Mỹ vượt Trung Quốc thành thị trường xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất của Hàn Quốc

Doanh thu từ mỹ phẩm tại quốc gia này đã tăng 65% lên 121,8 tỷ won trong tháng 7/2024, lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc, vốn là điểm đến xuất khẩu hàng đầu của mỹ phẩm Hàn Quốc.
Khách hàng chọn mua son môi tại một cửa hàng. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Khách hàng chọn mua son môi tại một cửa hàng. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc như Amorepacific đang chuyển hướng xuất khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ, thị trường lớn nhất thế giới, với mục tiêu thu hút nhu cầu nhờ các sản phẩm có tính ứng dụng cao và quảng cáo có sự góp mặt của các thần tượng Hàn Quốc như nhóm nhạc BTS.

Lực đẩy chính là doanh thu từ thị trường Mỹ. Doanh thu từ mỹ phẩm tại quốc gia này đã tăng 65% lên 121,8 tỷ won trong tháng 7/2024, lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc, vốn là điểm đến xuất khẩu hàng đầu của mỹ phẩm Hàn Quốc. Doanh thu tại Trung Quốc giảm 44% xuống còn 107,7 tỷ won.

Nhu cầu mỹ phẩm tại Trung Quốc giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch COVID-19, và sự xuất hiện của các thương hiệu nội địa Trung Quốc cũng đã ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh của các doanh nghiệp mỹ phẩm nước ngoài.

Tổng doanh thu của mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường Trung Quốc năm 2023 giảm 11% xuống còn 3,67 triệu tỷ won, trong khi lợi nhuận hoạt động giảm 50% xuống còn 108,2 tỷ won, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp giảm cả doanh thu và lợi nhuận.

Nhiều nhà sản xuất Mỹ phẩm đang gặp khó khăn tại Trung Quốc, bao gồm cả thương hiệu Mỹ Estee Lauder. Hãng mỹ phẩm Shiseido của Nhật Bản thông báo vào ngày 7/8 rằng họ sẽ công bố một chiến lược quản lý mới, bao gồm các biện pháp mạnh vào cuối tháng 11/2024.

Trong khi đó, Amorepacific đang triển khai chiến lược đầu tư nguồn lực vào thị trường Mỹ. Một yếu tố quan trọng trong việc chuyển dịch doanh thu từ Trung Quốc sang Mỹ là việc công ty mua lại COSRX, một công ty Hàn Quốc cũng hoạt động tại Mỹ, vào tháng 5/2024 với giá 935 tỷ won.

COSRX từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm dành cho da nhạy cảm. Amorepacific bắt đầu mua cổ phiếu của COSRX vào năm 2021, năm mà hai công ty bắt đầu hợp tác phát triển một loại kem dưỡng sử dụng vitamin C.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu U.K. Euromonitor, một yếu tố thuận lợi khác cho các doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc tại Mỹ là sự tăng trưởng của thị trường này, nơi nhu cầu đầu tư vào chăm sóc da đã tăng mạnh kể từ đại dịch. Mỹ là thị trường mỹ phẩm lớn nhất thế giới trong năm 2023 với giá trị 97,8 tỷ USD và dự kiến sẽ có mức tăng trưởng trung bình hàng năm 2% từ năm 2024 đến năm 2028.

Amorepacific dự định tiếp tục tăng cường các biện pháp quảng cáo, nhắm đến việc thu hút nhu cầu sử dụng mỹ phẩm thông qua sự hợp tác với nhóm nhạc thần tượng BTS và quảng cáo trên giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Chính phủ Hàn Quốc cho biết số lượng các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước đã tăng gấp đôi trong 5 năm qua, lên 4.548 doanh nghiệp vào năm 2023, một số trong đó đang bắt đầu kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ. Xu hướng mỹ phẩm thay đổi nhanh chóng. Khoảng 1/3, tương đương 2.644 trong số 8.041, công ty Hàn Quốc xuất khẩu hoặc bán mỹ phẩm vào năm 2022 đã ngừng xuất khẩu vào năm 2023. Chi phí logistics và các chi phí khác tăng cao, cũng như quy định xuất khẩu nghiêm ngặt hơn được cho là những yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu mỹ phẩm.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Người lao động làm việc tại một siêu thị tại Washington D.C, Mỹ. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Mỹ: Số nhân sự bị cắt giảm cao nhất trong 5 năm

Với các thông báo cắt giảm mạnh nhân sự của các doanh nghiệp Mỹ vào tháng 11, tổng số người mất việc trong cả năm 2025 tiếp tục vượt xa mốc 1 triệu người, trong bối cảnh tái cấu trúc doanh nghiệp, trí tuệ nhân tạo (AI) và thuế quan góp phần làm giảm số lượng việc làm.

Lực lượng chức năng Peru tìm kiếm người bị nạn trên sông Ucayali. Ảnh: Cảnh sát Peru

Peru: Lở đất làm chìm thuyền khiến hàng chục người thương vong và mất tích

Cơ quan y tế địa phương ngày 1/12 xác nhận, ít nhất 12 người thiệt mạng (trong đó có 3 trẻ em), hơn 20 nạn nhân bị thương và hàng chục người khác mất tích khi vụ lở đất ở khu vực Amazon thuộc Peru nhấn chìm 2 con thuyền đang neo đậu ở bến cảng ven sông Ucayali. Tổng số người trên 2 con thuyền gặp nạn hiện chưa thể xác định được.

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela tại khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam.

Thúc đẩy tiềm năng hợp tác du lịch Việt Nam-Venezuela

Sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế Venezuela lần thứ 18 (FITVEN 2025) không chỉ thể hiện quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Venezuela mà còn mở ra cơ hội thiết lập các kết nối mới, từng bước xây dựng cầu nối hợp tác du lịch song phương.

Cử tri xếp hàng chờ bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tại điểm bầu cử ở Tegucigalpa, Honduras, ngày 30/11/2025. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tổng tuyển cử tại Honduras

Từ 7 giờ sáng 30/11 (theo giờ địa phương), khoảng 6,5 triệu cử tri Honduras đã tham gia cuộc tổng tuyển cử quốc gia nhằm bầu chọn tổng thống, thành viên Quốc hội, thị trưởng các địa phương và đại diện khu vực.

Những người di cư xin tị nạn chờ lên xe buýt tại một trạm kiểm soát ở Eagle Pass, bang Texas, Mỹ, ngày 10/10/2022. (Ảnh: Xinhua)

Mỹ tạm dừng xử lý đơn xin tị nạn

Chính phủ Mỹ tuyên bố “đóng băng” mọi quyết định xin tị nạn chỉ hai ngày sau khi xảy ra vụ nổ súng nhằm vào lực lượng Vệ binh quốc gia, khiến một người chết, một người bị thương nặng.

Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long.

Mối quan hệ mẫu mực, thủy chung, hiếm có

Mối quan hệ mẫu mực, thủy chung, hiếm có trong lịch sử quan hệ quốc tế là thành tựu lớn nhất và cũng là tài sản quý giá nhất mà hai dân tộc Việt Nam và Cuba đã dày công vun đắp trong suốt 65 năm qua. Mối quan hệ ấy còn mang tính chiến lược và không ngừng chuyển mình mạnh mẽ qua từng giai đoạn.

Công nhân làm việc tại Nhà máy pin BYD ở Manaus, thủ phủ bang Amazonas, Brazil. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Brazil ghi nhận tuổi thọ cao kỷ lục

Viện Địa lý và Thống kê Brazil (IBGE) ngày 28/11 cho biết, tuổi thọ trung bình của người dân Brazil đã tăng lên 76,6 năm trong năm 2024, mức cao nhất kể từ khi quốc gia Nam Mỹ bắt đầu ghi nhận dữ liệu.

Đại sứ Lê Quang Long tặng hoa chúc mừng Đại sứ Vanhtha Sengmeuang và toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Lào. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba)

Thắm tình đoàn kết đặc biệt Việt-Lào trên đất nước Cuba

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975-2/12/2025) và 105 năm Ngày sinh Chủ tịch Kaysone Phomvihane (13/12/1920-13/12/2025), ngày 27/11, Đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba do Đại sứ Lê Quang Long dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng cán bộ nhân viên Đại sứ quán Lào tại Cuba.

Đoàn Đại sứ các nước ASEAN tại cơ quan Dịch vụ thủy văn-Hải dương học. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Chile)

Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quản trị biển và dự phòng rủi ro thiên tai giữa Chile và các nước ASEAN

Chuyến thăm và làm việc của đoàn Đại sứ ASEAN với các cơ quan hàng hải trực thuộc Hải quân Chile góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ giữa các cơ quan Chile và Ủy ban ASEAN tại Santiago; tạo cơ sở cho những sáng kiến hợp tác thiết thực hơn trong quản trị biển, tăng cường năng lực dự phòng rủi ro thiên tai và hỗ trợ cư dân ven biển.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Oscar Pérez-Oliva và Đại sứ Lê Quang Long thăm gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba)

“Ngày Việt Nam” tại Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 41

“Ngày Việt Nam” không chỉ mang ý nghĩa là hoạt động quảng bá thương hiệu quốc gia tại Hội chợ quốc tế La Habana - hội chợ thương mại lớn của Cuba, mà còn là dịp đặc biệt để tôn vinh tình đoàn kết anh em, thủy chung và mẫu mực giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba đã được xây đắp hơn sáu thập kỷ qua.