Mong muốn làm một điều đặc biệt ở Human Act Prize 2024

Một trong những điểm mới của Human Act Prize 2024 là có sự đồng hành của một số đối tác chiến lược, trong đó có TikTok, nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới, với sứ mệnh khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Tại thị trường Việt Nam, Tiktok hiện có khoảng 70 triệu người dùng.
Đại diện TikTok Việt Nam trao đổi với BTC giải thưởng Human Act Prize 2024.
Đại diện TikTok Việt Nam trao đổi với BTC giải thưởng Human Act Prize 2024.

Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam, về giải thưởng cũng như đóng góp của nền tảng này trong mùa giải Human Act Prize 2024.

- Phóng viên (PV): Nổi tiếng là nền tảng video dạng ngắn với cộng đồng người xem, chủ yếu là giới trẻ, vì sao TikTok quyết định gắn bó với Human Act Prize 2024? Điều gì ở giải thưởng này thu hút TikTok nhất thưa ông?

- Ông Nguyễn Lâm Thanh: Điều khiến TikTok tâm huyết với Human Act Prize 2024 là sự cộng hưởng về giá trị cốt lõi: Hướng đến lan tỏa những giá trị thực, tốt đẹp, tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng.

TikTok tự hào là nền tảng kết nối hàng triệu người dùng trên khắp Việt Nam. Chúng tôi tin rằng hợp tác giữa TikTok và Human Act Prize 2024 sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ các sáng kiến - dự án xã hội uy tín, có tầm nhìn dài hạn, đã và đang góp phần tạo ra những thay đổi rõ rệt, tích cực và bền vững trong cộng đồng.

Trong thời gian qua, chúng ta đã cùng nhau chứng kiến những ảnh hưởng tích cực được người dùng TikTok mang tới cho cộng đồng, thông qua những video ngắn về những hành động tử tế. Đó là nền tảng khiến chúng tôi tự tin rằng các dự án được tôn vinh tại Human Act Prize, cùng với nỗ lực hỗ trợ lan tỏa của cộng đồng TikTok, sẽ được biết đến rộng rãi, truyền cảm hứng để các thế hệ người Việt tiếp tục hành động.

- PV: Đây có phải lần đầu TikTok hợp tác đồng hành với một giải thưởng tôn vinh những người hoạt động vì cộng đồng như Human Act Prize không, thưa ông?

Ông Nguyễn Lâm Thanh: TikTok luôn dành sự quan tâm đến những sáng kiến mang lại giá trị tích cực, bền vững cho sự phát triển kinh tế-xã hội. Chúng tôi đã phối hợp với nhiều tổ chức và ban, ngành trong các chiến dịch cộng đồng đầy ý nghĩa như #HelloVietNam giúp quảng bá du lịch địa phương, “Tự hào hàng Việt”, chiến dịch Chợ Phiên OCOP, hay gần đây là tái khởi động chiến dịch #BookTok, với mục tiêu lan tỏa văn hóa đọc, đồng thời tạo cơ hội phát triển cho các tác giả trẻ cũng như mở rộng doanh thu cho các nhà sách và đơn vị xuất bản nội địa.

Vì thế, việc tham gia đồng hành cùng Human Act Prize 2024 là một phần quan trọng trong hành trình TikTok truyền cảm hứng sáng tạo và góp thúc đẩy các sáng kiến mang lại giá trị lâu dài cho cộng đồng.

“TIKTOK MONG MUỐN LAN TỎA SÂU RỘNG NHỮNG GIÁ TRỊ VỀ TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI, ĐỒNG THỜI KHUYẾN KHÍCH CỘNG ĐỒNG NHẬN THỨC RÕ HƠN VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA MỖI CÁ NHÂN VÀ TỔ CHỨC TRONG VIỆC ĐÓNG GÓP CHO XÃ HỘI”.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách TikTok Việt Nam.

- PV: Chủ đề của năm nay là “Cộng đồng kiến tạo”, vậy với vai trò là đơn vị đồng hành, theo ông TikTok mong muốn đạt được điều gì nhất khi hợp tác với Human Act Prize?

- Ông Nguyễn Lâm Thanh: TikTok rất chia sẻ và đồng tình với chủ đề của Human Act Prize 2024 là “Cộng đồng kiến tạo”. Chủ đề “Cộng đồng kiến tạo” của giải thưởng năm nay phù hợp với bối cảnh thời đại, khi sức mạnh cộng đồng và những hành động thiết thực góp phần tạo ra những đổi thay tích cực trong xã hội ngày càng được đề cao.

Chúng ta thấy rằng, với một lượng tiền nhất định, khi có một số doanh nghiệp và các tổ chức, các quỹ thực hiện chiến dịch vì cộng đồng thì có thể quy mô sẽ nhỏ. Nhưng nếu chúng ta có thể lan tỏa để hàng trăm nghìn hay hàng triệu gười tham gia vào những sáng kiến hướng tới cộng đồng thì có thể nhận được sự chung tay giúp đỡ của hàng triệu người khác.

- PV: Được coi là nền tảng tiềm năng cho nhiều chiến dịch truyền thông, đồng thời “dễ” tạo ra xu hướng, ông có thể cho biết TikTok sẽ có những hoạt động cụ thể nào khi đồng hành cùng Human Act Prize năm nay?

- Ông Nguyễn Lâm Thanh: Với vai trò là Đơn vị hỗ trợ giải thưởng, chúng tôi sẽ hỗ trợ Human Act Prize triển khai các hoạt động quảng bá cho chiến dịch trên nền tảng, góp phần lan tỏa hơn nữa những sáng kiến và dự án xã hội uy tín, có tầm nhìn dài hạn và những cá nhân/tổ chức đã và đang ngày đêm nỗ lực với lý tưởng của mình, từ đó tạo ra những thay đổi rõ rệt, tích cực và bền vững trong cộng đồng.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung nhằm kêu gọi người dùng tham gia đề cử và bình chọn cho các dự án cộng đồng, tạo nên những tương tác tích cực trên nền tảng. Với sự đồng hành lần này, chúng tôi hy vọng những câu chuyện đầy cảm hứng sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn, từ đó khuyến khích cộng đồng cùng hành động vì những thay đổi tích cực và bền vững.

Chúng tôi tin rằng có thể phối hợp với các nhà sáng tạo nội dung để lan tỏa những nội dung tích cực. Trong đó bao gồm cả những chiến dịch, chương trình hành động của các nhóm cộng đồng để từ đó có nhiều người biết đến cũng như chung tay cùng những đơn vị, dự án tham gia vào giải thưởng năm nay.

Chẳng hạn, chúng tôi sẽ xây dựng hashtag #HumanActPrize ở nền tảng TikTok. Những người quan tâm giải thưởng và các chiến dịch hướng đến cộng đồng, thông qua từ khóa tìm kiếm về Human Act Prize, họ có thể nhìn thấy tất cả các chương trình, dự án tham gia cũng như đã đoạt giải của Human Act Prize. Từ đó, họ có thể chia sẻ các chương trình, dự án, sáng kiến hướng về cộng đồng. Chúng tôi kỳ vọng có một sự lan tỏa rộng rãi và sự tham gia tích cực của toàn dân đối với các chương trình hướng đến cộng đồng.

- PV: Điều mà TikTok mong muốn làm được hay đạt được nhất trong lần hợp tác với Human Act Prize là gì thưa ông?

- Ông Nguyễn Lâm Thanh: TikTok mong muốn lan tỏa sâu rộng những giá trị về trách nhiệm xã hội, đồng thời khuyến khích cộng đồng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của mỗi cá nhân và tổ chức trong việc đóng góp cho xã hội. Bởi lẽ, chúng tôi hiểu rằng Human Act Prize không chỉ là một chương trình tôn vinh các dự án xã hội vì cộng đồng mà còn là cơ hội để kết nối và định hướng cho những ai đang muốn chung tay góp sức vì cộng đồng.

Bên cạnh đó, TikTok cũng kỳ vọng thông qua giải thưởng này, các chiến dịch vì cộng đồng của chúng tôi như “Tự hào hàng Việt”, Chợ Phiên OCOP và BookTok cũng sẽ được biết đến, đồng thời nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

-PV: Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm

Hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng

Hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng

Xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường là khát vọng muôn đời của dân tộc. Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã cụ thể hóa khát vọng đó bằng những cột mốc phát triển, làm căn cứ cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực thực hiện với tinh thần tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì sự phồn vinh của đất nước.
Trao cho doanh nghiệp lớn những trọng trách lớn

Trao cho doanh nghiệp lớn những trọng trách lớn

Cần khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng hùng cường để cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn chung tay cùng Chính phủ giải quyết các bài toán mang tầm quốc gia, góp phần làm nên những kỳ tích Việt Nam trong thời đại mới.
Dẫn dắt sứ mệnh bằng tầm nhìn vô hạn

Dẫn dắt sứ mệnh bằng tầm nhìn vô hạn

Điều gì khiến những công ty hàng đầu ít nhắc đến những mục tiêu thương mại thuần túy, những con số về doanh thu và lợi nhuận mà thông thường những người làm kinh doanh phải quan tâm mỗi ngày? Thay vì thế, họ nói về những ước mơ vĩ đại, làm cho thế giới tốt đẹp hơn.
Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới

Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới

Những ngày tháng 10 này, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đón Ngày Doanh nhân Việt Nam với tâm thế vững chãi, quyết tâm, quyết liệt hơn. Trải qua một năm khó khăn và đầy biến động của tình hình kinh tế chung trên thế giới, không ít trong số họ vừa là nạn nhân trực tiếp của bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão, lại vừa là doanh nghiệp tuyến đầu trong hoạt động hỗ trợ người dân vùng bão lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống, cũng như tái thiết doanh nghiệp để sản xuất, kinh doanh trở lại nhịp điệu bình thường.
Sản xuất thuốc lá điếu tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn (thành viên của Vinataba).

Vinataba phấn đấu hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024

Nhận diện những khó khăn, thách thức, trong những tháng cuối năm, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tiếp tục triển khai các giải pháp để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đặc biệt chú trọng thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí trong bối cảnh nguyên phụ liệu đầu vào cho hoạt động sản xuất tăng cao, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra trong năm 2024.
Ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại để bảo đảm cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố.

EVNHCMC hiện đại hạ tầng lưới điện đáp ứng yêu cầu phát triển

Trải qua quá trình nhiều năm nghiên cứu, xây dựng và triển khai theo xu thế phát triển lưới điện của thế giới, đến nay, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đạt được những kết quả ấn tượng để luôn bảo đảm việc cấp điện ổn định phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội, phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Khu nhà phố thương mại SOHO mặt tiền Đỗ Xuân Hợp, tại The Global City thu hút đa dạng loại hình kinh doanh.

Những dấu ấn kiến tạo đẳng cấp nhà ở thương hiệu Masterise Homes

Masterise Homes không chỉ là thương hiệu gắn liền với những dự án bất động sản ở Việt Nam. Tại các dự án do Masterise Homes phát triển, dấu ấn được tạo nên ngay từ vị trí trung tâm, tiện ích đa dạng cùng không gian xanh kết nối thiên nhiên, đến cả việc xây dựng những cộng đồng cư dân tinh hoa nhờ dịch vụ xứng tầm do chủ đầu tư cung cấp.
PVtrans - top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 PVtrans bốn lần vinh danh - một niềm tự hào

PVtrans - top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 PVtrans bốn lần vinh danh - một niềm tự hào

Trong không khí sôi động và đầy hứng khởi của Diễn đàn Kinh doanh 2024, chủ đề “Đón đầu xu hướng” do Forbes Việt Nam tổ chức, Tổng công ty cổ phần Vận tải dầu khí (PVTrans, mã chứng khoán PVT) tự hào lần thứ bốn được vinh danh trong danh sách Top 50 Công ty Niêm Yết Tốt Nhất năm 2024, minh chứng cho năng lực vượt trội và khẳng định vị thế tiên phong, uy tín vững chắc của PVTrans trên thị trường.
Hình ảnh toa tàu chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang.

Trải nghiệm tiện nghi hạng sang trên đôi tàu SNT6/SNT3

Đôi tàu SNT6/SNT3 chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang và Nha Trang - Sài Gòn được mệnh danh là đoàn tàu hạng sang nhất Việt Nam, có nội thất như máy bay. Trên tàu bên cạnh các khoang hành khách còn có khoang tiện ích chung và các trang thiết bị hiện đại nhằm đem lại trải nghiệm thoải mái nhất cho du khách.
Công nhân khai thác mủ cao-su tại nông trường của Công ty Cao-su Tân Biên.

Cao-su Tân biên chú trọng công tác xây dựng Đảng

Gần 40 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Cao-su Tân Biên (Cao-su Tân Biên) từ một đơn vị ở vùng biên giới với diện tích đất phân tán đã vươn lên thành một công ty lớn mạnh có hai dự án đầu tư trồng cao-su tại Campuchia, có đóng góp tích cực vào tình hình an ninh chính trị quốc phòng và kinh tế của địa phương.
Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân luôn chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

SAWACO ưu tiên chăm sóc và phát triển khách hàng

Công tác bảo đảm cấp nước an toàn, chăm sóc và phát triển khách hàng luôn được chú trọng, triển khai đồng bộ trong toàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) với nhiều giải pháp đột phá mạnh mẽ đã góp phần bảo đảm mục tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm.
Ông Dương Minh Tú, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đại diện công ty trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hết lòng với công tác thiện nguyện

Từ thiện là hoạt động sẻ chia giúp đỡ những người yếu thế. Trong xã hội hiện đại, hoạt động thiện nguyện được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau song tựu trung lại với những người thực hiện thiện nguyện, niềm vui là được đóng góp công sức giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, sẻ chia cùng cộng đồng. Họ tâm niệm, “cho đi là còn mãi”!
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 - HURC là đơn vị quản lý, vận hành tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh toán tiện ích cho giao thông công cộng

Nhằm thúc đẩy phát triển giao thông thông minh, chuyển đổi số và thanh toán tiện ích trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1- HURC và Mastercard Asia/Pacific Pte.Ltd đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các giải pháp thanh toán giao thông (Openloop) không dùng tiền mặt trên cơ sở các loại thẻ thanh toán sẵn có trên thị trường Việt Nam.
Grab Việt Nam phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai mang đến các phần quà tặng học sinh vùng bão lũ tháng 9/2024.

Grab Việt Nam Hành trình nỗ lực cùng chung tay hướng đến cộng đồng

2024 đánh dấu cột mốc 10 năm Grab hình thành và phát triển tại Việt Nam. Trên hành trình đó, Grab Việt Nam không ngừng nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và giải pháp sáng tạo để đáp ứng các nhu cầu hằng ngày của người dân, cải thiện sinh kế của các đối tác, đồng thời thực hiện các hoạt động ý nghĩa, theo đuổi sứ mệnh “Grab vì cộng đồng”.
Phối cảnh dự án tuyến đường Đồng Đăng-Trà Lĩnh có ứng dụng công nghệ số.

Xu hướng tất yếu trong ngành xây dựng

Ứng dụng công nghệ số vào phát triển hạ tầng giao thông đang là xu hướng tất yếu, được doanh nghiệp trong ngành đưa vào áp dụng để nâng cao hiệu quả thực hiện các dự án trọng điểm.
Khu đô thị mới Văn Phú-Hà Đông.

Xây dựng và lan tỏa triết lý “chuyên tâm tạo giá trị sống”

Chuyên tâm kiến tạo những giá trị thật sự có ý nghĩa cho mỗi khách hàng, mỗi cộng đồng và cả thế hệ mai sau, với định vị thương hiệu bất động sản vị nhân sinh, đó là đích đến và cũng là động lực để doanh nhân Tô Như Toàn cùng đội ngũ nhân sự Văn Phú-Invest từng bước hiện thực hóa các bản vẽ thành những dự án xanh-thông minh-mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống.
Nữ doanh nhân Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hồ Gươm (người đứng đầu tiên bên phải) được mệnh danh là "nữ tướng của ngành may" với hai lần vực dậy các công ty may trên bờ vực phá sản.

Không bao giờ bỏ cuộc

Thế hệ nào cũng phải gánh vác trên vai vận mệnh của Tổ quốc mình. Đất nước có chiến tranh, già, trẻ, gái, trai đều thành anh hùng, chiến sĩ. Hòa bình - những lớp người lựa chọn trở thành doanh nhân, mang lại sự giàu có cho mình và sự thịnh vượng cho Tổ quốc.
Hòn Nội-Hòn Ngoại đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa.

Người tiêu dùng cùng bảo hộ thương hiệu yến thiên nhiên

Nổi tiếng là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, Khánh Hòa được ban tặng nhiều sản vật quý giá, trong đó, phải kể đến yến sào đảo thiên nhiên. Trải qua bề dày hàng trăm năm hình thành và phát triển, dựa trên bí quyết cổ truyền và hiện đại, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã đưa yến sào đảo thiên nhiên đến gần với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Ông Đinh Cao Khuê (bìa trái) dự khai trương nhà máy chế biến rau quả tại Sơn La.

Trọn cuộc đời ân tình với nông nghiệp

Hiện nay, sản lượng rau quả của cả nước ước khoảng 31 triệu tấn/năm, nhưng tỷ lệ chế biến chỉ chiếm chưa đến 20%. Thấm thía nỗi đau nhiều nông sản của Việt Nam vốn dĩ chất lượng cao nhưng phải bán đổ, bán tháo, xuất khẩu với giá rẻ mạt hoặc phải bỏ đi, có một doanh nhân đã hàng chục năm nay miệt mài tìm cách chế biến sâu nông sản, nâng cao giá trị và đưa nhiều nông sản Việt thâm nhập các thị trường đòi hỏi chất lương cao nhất trên thế giới.
 Dự án số hóa chùa Thiên Mụ, Thừa Thiên Huế, của Công ty VR360.

Chìa khóa mở kho báu di sản

Việc ứng dụng công nghệ số trong khai thác và bảo tồn di tích lịch sử văn hóa ở nước ta đã và đang được triển khai rộng khắp. Ở một góc nhìn rộng mở, quá trình này còn đem lại vô vàn lợi ích lâu dài, phục vụ cho nhiều lĩnh vực và đa dạng công việc.
Lãnh đạo TKV hỗ trợ 10 tỷ đồng cho đồng bào bị bão lụt thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Ngoài nhiệm vụ chính là sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, bảo đảm thu nhập, đời sống cho hàng chục nghìn người lao động, trong những năm qua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã và đang tích cực đi đầu trong các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Nhất là những thời điểm xảy ra thiên tai lịch sử tại miền bắc như trong tháng 9 vừa qua.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và các đại biểu chụp ảnh cùng các học sinh-sinh viên dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Vun bồi chữ "Tâm" trong văn hóa doanh nghiệp

Đặt tin tưởng vào thế hệ kế thừa, song ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vẫn luôn nhắn nhủ và truyền thụ triết lý kinh doanh đặt chữ Tâm làm nền tảng của doanh nghiệp. Ông tâm niệm, sự thành công trong kinh doanh phải luôn gắn liền với trách nhiệm sẻ chia cùng cộng đồng, đó chính là chìa khóa để phát triển bền vững.
Phối cảnh dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội do liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) làm chủ đầu tư tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Góp sức kiến tạo tương lai thịnh vượng, bền vững

Trong suốt hơn 30 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn BRG đã nhất quán theo đuổi chiến lược phát triển bền vững ở từng lĩnh vực kinh doanh, với tầm nhìn đặt lợi ích của doanh nghiệp trong tương quan vì lợi ích quốc gia và của người dân. Kiến tạo tương lai thịnh vượng, bền vững không chỉ cho thế hệ hôm nay, mà còn cho nhiều thế hệ tiếp theo.
Bà Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Tập đoàn Kim Oanh trao 20 kg gạo/hộ tận tay bà con vùng lũ.

Hành trình kết nối những trái tim

Để kết nối nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm, góp phần hỗ trợ người yếu thế, Quỹ Từ thiện Kim Oanh (Kim Oanh Foundation) thuộc Tập đoàn Kim Oanh (Kim Oanh Group) đã chính thức đổi tên thành Quỹ Khởi sự từ tâm hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.
Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội khảo sát tại Công ty Thanh Bình-BCA phục vụ việc xây dựng Luật Công nghiệp quốc phòng-an ninh.

Xứng danh doanh nghiệp hàng đầu ngành công an

Là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Cục Công nghiệp An ninh (H08), Công ty TNHH MTV Thanh Bình-BCA (Công ty Thanh Bình-BCA) được chính thức thành lập theo Quyết định số 4786/QĐ-BCA, với mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp an ninh hàng đầu về độ tin cậy, chất lượng và hiệu quả, có uy tín, chuyên nghiệp, phục vụ hiệu quả yêu cầu công tác của lực lượng Công an và nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội.