BSR và PLC ký thỏa thuận hợp tác, hướng tới phát triển bền vững

Ngày 26/8, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) đã ký thỏa thuận hợp tác, nhằm cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng quốc gia Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, đánh dấu một dấu mốc quan trọng, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa hai đơn vị.

Lãnh đạo 2 đơn vị ký thỏa thuận hợp tác.
Lãnh đạo 2 đơn vị ký thỏa thuận hợp tác.

Theo thỏa thuận, các nội dung hợp tác tập trung hai bên sẽ tăng cường phối hợp, cung cấp các sản phẩm hóa dầu; hóa chất và các dịch vụ kỹ thuật. Đồng thời, hai bên cũng phối hợp nghiên cứu phát triển sản phẩm, hợp tác sản xuất các sản phẩm hóa dầu mới; khai thác hệ thống cơ sở hạ tầng trên cơ sở phát huy năng lực, lợi thế riêng của đôi bên.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đỗ Hữu Tạo, Chủ tịch Hội đồng quản trị PLC khẳng định, thỏa thuận hợp tác là bước tiến quan trọng đưa quan hệ giữa BSR và PLC lên tầm cao mới, tạo nền tảng cho nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng trong tương lai. Việc đồng hành và tận dụng thế mạnh của mỗi bên không chỉ hướng đến sự phát triển toàn diện, bền vững mà còn góp phần hiện thực hóa chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng và Nhà nước.

anh-2-bai-1-7656.jpg
Ông Đỗ Hữu Tạo, Chủ tịch Hội đồng quản trị PLC phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Nguyễn Việt Thắng, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BSR nhấn mạnh, thỏa thuận hôm nay không chỉ dừng lại ở cam kết hợp tác, mà còn là dấu ấn quan trọng khẳng định tinh thần đồng hành, phát triển dựa trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Trong hệ sinh thái của BSR hiện đang có nhà máy lọc dầu, hóa dầu, nhiên liệu sinh học. BSR đang từng bước dịch chuyển sang sản xuất năng lượng xanh, hóa chất và các sản phẩm phục vụ cho sự phát triển bền vững của đất nước. Để hiện thực hóa chiến lược này, BSR rất cần sự đồng hành của các đối tác, trong đó có PLC, nhằm cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới.

Ông Nguyễn Việt Thắng cũng đề xuất hai bên sớm cụ thể hóa các nội dung thỏa thuận ký kết; phân công rõ trách nhiệm cho các bộ phận liên quan, đồng thời duy trì kênh trao đổi thường xuyên để kịp thời tháo gỡ khó khăn, bảo đảm thỏa thuận đi vào thực tiễn và đạt hiệu quả cao nhất.

Có thể bạn quan tâm

Chính thức phong tặng 6 nghệ nhân tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Masan Consumer góp phần tiếp nối và nâng tầm di sản văn hóa ẩm thực Việt

Đánh giá cao vai trò trung tâm của các thế hệ nghệ nhân trong việc tiếp nối và nâng tầm di sản văn hóa ẩm thực dân tộc, Masan Consumer đã tích cực đồng hành nhiều năm cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam với nhiều hoạt động, trong đó có chương trình “Phong tặng danh hiệu nghệ nhân văn hóa ẩm thực Việt Nam”.

Khởi động các dự án năng lượng, công nghiệp trọng điểm của Vingroup tại Vũng Áng.

Để Vũng Áng trở thành trung tâm công nghiệp, năng lượng và cảng biển nước sâu hàng đầu khu vực

Với quyết tâm tạo động lực bứt phá cho giai đoạn phát triển mới, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2025-2030) đã xác định mục tiêu: Phát triển nhanh, bền vững trên nền tảng công nghiệp hiện đại, dịch vụ chất lượng cao và nông nghiệp thông minh; lấy công nghiệp làm trụ cột.

Phú Mỹ phát động phong trào thi đua bảo dưỡng tổng thể nhà máy đạm Phú Mỹ.

Bảo dưỡng tổng thể nhà máy đạm Phú Mỹ

Ngày 22/12, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ, mã chứng khoán: DPM) cho biết nhà máy đạm Phú Mỹ bắt đầu dừng máy để tiến hành công tác bảo dưỡng tổng thể định kỳ.

Phố cổ Hoa Lư về đêm.

Phố cổ Hoa Lư nơi lan tỏa giá trị văn hóa cố đô xưa

Nhắc đến Ninh Bình, du khách thường nghĩ tới Tràng An, Tam Cốc hay Hang Múa với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ vào ban ngày. Nhưng khi hoàng hôn buông xuống, thành phố này cũng mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng. Thu hút du khách tới dạo chơi, thư giãn và cảm nhận nhịp sống chậm rãi hơn.

Khoảnh khắc “bình minh thương hiệu” khi logo Mộc Châu Creamery hiện lên trong ánh sáng dịu dàng, như một lời hẹn mở ra hành trình mới của dòng sữa truyền đời.

Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu chính thức ra mắt thương hiệu mới ở phân khúc cao cấp Mộc Châu Creamery, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái sữa thượng hạng mang trọn bản sắc di sản vùng cao nguyên Mộc Châu.

Chủ động dự báo điều tiết nguồn nước mùa khô năm 2026 tại Đồng bằng sông Cửu Long

Chủ động dự báo điều tiết nguồn nước mùa khô năm 2026 tại Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa khô 2026, Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục đối mặt nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn. Trước thách thức này, các đơn vị thủy lợi đã chủ động dự báo, xây dựng và điều tiết phương án vận hành hệ thống ngay từ sớm, nhằm bảo đảm nguồn nước cho sản xuất và đời sống người dân vùng châu thổ.

Doanh nghiệp theo đuổi 3 trụ cột chiến lược trong định hướng 10 năm tới.

Viettravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Ngày 20/12 /2025 - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm.