Sau sáp nhập, phường có diện mạo mới, dư địa và không gian phát triển mới. Địa bàn rộng, dân số đông, mỗi ngày có hàng trăm lượt công dân tới làm thủ tục hành chính. Công tác giải quyết thủ tục hành chính được triển khai bài bản từ khâu tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ đến giải quyết và trả kết quả. Hồ sơ tiếp nhận tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực bảo trợ xã hội, hộ tịch, chứng thực bản sao từ bản gốc, đất đai…
Xác định lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm mục tiêu phấn đấu, dẫu khối lượng công việc nhiều, phường đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với thu hút đầu tư; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số bước đầu phát huy hiệu quả. Những người không rành công nghệ, chưa thành thạo khai hồ sơ trực tuyến được hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi. Đội ngũ cán bộ, công chức chủ động học hỏi, nâng cao trình độ, kiến thức khoa học công nghệ, sử dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính, cố gắng trả kết quả sớm nhất.
Trong bối cảnh số lượng hồ sơ thủ tục hành chính gia tăng, UBND phường bổ sung thêm cán bộ hỗ trợ. Phó Chủ tịch UBND phường Đào Thị Hương Giang chia sẻ, phường lấy người dân là trung tâm, chủ thể của sự phát triển, lấy sự hài lòng của người dân làm tiêu chí đánh giá hiệu quả điều hành của chính quyền. Lãnh đạo phường quán triệt, động viên cán bộ, công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phục vụ tốt nhất, bảo đảm tiến độ, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường phối hợp giữa công chức tiếp nhận hồ sơ và các phòng.
Phản ánh của nhiều người dân cho thấy, triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, thủ tục hành chính do phường đảm nhiệm nên thuận tiện hơn, đỡ tốn công sức, thời gian đi lại. Chị Nguyễn Hải Mai Trinh chia sẻ cán bộ phong cách làm việc chuyên nghiệp, hướng dẫn tận tình từng bước, dễ hiểu, xử lý nhanh gọn. Anh Phạm Văn Bách làm giấy khai sinh cho con cho biết cán bộ hòa nhã, giải thích cặn kẽ mọi thắc mắc, hướng dẫn tỉ mỉ, giải quyết thủ tục nhanh chóng.
Tuy nhiên, vẫn còn khó khăn về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, trang thiết bị. Không gian Trung tâm phục vụ hành chính công chật hẹp, phải linh hoạt bố trí chỗ ngồi đợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính, có thời điểm bị quá tải. Trình độ công nghệ thông tin của bà con trên địa bàn không đồng đều, để dịch vụ công phát huy hiệu quả, phường tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ người dân, tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Để đội ngũ cán bộ phát huy năng lực trong bối cảnh mới, phường đề xuất bổ sung biên chế, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức. Mỗi người dân cũng cần dành thời gian tìm hiểu, biết cách khai hồ sơ trực tuyến, góp phần thủ tục giải quyết nhanh hơn.