[Ảnh] Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post thương hiệu quốc gia phát triển vì mỗi người Việt
Là doanh nghiệp duy nhất vận hành mạng bưu chính công ích quốc gia, với hệ thống hơn 13.000 điểm, Bưu điện Việt Nam đã trở thành thành phần quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam.
Thương hiệu đại diện bưu chính quốc gia tại tổ chức quốc tế
Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính duy nhất được chỉ định tham gia Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), là doanh nghiệp có mối quan hệ bưu chính rộng khắp với gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.
Với những nỗ lực trong việc đổi mới, cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh số hóa, "xanh hóa" các hoạt động bưu chính đáp ứng tích cực nhu cầu khách hàng và thị trường, Bưu điện Việt Nam đã đóng vai trò chủ lực trong việc nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính của Việt Nam từ cấp độ 5 lên cấp độ 6, đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia có chỉ số phát triển bưu chính ở mức tốt. Tập đoàn có 7 trung tâm khai thác vùng được trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn, 700 trung tâm khai thác cấp huyện, hàng trăm nghìn m2 kho bãi, hơn 2.000 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS, 100 toa tàu container trên tuyến đường sắt, 62 đường thư liên tỉnh, 380 đường thư nội tỉnh, 3.600 đường thư cấp huyện cùng hàng chục nghìn tuyến phát cấp xã…
Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính duy nhất được chỉ định tham gia Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và nhiều lần góp mặt trong nhóm các nhãn hiệu, thương hiệu mạnh, thương hiệu quốc gia.
Bưu điện Việt Nam hiện là doanh nghiệp có hạ tầng bưu chính lớn nhất quốc gia.
Với những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, Bưu điện Việt Nam đã được công nhận là Thương hiệu quốc gia
Vietnam Post phát triển ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cả về chất lượng và tốc độ tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực chuyển phát thương mại điện tử.
Nền móng để Bưu điện Việt Nam tiếp tục phát triển hệ sinh thái dịch vụ, cung cấp đến khách hàng những giải pháp chuyển phát - logistics chất lượng cao
Với thế mạnh về mạng lưới, phương tiện vận chuyển chuyên dụng cùng với hệ thống hạ tầng công nghệ, logistic hiện đại bậc nhất và chiến lược chuyển đổi số sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, Vietnam Post đang dần hình thành hệ sinh thái khép kín trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát từng bước khẳng định vị thế số 1 trong ngành dịch vụ vận tải, logistics và giao hàng chặng cuối.
Bên cạnh dịch vụ lõi là bưu chính chuyển phát, Bưu điện Việt Nam không ngừng đa dạng hóa dải sản phẩm dịch vụ, mở rộng sang lĩnh vực tài chính, hành chính công, phân phối hàng hóa.
Sắc vàng bưu điện lan tỏa đến mọi miền Tổ quốc
Dù phải đối mặt với vô vàn thách thức, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên, đội ngũ lao động, Bưu điện Việt Nam vẫn giữ vững vị thế là doanh nghiệp sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất quốc gia với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng 63 tỉnh, thành trên cả nước đến tận biên giới, hải đảo.
Hai năm gần đây, dù hoạt động trong bối cảnh đầy khó khăn do dịch bệnh cùng sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường Bưu chính, Bưu điện Việt Nam đã khai thác hiệu quả mạng lưới Bưu chính công ích, đảm bảo phát triển tốt các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trụ cột về bưu chính chuyển phát.
Những chuyến xe của Vietnam Post đi đến mọi miền Tổ quốc.
Đến tay từng người dân cả nước.
Cả 3 nhóm dịch vụ chính chuyển phát của Vietnam Post (chuyển phát truyền thống, chuyển phát thương mại điện tử, chuyển phát quốc tế) đều đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, nhất là khách hàng thương mại điện tử. Đặc biệt với sự ứng dụng của công nghệ số, các dịch vụ bưu chính chuyển phát của Vietnam Post đã mang lại rất nhiều trải nghiệm mới cùng rất nhiều tiện ích cho khách hàng trong nước và quốc tế.
Bưu điện Việt Nam cũng chủ động tham gia sâu rộng vào các trụ cột an sinh xã hội quốc gia như thực hiện chi trả lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công, các chính sách trợ giúp xã hội cho hơn 6,3 triệu người hưởng. Hiện Bưu điện Việt Nam là đại lý thu lớn nhất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, giúp hàng triệu người dân tiếp cận với các chính sách an sinh.
Sắc vàng bưu điện trên những bản làng xa xôi của núi rừng Tây Bắc.
Trong số các gương mặt nữ lãnh đạo tiêu biểu của khu vực lọt vào danh sách Những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025, xuất hiện một đại diện Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp: bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thành Thành Công-Biên Hòa (AgriS, HOSE: SBT).
Với vị thế là nhà sản xuất thẻ thông minh và giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực, MK Smart không ngừng đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng bao phủ thị trường trên bản đồ công nghệ thế giới, góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế và khẳng định năng lực công nghệ của Việt Nam trên trường quốc tế.
Từ những cánh đồng lúa bát ngát đến những bữa cơm thơm dẻo. Gạo Hapro Đồng Tháp là niềm tự hào của bữa cơm người Việt và đang được quảng bá rộng rãi ra thế giới. Hạt gạo tuy nhỏ bé, nhưng mang trong mình cả tình yêu và tâm huyết của người nông dân, doanh nghiệp – để từng bữa ăn luôn trọn vẹn hương vị quê hương.
Mỗi thời đại đều có những người lặng lẽ gieo những hạt giống cho tương lai. Trong thế kỷ của khoa học và công nghệ, vẫn có những người không bắt đầu bằng những con số lợi nhuận, mà bằng tình thương và niềm tin rằng khoa học không chỉ để phát triển, mà còn để chữa lành. Đó chính là câu chuyện của Plasma Việt Nam.
Hình thành và phát triển trên mảnh đất của cà-phê - Gia Lai, Công ty trách nhiệm hữu hạn Vĩnh Hiệp cùng thương hiệu cà-phê L'amant đã trở thành niềm tự hào của cà-phê Gia Lai khi lần đầu tiên đưa sản phẩm này được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.
Từ một doanh nghiệp được thành lập bởi các chuyên gia dinh dưỡng y học, Nutricare đã không ngừng vươn lên để trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực y dưỡng - kết hợp giữa y học và dinh dưỡng.
Trong một thế giới mà tốc độ là lợi thế sống còn, dữ liệu là tài sản chiến lược và sự kết nối không giới hạn là tiêu chuẩn mới, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đang tái định nghĩa vai trò của mình – như một “nền tảng tài chính số” toàn diện, thông minh và không rào cản.
Hành trình hơn ba thập kỷ của Công ty Cổ phần Nhôm Đô Thành với thương hiệu Grando là một minh chứng sống động cho sự lớn mạnh không ngừng của khối kinh tế tư nhân.
Công ty Cổ phần MISA đã trở thành doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam cung cấp các giải pháp chuyển đổi số về tài chính-kế toán và quản trị doanh nghiệp. Hiện nay, các giải pháp của MISA đang phục vụ hơn 350.000 khách hàng, gồm các đơn vị hành chính sự nghiệp, xã/phường, trường học, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và gần 3,5 triệu cá nhân. Không dừng lại ở thị trường trong nước, MISA với tinh thần “Go Global” đã đưa sản phẩm hiện diện tại tại 22 quốc gia, chinh phục những thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia,...
Để tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế, các quốc gia và doanh nghiệp không chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm, giá thành hay kỹ thuật, mà còn phải dựa vào bản sắc và giá trị đặc biệt của mình. Một trong những giá trị đặc biệt quan trọng đó chính là di sản thương hiệu – khái niệm phản ánh chiều sâu lịch sử, truyền thống văn hóa và bản sắc riêng biệt mà người tiêu dùng nhận biết và gắn kết với thương hiệu.
Hồng Hà, một doanh nghiệp đã tạo dựng được những thương hiệu nổi tiếng từ thời kháng chiến chống Mỹ. Đây là một trong số không nhiều doanh nghiệp đã bắt nhịp kịp với sự chuyển mình của đất nước, vươn lên phát triển mạnh mẽ.
Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK – Thương hiệu Quốc gia) là tên tuổi cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ, phát triển bền vững. Năm vừa qua, trong khi các doanh nghiệp trong ngành đưa ra các chiến lược để duy trì tốc độ tăng trưởng một chữ số, thì tổng kết 2024, đại diện TH cho biết tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng hai chữ số.
Xác định khoa học công nghệ, chuyển đổi số là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển, FECON đã tiến những bước đi vững chắc để đạt được nhiều thành công sau hơn 20 năm thành lập, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong thi công hạ tầng và công trình ngầm, ghi dấu ấn tại những công trình trọng điểm của đất nước .
Cozy – thương hiệu tiên phong trong ngành trà Việt – đã trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, xuất khẩu trà Việt đến hơn 60 quốc gia trên thế giới. Trong cuộc trò chuyện với ông Lê Hồng Thái – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản Phẩm Sinh Thái, hành trình từ những lá trà đến một Thương hiệu Quốc gia mang đậm bản sắc văn hóa Việt sẽ được khám phá.
Đường sắt Việt Nam đang đứng trước thời khắc lịch sử. Từ những quyết sách chiến lược, các dự án trọng điểm như tuyến cao tốc Bắc - Nam, Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và M etro đô thị sẽ đưa đường sắt trở lại vị thế chủ đạo. Đây không chỉ là sự đầu tư hạ tầng, mà còn là bước ngoặt để làm chủ công nghệ, phát triển ngành công nghiệp đường sắt hiện đại, tạo động lực tăng trưởng bền vững cho đất nước.
Từ một nhà máy bóng đèn và phích nước truyền thống, Rạng Đông đã trở thành một tập đoàn công nghệ, đi đầu trong xu hướng chuyển đổi số, sản xuất xanh và hội nhập quốc tế. Những sản phẩm chiếu sáng thông minh không chỉ mang đến sự tiện nghi, mà còn giúp con người sống hòa hợp hơn với thiên nhiên.
Trong những ngày kháng chiến chống thực dân Pháp gian khổ, một xưởng may nhỏ đã ra đời, chuyên sản xuất quân trang cho bộ đội Việt Minh. Trải qua nhiều thập kỷ, xưởng may nhỏ ngày ấy đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu ngành dệt may Việt Nam – Tổng công ty May 10 - CTCP (May 10).
Khi thị trường thay đổi, thương hiệu không thể đứng yên. Nhưng thay đổi thế nào để thương hiệu mạnh hơn, không đánh mất chính mình? Đây chính là bài toán lớn mà nhiều thương hiệu Việt đang phải đối mặt trong hành trình tái định vị.
Nhu cầu ứng dụng công nghệ cao, sử dụng dữ liệu vào sản xuất, kinh doanh là điều cần thiết và bắt buộc trong kỷ nguyên mới - đây là khẳng định của Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH; Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam; Phó Chủ tịch Hiệp hội Dữ liệu quốc gia.
"Khi thị trường thay đổi, thương hiệu không thể đứng yên. Nhưng thay đổi thế nào để thương hiệu mạnh hơn, không đánh mất chính mình? Đây chính là bài toán lớn mà nhiều thương hiệu Việt đang phải đối mặt trong hành trình tái định vị. Tái định vị - phải chăng là con đường tất yếu để bứt phá hay đôi khi lại là một bước lùi đáng tiếc?"
Đối với nhiều người dân Việt Nam, có lẽ thương hiệu khoá Việt Tiệp không chỉ là một sản phẩm tiêu dùng đơn thuần mà đã trở thành ký ức gắn liền với một thời ấu thơ khi đã từng có thời điểm, mỗi gia đình Việt có ít nhất 1 chiếc khoá Việt Tiệp trong nhà. Từ chiếc khoá truyền thống màu đen – bạc đặc trưng và siêu bền, đến các sản phẩm khoá từ, khoá thông minh hiện đại ngày nay, thương hiệu khoá Việt Tiệp đã khẳng định vai trò “chiếc khoá quốc dân” của rất nhiều thế hệ người tiêu dùng.
Trong thời đại toàn cầu hóa, chiến lược thương hiệu đa tầng không chỉ là xu hướng, mà còn là yếu tố then chốt quyết định sự thành công và bền vững của doanh nghiệp cũng như quốc gia.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chuyển đổi mạnh mẽ theo hướng bền vững, các định chế tài chính quốc tế và trong nước ngày càng tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp sở hữu năng lực thực thi ESG hiệu quả. TTC AgriS (CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa, HOSE: SBT) không chỉ khẳng định vị thế là một trong các đơn vị dẫn đầu ngành nông nghiệp bền vững tại Việt Nam mà còn trở thành một trong những cầu nối hiệu quả giữa các nguồn vốn tài chính xanh và hệ sinh thái nông nghiệp tuần hoàn.
Là một Thương hiệu Quốc gia, nằm trong Top 10 Nhà thầu Xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, FECON đã và đang khẳng định vị thế của mình qua từng dự án, đặc biệt là những công trình mang tầm vóc, góp phần kiến tạo phát triển đất nước. Sứ mệnh của FECON là không ngừng học hỏi, sáng tạo để mang đến giá trị bền vững cho xã hội thông qua các hoạt động xây dựng và đầu tư.
Ngày 4/11, vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, hai nền tảng số của MISA đã được công nhận là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Đây là dấu mốc mới của Công ty Cổ phần MISA trên hành trình sáng tạo những giải pháp số đột phá, góp phần xây dựng nền kinh tế số vững mạnh và sự phồn thịnh cho đất nước.
Nhìn lại hành trình gần 30 năm, Giáo sư, Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí - Đại biểu Quốc hội khóa XIV, XV; Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC Group tâm sự: “Tự hào trong cuộc đời tôi, chính là tạo dựng nên dịch vụ xét nghiệm MEDLATEC, đã làm được việc hữu ích cho xã hội, cho cộng đồng. Niềm vui ấy lớn lao hơn cả có tiền bạc, chức tước”.
Tối 4/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh”.
Trong số 190 doanh nghiệp gửi 359 sản phẩm đăng ký xét chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, có 17 doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 9 kỳ liên tiếp. Đặc biệt, năm nay xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu lớn trên thị trường trong các lĩnh vực công nghiệp, chế biến, chế tạo; chế biến thực phẩm; thương mại và dịch vụ... mang thông điệp quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam là chuyển đổi xanh, sản xuất xanh, “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”.
Với dấu ấn định hình trên hàng nghìn các dự án lớn nhỏ, trọng điểm của Quốc gia trên khắp mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài, Công ty cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT) đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong lĩnh vực năng lượng với các sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế…
Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam, nổi bật với các sản phẩm thịt tươi sống và thực phẩm chế biến. Sau hơn 54 năm hình thành và phát triển, VISSAN không chỉ đơn thuần là một thương hiệu mà còn là biểu tượng của sự cam kết về chất lượng, an toàn thực phẩm và phát triển bền vững. Với tầm nhìn dài hạn, VISSAN đã và đang không ngừng đổi mới, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.