“Biến điều không thể thành có thể” với lòng tự tôn dân tộc

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, khi được hỏi về điều ấn tượng nhất khi kiến tạo Bitexco Financial Tower (TP Hồ Chí Minh), kiến trúc sư Carlos Zapata đã trả lời: “Thật tuyệt vời khi đó là công trình của người Việt Nam, do người Việt Nam xây dựng, phát triển. Các bạn đã làm được điều đó, niềm tự hào này thuộc về các bạn”.
Khách sạn JW Marriott Hà Nội tự hào được lựa chọn là điểm đến của nhiều nguyên thủ trên thế giới khi tới Việt Nam.
Khách sạn JW Marriott Hà Nội tự hào được lựa chọn là điểm đến của nhiều nguyên thủ trên thế giới khi tới Việt Nam.

Những biểu tượng mang lại niềm tự hào

Carlos Zapata được biết tới là kiến trúc sư nổi tiếng, cha đẻ của nhiều công trình biểu tượng trên thế giới, đồng thời là nhà cộng sự tài ba đã cùng Bitexco kiến tạo và phát triển nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, góp phần định danh Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới. Đặc biệt, trong số đó là Bitexco Financial Tower đã được hãng CNN bình chọn là một trong 20 công trình biểu tượng đặc sắc nhất thế giới (năm 2011) và một trong 25 tòa nhà mang biểu tượng xây dựng của thế giới (năm 2013). Đúng như Carlos Zapata chia sẻ và nhận định, “vì một niềm tự hào Việt Nam” là mục tiêu dễ nhận thấy trong hầu hết các công trình, lĩnh vực mà Bitexco phát triển.

Với phương châm “phá bỏ” những giới hạn để góp phần kiến tạo những chuẩn mực giá trị mới để tương lai trở nên tốt đẹp hơn, Bitexco luôn nỗ lực nổi bật trong các lĩnh vực: bất động sản, thủy điện, dầu khí, xây dựng hạ tầng, thương mại-dịch vụ, Công nghệ-Viễn thông... khi chọn con đường kết hợp trí tuệ của người Việt với tinh hoa kiến trúc và công nghệ xây dựng tiên tiến trên thế giới để hiện thực hóa những ý tưởng, biến điều không thể thành có thể, góp phần đem lại những giá trị biểu tượng tự hào cho người Việt Nam.

Với thiết kế độc đáo hình búp sen hé nở vươn lên kiêu hãnh cùng với “nhụy hoa” là bãi đỗ máy bay lên thẳng ở độ cao 191m, tòa tháp Tài chính Bitexco đã vượt mọi giới hạn về sáng tạo và thiết kế, không chỉ khắc họa đậm nét văn hóa Việt, mà còn khẳng định ý chí, niềm tự hào của người Việt Nam.

Điển hình là việc đưa những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, quản lý, xây dựng và phát triển dự án như: Carlos Zapata, Turner, Kume Sekkei, Lera, Hyundai E&C, EE&K Perkins Eastman… về Việt Nam, để lần đầu tạo nên những biểu tượng đã góp phần định vị Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới như: Bitexco Financial Tower, khách sạn JW Marriott Hà Nội… cùng chuỗi các Khu đô thị cao cấp mang thương hiệu The Manor.

Với thiết kế độc đáo hình búp sen hé nở vươn lên kiêu hãnh cùng với “nhụy hoa” là bãi đỗ máy bay lên thẳng ở độ cao 191m, tòa tháp Tài chính Bitexco đã vượt mọi giới hạn về sáng tạo và thiết kế, không chỉ khắc họa đậm nét văn hóa Việt, mà còn khẳng định ý chí, niềm tự hào của người Việt Nam.

Bên cạnh đó, với khách sạn JW Marriott Hà Nội, Bitexco không chỉ khao khát mang tới Thủ đô một khách sạn đạt chuẩn năm sao thế giới mà đã tự đặt sứ mệnh tạo nên một công trình biểu tượng văn hóa cho Hà Nội. Cùng với đội ngũ tư vấn và phát triển hàng đầu, những đơn vị thi công chuyên nghiệp và cẩn trọng, ý tưởng về con Rồng huyền thoại bay lên kiêu hùng đã chính thức được Bitexco hiện thực hóa năm 2013.

JW Marriott Hanoi không chỉ thu hút và chinh phục bạn bè quốc tế với nhiều giải thưởng và bình chọn uy tín toàn cầu, mà đã tự hào được lựa chọn là điểm đến của nhiều nguyên thủ trên thế giới.

Khát vọng biến những vùng đất hoang sơ trở nên tươi đẹp

Bitexco luôn đặt lợi ích cộng đồng trên lợi ích kinh doanh khi không ngừng nỗ lực và phát triển, kiến tạo những sản phẩm bất động sản mới mang lại các giá trị, chuẩn mực sống đẳng cấp và khác biệt; biến những vùng đất còn hoang sơ thành những khu đô thị cao cấp, sầm uất, mang lại làn gió mới, cuộc sống mới tươi đẹp hơn.

Từ đầu những năm 2000, The Manor Hanoi được hình thành trên vùng đất hoang sơ phía tây Thủ đô và lập tức trở thành tâm điểm của khu vực, mang đến niềm kiêu hãnh, trải nghiệm sống mới có một không hai cho những ai là chủ nhân của căn hộ tại đây - điều mà ở thời điểm đó, ít khu đô thị tại Hà Nội có thể làm được.

Tiếp đó, Bitexco đã nối dài chuỗi thương hiệu bất động sản cao cấp từ bắc vào nam với The Manor I & II - một trong những khu đô thị cao cấp đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo thời gian, cộng đồng cư dân thịnh vượng The Manor đã ngày càng lớn mạnh tại chính nơi vùng đất đã từng hoang sơ trước đó, đem lại sự phát triển phồn vinh và thịnh vượng cho kinh tế vùng và địa phương.

Bitexco Financial Tower là niềm tự hào không chỉ của mỗi người dân Thành phố Hồ Chí Minh, mà còn mang lại niềm kiêu hãnh khi góp phần định danh Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới.

Bitexco Financial Tower là niềm tự hào không chỉ của mỗi người dân Thành phố Hồ Chí Minh, mà còn mang lại niềm kiêu hãnh khi góp phần định danh Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới.

Vượt qua mọi giới hạn, tiêu chuẩn thông thường của các dòng sản phẩm bất động sản, gần đây, The Manor Central Park là minh chứng rõ nét của khát vọng góp phần kiến tạo tương lai đô thị Việt Nam khi Bitexco phát triển những tinh hoa văn hóa của dân tộc trong không gian sống tiện nghi, đẳng cấp nhất, sẵn sàng cho một cộng đồng với những cư dân ưu tú toàn cầu.

The Manor Central Park được kỳ vọng là biểu tượng của chuẩn mực sống thời thượng với những trải nghiệm hạnh phúc nối dài mỗi ngày, mang lại làn gió mới, cuộc sống mới tươi đẹp hơn. Quyết đoán trong chiến lược, táo bạo trong triển khai, phá vỡ mọi giới hạn sáng tạo, hướng đi riêng nhưng chắc chắn và độc đáo của Bitexco cùng khát vọng “vì một niềm tự hào Việt Nam” đã đem lại những giá trị vượt trội theo thời gian của tất cả các công trình bất động sản.

Triết lý kinh doanh ấy một lần nữa được khẳng định khi Bitexco mở rộng đầu tư phát triển Trường liên cấp quốc tế Dwight Hà Nội. Quyết định này thể hiện tầm nhìn của Bitexco trong việc góp phần đào tạo thế hệ tương lai cho Việt Nam và thế giới; hướng tới sự thịnh vượng và phát triển bền vững cho cộng đồng. Trong đó, đặc biệt đề cao đào tạo và trang bị những kỹ năng, toàn diện về Tâm, Tầm, Trí, Tài cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tiên phong mang đến những giá trị khác biệt, bền vững cho xã hội, trong hành trình hơn 37 năm phát triển, Tập đoàn Bitexco với chiến lược phát triển luôn cố gắng đặt niềm tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi công trình, “biến điều không thể thành có thể” góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội đất nước và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị Mỹ Phước là minh chứng cho mô hình phức hợp hiện đại của Becamex IDC.

Triết lý lấy con người làm trung tâm

Hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố. Giá trị cốt lõi làm nên uy tín thương hiệu Becamex IDC là mô hình phát triển hệ sinh thái toàn diện nhằm phục vụ phát triển kinh tế-xã hội các địa phương, tạo giá trị gia tăng tốt nhất cho nhà đầu tư, đem lại cuộc sống khấm khá cho người dân.
Toàn cảnh Nhà máy Samsung SEV tại Bắc Ninh.

Cố gắng trở thành doanh nghiệp nhận được nhiều sự yêu mến

Bên cạnh các quyết định đầu tư mở rộng tại Việt Nam, Samsung liên tục ghi dấu ấn với hàng loạt các chương trình trách nhiệm xã hội nhằm nuôi dưỡng nhân tài Việt Nam. Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam đã có cuộc trao đổi cởi mở với chúng tôi về những nỗ lực để trở thành doanh nghiệp tạo dấu ấn thành công tại Việt Nam.
Công nhân viên Nhà máy chiết xuất dầu thực vật Dabaco.

Lợi ích gắn liền với trách nhiệm xã hội

Bối cảnh dịch bệnh phức tạp, mâu thuẫn và xung đột leo thang, lạm phát tăng cao trên thế giới đã và đang tạo nên phép thử khắc nghiệt đối với nhiều nền kinh tế. Điểm sáng tích cực, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động, sáng tạo, biến nguy thành cơ để góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, đất nước hùng cường, thịnh vượng.
Nha Trang (Khánh Hòa) luôn được biết đến là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, sở hữu những cung đường và vịnh biển thuộc tốp đẹp nhất thế giới.

Tích cực đồng hành kích cầu du lịch

Sở hữu siêu dự án Vega City Nha Trang - quần thể bất động sản phức hợp Nghệ thuật - Nghỉ dưỡng - Giải trí ven biển đầu tiên và duy nhất tại Nha Trang, KDI Holdings là một trong những tên tuổi luôn tiên phong đồng hành cùng Khánh Hòa trong các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và kích cầu du lịch địa phương với những sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế lần đầu xuất hiện tại thành phố biển.
Doanh nhân Lê Viết Hải.

Tổng thầu Việt Nam ở nước ngoài, tại sao không?

Câu hỏi ấy luôn cháy bỏng đối với ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Để thực hiện khát vọng đưa ngành xây dựng Việt Nam ra thế giới, sẽ cần tới sự vào cuộc của cơ quan quản lý trong xây dựng chính sách và bản lĩnh của chính những doanh nghiệp như cách Hòa Bình tiên phong đầu tư ra nước ngoài.
Doanh nhân Nguyễn Thị Nga.

Hành trình khẳng định thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới

Sau hơn 30 năm nỗ lực không ngừng để thiết lập các giá trị mới, vượt trội hơn, đa dạng hơn, góp phần nâng tầm tiêu chuẩn sống của người Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nga đã đưa Tập đoàn BRG và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của mình khẳng định tên tuổi trên bản đồ quốc tế. Từ đó, góp phần mang đến hình ảnh một Việt Nam ngày càng hùng cường, thịnh vượng trong mắt bạn bè thế giới.
Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu Ngô Tường Vy trao đổi với đối tác xuất khẩu trái cây tại Mỹ.

Giấc mơ thương hiệu nông sản Việt

Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới với các sản phẩm chủ lực như: gạo, cà-phê, trái cây, thủy sản. Tuy nhiên, các sản phẩm mang thương hiệu riêng của Việt Nam tại thị trường nước ngoài hiện vẫn còn rất ít.