Chính thức khởi động chiến dịch quốc gia Visit Malaysia 2026

Tại sự kiện ra mắt chiến dịch năm du lịch Malaysia - Visit Malaysia 2026 (VM2026) vừa diễn ra tại Kuala Lumpur, Chính phủ Malaysia đã công bố bộ nhận diện của chiến dịch và chuỗi hoạt động nhằm quảng bá du lịch Malaysia, một điểm đến hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đa sắc màu và sự hiếu khách.
Chiến dịch Visit Malaysia 2026 (VM2026) là một sáng kiến của Chính phủ Malaysia nhằm thúc đẩy kinh tế thông qua du lịch, trao đổi văn hoá. (ẢNH: TOURISM MALAYSIA)
Chiến dịch Visit Malaysia 2026 (VM2026) là một sáng kiến của Chính phủ Malaysia nhằm thúc đẩy kinh tế thông qua du lịch, trao đổi văn hoá. (ẢNH: TOURISM MALAYSIA)

Lễ công bố VM2026 với sự chủ trì của Thủ tướng Malaysia Dato' Seri Anwar Ibrahim cho thấy đây không chỉ đơn thuần là một chiến dịch kích cầu du lịch mà còn nhằm tận dụng tối đa tiềm năng của Malaysia như một điểm đến đẳng cấp quốc tế, mở ra cơ hội việc làm, nâng cao hình ảnh quốc gia. Hơn thế nữa, chiến dịch còn có những tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực khác như dịch vụ khách sạn, vận tải, bán lẻ và ẩm thực, góp phần làm đa dạng nền văn hóa địa phương và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện.

Tại sự kiện, Malaysia đã công bố bộ nhận diện cho chiến dịch, bao gồm logo (biểu trưng), linh vật, bài hát chủ đề và hình ảnh máy bay. Logo VM2026 tượng trưng cho tinh thần sống động của nền văn hóa và thiên nhiên Malaysia, được thể hiện một cách ấn tượng trên các tàu bay của Malaysia Airlines, Batik Air và AirAsia. Đây là lần đầu tiên các hãng hàng không hàng đầu đất nước Malaysia đồng loạt mang hình ảnh này đến gần hơn với thế giới, thể hiện sự đoàn kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy ngành du lịch quốc gia.

Bài hát chủ đề chính thức của chiến dịch mang tên "Surreal Experiences" (tạm dịch: Những trải nghiệm đẹp như mơ) được kỳ vọng sẽ thể hiện trọn vẹn nét đặc sắc và độc đáo trong các sản phẩm du lịch của Malaysia. Giai điệu và lời ca của bài hát là một phần không thể thiếu trong chiến dịch quảng bá toàn cầu nhằm khơi gợi sự tò mò và thôi thúc du khách đến khám phá những trải nghiệm tuyệt vời tại Malaysia.

Công bố linh vật của VM2026 là gấu chó Mã Lai. (ẢNH: TOURISM MALAYSIA)

Công bố linh vật của VM2026 là gấu chó Mã Lai. (ẢNH: TOURISM MALAYSIA)

Chiến dịch sử dụng gấu chó Mã Lai, loài động vật quý hiếm, trở thành linh vật để thể hiện sự cam kết bảo tồn thiên nhiên của Malaysia. Với thiết kế hoạt hình tinh nghịch và đáng yêu, chú gấu này sẽ là cầu nối cảm xúc, khơi gợi sự ấm áp, niềm vui và vẽ nên một bức tranh Malaysia tươi đẹp, chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nằm trong chương trình nghị sự quốc gia, nhiều đại diện cấp cao từ các bộ ngành tham dự cho thấy tầm quan trọng của chiến dịch Visit Malaysia 2026 đối với phát triển chung của đất nước. VM2026 đặt mục tiêu thu hút 35,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế và tạo ra doanh thu du lịch lên đến 147,1 tỷ RM (tương đương 32,5 tỷ USD), nâng cao vị thế cạnh tranh của du lịch Malaysia trên thị trường quốc tế, và khẳng định vai trò trụ cột của ngành trong việc đóng góp vào GDP quốc gia.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự kiện trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoC) với các đối tác chiến lược quan trọng, bao gồm Tập đoàn Hàng không Malaysia, Hãng hàng không AirAsia, Batik Air, Tổng công ty Cảng hàng không Malaysia, Huawei, Mastercard, chuỗi khách sạn và nghỉ dưỡng Shangri-La Kuala Lumpur, Shangri-La Hotels & Resorts, Marriott International, Hiệp hội du lịch và lữ hành Malaysia (MATTA) và Hiệp hội khách sạn Malaysia (MAH). Các quan hệ đối tác này nhằm mục đích tăng cường kết nối, mở rộng các chiến dịch quảng bá và mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho du khách thông qua các công nghệ tiên tiến, trải nghiệm du lịch liền mạch và các ưu đãi khuyến mại độc quyền.

Trong khuôn khổ của VM2026, một sự kiện đặc biệt dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8/2/2025 tại Tòa tháp đôi Petronas, Kuala Lumpur: Giải chạy âm nhạc Malaysia Sarong (MSMR) 2025. Hoạt động thể thao và văn hóa độc đáo này được Thủ tướng Anwar Ibrahim ủng hộ và hứa hẹn sẽ thu hút hơn 20.000 người tham gia. MSMR 2025 còn là dịp để tôn vinh những giá trị di sản của Malaysia, đồng thời khuyến khích lối sống năng động và lành mạnh với sự hỗ trợ từ Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa và hợp tác với Locco.

Nhằm thu hút du khách Việt Nam - thị trường trọng điểm và tiềm năng, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) tại Việt Nam sẽ tăng cường quảng bá các hoạt động nằm trong chiến dịch VM2026. Những hoạt động này tập trung vào việc xây dựng hợp tác với các doanh nghiệp, đối tác du lịch Việt Nam, bao gồm: công ty lữ hành, hãng hàng không, đại lý du lịch và cơ quan truyền thông, báo chí.

Bên cạnh đó, Tourism Malaysia cũng tiếp tục tích cực tham gia các chương trình với mục tiêu nâng cao hình ảnh như hội chợ du lịch quốc tế như VITM Hà Nội và ITE HCMC, xây dựng tour du lịch trọn gói với ưu đãi hấp dẫn cùng hãng hàng không, công ty du lịch và đại lý du lịch trực tuyến; thực hiện chiến dịch truyền thông đa dạng như báo chí, truyền hình, mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Cảng Los Angeles, California, Mỹ. (Ảnh minh họa: THX/TTXVN)

Nền kinh tế thế giới: Bức tranh tươi sáng

Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đánh giá nền kinh tế thế giới năm nay vẫn duy trì được sức bền và khả năng chống chịu với các cú sốc. Chỉ số tích cực của các nền kinh tế lớn, nhất là Mỹ và châu Âu, đã tô điểm các gam màu tươi sáng cho bức tranh kinh tế thế giới.

Tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Jbaa, Liban, ngày 4/12/2025. (Ảnh: THX/TTXVN)

Israel không kích Liban

Chỉ một ngày sau khi Israel và Liban tiến hành cuộc đối thoại trực tiếp đầu tiên sau nhiều thập kỷ và bất chấp cả việc hai nước đã ký thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 11/2024, ngày 4/12, quân đội Israel thông báo đã bắt đầu các cuộc tấn công nhằm vào “những mục tiêu khủng bố của lực lượng Hezbollah” tại miền nam Liban.

Tọa đàm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, củng cố quan hệ hợp tác Việt-Pháp, đồng thời khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của điện ảnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thúc đẩy hợp tác và đầu tư điện ảnh Việt Nam-Pháp

Tại tọa đàm “Điện ảnh Việt Nam và Pháp: Tiềm năng và cơ hội hợp tác” ở Paris ngày 4/12, các nhà quản lý điện ảnh cũng như nhà sản xuất và nghệ sĩ hai nước đã trao đổi về chiến lược phát triển và hội nhập quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh mới và triển vọng hợp tác để phục vụ công chúng, đi tranh giải quốc tế.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại tỉnh Songkhla, Thái Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Liên hợp quốc hỗ trợ các nước Nam Á ứng phó lũ lụt nghiêm trọng

Liên hợp quốc tiếp tục hỗ trợ chính phủ một số quốc gia Nam ÁĐông Nam Á ứng phó với tình trạng lũ lụt và sạt lở đất ở mức thảm khốc, khiến hơn 1.500 người thiệt mạng và ảnh hưởng gần 11 triệu người. Đây là thông điệp mà người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric đưa ra vào ngày 4/12.

Người lao động làm việc tại một siêu thị tại Washington D.C, Mỹ. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Mỹ: Số nhân sự bị cắt giảm cao nhất trong 5 năm

Với các thông báo cắt giảm mạnh nhân sự của các doanh nghiệp Mỹ vào tháng 11, tổng số người mất việc trong cả năm 2025 tiếp tục vượt xa mốc 1 triệu người, trong bối cảnh tái cấu trúc doanh nghiệp, trí tuệ nhân tạo (AI) và thuế quan góp phần làm giảm số lượng việc làm.

Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Yun Hojung chụp ảnh kỷ niệm với các đại sứ, đại biện các nước tại Hàn Quốc. (Ảnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc)

Đẩy mạnh hợp tác về hành chính giữa Hàn Quốc và Việt Nam

Ngày 4/12, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Yun Hojung đã tổ chức gặp gỡ đoàn ngoại giao tại Seoul, giới thiệu về những chính sách mới về Hành chính công của chính quyền Lee Jae Myung. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ đã tham dự sự kiện này cùng với gần 100 đại sứ, đại biện các nước tại Seoul.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Ahn Gyu Back. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)

Hàn Quốc định hướng tái thiết quân đội

Ngày 3/12, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Ahn Gyu Back đã chủ trì cuộc họp với các chỉ huy cấp cao để thảo luận định hướng củng cố và xây dựng lực lượng quân đội, 1 năm sau động thái thiết quân luật bất thành có sự tham gia của cựu Bộ trưởng Quốc phòng và một loạt quan chức quân đội dưới thời cựu Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trung Quốc, Nga củng cố tin cậy chiến lược

Trong khuôn khổ vòng tham vấn an ninh chiến lược Trung Quốc-Nga lần thứ 20 diễn ra tại Moskva, Trung Quốc và Nga nhất trí triển khai đầy đủ nhận thức chung quan trọng mà nguyên thủ hai bên đạt được về an ninh chiến lược, qua đó thúc đẩy điều phối chiến lược song phương lên tầm cao chất lượng hơn.

Dù có những trắc trở, song nỗ lực duy trì tiếp xúc, đàm phán, giải quyết bất đồng từ hai nước cho thấy triển vọng quan hệ Mỹ-Brazil vẫn tích cực.

Quan hệ Mỹ-Brazil: Vừa hợp tác, vừa cạnh tranh

Trong bối cảnh trật tự quốc tế bước vào thời kỳ tái cấu trúc mạnh mẽ, quan hệ Mỹ-Brazil nổi lên như một mối quan hệ then chốt và có tầm ảnh hưởng. Dù hợp tác ở nhiều lĩnh vực, quan hệ hai nước vẫn tồn tại nhiều điểm va chạm, phản ánh giai đoạn “vừa hợp tác, vừa cạnh tranh”.