Phát huy tối đa thế mạnh thương hiệu địa phương

Công ty cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (SANVINEST) vinh dự được bình chọn nằm trong Top 10 thương hiệu tín nhiệm châu Á (Asia-Asia Branding 2022). Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị SANVINEST, người được vinh danh Nhà lãnh đạo tiêu biểu Asia đã có cuộc trao đổi cùng chúng tôi về chiến lược nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp.
Chủ tịch Hội đồng quản trị SANVINEST Trịnh Thị Hồng Vân được vinh danh Nhà lãnh đạo tiêu biểu Asia. Ảnh: Trà My
Chủ tịch Hội đồng quản trị SANVINEST Trịnh Thị Hồng Vân được vinh danh Nhà lãnh đạo tiêu biểu Asia. Ảnh: Trà My

Xin bà chia sẻ đôi nét về câu chuyện xây dựng thương hiệu của SANVINEST?

Bà Trịnh Thị Hồng Vân: SANVINEST là đơn vị thành viên thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa). Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, Công ty đã nỗ lực nghiên cứu và liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý.

Theo phương án cổ phần hóa của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, SANVINEST chỉ sử dụng thương hiệu Sanest để sản xuất, kinh doanh trong thời gian 5 năm và phải thực hiện xây dựng thương hiệu mới phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty. Do đó, trong năm 2019, SANVINEST đã xây dựng và sản xuất các dòng sản phẩm nước yến mang thương hiệu Sanvinest. Chúng tôi xác định rõ mục tiêu là sản xuất và cung cấp cho thị trường các dòng sản phẩm yến sào Sanvinest chất lượng cao, thỏa mãn yêu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt chú trọng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Trong chiến lược phát triển trung và dài hạn, SANVINEST định vị mình như thế nào, thưa bà?

Bà Trịnh Thị Hồng Vân: Thương hiệu Sanvinest có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển của Công ty Yến sào Khánh Hòa, giúp chinh phục phân khúc thị trường dành cho người thu nhập khá và trung bình.

Trong chiến lược sản xuất, kinh doanh trung và dài hạn, Công ty luôn bám sát định hướng phát triển của Công ty Yến sào Khánh Hòa. Chúng tôi đề cao các yếu tố như đổi mới công nghệ; chất lượng vượt trội; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng; bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững. Cùng với đó, chú trọng phát huy các giá trị truyền thống ngành nghề yến sào; tôn vinh nét đẹp văn hóa doanh nghiệp và xem đó là nền tảng phát triển doanh nghiệp bền vững.

Việc niêm yết cổ phiếu SANVINEST mang đến cơ hội phát triển như thế nào, thưa bà?

Bà Trịnh Thị Hồng Vân: Có thể nói, SANVINEST đã tạo được vị thế vững chắc, khẳng định được uy tín đối với nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ngay cả trong thời gian thị trường chứng khoán giảm điểm liên tục, các công ty niêm yết gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, lạm phát, mã chứng khoán SKV của SANVINEST vẫn được các công ty chứng khoán chuyên nghiệp và các nhà đầu tư đánh giá rất cao. Hằng năm, doanh nghiệp duy trì ổn định tỷ suất cổ tức hơn 8%…

Thưa bà, công ty xây dựng chiến lược phát triển thời gian tới như thế nào?

Bà Trịnh Thị Hồng Vân: Sáu tháng đầu năm 2022, chúng tôi liên tục giữ được nhịp tăng trưởng tốt; hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra.

Giai đoạn 2023-2025, tại Cụm công nghiệp Sông Cầu, xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh, Công ty sẽ thực hiện xây dựng Nhà máy nước giải khát cao cấp Sanvinest Khánh Hòa có công nghệ, thiết bị tiên tiến và hiện đại nhất, đạt chuẩn xuất khẩu cho tất cả thị trường trên thế giới. Nhà máy hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Công ty; đóng góp đáng kể vào nguồn thu ngân sách cho tỉnh; tạo thêm việc làm cho nhân dân tại địa phương và nâng cao thu nhập, mức sống cho người lao động.

Ngay cả trong thời gian thị trường chứng khoán giảm điểm liên tục, các công ty niêm yết gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, lạm phát, mã chứng khoán SKV của SANVINEST vẫn được các công ty chứng khoán chuyên nghiệp và các nhà đầu tư đánh giá rất cao.

(Bà Trịnh Thị Hồng Vân)

Trân trọng cảm ơn bà!

Có thể bạn quan tâm

Lạm phát - nỗi ám ảnh chung. Ảnh: The Economic Times

Sẵn sàng cho... khủng hoảng

Khi đại dịch Covid-19 đã bắt đầu lắng dịu, có lẽ không ai chờ đợi việc nền kinh tế toàn cầu năm 2022 vẫn phải tiếp tục đối diện những chân trời đầy giông bão. Song, thực tế, những viễn cảnh tồi tệ nhất dường như cũng mới chỉ bắt đầu.
Nhà xưởng chế biến chè được xây dựng trên đất nông nghiệp thuộc vùng nguyên liệu chè huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Ảnh: QUANG DŨNG

Tháo gỡ nút thắt trong quản trị đất đai

Trong lý thuyết kinh tế vi mô hiện đại, đất đai là một trong bốn yếu tố sản xuất cơ bản của doanh nghiệp. Tiếp cận đất đai dễ dàng là một trong những điều kiện tiên quyết để tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhiều tín hiệu tích cực về chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng.

Dám chuyển đổi, dám nắm bắt lợi ích số hóa

Chuyển đổi số không còn là khái niệm xa lạ với đời sống và kinh doanh, nhưng vẫn cần có chính sách “mồi” để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa không phải… loay hoay ở mãi điểm xuất phát.
Doanh nghiệp, doanh nhân hiến kế phát triển

Doanh nghiệp, doanh nhân hiến kế phát triển

LTS - Trong chiến lược phát triển của các địa phương, thu hút đầu tư luôn là một trong những trọng tâm được bàn thảo rốt ráo. Từ góc độ của doanh nghiệp, khi quyết định mở mang sản xuất, kinh doanh ở một địa bàn, điều họ hướng đến không chỉ là lợi nhuận thu về. Để hướng đến sự phát triển bền vững, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên và quan trọng hơn, chính những nhà đầu tư có thể “đặt hàng” những điều kiện cơ chế, chính sách giúp địa phương thúc đẩy tăng trưởng.
Khu đô thị hiện đại bên bờ sông Sài Gòn. Ảnh: THANH VŨ

Xây dựng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân lớn mạnh

Bộ Chính trị khóa XI đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Cùng với cả nước, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong những năm qua từng bước phát triển, không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.
Giáo sư Vũ Hà Văn.

Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup và đóng góp của doanh nghiệp cho phát triển nghiên cứu khoa học ở Việt Nam

Thế giới đã bước qua ba cuộc cách mạng công nghiệp và đang trong thời kỳ tiến hành cuộc cách mạng thứ tư. Các cuộc cách mạng công nghiệp này có ảnh hưởng rất lớn đến các quốc gia liên quan. Nước Anh, tâm điểm của cuộc cách mạng thứ nhất, từ một nước trung bình cả về diện tích lẫn dân số ở châu Âu, đã vươn mình trở thành cường quốc số một toàn cầu.
TNG rất chú trọng xây dựng văn hóa “Trao cơ hội cho người nội bộ để họ có thể phát triển”.

Trao cơ hội mở rộng giới hạn bản thân

Dịch Covid-19 tạo nên những thay đổi sâu sắc trong nhận thức của chủ doanh nghiệp cũng như cách thức vận hành doanh nghiệp. Chỉ những tổ chức có chính sách chăm sóc tốt cho người lao động vượt qua đại dịch, mới không phải đối diện với chảy máu nguồn nhân lực ở thời điểm hiện nay. Còn những tổ chức chưa làm tốt công tác này, người lao động chọn ra đi nhiều vì cơ hội việc làm đang rộng mở cùng với sự hồi phục của nền kinh tế.
Dù ngành thang máy ở Việt Nam còn non trẻ nhưng mức độ cạnh tranh rất cao, đòi hỏi phải có đội ngũ tinh nhuệ.

Không ngừng bồi đắp “nguồn vốn đặc biệt”

Người xưa từng đúc kết, dụng nhân như dụng mộc. Trải qua những năm tháng chịu tác động từ dịch Covid-19 rồi chuyển sang trạng thái bình thường mới, hơn lúc nào hết, người sử dụng lao động càng thấm thía về sự tinh tế, thấu cảm trong chọn lựa, sử dụng nguồn lực về con người.
Tập trung nguồn lực phát triển hạ tầng kinh tế-xã hội đồng bộ, hiện đại

Tập trung nguồn lực phát triển hạ tầng kinh tế-xã hội đồng bộ, hiện đại

TP Cần Thơ định hướng tái cơ cấu đầu tư theo quy mô giảm dần tỷ trọng đầu tư công, tăng tỷ trọng vốn ngoài ngân sách trong tổng vốn đầu tư trên địa bàn; chú trọng hiệu quả đầu tư, tập trung vốn đầu tư công cho các công trình kết cấu hạ tầng trọng điểm, mang tính dẫn dắt, thu hút được các nguồn lực ngoài nhà nước.
Nhiều giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh

Nhiều giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh

Nhằm sớm đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh khá trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, từ sau Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ 16 (nhiệm kỳ 2020-2025) đến nay, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bạc Liêu đặc biệt quan tâm việc nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời đẩy mạnh thu hút đầu tư, quyết tâm tạo chuyển biến mới.