Chiến lược gia tăng lợi ích kép cho nhà cung cấp và người tiêu dùng của SATRA

Đưa ra các chính sách bán hàng, chính sách giá hấp dẫn cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhãn hàng, nhà cung cấp phát triển bền vững, khẳng định được giá trị thương hiệu là cách Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn-TNHH Một thành viên (SATRA) gia tăng lợi thế cho cả hai bên, và cũng để khẳng định vị thế của chính mình trên thị trường bán lẻ.
Gia tăng lợi ích kép đối với các nhà cung cấp cũng như người tiêu dùng là mục tiêu, nhiệm vụ của hệ thống bán lẻ SATRA. (Ảnh: SATRA)
Gia tăng lợi ích kép đối với các nhà cung cấp cũng như người tiêu dùng là mục tiêu, nhiệm vụ của hệ thống bán lẻ SATRA. (Ảnh: SATRA)

Khẳng định vai trò cầu nối

Vốn là ngành kinh tế đặc thù, bán lẻ ghi nhận sự tham gia của hai thành phần quan trọng: Nhà sản xuất/nhà phân phối cung ứng sản phẩm và người tiêu dùng trực tiếp. Điều đáng nói, trong khi người tiêu dùng chuộng những doanh nghiệp bán lẻ-cầu nối giữa người tiêu dùng với nhà phân phối-coi họ như “thượng đế”, mạnh tay với các chương trình khuyến mãi, chế độ hậu mãi, giá ưu đãi… thì các nhà sản xuất cũng luôn muốn sản phẩm của mình bán được giá tốt nhất, tiếp cận được nhiều khách hàng với chi phí thấp nhất có thể.

Quy mô thị trường bán lẻ nước ta khá lớn, dự báo năm 2025 có thể lên tới 350 tỷ đô-la Mỹ. “Miếng bánh” lớn, xu thế thị trường luôn thay đổi đến chóng mặt, khiến doanh nghiệp bán lẻ không thể đứng ngoài “guồng đua” của sự đổi mới, thích ứng. Điều này càng thôi thúc các nhà bán lẻ phải làm tròn vai trò “cầu nối” giữa nhà sản xuất/nhà phân phối với người tiêu dùng, tham gia chặt chẽ vào chuỗi cung ứng và quan trọng là dung hòa được lợi ích cả hai bên. Khi đó, doanh nghiệp bán lẻ mới có thể giành được lợi thế trên thị trường vốn đang chịu áp lực cạnh tranh lớn.

Trung tâm Thương mại SATRA Võ Văn Kiệt (số 1466 Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh) sắp đưa vào hoạt động.

Trung tâm Thương mại SATRA Võ Văn Kiệt (số 1466 Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh) sắp đưa vào hoạt động.

Nhận thức rõ thách thức của thị trường cùng vị thế doanh nghiệp, gia tăng lợi ích kép đối với các nhà cung cấp, nhãn hàng cũng như người tiêu dùng chính là mục tiêu, nhiệm vụ được SATRA đặt ra ngay từ khi tham gia thị trường bán lẻ này. Đó cũng là lý do khi các doanh nghiệp ngoại đang mải mê với câu chuyện về vốn, nguồn lực, về thiết kế cửa hàng, dòng tiền… thì các doanh nghiệp trong nước như SATRA lại tìm về với thế mạnh “hiểu tâm lý khách hàng Việt”, nỗ lực tìm hiểu chân dung người tiêu dùng để đưa ra các chính sách bán hàng phù hợp. Bên cạnh đó, SATRA còn chú trọng gia tăng cơ cấu hàng nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước tiếp cận thị trường, xây dựng thương hiệu, đóng góp cho nền kinh tế đất nước. “SATRA luôn đẩy mạnh các chính sách về giá, về ưu đãi. Chúng tôi luôn chú trọng để tăng lợi ích kép cho người tiêu dùng và nhà cung cấp”, đại diện Ban Quản lý Hệ thống bán lẻ SATRA chia sẻ.

Cân bằng lợi ích khách hàng và nhà cung cấp

Với hệ thống phân phối hơn 190 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods và 3 Trung tâm thương mại lớn: Centre Mall Phạm Hùng, Centre Mall Củ Chi và Centre Mall Võ Văn Kiệt (sắp đi vào hoạt động) cùng 3 siêu thị tự chọn Satramart, SATRA luôn tự tin với mục tiêu đã lựa chọn.

Từ lâu, người tiêu dùng không chỉ đơn thuần “đi chợ” mà còn cần được trải nghiệm, được gia tăng thêm nhiều tiện ích từ các nhà bán lẻ để thoả mãn nhu cầu mua sắm. Thấu hiểu điều này, Hệ thống bán lẻ SATRA đã đưa ra nhiều dịch vụ hấp dẫn. Cụ thể, khách hàng được tận hưởng dịch vụ “đi chợ” cho khách bận rộn, dịch vụ đặt hàng qua điện thoại, Zalo, Shopee, vận chuyển miễn phí… Có nghĩa, chỉ cần chiếc điện thoại trên tay, bà nội trợ đã có tất cả các mặt hàng mình muốn, với mức giá công khai, phù hợp, mà không cần vất vả đi xa. Ngoài ra, bà nội trợ cũng có thể yên tâm khi các sản phẩm đã được nhân viên SATRA lựa chọn kỹ càng, nhất là mặt hàng thực phẩm, luôn bảo đảm tươi ngon.

Nắm bắt tâm lý khách hàng, mỗi năm SATRA tung ra 24 chương trình khuyến mãi, tức trung bình mỗi tháng có hai chương trình được thực hiện. Thông tin sản phẩm hàng hóa khuyến mãi được SATRA giới thiệu thông qua tờ rơi, cẩm nang mua sắm, ứng dụng SATRA Bonus, mạng xã hội như Facebook, Zalo OA...; tiện lợi cho khách hàng tìm hiểu, tham khảo các mặt hàng.

SATRA tạo điều kiện để các nhà cung cấp thực hiện những buổi dùng thử sản phẩm, quảng bá hướng dẫn cho người tiêu dùng cách sử dụng…

SATRA tạo điều kiện để các nhà cung cấp thực hiện những buổi dùng thử sản phẩm, quảng bá hướng dẫn cho người tiêu dùng cách sử dụng…

Về khâu thanh toán, SATRA hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử, ứng dụng bán hàng online và các ví thanh toán điện tử (ShopeePay, VNPay, ZaloPay, Urbox, Momo) giúp việc thanh toán đơn hàng của khách hàng nhanh gọn, tiện lợi, đồng thời kèm theo nhiều chương trình tặng voucher cho khách hàng khi thanh toán đạt giá trị nhất định. “Giữ chân” người tiêu dùng, quan tâm đến khách hàng nhưng SATRA không quên xây dựng mối quan hệ gắn bó với nhà cung cấp, trên cơ sở cả hai cùng có lợi và cùng phát triển.

Để có được lượng chương trình khuyến mãi nhiều như vậy, SATRA đã hợp tác, thương thảo với các nhà cung cấp, bàn bạc, thống nhất đưa mức giá tốt cho người tiêu dùng và cả phía nhà sản xuất, tránh sự ép giá, gây khó, đánh đồng sản phẩm, bảo đảm sự bình đẳng khách quan giữa các nhãn hàng. “Các chương trình khuyến mãi tại Hệ thống bán lẻ SATRA đều có sự đồng hành từ các nhà cung cấp, nhãn hàng khác nhau.

Thông thường, ngay từ những ngày đầu năm, SATRA đã xây dựng kế hoạch các chương trình khuyến mãi xuyên suốt năm. Chúng tôi sẽ cùng trao đổi, thống nhất từng chương trình cụ thể, từng sản phẩm, cơ cấu khuyến mại sẽ thực hiện thế nào để có ưu đãi tốt nhất cho người tiêu dùng tại các điểm bán của SATRA”, lãnh đạo SATRA chia sẻ.

Song song với các chương trình khuyến mãi, SATRA cũng tạo điều kiện để các nhà cung cấp thực hiện những buổi dùng thử sản phẩm, quảng bá hướng dẫn cho người tiêu dùng cách sử dụng... Đây là bước quan trọng giúp khách hàng hiểu sản phẩm, đồng thời giúp các nhãn hàng tiếp cận nhiều khách hàng, có thể nắm bắt tâm lý và nhu cầu người tiêu dùng với sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó có các chiến lược sản xuất phù hợp.

Hằng năm SATRA thường thực hiện khoảng 24 chương trình khuyến mãi (trung bình mỗi tháng có hai chương trình).

Hằng năm SATRA thường thực hiện khoảng 24 chương trình khuyến mãi (trung bình mỗi tháng có hai chương trình).

Giai đoạn tới, SATRA vẫn nỗ lực duy trì các mục tiêu đã đề ra như hoàn thiện ứng dụng SATRA Bonus với nhiều tiện ích cho khách hàng; thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi theo giảm giá sản phẩm; liên kết với các ngân hàng và ứng dụng thanh toán để có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách; phối hợp các nhà cung cấp là doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn OCOP, doanh nghiệp có sản phẩm “tick xanh trách nhiệm” để thực hiện chương trình khuyến mãi, giảm giá hay dùng thử sản phẩm nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn cho khách hàng.

Theo thông tin từ lãnh đạo Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, tỷ lệ đóng góp của khối doanh nghiệp bán lẻ nội địa mới chỉ chiếm chưa đến 40% tổng thị phần bán lẻ. Với nỗ lực từ các doanh nghiệp nội địa như SATRA, chúng ta có nhiều niềm tin để kỳ vọng về một bức tranh sáng hơn của doanh nghiệp bán lẻ trong nước, trong mục tiêu lấy lại thế cân bằng, khẳng định vị thế trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp phát thuốc miễn phí cho người dân miền núi Đà Nẵng.

Khám và phát thuốc miễn phí cho người dân tại miền núi Đà Nẵng

Trong hai ngày 4 và 5/12, Đoàn công tác Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam tổ chức chương trình quân-dân y kết hợp tại các xã miền núi thành phố Đà Nẵng. Theo đó, Đoàn đã thực hiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề sau các đợt lũ quét, sạt lở.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách-Xã hội Điện Biên tuyên truyền và tư vấn mở tài khoản ngân hàng đến chủ rừng trên địa bàn các xã thuộc khu vực huyện Nậm Pồ cũ.

93% chủ rừng ở Điện Biên đã mở tài khoản ngân hàng để nhận tiền dịch vụ môi trường rừng

Trong năm 2025, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Điện Biên đã phối hợp với các phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách-Xã hội, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh tổ chức 7 đợt tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ chủ rừng hoàn thiện các thủ tục và mở tài khoản ngân hàng.

Tái hiện đám rước Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21"

Ngày 4/12, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hội An, thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 26 đến 28/12/2025, tại khu phố cổ Hội An sẽ diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21”, với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế sôi động, đặc sắc.

Ban Lãnh đạo và Công đoàn EVNNPC thăm hỏi, động viên các đội xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục bão số 5 tại Hà Tĩnh.

Công đoàn EVNNPC - Điểm tựa niềm tin và trách nhiệm

Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC), công đoàn luôn là điểm tựa bền vững, kết nối niềm tin và trách nhiệm của hàng vạn người lao động. Dù nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn EVNNPC vẫn đồng hành, tiếp sức để những người thợ điện kiên cường giữ vững dòng sáng trên 17 tỉnh, thành miền bắc.

Mỗi cây xanh được trồng là một "lá chắn" bảo vệ hệ sinh thái, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phục hồi rừng đầu nguồn và xanh hóa đất nước.

Tuổi trẻ Petrolimex tiếp nối hành trình “Vì một Việt Nam xanh”

Mới đây, tại Vườn quốc gia Xuân Sơn (Phú Thọ), Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phối hợp Đoàn Thanh niên Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức lễ ra quân Chiến dịch trồng và chăm sóc 20.000 cây xanh (cây Mỡ) trên diện tích 10ha rừng đầu nguồn.

Thành viên Tổ bảo vệ rừng bản Con Cang cùng kiểm lâm xã Sam Mứn tuần tra bảo vệ rừng.

Người H'Mông bản Con Cang đã hiểu lợi ích bảo vệ rừng

Từng là một trong những "điểm nóng" về tình trạng phá rừng trái phép ở xã Na Ư (cũ), nhưng đến nay người H'Mông ở bản Con Cang, xã Sam Mứn, tỉnh Điện Biên đã hiểu lợi ích rừng; tích cực chăm sóc, bảo vệ rừng để hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng.

Anh Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty dẫn đầu Đoàn công tác trao cứu trợ cho đồng bào tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk.

Hành trình "Nghĩa tình Bình Điền": Từ gói sinh kế Thanh Hóa đến hỗ trợ khẩn cấp cho bà con vùng lũ miền trung-Tây Nguyên

Trong vòng một tuần lễ cuối tháng 11/2025, người Bình Điền đã dệt nên hành trình nhân ái đầy cảm xúc, trải dài từ Bắc Trung Bộ vào khúc ruột miền trung-Tây Nguyên; từ việc trao sinh kế tái thiết tại Thanh Hóa đến những hỗ trợ khẩn cấp "thần tốc" của ban lãnh đạo, với tinh thần "ở đâu nông dân khó, ở đó có Bình Điền".

Thông báo

Ủy ban nhân dân xã Đồng Tâm, tỉnh Đồng Nai thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án thành phần 5: Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn qua xã Đồng Tâm, tỉnh Đồng Nai thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc bắc-nam, phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông)-Chơn Thành (Bình Phước) như sau: