đó, Bộ Công an đã tham mưu Chính phủ cụ thể hóa nội dung trên bằng Quyết định số 14/QĐ-TTg, ngày 26/2/2021 về phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” của Bộ Công an giai đoạn 2021-2025. Là một trong những đơn vị nhận trách nhiệm đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp an ninh, GTEL đảm trách một sứ mệnh riêng.
Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đổi tên, tổ chức bộ máy và Điều lệ của Tổng công ty Gtel.
Công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đổi tên, tổ chức bộ máy và Điều lệ của Tổng công ty Gtel.

Ra đời năm 2007, sau 16 năm hoạt động và trưởng thành, Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu, nay là Tổng công ty Công nghệ-Viễn thông Toàn cầu (GTEL) là công ty TNHH một thành viên 100% vốn Nhà nước do Bộ Công an làm chủ sở hữu, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

Với năm đơn vị thành viên GTEL cung cấp các giải pháp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, an ninh mạng, giải pháp tích hợp hệ thống và quản lý thông tin; triển khai các phần mềm, sản phẩm công nghệ phục vụ công tác chuyển đổi số; cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng, thanh toán di động; kinh doanh dịch vụ viễn thông di động mang thương hiệu Gmobile với đầu số 099 và 059; thi công xây lắp hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống điện nhẹ, hệ thống phòng cháy chữa cháy, CCTV...; thực hiện xây lắp hạ tầng viễn thông, thông tin liên lạc; mang tới khách hàng nhiều giải pháp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh vật tư thiết bị điện tử, viễn thông.

Ngoài ra, Tổng công ty GTEL còn đóng góp tích cực vào hoạt động tìm kiếm, phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo tài năng bóng đá trẻ cho lực lượng Công an nhân dân và cho quốc gia.

Trong sứ mệnh góp phần vào xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, định hướng của Đại hội XIII về công nghiệp an ninh với GTEL thật sự là một cơ hội, là “lửa thử vàng”. Với sứ mệnh đó, GTEL tập trung nghiên cứu, khai thác và cung cấp các dịch vụ về viễn thông di động, các giải pháp về Trung tâm dữ liệu lớn-Big Data, AI, dịch vụ chuyển đổi số gắn liền với Đề án 06 của Chính phủ, các giải pháp bảo mật, an ninh an toàn thông tin trên không gian mạng cho các tổ chức và doanh nghiệp.

Dấu ấn thời gian qua chính là việc tham gia triển khai thành công các dự án công nghệ chưa từng có tại Việt Nam như: Dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư”, Dự án “sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân gắn chip”; xây dựng hệ thống định danh và xác thực điện tử; các phần mềm nghiệp vụ của ngành Công an, nghiên cứu hệ thống Camera AI giám sát giao thông; xây dựng các Trung tâm dữ liệu nghiệp vụ...

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) cho biết: Với GTEL là doanh nghiệp trực thuộc, chúng tôi cho rằng cần chuyển dịch mạnh mẽ sang nhiều lĩnh vực công nghệ cao, vạch rõ định hướng phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh đó, GTEL cần phát triển như một nguồn lực nội sinh, đóng góp trực tiếp vào phát triển khoa học-công nghệ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của lực lượng an ninh mạng và bảo đảm sứ mệnh xây dựng mạng lưới thông tin liên lạc “có tính sẵn sàng, an toàn, có độ dự phòng cao cho lực lượng Công an nhân dân, an ninh trên không gian mạng”.

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp trực tiếp phục vụ an ninh, việc thực hiện bốn nhiệm vụ cơ bản của công nghiệp an ninh theo Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng an ninh và Động viên công nghiệp đóng vai trò rất lớn trong chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu GTEL.

Bằng định hướng cụ thể, sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt và sâu sát của Bộ Công an, Đảng ủy, Lãnh đạo Cục A05 xác định Tổng công ty GTEL phải đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại và vận dụng vào điều kiện thực tiễn của đất nước, đẩy mạnh thu hút đội ngũ chuyên gia hàng đầu về công nghệ để đáp ứng các yêu cầu thực tiễn đặt ra, trực tiếp góp sức đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp an ninh hiện đại.

Theo Thiếu tá Điền Văn Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty GTEL, việc xác định là hạt nhân trong thực hiện các nhiệm vụ của công nghiệp an ninh được khẳng định rõ trong mục tiêu và định hướng phát triển: Thứ nhất, đó là đầu tư phát triển và thực hiện tốt nhiệm vụ an ninh; nghiên cứu, sản xuất thiết bị mạng viễn thông, thiết bị công nghiệp công nghệ cao, sản phẩm, dịch vụ an ninh mạng; cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp về công nghệ phục vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Thứ hai, xây dựng kế hoạch, nghiên cứu chuyên sâu, triển khai các ứng dụng, sản phẩm phục vụ chuyển đổi số của ngành Công an và của quốc gia. Thứ ba, giữ vai trò chủ đạo, đi đầu trong định hướng thiết kế, giải pháp và xây dựng các hệ thống xử lý thông tin nghiệp vụ, quản lý, điều hành, tác chiến; triển khai cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin và viễn thông; cung cấp các giải pháp hệ thống phương tiện kỹ thuật tin cậy, đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu về bảo mật hệ thống, bảo mật dữ liệu nghiệp vụ; bảo đảm nền tảng kỹ thuật an toàn cho các biện pháp nghiệp vụ đặc thù của ngành.

Thứ tư, xây dựng nền tảng công nghiệp an ninh gắn với doanh nghiệp công nghệ cao và doanh nghiệp an ninh mạng nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ, vật tư, trang thiết bị chuyên biệt phục vụ công tác công an nói chung, an ninh mạng nói riêng. Thứ năm, triển khai cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, viễn thông tin cậy, trọng tâm là hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia và hạ tầng hệ thống mạng của ngành Công an theo phân công. Thứ sáu, tăng cường hợp tác quốc tế về công nghiệp an ninh và các nhiệm vụ khác.

Đồng chí Điền Văn Kiên cũng cho biết thêm, trong định hướng hợp tác quốc tế, GTEL có xây dựng quan hệ hợp tác với các hãng công nghệ lớn tại Hoa Kỳ, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, ... để tìm hiểu, chia sẻ các giải pháp hiện đại trong lĩnh vực công nghệ. GTEL cũng hướng đến hợp tác với những tập đoàn công nghiệp an ninh Hoa Kỳ để tìm kiếm hợp tác trong nghiên cứu, chuyển giao những sản phẩm công nghệ an ninh đặc thù, tiên tiến.

Trên con đường tái cơ cấu, đổi mới để phát triển, GTEL đang đối mặt, khắc phục nhiều khó khăn chung. Đó là thiếu cơ chế đặc biệt, ưu tiên trong đầu tư phát triển công nghiệp an ninh (ngoại trừ Nghị định số 63/2020/NĐ-CP ngày 8/6/2020 của Chính phủ) cho nên các cơ chế, chính sách áp dụng cho doanh nghiệp trực tiếp phục vụ an ninh chưa rõ ràng; quy trình, thủ tục để được công nhận là doanh nghiệp an ninh còn phức tạp; cơ chế giao nhiệm vụ, đặt hàng chưa đồng bộ, thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành;

Ngân sách nhà nước và các nguồn vốn đầu tư cho công nghiệp an ninh còn hạn chế; xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại trong điều kiện chưa có nhiều công cụ, tài nguyên; cơ sở hạ tầng, mạng lưới truyền dẫn còn hạn chế, khó cạnh tranh… khiến GTEL đương đầu áp lực đẩy mạnh áp dụng công nghệ và chuyển đổi số trong toàn bộ quy trình từ cung cấp dịch vụ cho tới chăm sóc khách hàng,…

Không ngừng đổi mới để bắt kịp xu thế thế giới, song hành với chiến lược thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao là đòi hỏi từ thực tiễn. “Tiêu chí tuyển dụng của GTEL là tuyển dụng những chuyên gia, ứng viên có năng lực phù hợp. Mục tiêu là xây dựng văn hóa doanh nghiệp có tính kỷ luật, đoàn kết và sáng tạo để có một tập thể cùng chung khát vọng cống hiến.

Bên cạnh chế độ chính sách, cái chúng tôi có thể tạo ra là môi trường làm việc với điều kiện sáng tạo đủ lớn để họ thể hiện và đóng góp” anh Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Ban Tổ chức Hành chính và Pháp chế GTEL, chia sẻ.

“GTEL có cơ chế đánh giá cán bộ bằng KPI và nguyên tắc bổ nhiệm cán bộ dựa trên tinh thần công bằng, cạnh tranh lành mạnh; tuyển chọn và sử dụng cán bộ theo ba lớp: lớp cán bộ trẻ kinh nghiệm dưới 5 năm, lớp cán bộ kinh nghiệm hơn 5 năm, và lớp cán bộ là chuyên gia, có trình độ cao, chi trả mức thu nhập phù hợp, nhưng quan trọng nhất vẫn là xây dựng cho họ một lộ trình phát triển rõ ràng”, đồng chí Điền Văn Kiên khẳng định.

Với góc nhìn của một chuyên gia, ông Nguyễn Minh Phi, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Chuyển đổi số, cho biết: “Với tôi, GTEL là nơi cho phép phát huy những khả năng và kinh nghiệm. Hơn ba năm về đây, tôi hoàn toàn tin tưởng và mong muốn sẽ tiếp tục gắn bó ở GTEL”. Còn những cán bộ trẻ như anh Đặng Hoàng Anh, Ban Tổ chức, Hành chính và Pháp chế GTEL lại cảm nhận sâu sắc sự “trưởng thành tại GTEL nhờ tích lũy được những kinh nghiệm “thực chiến” sâu sắc và phong phú. Sự phát triển GTEL đặt ra rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chính điều đó lại hun đúc ý chí nỗ lực tìm tòi để vượt qua”.

Theo bà Lê Thị Hiền, Trưởng Ban Tổ chức, Hành chính và Pháp chế GTEL, sau 16 năm ra đời phát triển, GTEL xác định chiến lược cạnh tranh, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp chú trọng vào ba yếu tố quan trọng. Đó là duy trì, củng cố và phát triển đội ngũ chuyên gia, kỹ sư đầu ngành, nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu, làm chủ công nghệ và cung cấp các giải pháp, dịch vụ có độ bảo mật cao; phát triển, cung cấp các giải pháp, dịch vụ đặc trưng, riêng có.

Bên cạnh đó là tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua cam kết tuân thủ pháp luật, bảo vệ môi trường, bảo đảm quyền lợi khách hàng và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững. Đến nay, GTEL đã thực hiện hàng chục dự án về phát triển giáo dục, phát triển cộng đồng như: tham gia xây dựng công trình “Bếp ăn điểm trường Nà Bản” tại huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn; ủng hộ điểm trường thôn Thèn Ván, Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang; hỗ trợ viện phí cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung ương…

Dù còn nhiều khó khăn, trở ngại trên chặng đường nỗ lực tái cơ cấu, định vị giá trị và khẳng định thương hiệu, song, với tinh thần đoàn kết và khát vọng mạnh mẽ, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên GTEL đặt mục tiêu hiện thực hóa khát vọng trở thành doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ-viễn thông của ngành Công an, đóng góp mạnh mẽ vào phát triển kinh tế-xã hội và công cuộc xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

GTEL ngày càng chứng tỏ vai trò của thương hiệu doanh nghiệp trong việc góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Hiệp hội An ninh mạng quốc gia Việt Nam ra đời ngày 8/9/2023 với hơn 200 thành viên do đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Công an làm Chủ tịch Hiệp hội, trong đó có sự góp mặt của các thương hiệu quốc gia hàng đầu như VNPT, EVN, Viettel, FPT, GTEL, CMC…, là minh chứng sống động về sự cấp bách phải xây dựng hệ sinh thái an ninh mạng kết nối công-tư hữu hiệu nhất, không chỉ với mục tiêu phát triển kinh tế mà cao hơn là bảo đảm an ninh quốc gia trên không gian mạng.

Nói như Bộ trưởng Công an Tô Lâm: “Hiệp hội sẽ kiến tạo nên nền an ninh mạng Việt Nam, hình thành thị trường an ninh mạng có giá trị cao trên bản đồ quốc tế, tạo ra các tập đoàn, công ty có năng lực mạnh về an ninh mạng, được thế giới công nhận; chuyển đổi từ việc gia công, đại lý sang làm chủ, tự chủ về công nghệ, sản phẩm, dịch vụ an ninh mạng…”.

Có thể bạn quan tâm

Khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, vì một Việt Nam hùng cường

Khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, vì một Việt Nam hùng cường

Việt Nam đã có gần 40 năm trên chặng đường đổi mới, vượt qua biết bao khó khăn, trở ngại và thách thức to lớn. Từ một nước nghèo, bị tàn phá bởi các cuộc chiến tranh, nhiều năm bị cấm vận, đến năm 2022, nước ta đã trở thành một trong 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới, nằm trong nhóm 25 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.
Điện gió ở Bạc Liêu. (Ảnh LÊ NGUYỄN)

Động lực mới trong tạo lập thương hiệu quốc gia

Với cách lựa chọn định hướng phát triển xanh, sạch, thương hiệu quốc gia sẽ trở nên đắt giá hơn khi quyền lực mềm, tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng trở nên có uy tín, trọng lượng, giá trị thuyết phục cao hơn, nhất là trong một thế giới đang chia rẽ, phân cực mạnh mẽ do cạnh tranh địa chính trị, địa kinh tế gay gắt.
Gian hàng tại Hội chợ xuất khẩu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Bản lĩnh đầu tư giữa vùng xoáy thách thức

Tuy từ đầu năm phải đối diện nhiều thách thức, song Tập đoàn Masan (Masan Group) vẫn tự tin vào kết quả kinh doanh có những bứt phá vào nửa cuối năm 2023 nhờ sở hữu nền tảng kinh doanh vững chắc cùng những sáng kiến trong sản xuất, kinh doanh.
Nhà máy sữa Driftwood của Vinamilk tại Mỹ. (Ảnh Minh Thi)

Hành trình “vươn ra biển lớn”

24 năm kể từ thời điểm doanh nghiệp Việt được chấp thuận đầu tư ra nước ngoài (OFDI), đến nay đã có những doanh nghiệp tạo lập, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Song, để có nhiều hơn những thương hiệu Việt mang quy mô toàn cầu, đã đến lúc chúng ta cần đổi mới cơ chế, chính sách liên quan OFDI.
Bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Tân Vũ, Hải Phòng. (Ảnh: MINH HÀ)

Thương hiệu dưới một góc nhìn trẻ

Theo quan điểm của Tiến sĩ Hoàng Thị Hạnh Trang, thương hiệu quốc gia là một bộ phận quan trọng cấu thành nên “sức mạnh mềm” của một quốc gia, dân tộc; thể hiện sức lôi cuốn, mức độ nhận biết cũng như hội nhập của nền kinh tế trong một thế giới luôn biến đổi không ngừng.
Việt Nam có lợi thế về độ phủ mạng internet và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao.

Trụ cột của “tam giác vàng” khởi nghiệp Ðông Nam Á

Số “kỳ lân” công nghệ đã tăng lên con số bốn với sự thành công của MoMo và Sky Mavis. Bên cạnh đó là hàng chục start-up như Tiki, Giao hàng Tiết kiệm, Trusting Social, Kyber Network, KiotViet, Amanotes tiệm cận trạng thái “kỳ lân”, sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số,… báo hiệu một tương lai đầy hứa hẹn về hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam.
Từ chiến tranh đến hòa bình, đổi mới và phát triển

Từ chiến tranh đến hòa bình, đổi mới và phát triển

Tháng 10/2002, trong lần tháp tùng Chủ tịch nước Trần Đức Lương tới thăm Cộng hòa Hồi giáo Iran, tôi nhớ trong cuộc hội đàm giữa hai nguyên thủ, Tổng thống Iran lúc đó, ngài Mohamed Khatami, đã nói một câu mà tôi không thể nào quên: “Thế kỷ 20 là thế kỷ đau thương của nhân loại và trong thế kỷ 20 chỉ có điều duy nhất an ủi nhân loại là chiến thắng của nhân dân Việt Nam chống đế quốc Mỹ”.
Chốn an cư cho người lao động

Chốn an cư cho người lao động

Với tinh thần “doanh nghiệp vì công nhân” tương thân, tương ái, hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở, bảo đảm an cư cho người lao động.
Mối quan tâm của các đối tác nhập khẩu về các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững ngày càng rõ rệt trong những năm gần đây. (Ảnh Vi Nam)

Vận hành theo chiến lược phát triển bền vững

Vinamilk hiện xuất khẩu sản phẩm sang gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nhờ nắm bắt thị hiếu, đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường, đặc biệt quan tâm đến tính xanh và bền vững.
Công nhân Phân xưởng A17, Xí nghiệp Pháo hoa-Thuốc nổ, Nhà máy Z121, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng), sản xuất sản phẩm pháo hoa giàn phun viên. (Ảnh PHẠM MƯỜI)

Nghị lực của người lính quân giới

Thực hiện chủ trương, định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Tổng cục Công nghiệp quốc phòng về phát triển công nghiệp quốc phòng theo hướng hiện đại, lưỡng dụng, những năm qua, Nhà máy Z121 (Công ty TNHH MTV Hóa chất 21), thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa sản xuất quốc phòng vừa sản xuất kinh tế, từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu các sản phẩm quốc phòng và kinh tế phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên khảo sát Tổng kho Nhà Bè và làm việc tại Công ty Xăng dầu khu vực II thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex). (Ảnh: Bộ Công thương)

Hướng đến thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh

Trong Bảng đánh giá Top 121 Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới của Tổ chức Brand Finand, Thương hiệu quốc gia Việt Nam luôn được xếp ở nửa trên và có mức thăng hạng đều qua các năm. Năm 2023, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp ở vị trí thứ 33/121. Phóng viên Báo Nhân Dân đã có cuộc phỏng vấn đồng chí NGUYỄN HỒNG DIÊN, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Công thương về những nỗ lực để có được sự thăng hạng này.
Doanh nhân Trịnh Thị Hồng Vân nhận Giải thưởng Nữ doanh nhân ASEAN 2023.

Lớn mạnh cùng mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng

Là một doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn danh hiệu Thương hiệu quốc gia, Công ty cổ phần Nước giải khát Yến sào (Sanvinest) Khánh Hòa vạch ra chiến lược tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, qua đó, giúp chắp cánh cho thương hiệu bay xa hơn.
Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương.

Thúc đẩy thương mại dịch vụ và kết nối toàn cầu

Đồng hành với định hướng phát triển kinh tế cân bằng của tỉnh Bình Dương, hướng đến mục tiêu tạo ra nền tảng dịch vụ thương mại mang tầm quốc tế tại Vùng kinh tế trọng điểm phía nam, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Tổng Công ty Becamex IDC) đã đầu tư phát triển Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC).
Huyền Montreau giới thiệu trà shan cổ thụ Việt Nam tại Pháp.

Nói về mình, với thế giới

Nỗ lực của người Việt xa xứ tìm đường thể hiện khả năng, ước mơ và rồi gặt hái trải nghiệm thú vị, dù còn mang tính cá nhân, hoàn toàn có thể trở thành xu hướng, tạo nên mạng lưới quảng bá thương hiệu Việt sâu rộng khi ngày càng có thêm nhiều người chung ý thức.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là một trong những nội dung quan trọng tại cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Ảnh: BÁO NHÂN DÂN

Xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới (tăng 74% giai đoạn 2019-2022).