EVNHCMC công khai, minh bạch thông tin về điện qua App

Hai tháng sau sát nhập địa giới hành chính, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn thành phố với những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng điện năng và dịch vụ. Ngành điện cũng công khai, minh bạch tất cả các hoạt động động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Lượng điện tiêu thụ các ngày trong tháng 7 của khách hàng phản ánh “giống hệt nhau” giữa tháng 7 và tháng 8.
Lượng điện tiêu thụ các ngày trong tháng 7 của khách hàng phản ánh “giống hệt nhau” giữa tháng 7 và tháng 8.

Giải đáp kịp thời các phản ánh của khách hàng

Một trong những công tác được EVNHCMC đặc biệt chú trọng là công tác giải đáp các ý kiến của khách hàng. Trong hai tháng kể từ khi tiếp nhận thêm khách hàng khu vực Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu (cũ), ngành điện thành phố đã tiếp nhận một số ý kiến của khách hàng về vấn đề tăng tiền điện.

Đơn cử, một khách hàng thuộc địa bàn do Công ty Điện lực Bình Dương phục vụ đăng tải lên mạng xã hội thắc mắc về việc tiền điện tháng 7 và tháng 8 “giống hệt nhau”. Tiếp xúc với khách hàng, ngành điện đã phân tích biểu đồ sử dụng điện trong hai tháng và thấy rằng: Tiêu thụ điện riêng từng ngày trong tháng 7 và 8 là khác nhau nhưng tổng lượng điện tiêu thụ bằng nhau, nên tiền điện hai tháng bằng nhau. Đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Tương tự, một khách hàng do Công ty Điện lực An Phú Đông phục vụ cũng thắc mắc: Vì sao tiền điện tháng 7 là hơn 3,6 triệu nhưng tháng 6 chỉ 2,8 triệu trong khi nhu cầu và thiết bị sử dụng điện không có gì thay đổi.

Qua tiếp xúc và tìm hiểu, được biết hộ gia đình này kinh doanh online, thường xuyên sử dụng một số lượng lớn đèn chiếu sáng để quay phim bán hàng, có hai máy lạnh và một số quạt được liên tục sử dụng nhiều giờ trong ngày.

Trong nhà trang bị nhiều đồ dùng điện có công suất tiêu thụ lớn. Trong tháng 7, khách hàng tiêu thụ hết 1079 kWh điện nhiều hơn so với tháng 6 là 229 kWh (tháng 6: 850 kWh). Thêm vào đó, một số ngày trong tháng 7 liên tục nóng bức dẫn đến thiết bị điện, nhất là thiết bị làm mát tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, tính riêng sản lượng điện sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố tháng 8/2025 đạt 1,69 tỷ kWh, giảm 1,15% so với tháng 7 (1,71 tỷ kWh).

Việc lượng điện tiêu thụ của khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt trong gia đình tăng hoặc giảm trong tháng là bình thường vì còn phụ thuộc vào thời tiết, số lượng người sử dụng, thời gian sử dụng, thiết bị sử dụng, hành vi của người sử dụng…

EVNHCMC khuyến cáo, người dân cần thận trọng, kiểm chứng kỹ thông tin trước khi đăng tải hoặc chia sẻ lên mạng xã hội để tránh trường hợp đăng tải thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Bên cạnh đó còn làm lộ lọt thông tin cá nhân tạo điều kiện cho kẻ xấu thu thập thông tin để thực hiện các hành vi lừa đảo. Khi có thắc mắc về sản lượng điện tăng cao hay có ý kiến về tiền điện, khách hàng nên liên hệ trực tiếp đến EVNHCMC thông qua Tổng đài 1900545454, qua email: cskh@hcmpc.com.vn, qua fanpage: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, qua App EVNHCMC để được tiếp nhận thông tin và giải quyết kịp thời.

Lãnh đạo EVNHCMC khẳng định, ngành điện Việt Nam nói chung và EVNHCMC nói riêng luôn luôn chấp hành đúng các quy định của Chính phủ, Bộ Công Thương và các quy trình của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc đo đếm chỉ số tiêu thụ điện và đơn giá bán điện nên các sai số nếu có cần được kiểm chứng, minh bạch thông tin.

Theo dõi lượng điện tiêu thụ qua ứng dụng

Cùng với việc triển khai hệ thống đo đếm từ xa, EVNHCMC đã phát triển ứng dụng chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC) trên thiết bị di động. App EVNHCMC là một hình thức công khai, minh bạch thông tin sử dụng điện của khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng chủ động theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của mình, đồng thời giám sát được chất lượng dịch vụ của ngành điện ở mọi lúc, mọi nơi.

Truy cập vào App EVNHCMC, tất cả các khách hàng sẽ xem được biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, tháng, năm, qua đó giúp khách hàng biết được lượng điện tiêu thụ.

Thông qua ứng dụng EVNHCMC, khách hàng sẽ nhận được các tin nhắn của ngành điện như: thông báo tiền điện lần 1, lần 2; thông báo nhắc nợ/cắt điện; xác nhận thanh toán; thông báo mất điện và các thông tin khác.

Ứng dụng còn cung cấp nhiều tiện ích khác như: Cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng/giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số công suất…

Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến thông qua App để khách hàng chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua trạm biến áp chuyên dùng, EVNHCMC cung cấp biểu đồ sử dụng điện hằng ngày, biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất,.. với tần suất 30 phút/lần để khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực nhằm hạn chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Có thể bạn quan tâm

EVNGENCO1 trao kinh phí ủng hộ 500 triệu đồng cho đồng bào tỉnh Đắk Lắk bị thiệt hại do bão lũ.

EVNGENCO1 tiếp tục ủng hộ đồng bào Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong hai ngày 2-3/12, Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk bị thiệt hại do mưa lũ. Đây là đợt hỗ trợ tiếp theo, nối tiếp chương trình an sinh xã hội trị giá 3,3 tỷ đồng mà EVNGENCO1 đã triển khai tại Lâm Đồng vào ngày 24/11.

Tái hiện đám rước Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21"

Ngày 4/12, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hội An, thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 26 đến 28/12/2025, tại khu phố cổ Hội An sẽ diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21”, với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế sôi động, đặc sắc.

Ban Lãnh đạo và Công đoàn EVNNPC thăm hỏi, động viên các đội xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục bão số 5 tại Hà Tĩnh.

Công đoàn EVNNPC - Điểm tựa niềm tin và trách nhiệm

Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC), công đoàn luôn là điểm tựa bền vững, kết nối niềm tin và trách nhiệm của hàng vạn người lao động. Dù nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn EVNNPC vẫn đồng hành, tiếp sức để những người thợ điện kiên cường giữ vững dòng sáng trên 17 tỉnh, thành miền bắc.

Mưa lũ đã làm cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H nối liền xã Nam Phước với phường Hội An và phường Điện Bàn Đông, thành phố Đà Nẵng bị sập mố cầu và đường dẫn.

Cần sớm khôi phục giao thông trên cầu Bà Ngân

Đợt lũ lớn vừa qua đã làm cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H nối liền xã Nam Phước với phường Hội An và phường Điện Bàn Đông, thành phố Đà Nẵng bị sập mố cầu và đường dẫn khiến giao thông giữa khu vực bị cắt đứt. Cầu bị hư hỏng, hằng ngày hàng nghìn người dân phải đi vòng hàng chục ki-lô-mét.