Du lịch Thái Lan đặt mục tiêu đạt doanh thu hơn 72 tỷ USD năm 2023

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa công bố định hướng chiến lược năm 2023 với trọng tâm là thúc đẩy chiến dịch quảng bá mang tên “Thăm Thái Lan năm 2023” nhằm đưa mức doanh thu cả năm của ngành du lịch lên 2,38 nghìn tỷ baht (tương đương hơn 72 tỷ USD).
Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn quảng bá chiến dịch “Thăm Thái Lan năm 2023”. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)
Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn quảng bá chiến dịch “Thăm Thái Lan năm 2023”. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Theo Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn, chiến dịch “Thăm Thái Lan năm 2023”, với mục tiêu xây dựng một ngành du lịch giá trị cao và bền vững, đã được phát động từ năm ngoái và sẽ kéo dài cho năm nay.

Ông Yuthasak cho biết, trong năm 2023, TAT sẽ áp dụng các chiến lược nhằm thúc đẩy chi tiêu của du khách, từ đó giúp ngành du lịch Thái Lan đạt mức doanh thu 2,38 nghìn tỷ baht. Trong đó, 65% là từ du khách quốc tế và 35% từ thị trường nội địa. Mục tiêu doanh thu mới này của TAT cũng cao hơn so với ước tính được đưa ra trong năm 2022 là 1,5 nghìn tỷ baht.

Việc phát triển nguồn cung du lịch sẽ được định hình theo ba hướng chính, bao gồm du lịch dựa trên trải nghiệm, cải thiện các tiêu chuẩn an toàn và dịch vụ, và xây dựng một hệ sinh thái du lịch thông minh. Ngoài ra, do biện pháp gia hạn thời gian lưu trú miễn thị thực cho du khách lên 45 ngày đang tỏ ra có hiệu quả, TAT dự kiến sẽ đề nghị Chính phủ Thái Lan kéo dài thời gian áp dụng biện pháp này cho tới cuối năm 2023.

Trong khi đó, Phó Cục trưởng TAT phụ trách tiếp thị châu Á và Nam Thái Bình Dương Thanes Petsuwan cho biết, trong năm 2022, các thị trường đường bay ngắn (chưa bao gồm các du khách Trung Quốc) đã chiếm tới 67,6% trong tổng số 11,8 triệu du khách quốc tế tới Thái Lan. Ông cho rằng những thị trường này sẽ tiếp tục là chìa khóa cho sự hồi phục của ngành du lịch Thái Lan năm 2023 với dự báo sẽ đóng góp 62% doanh thu và 72% lượng khách du lịch tới Xứ sở Chùa Vàng.

Trong năm nay, các nỗ lực tiếp thị của TAT sẽ tập trung vào hai khu vực thị trường chiến lược là Trung Quốc và các quốc gia có tiềm năng đạt hơn một triệu du khách, bao gồm Malaysia, Hàn Quốc và Ấn Độ. Năm 2023, lượng du khách từ Trung Quốc tới Thái Lan dự báo sẽ đạt 5 triệu du khách, trong khi Malaysia sẽ đạt khoảng 4 triệu lượt khách và Hàn Quốc với 1,1 đến 1,2 triệu lượt khách. Lượng du khách Ấn Độ tới Thái Lan trong năm nay cũng có thể lên tới 2 triệu lượt khách nếu các hạn chế du lịch sớm được dỡ bỏ.

Ngoài ra, đối với các thị trường châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ, định hướng chiến lược của TAT sẽ tập trung vào việc hợp tác với các hãng hàng không và các công ty du lịch địa phương. Phó Cục trưởng TAT Siripakorn Cheawsamoot khẳng định mặc dù các chuyến bay thường lệ mùa đông từ châu Âu đã tăng 70-80% so mùa hè nhưng vẫn còn thấp hơn so thời kỳ trước đại dịch. Đề bù đắp sự thiếu hụt, TAT sẽ hỗ trợ các hãng hàng không tăng các chuyến bay thuê bao, nhất là từ các thành phố hoặc khu vực thứ cấp, không có đường bay thẳng, từ đó thu hút thêm du khách tới Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Khách du lịch tham quan Hoàng cung ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Điện mừng Quốc khánh Thái Lan

Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Vương quốc Thái Lan, ngày 5/12, Chủ tịch nước Lương Cường đã gửi điện mừng đến Nhà vua Maha Vajiralongkorn.

Xung lực mới đưa hợp tác Việt Nam-Lào lên tầm cao mới

Xung lực mới đưa hợp tác Việt Nam-Lào lên tầm cao mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Lào, đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 48 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào, theo lời mời của Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone.

Thứ trưởng Thứ trưởng Eui-Hae Chung chụp ảnh kỷ niệm cùng Đại sứ, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hàn Quốc. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc)

Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc trở thành hình mẫu cho mối quan hệ xuyên khu vực

Cảm ơn sự chung tay hỗ trợ của Hàn Quốc dành cho nhân dân các nước Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ khẳng định, Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc đang phát triển đúng hướng, trở thành hình mẫu cho mối quan hệ xuyên khu vực, kết nối thực chất, hiệu quả Đông Bắc Á với Đông Nam Á.

Quan hệ Việt Nam-Lào bước vào giai đoạn gắn kết chiến lược sâu sắc

Quan hệ Việt Nam-Lào bước vào giai đoạn gắn kết chiến lược sâu sắc

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Lào, dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và đồng chủ trì Cuộc gặp cấp cao giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào của Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Phó Thủ tướng Hun Many, Phó Chủ tịch Hội đồng Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Campuchia kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc

Nhân kỷ niệm 47 năm ngày thành lập Mặt trận Đoàn kết phát triển Tổ quốc, lãnh đạo Campuchia tái khẳng định tầm quan trọng của Mặt trận cũng như sự hỗ trợ to lớn và kịp thời từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Quân tình nguyện Việt Nam trong giải phóng đất nước khỏi chế độ diệt chủng và phát triển như ngày hôm nay.

Tăng cường gắn kết chiến lược Việt Nam-Lào

Tăng cường gắn kết chiến lược Việt Nam-Lào

Đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 48 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào, Việt Nam khẳng định quyết tâm cùng nước Lào anh em triển khai hiệu quả Thỏa thuận cấp cao được hai Bộ Chính trị thông qua tại Cuộc gặp giữa hai Bộ Chính trị hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm. (Ảnh: TRỊNH DŨNG)

Tăng cường gắn kết hai nền kinh tế Việt Nam-Lào

Trước thềm các chuyến công tác tới Lào của Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Nhân Dân về những điểm sáng trong quan hệ kinh tế giữa hai nước và việc tăng cường kết nối hai nền kinh tế.