[Ảnh] Lễ công bố Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”.
Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; các Ủy viên Trung ương Đảng: Bùi Thanh Sơn, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao; Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam…
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên trao biểu trưng và hoa cho đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh trao biểu trưng và hoa cho đại diện các doanh nghiệp.
Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan (bên phải) trao biểu trưng cho đại diện các doanh nghiệp.
Lễ Công bố là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.
Năm nay, gần 360 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan Khu trưng bày sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại Lễ Công bố Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Các đại biểu tham quan Khu trưng bày sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 bên lề Lễ công bố.
Trong số các gương mặt nữ lãnh đạo tiêu biểu của khu vực lọt vào danh sách Những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025, xuất hiện một đại diện Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp: bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thành Thành Công-Biên Hòa (AgriS, HOSE: SBT).
Với vị thế là nhà sản xuất thẻ thông minh và giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực, MK Smart không ngừng đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng bao phủ thị trường trên bản đồ công nghệ thế giới, góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế và khẳng định năng lực công nghệ của Việt Nam trên trường quốc tế.
Từ những cánh đồng lúa bát ngát đến những bữa cơm thơm dẻo. Gạo Hapro Đồng Tháp là niềm tự hào của bữa cơm người Việt và đang được quảng bá rộng rãi ra thế giới. Hạt gạo tuy nhỏ bé, nhưng mang trong mình cả tình yêu và tâm huyết của người nông dân, doanh nghiệp – để từng bữa ăn luôn trọn vẹn hương vị quê hương.
Mỗi thời đại đều có những người lặng lẽ gieo những hạt giống cho tương lai. Trong thế kỷ của khoa học và công nghệ, vẫn có những người không bắt đầu bằng những con số lợi nhuận, mà bằng tình thương và niềm tin rằng khoa học không chỉ để phát triển, mà còn để chữa lành. Đó chính là câu chuyện của Plasma Việt Nam.
Hình thành và phát triển trên mảnh đất của cà-phê - Gia Lai, Công ty trách nhiệm hữu hạn Vĩnh Hiệp cùng thương hiệu cà-phê L'amant đã trở thành niềm tự hào của cà-phê Gia Lai khi lần đầu tiên đưa sản phẩm này được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.
Từ một doanh nghiệp được thành lập bởi các chuyên gia dinh dưỡng y học, Nutricare đã không ngừng vươn lên để trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực y dưỡng - kết hợp giữa y học và dinh dưỡng.
Trong một thế giới mà tốc độ là lợi thế sống còn, dữ liệu là tài sản chiến lược và sự kết nối không giới hạn là tiêu chuẩn mới, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đang tái định nghĩa vai trò của mình – như một “nền tảng tài chính số” toàn diện, thông minh và không rào cản.
Hành trình hơn ba thập kỷ của Công ty Cổ phần Nhôm Đô Thành với thương hiệu Grando là một minh chứng sống động cho sự lớn mạnh không ngừng của khối kinh tế tư nhân.
Công ty Cổ phần MISA đã trở thành doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam cung cấp các giải pháp chuyển đổi số về tài chính-kế toán và quản trị doanh nghiệp. Hiện nay, các giải pháp của MISA đang phục vụ hơn 350.000 khách hàng, gồm các đơn vị hành chính sự nghiệp, xã/phường, trường học, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và gần 3,5 triệu cá nhân. Không dừng lại ở thị trường trong nước, MISA với tinh thần “Go Global” đã đưa sản phẩm hiện diện tại tại 22 quốc gia, chinh phục những thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia,...
Để tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế, các quốc gia và doanh nghiệp không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm, giá thành hay kỹ thuật, mà còn phải dựa vào bản sắc và giá trị đặc biệt của mình. Một trong những giá trị đặc biệt quan trọng đó chính là di sản thương hiệu – khái niệm phản ánh chiều sâu lịch sử, truyền thống văn hóa và bản sắc riêng biệt mà người tiêu dùng nhận biết và gắn kết với thương hiệu.
Hồng Hà, một doanh nghiệp đã tạo dựng được những thương hiệu nổi tiếng từ thời kháng chiến chống Mỹ. Đây là một trong số không nhiều doanh nghiệp đã bắt nhịp kịp với sự chuyển mình của đất nước, vươn lên phát triển mạnh mẽ.
Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK – Thương hiệu Quốc gia) là tên tuổi cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ, phát triển bền vững. Năm vừa qua, trong khi các doanh nghiệp trong ngành đưa ra các chiến lược để duy trì tốc độ tăng trưởng một chữ số, thì tổng kết 2024, đại diện TH cho biết tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng hai chữ số.
Xác định khoa học công nghệ, chuyển đổi số là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển, FECON đã tiến những bước đi vững chắc để đạt được nhiều thành công sau hơn 20 năm thành lập, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong thi công hạ tầng và công trình ngầm, ghi dấu ấn tại những công trình trọng điểm của đất nước .
Cozy – thương hiệu tiên phong trong ngành trà Việt – đã trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, xuất khẩu trà Việt đến hơn 60 quốc gia trên thế giới. Trong cuộc trò chuyện với ông Lê Hồng Thái – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản Phẩm Sinh Thái, hành trình từ những lá trà đến một Thương hiệu Quốc gia mang đậm bản sắc văn hóa Việt sẽ được khám phá.
Đường sắt Việt Nam đang đứng trước thời khắc lịch sử. Từ những quyết sách chiến lược, các dự án trọng điểm như tuyến cao tốc Bắc - Nam, Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và M etro đô thị sẽ đưa đường sắt trở lại vị thế chủ đạo. Đây không chỉ là sự đầu tư hạ tầng, mà còn là bước ngoặt để làm chủ công nghệ, phát triển ngành công nghiệp đường sắt hiện đại, tạo động lực tăng trưởng bền vững cho đất nước.
Từ một nhà máy bóng đèn và phích nước truyền thống, Rạng Đông đã trở thành một tập đoàn công nghệ, đi đầu trong xu hướng chuyển đổi số, sản xuất xanh và hội nhập quốc tế. Những sản phẩm chiếu sáng thông minh không chỉ mang đến sự tiện nghi, mà còn giúp con người sống hòa hợp hơn với thiên nhiên.
Trong những ngày kháng chiến chống thực dân Pháp gian khổ, một xưởng may nhỏ đã ra đời, chuyên sản xuất quân trang cho bộ đội Việt Minh. Trải qua nhiều thập kỷ, xưởng may nhỏ ngày ấy đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu ngành dệt may Việt Nam – Tổng công ty May 10 - CTCP (May 10).
Khi thị trường thay đổi, thương hiệu không thể đứng yên. Nhưng thay đổi thế nào để thương hiệu mạnh hơn, không đánh mất chính mình? Đây chính là bài toán lớn mà nhiều thương hiệu Việt đang phải đối mặt trong hành trình tái định vị.
Nhu cầu ứng dụng công nghệ cao, sử dụng dữ liệu vào sản xuất, kinh doanh là điều cần thiết và bắt buộc trong kỷ nguyên mới - đây là khẳng định của Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH; Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam; Phó Chủ tịch Hiệp hội Dữ liệu quốc gia.
"Khi thị trường thay đổi, thương hiệu không thể đứng yên. Nhưng thay đổi thế nào để thương hiệu mạnh hơn, không đánh mất chính mình? Đây chính là bài toán lớn mà nhiều thương hiệu Việt đang phải đối mặt trong hành trình tái định vị. Tái định vị - phải chăng là con đường tất yếu để bứt phá hay đôi khi lại là một bước lùi đáng tiếc?"
Đối với nhiều người dân Việt Nam, có lẽ thương hiệu khoá Việt Tiệp không chỉ là một sản phẩm tiêu dùng đơn thuần mà đã trở thành ký ức gắn liền với một thời ấu thơ khi đã từng có thời điểm, mỗi gia đình Việt có ít nhất 1 chiếc khoá Việt Tiệp trong nhà. Từ chiếc khoá truyền thống màu đen – bạc đặc trưng và siêu bền, đến các sản phẩm khoá từ, khoá thông minh hiện đại ngày nay, thương hiệu khoá Việt Tiệp đã khẳng định vai trò “chiếc khoá quốc dân” của rất nhiều thế hệ người tiêu dùng.
Trong thời đại toàn cầu hóa, chiến lược thương hiệu đa tầng không chỉ là xu hướng, mà còn là yếu tố then chốt quyết định sự thành công và bền vững của doanh nghiệp cũng như quốc gia.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chuyển đổi mạnh mẽ theo hướng bền vững, các định chế tài chính quốc tế và trong nước ngày càng tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp sở hữu năng lực thực thi ESG hiệu quả. TTC AgriS (CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa, HOSE: SBT) không chỉ khẳng định vị thế là một trong các đơn vị dẫn đầu ngành nông nghiệp bền vững tại Việt Nam mà còn trở thành một trong những cầu nối hiệu quả giữa các nguồn vốn tài chính xanh và hệ sinh thái nông nghiệp tuần hoàn.
Là một Thương hiệu Quốc gia, nằm trong Top 10 Nhà thầu Xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, FECON đã và đang khẳng định vị thế của mình qua từng dự án, đặc biệt là những công trình mang tầm vóc, góp phần kiến tạo phát triển đất nước. Sứ mệnh của FECON là không ngừng học hỏi, sáng tạo để mang đến giá trị bền vững cho xã hội thông qua các hoạt động xây dựng và đầu tư.
Ngày 4/11, vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, hai nền tảng số của MISA đã được công nhận là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Đây là dấu mốc mới của Công ty Cổ phần MISA trên hành trình sáng tạo những giải pháp số đột phá, góp phần xây dựng nền kinh tế số vững mạnh và sự phồn thịnh cho đất nước.
Nhìn lại hành trình gần 30 năm, Giáo sư, Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí - Đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV; Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC Group tâm sự: “Tự hào trong cuộc đời tôi, chính là tạo dựng nên dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC, đã làm được việc hữu ích cho xã hội, cho cộng đồng. Niềm vui ấy lớn lao hơn cả có tiền bạc, chức tước”.
Với dấu ấn định hình trên hàng nghìn các dự án lớn nhỏ, trọng điểm của Quốc gia trên khắp mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài, Công ty cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT) đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong lĩnh vực năng lượng với các sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế…
Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam, nổi bật với các sản phẩm thịt tươi sống và thực phẩm chế biến. Sau hơn 54 năm hình thành và phát triển, VISSAN không chỉ đơn thuần là một thương hiệu mà còn là biểu tượng của sự cam kết về chất lượng, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững. Với tầm nhìn dài hạn, VISSAN đã và đang không ngừng đổi mới, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Trong suốt hành trình 65 năm hình thành và phát triển của mình, Sơn Hải Phòng luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những sản phẩm sơn cao cấp trên nền tảng kết tinh của các giá trị: Giá trị tri thức; giá trị công nghệ; giá trị thiên nhiên; giá trị con người và giá trị lịch sử-văn hóa.
Từ một thương hiệu nổi tiếng gắn liền với sản phẩm Bổ phế Nam Hà, Công ty Cổ phần Dược Nam Hà đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu Việt Nam với doanh thu nghìn tỷ đồng và danh mục sản phẩm phong phú.