Chọn “kinh doanh những giấc mơ”

“Đầu tư vào điện ảnh rất rủi ro và không dành cho người yếu tim”. Đó là chia sẻ thận trọng mà nhà sản xuất Kay Nguyễn gửi tới các nhà đầu tư sừng sỏ, khi dự án điện ảnh thiếu nhi Thần Trà của chị được đồng lòng chuyển khoản đặt cọc ngay tại trường quay tháng 9/2024.
Sự tham gia tích cực của cộng đồng, người dân cùng những ngôi làng đậm sắc màu bản địa đã mang lại giá trị gia tăng quý báu cho sản phẩm du lịch của Oxalis. Trong ảnh: Làng du lịch Tân Hóa trong lũ. Nguồn: Oxalis Adventure
Sự tham gia tích cực của cộng đồng, người dân cùng những ngôi làng đậm sắc màu bản địa đã mang lại giá trị gia tăng quý báu cho sản phẩm du lịch của Oxalis. Trong ảnh: Làng du lịch Tân Hóa trong lũ. Nguồn: Oxalis Adventure

Cảnh báo này cũng không hề lạc hậu, nếu ta thử thay “điện ảnh” bằng lần lượt 11 “miếng ghép” đa sắc làm nên bức tranh toàn cảnh của ngành công nghiệp văn hóa nước nhà. Chẳng thế mà sau 28 năm trời lăn lộn hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, phân phối và hợp tác sản xuất các chương trình truyền hình, điện ảnh, bà Ngô Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Công ty BHD, công ty đầu tiên ở Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực này, rút ra một kết luận: Chọn hướng đi tiềm ẩn rất nhiều rủi ro này đồng nghĩa với “kinh doanh những giấc mơ”.

Dám mạo hiểm chọn lối đi mới

BHD luôn là cái tên tiên phong, với những dấu mốc “đầu tiên” đặc biệt ấn tượng. Đây là “đơn vị tư nhân đầu tiên” có khả năng sản xuất chương trình cho Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 1996. Cũng từ năm 2000 trở về trước, đây là đơn vị mang phim truyền hình Hàn Quốc về Việt Nam, đưa kênh truyền hình âm nhạc MTV từ Vương quốc Anh đến với công chúng yêu âm nhạc Việt Nam, sáng tạo gameshow trên truyền hình, thông qua các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Không chỉ có vậy, đây cũng là một trong số ít những cái tên đầu tiên hợp pháp hóa dịch vụ VOD có thương hiệu và cũng là người đi đầu ra mắt gameshow tương tác trực tiếp trên điện thoại di động tại Việt Nam từ năm 2018.

Đạo diễn Lương Đình Dũng quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo phim quảng cáo (TVC) và phim tài liệu giới thiệu doanh nghiệp từ năm 2001. Nhận thấy nhiều tên tuổi nổi tiếng của điện ảnh thế giới từng có điểm xuất phát là làm phim quảng cáo, ông quyết định chọn học hỏi lĩnh vực mới mẻ này ở Việt Nam bằng mọi cách có thể. “Từ cày phim, đọc tài liệu đến học ké các lớp đào tạo, từ bám đuôi các đoàn làm phim đến làm thuê cho các công ty lớn để tích lũy kinh nghiệm”, ông Dũng nhớ lại. Ông bảo: “phải chuẩn bị cẩn thận lắm, vì chỉ cần một TVC không được nghiệm thu là có thể phá sản”.

Nguyễn Châu Á là cái tên luôn được gắn với những sản phẩm du lịch mạo hiểm hấp dẫn, giúp vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam vươn mình ra ngoài biên giới. Cũng chính thương hiệu Oxalis (Công ty TNHH MTV Chua me đất) mà ông giữ vai trò Tổng Giám đốc đã bắc nhịp cầu kết nối những đoàn làm phim truyện, phim tài liệu hàng đầu thế giới tới dải đất hình chữ S thân yêu.

Vào thời điểm năm 2011, khi Oxalis “chào đời”, du lịch mạo hiểm còn là khái niệm khá lạ lẫm. Khác với hai doanh nghiệp kể trên, Oxalis không định vị một thành tố của công nghiệp văn hóa (ngành du lịch văn hóa) làm hướng đi xuyên suốt ngay từ ban đầu. Nhưng trong quá trình thiết kế tour tuyến, đơn vị đã có công lớn trong bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa địa phương; những tập tục, sinh kế, tinh hoa văn hóa bản địa của hai cộng đồng dân tộc thiểu số được nâng niu, gìn giữ vẹn nguyên và trở thành những sản phẩm du lịch vô cùng hấp dẫn. Có thể kể đến bản Đoòng, điểm dừng chân trên lộ trình thám hiểm hai hang động lớn Sơn Đoòng và hang Én, làng Tân Hóa, tỉnh Quảng Bình nằm trên cung đường giải mã hệ thống hang động Tú Làn.

Cha cõng con - Phim dài đầu tay đã mang lại cho đạo diễn Lương Đình Dũng nhiều giải thưởng điện ảnh trong nước và quốc tế. Ảnh: NVCC

Cha cõng con - Phim dài đầu tay đã mang lại cho đạo diễn Lương Đình Dũng nhiều giải thưởng điện ảnh trong nước và quốc tế. Ảnh: NVCC

Phần thưởng dành cho người dũng cảm

Bà Ngô Thị Bích Hạnh chia sẻ, “chúng tôi chỉ dựa vào niềm tin để quyết định đầu tư. BHD chọn hướng đi cài răng lược, cứ vài phim thiên về giải trí sẽ có một dự án đề cao tính nghệ thuật. Và chúng tôi cũng muốn tạo điều kiện để các nghệ sĩ được cất lên tiếng nói riêng, được hiện thực hóa những ý tưởng mà họ tâm huyết “dù chưa chắc đã đạt hiệu quả kinh doanh như mong muốn vào thời điểm đó”.

Niềm tin ấy đã mang lại những dấu mốc khó quên trên hành trình định vị thương hiệu BHD. Có những tác phẩm gặt hái nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như Áo lụa Hà Đông, Vũ khúc con cò... Có phim đạt doanh thu cao như Long Ruồi, Tấm Cám - chuyện chưa kể... Và có nhiều tác phẩm cân bằng được cả hai yếu tố giải trí và nghệ thuật như Những nụ hôn rực rỡ, Cánh đồng bất tận...

Tứ Vân Media mà Lương Đình Dũng là Giám đốc Sáng tạo ra đời khi thị trường quảng cáo còn khá sơ khai, song mức độ cạnh tranh khá căng thẳng. “Giành được một hợp đồng lúc đó vô cùng khó nên trong giai đoạn đầu, chúng tôi xác định cứ hòa vốn là làm, kinh nghiệm vô giá thu được chính là khoản lãi ròng”, ông Dũng chia sẻ. Bền bỉ duy trì và từng bước phát triển, Tứ Vân Media đến nay mang lại cho Lương Đình Dũng cơ hội được tiếp xúc với hàng nghìn giám đốc tiếp thị từ khắp các châu lục, mời gọi được hơn 50 đạo diễn đa quốc tịch cùng hợp tác thực hiện các TVC, định vị thương hiệu uy tín trong lĩnh vực quảng cáo… Tứ Vân Media cũng trở thành bệ phóng hữu hiệu giúp ông hiện thực hóa giấc mơ làm phim điện ảnh, với hai phim ngắn, một phim ca nhạc, ba phim truyện dài cùng bộ sưu tập khá nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Các sản phẩm du lịch mạo hiểm của Oxalis đã góp phần mang lại một nguồn sinh khí mới cho làng Tân Hóa, nơi từng là “rốn lũ” ở tỉnh Quảng Bình. Nơi đây giờ đã trở thành hình mẫu du lịch thích ứng thời tiết, được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vinh danh là Làng du lịch tốt nhất thế giới. Những ngôi nhà nổi trở thành homestay độc đáo. Đồng bào Nguồn giờ đây biết cách biến sản vật địa phương, như cơm Pồi, ốc tực cùng làn điệu hò thuốc cá, đàn đúm, hát ru… thành những “hàng hóa” đặc biệt, hấp dẫn hàng chục nghìn du khách tới Tân Hóa mỗi năm.

“Chúng tôi vui vì sinh kế của bà con được cải thiện phần nào nhờ hoạt động du lịch nhưng nếp sống muôn đời không bị xáo trộn, di sản văn hóa không bị méo mó, môi trường sống không bị biến dạng. Sự tham gia tích cực của cộng đồng, người dân cùng những ngôi làng đậm sắc mầu bản địa đã mang lại giá trị gia tăng quý báu cho sản phẩm du lịch”, ông Nguyễn Châu Á kết luận.

Thăng trầm, trồi sụt, thất bát, khó khăn trong hoạt động kinh doanh là điều mà hiếm doanh nghiệp nào không phải trải qua, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm văn hóa, nơi khoản tiền đầu tư ban đầu thường rất chậm được thu hồi, nơi một dự án thất bại là đủ xóa sổ cả công ty, nơi thực tế luôn khắc nghiệt với những doanh nhân mang trong mình tố chất nghệ sĩ.

Nhưng bởi đã chọn hướng đi cùng với niềm tin vào những giá trị đóng góp lâu dài cho cộng đồng, không thể định lượng bằng vật chất đơn thuần mà còn cần được định tính bằng niềm vui, sự tự tin, sự tin tưởng của cộng đồng dành lại cho họ, những cá nhân tiên phong trong lĩnh vực này vẫn đã và đang kiên định với sự lựa chọn của mình, biến những giấc mơ thành sản phẩm văn hóa.

Có thể bạn quan tâm

Hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng

Hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng

Xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường là khát vọng muôn đời của dân tộc. Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã cụ thể hóa khát vọng đó bằng những cột mốc phát triển, làm căn cứ cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực thực hiện với tinh thần tự lực, tự cường, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì sự phồn vinh của đất nước.
Trao cho doanh nghiệp lớn những trọng trách lớn

Trao cho doanh nghiệp lớn những trọng trách lớn

Cần khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng hùng cường để cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn chung tay cùng Chính phủ giải quyết các bài toán mang tầm quốc gia, góp phần làm nên những kỳ tích Việt Nam trong thời đại mới.
Dẫn dắt sứ mệnh bằng tầm nhìn vô hạn

Dẫn dắt sứ mệnh bằng tầm nhìn vô hạn

Điều gì khiến những công ty hàng đầu ít nhắc đến những mục tiêu thương mại thuần túy, những con số về doanh thu và lợi nhuận mà thông thường những người làm kinh doanh phải quan tâm mỗi ngày? Thay vì thế, họ nói về những ước mơ vĩ đại, làm cho thế giới tốt đẹp hơn.
Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới

Sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới

Những ngày tháng 10 này, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đón Ngày Doanh nhân Việt Nam với tâm thế vững chãi, quyết tâm, quyết liệt hơn. Trải qua một năm khó khăn và đầy biến động của tình hình kinh tế chung trên thế giới, không ít trong số họ vừa là nạn nhân trực tiếp của bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão, lại vừa là doanh nghiệp tuyến đầu trong hoạt động hỗ trợ người dân vùng bão lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống, cũng như tái thiết doanh nghiệp để sản xuất, kinh doanh trở lại nhịp điệu bình thường.
Sản xuất thuốc lá điếu tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn (thành viên của Vinataba).

Vinataba phấn đấu hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024

Nhận diện những khó khăn, thách thức, trong những tháng cuối năm, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tiếp tục triển khai các giải pháp để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đặc biệt chú trọng thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí trong bối cảnh nguyên phụ liệu đầu vào cho hoạt động sản xuất tăng cao, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra trong năm 2024.
Ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư hệ thống hạ tầng hiện đại để bảo đảm cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố.

EVNHCMC hiện đại hạ tầng lưới điện đáp ứng yêu cầu phát triển

Trải qua quá trình nhiều năm nghiên cứu, xây dựng và triển khai theo xu thế phát triển lưới điện của thế giới, đến nay, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đạt được những kết quả ấn tượng để luôn bảo đảm việc cấp điện ổn định phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội, phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Khu nhà phố thương mại SOHO mặt tiền Đỗ Xuân Hợp, tại The Global City thu hút đa dạng loại hình kinh doanh.

Những dấu ấn kiến tạo đẳng cấp nhà ở thương hiệu Masterise Homes

Masterise Homes không chỉ là thương hiệu gắn liền với những dự án bất động sản ở Việt Nam. Tại các dự án do Masterise Homes phát triển, dấu ấn được tạo nên ngay từ vị trí trung tâm, tiện ích đa dạng cùng không gian xanh kết nối thiên nhiên, đến cả việc xây dựng những cộng đồng cư dân tinh hoa nhờ dịch vụ xứng tầm do chủ đầu tư cung cấp.
PVtrans - top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 PVtrans bốn lần vinh danh - một niềm tự hào

PVtrans - top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 PVtrans bốn lần vinh danh - một niềm tự hào

Trong không khí sôi động và đầy hứng khởi của Diễn đàn Kinh doanh 2024, chủ đề “Đón đầu xu hướng” do Forbes Việt Nam tổ chức, Tổng công ty cổ phần Vận tải dầu khí (PVTrans, mã chứng khoán PVT) tự hào lần thứ bốn được vinh danh trong danh sách Top 50 Công ty Niêm Yết Tốt Nhất năm 2024, minh chứng cho năng lực vượt trội và khẳng định vị thế tiên phong, uy tín vững chắc của PVTrans trên thị trường.
Hình ảnh toa tàu chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang.

Trải nghiệm tiện nghi hạng sang trên đôi tàu SNT6/SNT3

Đôi tàu SNT6/SNT3 chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang và Nha Trang - Sài Gòn được mệnh danh là đoàn tàu hạng sang nhất Việt Nam, có nội thất như máy bay. Trên tàu bên cạnh các khoang hành khách còn có khoang tiện ích chung và các trang thiết bị hiện đại nhằm đem lại trải nghiệm thoải mái nhất cho du khách.
Công nhân khai thác mủ cao-su tại nông trường của Công ty Cao-su Tân Biên.

Cao-su Tân biên chú trọng công tác xây dựng Đảng

Gần 40 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Cao-su Tân Biên (Cao-su Tân Biên) từ một đơn vị ở vùng biên giới với diện tích đất phân tán đã vươn lên thành một công ty lớn mạnh có hai dự án đầu tư trồng cao-su tại Campuchia, có đóng góp tích cực vào tình hình an ninh chính trị quốc phòng và kinh tế của địa phương.
Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân luôn chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

SAWACO ưu tiên chăm sóc và phát triển khách hàng

Công tác bảo đảm cấp nước an toàn, chăm sóc và phát triển khách hàng luôn được chú trọng, triển khai đồng bộ trong toàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) với nhiều giải pháp đột phá mạnh mẽ đã góp phần bảo đảm mục tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh hằng năm.
Ông Dương Minh Tú, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đại diện công ty trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Hết lòng với công tác thiện nguyện

Từ thiện là hoạt động sẻ chia giúp đỡ những người yếu thế. Trong xã hội hiện đại, hoạt động thiện nguyện được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau song tựu trung lại với những người thực hiện thiện nguyện, niềm vui là được đóng góp công sức giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, sẻ chia cùng cộng đồng. Họ tâm niệm, “cho đi là còn mãi”!
Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 - HURC là đơn vị quản lý, vận hành tuyến Đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thanh toán tiện ích cho giao thông công cộng

Nhằm thúc đẩy phát triển giao thông thông minh, chuyển đổi số và thanh toán tiện ích trên tất cả các phương tiện giao thông công cộng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1- HURC và Mastercard Asia/Pacific Pte.Ltd đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các giải pháp thanh toán giao thông (Openloop) không dùng tiền mặt trên cơ sở các loại thẻ thanh toán sẵn có trên thị trường Việt Nam.
Grab Việt Nam phối hợp Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai mang đến các phần quà tặng học sinh vùng bão lũ tháng 9/2024.

Grab Việt Nam Hành trình nỗ lực cùng chung tay hướng đến cộng đồng

2024 đánh dấu cột mốc 10 năm Grab hình thành và phát triển tại Việt Nam. Trên hành trình đó, Grab Việt Nam không ngừng nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và giải pháp sáng tạo để đáp ứng các nhu cầu hằng ngày của người dân, cải thiện sinh kế của các đối tác, đồng thời thực hiện các hoạt động ý nghĩa, theo đuổi sứ mệnh “Grab vì cộng đồng”.
Phối cảnh dự án tuyến đường Đồng Đăng-Trà Lĩnh có ứng dụng công nghệ số.

Xu hướng tất yếu trong ngành xây dựng

Ứng dụng công nghệ số vào phát triển hạ tầng giao thông đang là xu hướng tất yếu, được doanh nghiệp trong ngành đưa vào áp dụng để nâng cao hiệu quả thực hiện các dự án trọng điểm.
Khu đô thị mới Văn Phú-Hà Đông.

Xây dựng và lan tỏa triết lý “chuyên tâm tạo giá trị sống”

Chuyên tâm kiến tạo những giá trị thật sự có ý nghĩa cho mỗi khách hàng, mỗi cộng đồng và cả thế hệ mai sau, với định vị thương hiệu bất động sản vị nhân sinh, đó là đích đến và cũng là động lực để doanh nhân Tô Như Toàn cùng đội ngũ nhân sự Văn Phú-Invest từng bước hiện thực hóa các bản vẽ thành những dự án xanh-thông minh-mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống.
Nữ doanh nhân Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hồ Gươm (người đứng đầu tiên bên phải) được mệnh danh là "nữ tướng của ngành may" với hai lần vực dậy các công ty may trên bờ vực phá sản.

Không bao giờ bỏ cuộc

Thế hệ nào cũng phải gánh vác trên vai vận mệnh của Tổ quốc mình. Đất nước có chiến tranh, già, trẻ, gái, trai đều thành anh hùng, chiến sĩ. Hòa bình - những lớp người lựa chọn trở thành doanh nhân, mang lại sự giàu có cho mình và sự thịnh vượng cho Tổ quốc.
Hòn Nội-Hòn Ngoại đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa.

Người tiêu dùng cùng bảo hộ thương hiệu yến thiên nhiên

Nổi tiếng là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, Khánh Hòa được ban tặng nhiều sản vật quý giá, trong đó, phải kể đến yến sào đảo thiên nhiên. Trải qua bề dày hàng trăm năm hình thành và phát triển, dựa trên bí quyết cổ truyền và hiện đại, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã đưa yến sào đảo thiên nhiên đến gần với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Ông Đinh Cao Khuê (bìa trái) dự khai trương nhà máy chế biến rau quả tại Sơn La.

Trọn cuộc đời ân tình với nông nghiệp

Hiện nay, sản lượng rau quả của cả nước ước khoảng 31 triệu tấn/năm, nhưng tỷ lệ chế biến chỉ chiếm chưa đến 20%. Thấm thía nỗi đau nhiều nông sản của Việt Nam vốn dĩ chất lượng cao nhưng phải bán đổ, bán tháo, xuất khẩu với giá rẻ mạt hoặc phải bỏ đi, có một doanh nhân đã hàng chục năm nay miệt mài tìm cách chế biến sâu nông sản, nâng cao giá trị và đưa nhiều nông sản Việt thâm nhập các thị trường đòi hỏi chất lương cao nhất trên thế giới.
 Dự án số hóa chùa Thiên Mụ, Thừa Thiên Huế, của Công ty VR360.

Chìa khóa mở kho báu di sản

Việc ứng dụng công nghệ số trong khai thác và bảo tồn di tích lịch sử văn hóa ở nước ta đã và đang được triển khai rộng khắp. Ở một góc nhìn rộng mở, quá trình này còn đem lại vô vàn lợi ích lâu dài, phục vụ cho nhiều lĩnh vực và đa dạng công việc.
Lãnh đạo TKV hỗ trợ 10 tỷ đồng cho đồng bào bị bão lụt thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Ngoài nhiệm vụ chính là sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, bảo đảm thu nhập, đời sống cho hàng chục nghìn người lao động, trong những năm qua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã và đang tích cực đi đầu trong các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR). Nhất là những thời điểm xảy ra thiên tai lịch sử tại miền bắc như trong tháng 9 vừa qua.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và các đại biểu chụp ảnh cùng các học sinh-sinh viên dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Vun bồi chữ "Tâm" trong văn hóa doanh nghiệp

Đặt tin tưởng vào thế hệ kế thừa, song ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vẫn luôn nhắn nhủ và truyền thụ triết lý kinh doanh đặt chữ Tâm làm nền tảng của doanh nghiệp. Ông tâm niệm, sự thành công trong kinh doanh phải luôn gắn liền với trách nhiệm sẻ chia cùng cộng đồng, đó chính là chìa khóa để phát triển bền vững.
Phối cảnh dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội do liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) làm chủ đầu tư tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Góp sức kiến tạo tương lai thịnh vượng, bền vững

Trong suốt hơn 30 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn BRG đã nhất quán theo đuổi chiến lược phát triển bền vững ở từng lĩnh vực kinh doanh, với tầm nhìn đặt lợi ích của doanh nghiệp trong tương quan vì lợi ích quốc gia và của người dân. Kiến tạo tương lai thịnh vượng, bền vững không chỉ cho thế hệ hôm nay, mà còn cho nhiều thế hệ tiếp theo.
Bà Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Tập đoàn Kim Oanh trao 20 kg gạo/hộ tận tay bà con vùng lũ.

Hành trình kết nối những trái tim

Để kết nối nhiều hơn nữa những tấm lòng hảo tâm, góp phần hỗ trợ người yếu thế, Quỹ Từ thiện Kim Oanh (Kim Oanh Foundation) thuộc Tập đoàn Kim Oanh (Kim Oanh Group) đã chính thức đổi tên thành Quỹ Khởi sự từ tâm hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.
Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng-An ninh của Quốc hội khảo sát tại Công ty Thanh Bình-BCA phục vụ việc xây dựng Luật Công nghiệp quốc phòng-an ninh.

Xứng danh doanh nghiệp hàng đầu ngành công an

Là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Cục Công nghiệp An ninh (H08), Công ty TNHH MTV Thanh Bình-BCA (Công ty Thanh Bình-BCA) được chính thức thành lập theo Quyết định số 4786/QĐ-BCA, với mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp an ninh hàng đầu về độ tin cậy, chất lượng và hiệu quả, có uy tín, chuyên nghiệp, phục vụ hiệu quả yêu cầu công tác của lực lượng Công an và nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội.