Xử lý nghiêm xe hợp đồng “đội lốt” xe khách tuyến cố định (Kỳ 1)

Thời gian qua, nhiều bạn đọc phản ánh với Báo Nhân Dân tình trạng một số nhà xe, đơn vị kinh doanh vận tải lợi dụng kẽ hở của pháp luật dùng xe hợp đồng khai thác trái phép tuyến cố định, gây nên vấn nạn “xe dù, bến cóc” làm rối loạn thị trường vận tải, thất thu ngân sách nhà nước... Để ngăn chặn kịp thời, các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương cần sớm hoàn thiện, bổ sung giải pháp siết chặt quản lý kinh doanh vận tải hành khách.

Xe hợp đồng đón khách trước cổng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: TẠ TÔN
Xe hợp đồng đón khách trước cổng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư (Cầu Giấy, Hà Nội). Ảnh: TẠ TÔN

Bài 1: Chiêu trò biến xe hợp đồng thành xe khách trá hình

Tình trạng xe hợp đồng chạy vòng vo đón, trả khách, rồi chạy theo một tuyến cố định đang bùng phát mạnh tại các địa phương. Các nhà xe với nhiều chiêu trò tinh vi, cạnh tranh không lành mạnh, đã hình thành những “xe dù, bến cóc”, gây cản trở giao thông và bức xúc dư luận.

Ngang nhiên “đội lốt” tuyến cố định

Sau một hồi vòng vo tùy tiện đón rước khách, chiếc xe Ford loại 16 chỗ ngồi mang phù hiệu xe hợp đồng, biển kiểm soát 29B-137.33, quay lại số 5 phố Nguyễn Văn Tố, phường Cửa Đông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) “vợt” thêm một khách nữa rồi mới phóng đi Lạng Sơn. Vừa qua cầu Chương Dương, tôi thấy lái xe tên Cường rút một tấm biển đề chữ mầu đỏ “Hà Nội - Lạng Sơn” ốp vào kính phía trước tay lái. Đây là một thủ đoạn giúp xe hợp đồng 29B-137.33 trà trộn, “đội lốt” xe khách tuyến cố định, nhằm “vợt, bắt” khách, kiếm lời trên đường thuận lợi hơn. Khi xe chuẩn bị qua trạm cảnh sát giao thông. Lái xe vội vàng cất luôn tấm biển để không bị bắt lỗi là xe khách trá hình, hay còn gọi là “xe dù”.

Nhằm xác định rõ hơn hành vi “đội lốt” nêu trên của xe 29B-137.33, khi trả tiền vé đi Lạng Sơn có mức giá 100.000 đồng như lái xe thông báo, tôi yêu cầu lái xe xuất vé. Không đắn đo, lái xe 29B-137.33 đưa cho tôi hai tấm vé ghi rõ hành trình Mỹ Đình - Tân Thanh, giá vé 130.000 đồng/lượt. Hành vi này trái với quy định tại Điều 7, Nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ, ban hành ngày 10-9-2014, quy định rõ: “… Xe hợp đồng không được bán vé, không xác nhận đặt chỗ cho hành khách đi xe dưới mọi hình thức; lái xe hợp đồng bắt buộc phải mang theo bản chính, hoặc bản sao hợp đồng vận tải, kèm danh sách họ, tên, số điện thoại của hành khách, có xác nhận của đơn vị vận tải (trừ xe phục vụ đám cưới, đám tang)...”.

Ngoài ra, việc lái xe trực tiếp thu giá vé tuyến Hà Nội - Lạng Sơn 100.000 đồng/lượt/khách không trùng khớp với giá ghi trên vé giấy đưa cho hành khách, cho nên có thể khẳng định đây là loại xe không có hợp đồng vận chuyển hành khách, không có danh sách hành khách. Nói đúng nghĩa, đó là xe khách trá hình, “xe dù”...

Với thủ đoạn nêu trên, tại tỉnh Lạng Sơn, chúng tôi còn phát hiện nhiều xe 16 chỗ mang phù hiệu hợp đồng khác núp bóng xe khách tuyến cố định, như các xe mang biển kiểm soát: 30S-6036, 29B-03995… chạy tuyến Hữu Nghị Quan - Tân Thanh - Lạng Sơn - Mỹ Đình và ngược lại.

Theo ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn, trên địa bàn tỉnh hiện có 220 xe vận chuyển hành khách theo hình thức hợp đồng thường xuyên hoạt động. Lạng Sơn có hơn 50 xe, số xe hợp đồng còn lại phần lớn mang biển số Hà Nội và một số tỉnh. Loại xe này thường “núp”, đỗ tại các điểm du lịch, bãi xe. Khi vắng bóng lực lượng tuần tra, kiểm soát là vòng vo bắt khách vô tội vạ ở chợ Tân Thanh, chợ đêm Kỳ Lừa, ngã tư Mỹ Sơn, thị trấn Đồng Đăng, cửa khẩu Tân Thanh, quốc lộ 1A và nhiều tuyến đường khác, gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Ngọc Thiều cho biết: Tháng 8-2016, lực lượng thanh tra Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn xử lý 182 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó có nhiều xe hợp đồng bị tước phù hiệu vì không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, không gửi báo cáo trước khi thực hiện hợp đồng, xe hợp đồng “đội lốt” xe khách tuyến cố định kiếm lời.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn, Nghiêm Xuân Hải thừa nhận: Xe hợp đồng trá hình xe khách tuyến cố định hoạt động tại Lạng Sơn diễn biến rất phức tạp. Sở đã có văn bản gửi Sở GTVT một số tỉnh đề nghị phối hợp chấn chỉnh hoạt động của xe hợp đồng nhằm hạn chế xe vi phạm trước khi tới Lạng Sơn. Hiện tại, loại xe khách trá hình này vẫn có biểu hiện gia tăng, khó quản lý.

Xác minh tại một số địa phương khác, trên một số tuyến đường bộ, chúng tôi thấy rõ hơn xe hợp đồng biến tướng thành xe khách chạy tuyến cố định ngày càng nhiều, thủ đoạn tinh vi hơn. Các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh đua nhau đầu tư mua xe Ford loại 16 chỗ ngồi, đề chữ Limousine. Sau đó, họ thay đổi thiết kế nội thất, chuyển từ 16 ghế xuống chín ghế, trong đó, có bốn ghế thiết kế kiểu salon cho đúng nghĩa Limousine là chiếc xe hơi to sang trọng.

Chiêu thức làm giảm số ghế hành khách hỗ trợ cho một số đơn vị không cần cung cấp thông tin cho ngành chức năng biết về hành trình, địa điểm đón trả khách, thời gian thực hiện hợp đồng, số lượng hành khách xe hợp đồng. Lý do đơn giản là vì Nghị định 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ, ban hành ngày 10-9-2014, chỉ quy định loại xe ô-tô có tải trọng thiết kế từ 10 hành khách trở lên, trước khi thực hiện hợp đồng, đơn vị kinh doanh vận tải mới phải thông báo các thông tin nêu trên tới Sở GTVT, nơi cấp giấy phép kinh doanh. Cách lách luật như vậy, kèm thêm thủ đoạn thiết lập hợp đồng vận chuyển, lập danh sách hành khách qua tổng đài… tạo cơ hội cho một số đơn vị, hộ kinh doanh xe hợp đồng vụ lợi khi tổ chức vận tải hành khách theo một tuyến cố định.

Thậm chí, có đơn vị quy định rõ tần suất xe, điểm đón khách (bến đi), điểm trả khách (bến đến), tổ chức bán vé, giống như xe khách tuyến cố định, mà vẫn “qua mặt” ngành chức năng dễ dàng. Thí dụ, Công ty TNHH X.E Việt Nam tổ chức cho các xe hợp đồng mang biển kiểm soát 29B-60075, 20B-01272 chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình và ngược lại; giá vé là 130.000 đồng được quy định trả trực tiếp cho lái xe. So vé xe khách tuyến cố định Hà Nội - Ninh Bình là 70.000 đồng/khách, thì xe hợp đồng của đơn vị này “móc túi” hành khách được 60.000 đồng/khách.

Một đơn vị khác quảng cáo “Thương hiệu mới của người Thành Nam”, là Công ty TNHH vận tải hành khách Long Giang (Nam Định), cũng có biểu hiện hoạt động vận tải hành khách chuyên tuyến Nam Định - Hà Nội và ngược lại, bằng xe Ford Limousine. Giá vé tuyến Nam Định - Hà Nội là 100.000 đồng/khách; tại Hà Nội, xe hợp đồng của đơn vị này đón khách trong nội thành có bán kính 10 km, đón khách tại các bệnh viện, chợ Đồng Xuân… Trên tuyến đường bộ Hà Nội - Lào Cai, nhiều xe hợp đồng cũng biến tướng chạy tuyến cố định. Các xe dạng này sử dụng chiêu bắt khách dọc đường, sau đó lấy họ, tên khách rồi điền vào danh sách khách vận chuyển theo hợp đồng đã lập sẵn, hoặc ghi khống họ, tên vào danh sách hành khách để dễ đối phó với cảnh sát giao thông…

Nhức nhối tại các “bến cóc”

Khu vực đầu ngõ 553 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội), hiện nay biến thành “bến cóc” của các xe hợp đồng có các biển kiểm soát: 36B-02211, 36B-02275, 36B-02236, 36B-02200, 36B-0223, 36B-02277… Từ sáng sớm đến tối, khu vực này luôn được các lái xe hợp đồng tận dụng từng mét vỉa hè, lề đường làm nơi dừng, đỗ, đón, trả khách, mặc dù phương tiện tham gia giao thông rất đông. Số xe nêu trên thuộc đơn vị du lịch lữ hành Vĩnh Quang (Thanh Hóa). Do có văn phòng đại điện tại 571 đường Giải Phóng, gần ngõ 553 Giải Phóng, cho nên họ lấy luôn ngõ này làm “bến cóc”, đón rước khách Hà Nội đi Thanh Hóa - Sầm Sơn và ngược lại, đúng như hành trình xe khách tuyến cố định, mà không thấy các cơ quan chức năng TP Hà Nội vào cuộc xử lý.

Cách đó không xa, cùng trên tuyến đường Giải Phóng là “bến cóc” của các xe trung chuyển biển số 30A-58629, 29B-13720 thuộc nhà xe Hà Sơn - Hải Vân và một số nhà xe khác như: Sao Việt, Công ty TNHH vận tải hành khách Long Giang. Tại khu vực ngõ 15 Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai) và tuyến đường dẫn bên hông siêu thị Big C Thăng Long (Cầu Giấy) cùng một số điểm gần khu vực Bảo tàng Dân tộc học (Hà Nội)… đã trở thành “lãnh địa” đón, trả khách tùy tiện của Công ty TNHH X.E Việt Nam.

Nhà xe Dòng Hiền chạy tuyến Hà Nội - Quảng Bình - Quảng Trị lại chọn điểm đối diện với số nhà 242, đường mới, khu đô thị Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) làm “bến cóc”... Đây là những “bến cóc” mới bùng phát theo xe hợp đồng, xe du lịch biến tướng, đội lốt xe khách tuyến cố định ở TP Hà Nội. Chưa kể nhiều xe hợp đồng trá hình mang biển kiểm soát các tỉnh Nam Định, Nghệ An, Thái Bình... ngang nhiên đón trả khách, gây cản trở giao thông trên tuyến đường Phạm Hùng, trước cổng bến xe Mỹ Đình; hoặc “tụt tạt” qua các “bến cóc” trên đường Hàm Nghi (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để bắt khách.

Theo Vụ Vận tải (Bộ GTVT), tại TP Hồ Chí Minh, đến nay còn 27 điểm được coi là “bến cóc”, mặc dù ngành chức năng của thành phố liên tục tổ chức rà soát hoạt động vận tải hành khách, lắp đặt hệ thống biển báo cấm dừng, cấm đỗ, chấn chỉnh “xe dù, bến cóc”. Trước đó, tháng 3-2016, TP Hồ Chí Minh có 103 điểm phát sinh “bến cóc”, trong đó có 82 điểm tổ chức bán vé trái quy định, với hàng trăm lượt xe khách cạnh tranh không lành mạnh, vòng vo đón, bắt khách, ảnh hưởng tới an ninh trật tự ở một số khu vực nội thành...

Thủ đoạn lập “bến cóc” của một số doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe du lịch thường là: Lợi dụng văn phòng đại diện, chi nhánh, đại lý để đỗ, dừng xe, tổ chức bán vé, đưa đón hành khách có quy mô, mà không chấp hành các quy định kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; không tuân thủ quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; hoặc lợi dụng sự bao che của chính quyền một số xã, phường để tận dụng các bãi đất thuê, các cây xăng, điểm đậu, đỗ xe ngày chẵn, ngày lẻ phía trước các khu du lịch, trên trục quốc lộ, trong một số khu dân cư, rồi tập kết đón, rước khách bằng xe trung chuyển; hoặc sử dụng đội ngũ xe ta-xi, xe ôm, làm “cò”, tạo nên cảnh bát nháo rất khó kiểm soát, gây bức xúc dư luận.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô-tô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh khẳng định: Xe khách trá hình, “xe dù, bến cóc” thật sự là vấn nạn trong kinh doanh vận tải hành khách, nhất là trong lúc Chính phủ, các bộ, ngành chức năng đang quyết liệt chỉ đạo “siết chặt kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện ô-tô”. Từ những việc nêu trên, qua thông tin bạn đọc phản ánh tới cơ quan báo chí, chúng tôi còn thấy vấn nạn này không chỉ bùng phát tại các đô thị lớn, mà còn xảy ra tại nhiều địa phương khác như Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Lào Cai... Xe khách trá hình, “xe dù, bến cóc” ngang nhiên hoạt động, gây nhiều bức xúc vì sự cạnh tranh không lành mạnh rất cần được các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý.

(Còn nữa)

Có thể bạn quan tâm

Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Sau khi Báo Nhân Dân phản ánh đơn kiến nghị của đảng viên Vũ Thị Thái Hà, ngày 17/9/2025, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội có Văn bản trả lời số 6537-CV/BTCTU.

Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ ra loạt sai phạm Trường TH, THCS, THPT Khương Hạ.

Trường Khương Hạ: Hàng loạt sai phạm tài chính và nghịch lý giáo viên “gánh nợ” cho lãnh đạo

Báo Nhân Dân điện tử nhận được nhiều phản ánh từ giáo viên và phụ huynh về bất cập thu-chi tại Trường TH, THCS, THPT Khương Hạ. Đáng chú ý, cơ quan chức năng đã chỉ rõ sai phạm, nhưng thay vì xử lý trách nhiệm lãnh đạo, Ban Giám hiệu lại có quyết định khấu trừ lương giáo viên để khắc phục hậu quả.

Bà Kiều Thị Huề thông tin cho phóng viên ngôi nhà sau khi thu hồi tiềm ẩn nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Giải quyết vướng mắc về đất đai và bài toán nâng cao năng lực từ cơ sở

Thời gian gần đây, bạn đọc ở một số địa phương có đơn, thư kêu cứu, phản ánh thực trạng nhiều diện tích đất cha ông để lại và đang sử dụng ổn định “bỗng nhiên” biến thành đất do địa phương quản lý. Tuy nhiên, ngay khi các hộ dân có đơn khiếu nại đồng thời cung cấp nhiều hồ sơ, giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đối với thửa đất cũng đã không được chính quyền địa phương xem xét, giải quyết thỏa đáng…
Khu vui chơi giải trí ngoài bãi sông Hồng tại phường Thanh Trì (quận Hoàng Mai) quảng bá trên mạng xã hội.

Vi phạm về quản lý, bảo vệ đê điều chậm được xử lý

Nhiều năm qua, tình trạng vi phạm về đê điều tại các khu vực bãi sông Hồng thuộc quận Hoàng Mai (Hà Nội) diễn ra phức tạp, nhưng đến nay vi phạm vẫn chậm được xử lý. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai, đê điều và phòng chống thiên tai, mà còn thể hiện việc rõ việc buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương.
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 3871/BTCDTW-TD1ngày 9/10/2024 của Thanh tra Chính phủ trả lời đơn của ông Trần Thuân trú tại số 4, ngách 16/1 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội, đại diện cho 37 hộ dân nguyên là cán bộ công nhân viên thuộc Công ty Công trình giao thông 118, tiếp tục kiến nghị liên quan việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất, để thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường số 4 vào Trung tâm Khu đô thị mới Tây Hồ Tây.
Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang khám xét nơi làm việc của nhóm đối tượng giả danh bác sĩ lừa bán thực phẩm chức năng.

Bác sĩ rởm và bẫy lừa đảo người bệnh

Tình trạng giả mạo bác sĩ và chuyên gia y tế để lừa đảo người bệnh đang xảy ra ở nhiều nơi, gây bức xúc dư luận. Những đối tượng này không có chuyên môn, chứng chỉ y khoa hợp pháp nhưng vẫn ngang nhiên hành nghề, gây nguy hại cho sức khỏe người bệnh. Người dân cần nâng cao cảnh giác, tránh mắc bẫy lừa đảo, để rồi tiền mất, tật mang.
Trả lời đơn của một số hộ dân sinh sống trên tuyến đường 395, thôn My Khê, xã Vĩnh Hồng, Bình Giang (Hải Dương)

Trả lời đơn của một số hộ dân sinh sống trên tuyến đường 395, thôn My Khê, xã Vĩnh Hồng, Bình Giang (Hải Dương)

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 19/BC-UBND ngày 18/6/2024 của UBND xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang (Hải Dương) trả lời đơn của một số hộ dân sinh sống trên tuyến đường 395, thôn My Khê, xã Vĩnh Hồng, Bình Giang (Hải Dương) kiến nghị về việc: “Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân”.
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 500/UBND của Ủy ban nhân dân (UBND) phường Phước Bình, TP Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ngày 10/7/2024 thông tin về đơn thư do Báo Nhân Dân chuyển đến.
Kết quả thư bạn đọc ngày 17/7/2024

Kết quả thư bạn đọc ngày 17/7/2024

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 1221/UBND-QLĐT ngày 28/6/2024 của UBND thành phố Hưng Yên trả lời đơn của ông Vũ Hằng Hải trú tại khu phố Xích Đằng, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên tố cáo ông Vũ Đình Sơn (cùng địa chỉ), có hành vi xây dựng công trình kiên cố trong hành lang bảo vệ đường bộ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Về việc này, UBND thành phố có ý kiến như sau:
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 2962/UBND-BTCD ngày 11/6/2024 của UBND tỉnh Thái Nguyên trả lời đơn của bà Dương Thùy Dung, trú tại xóm Na Lang, xã Thành Công, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, kiến nghị về việc:
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 98/CQĐT-ĐTTH của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, nội dung như sau: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hạ Hòa (CQCSĐT) nhận được Công văn số 4405-CV/BND-BBĐ của Báo Nhân Dân về nội dung chuyển nội dung đơn thư của bạn đọc liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra tại km25+400, Tỉnh lộ 314 thuộc Khu 14, xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ ngày 1/8/2023.
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Ngày 20/5/2024, Văn phòng Quận ủy Hoàng Mai, thành phố Hà Nội có Văn bản trả lời số 560-GBT/VPQU, nội dung chính như sau: Quận ủy Hoàng Mai nhận được phản ánh của Báo Nhân Dân về việc chuyển đơn, thư của bạn đọc.
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 378/UBND-XDNĐ của UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin về đơn thư bạn đọc do Báo Nhân Dân chuyển đến.
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 57/BC-TA của Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Hà Nội về việc thông báo kết quả xử lý đơn tố cáo với nội dung: TAND thành phố Hà Nội nhận được Công văn số 3646-CV/BND-BBĐ của Báo Nhân Dân về việc chuyển đơn của ông Vũ Văn Minh, sinh năm 1961 và bà Nguyễn Thị Phú, sinh năm 1965, địa chỉ: Số 35 ngách 52/25, Tổ dân phố số 2, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội tố cáo bà Nguyễn Thị An, Phó Chánh án TAND quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội có hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp.
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 118/CV-CQĐT của Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội với nội dung sau: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm nhận được Công văn số 3917-CV/BND-BBĐ ngày 26/10/2023 của Báo Nhân Dân kèm theo bản phô-tô đơn của bà Nguyễn Thị Tường, sinh năm 1960, địa chỉ: Thôn 3, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 427/UBND-KT&HT của Ủy ban nhân dân huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) trả lời kiến nghị của bạn đọc ở xã Lương Phong về việc thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Lương Phong. Sau khi rà soát, Ủy ban nhân dân huyện Hiệp Hòa thông tin như sau:
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 943/UBND-TD của UBND tỉnh Thanh Hóa trả lời đơn của bà Lê Thị Khương (trú tại phố Giắt, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa).
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 186/PTT-BTCD ngày 22/11/2023 của UBND thành phố Hà Nội thông tin kết quả giải quyết đơn của ông Nguyễn Khắc Tiệm, trú tại số nhà 12, ngõ 79A, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai kiến nghị liên quan việc:
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Sau khi Báo Nhân Dân có công văn chuyển đơn tố cáo của công dân "về một số sai phạm xảy ra tại Trường trung cấp Việt-Hàn Phú Quốc" đến các cơ quan chức năng, Thanh tra Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội có Công văn số 2217/CĐ-TTr gửi Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang, nội dung chính như sau:
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 724/CV-CACT của Công an huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa với nội dung chính như sau: Công an huyện Cẩm Thủy nhận được Công văn số 3256-CV/BND-BBĐ của Báo Nhân Dân về việc chuyển nội dung đơn thư của bạn đọc, kèm theo đơn kêu cứu khẩn cấp đề ngày 4/7/2023 mang tên Phạm Văn Tình, Lê Thị Chiếu, Lê Thị Tươi, Phạm Nhật Huyền, Phạm Nhật Anh về việc ông Phạm Tuấn Anh và bà Trần Thị Hường chiếm đoạt đất ở.
Kết quả thư bạn đọc

Kết quả thư bạn đọc

Công văn số 533/LĐTBXH-NCC, ngày 18/9/2023, của Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị trả lời Báo Nhân Dân, nội dung chính như sau: