80% địa phương sử dụng giải pháp cổng dịch vụ công VNPT i-Gate đạt mức độ chuyển đổi số tốt nhất

Mới đây, theo báo cáo sơ kết chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông, có 7/9 địa phương đạt xếp hạng A - mức độ cao nhất của bảng xếp hạng, sử dụng cổng dịch vụ công trên nền tảng giải pháp công nghệ VNPT i-Gate.
Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) sử dụng phần mềm một cửa liên thông VNPT i-gate.
Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) sử dụng phần mềm một cửa liên thông VNPT i-gate.

Đợt xếp hạng lần này của Bộ Thông tin và Truyền thông đã thực hiện đánh giá với Cổng dịch vụ công của 20 bộ, ngành và 63 địa phương. Trong đó mức độ A phải đạt từ 90 điểm trở lên (trong thang điểm 100); đồng thời cần có đầy đủ chức năng, giao diện thân thiện, thời gian tải trang dưới 2,5 giây và phản hồi dưới 0,2 giây. Trong số 9 cổng dịch dịch vụ công của địa phương đạt mức độ A trong đợt công bố này, có 7 đơn vị đang sử dụng giải pháp công nghệ VNPT i-Gate.

VNPT i-Gate là hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính do VNPT tự nghiên cứu phát triển từ năm 2014, tích hợp các công nghệ tiên tiến, đáp ứng cả nhu cầu cổng dịch vụ công trực tuyến từ phía người dân cũng như hệ thống quản lý hồ sơ một cửa điện tử của cơ quan quản lý. Nhờ đó, công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả đúng thời gian quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho cả người dân, doanh nghiệp.

Hệ thống đã được Bộ Thông tin và Truyền thông chứng nhận đáp ứng quy định chức năng, tính năng kỹ thuật của cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh như quyết định số 1697/QĐ-BTTTT ngày 23/10/2018; thông tư số 22/2019/TT-BTTTT ngày 31/12/2020; thông tư số 18/2019/TT-BTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông.

Trong quá trình thực hiện, hệ thống liên tục được VNPT nâng cấp để đáp ứng các quy định mới của chính phủ như yêu cầu an toàn thông tin theo văn bản 1552/BTTTT-THH cho tất cả khách hàng đang triển khai để kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; hoàn thiện liên thông kho dữ liệu với Kho dữ liệu của tổ chức và cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Thông tư 01/2023/TT-VPCP...

Bên cạnh đó, với vai trò là đơn vị công nghệ luôn đồng hành trong công cuộc chuyển đổi số, ngoài việc có hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu, VNPT đã chủ động cùng các bộ ngành, địa phương để trao đổi, tư vấn, đề xuất phương án, lộ trình, cách thức triển khai Cổng Dịch vụ công trực tuyến phù hợp nhất. Tiêu biểu nhất có thể kể đến Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, được Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá là sự kiện quan trọng, khẳng định sự nỗ lực trong việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số, là tiền đề quan trọng để Chính phủ xây dựng định danh số cho mỗi công dân…

Cùng với đó, VNPT cũng đã triển khai thành công các dự án Cổng dịch vụ công quốc gia; Trục liên thông văn bản quốc gia; Hệ thống báo cáo và điều hành Chính phủ cũng như triển khai Hệ thống quản lý văn bản tại hơn 4000 đơn vị; Trung tâm Điều hành thông minh IOC cho hơn 38 chính quyền tỉnh; Triển khai hệ thống Báo cáo chỉ đạo điều hành cho 29 đơn vị chính thức, 33 đơn vị thử nghiệm...

Bằng kinh nghiệm và nỗ lực không ngừng, VNPT đã và đang đồng hành cùng Chính phủ trong chuyển đổi số quốc gia, góp phần cải thiện chất lượng hệ thống dịch vụ công, nâng cao đời sống nhân dân đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

Thông tin chi tiết vui lòng xem tại https://vnpt.com.vn/ hoặc https://onesme.vn/enterprise hoặc liên hệ tổng đài 18001260.

Có thể bạn quan tâm

Cán bộ công nhân viên EVNGENCO1 tham gia hiến máu, hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI năm 2025.

EVNGENCO1 đóng góp hơn 600 đơn vị máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI

Trong không khí của Tuần lễ hồng EVN lần thứ XI năm 2025 - hành trình lan tỏa những giọt máu nghĩa tình của người lao động ngành điện trên khắp cả nước, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) dự kiến có hơn 600 đơn vị máu sẽ được huy động từ cán bộ công nhân viên tham gia hưởng ứng Tuần lễ hồng lần thứ XI.

EVNGENCO1 trao kinh phí ủng hộ 500 triệu đồng cho đồng bào tỉnh Đắk Lắk bị thiệt hại do bão lũ.

EVNGENCO1 tiếp tục ủng hộ đồng bào Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong hai ngày 2-3/12, Đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đến thăm và trao kinh phí hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk bị thiệt hại do mưa lũ. Đây là đợt hỗ trợ tiếp theo, nối tiếp chương trình an sinh xã hội trị giá 3,3 tỷ đồng mà EVNGENCO1 đã triển khai tại Lâm Đồng vào ngày 24/11.

Tái hiện đám rước Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân Araki Sotaro.

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại sự kiện "Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21"

Ngày 4/12, thông tin từ Trung tâm Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hội An, thành phố Đà Nẵng cho biết, từ ngày 26 đến 28/12/2025, tại khu phố cổ Hội An sẽ diễn ra sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An-Nhật Bản lần thứ 21”, với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa quốc tế sôi động, đặc sắc.

Ban Lãnh đạo và Công đoàn EVNNPC thăm hỏi, động viên các đội xung kích tham gia hỗ trợ khắc phục bão số 5 tại Hà Tĩnh.

Công đoàn EVNNPC - Điểm tựa niềm tin và trách nhiệm

Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC), công đoàn luôn là điểm tựa bền vững, kết nối niềm tin và trách nhiệm của hàng vạn người lao động. Dù nhiều khó khăn thách thức, Công đoàn EVNNPC vẫn đồng hành, tiếp sức để những người thợ điện kiên cường giữ vững dòng sáng trên 17 tỉnh, thành miền bắc.

Mưa lũ đã làm cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H nối liền xã Nam Phước với phường Hội An và phường Điện Bàn Đông, thành phố Đà Nẵng bị sập mố cầu và đường dẫn.

Cần sớm khôi phục giao thông trên cầu Bà Ngân

Đợt lũ lớn vừa qua đã làm cầu Bà Ngân trên Quốc lộ 14H nối liền xã Nam Phước với phường Hội An và phường Điện Bàn Đông, thành phố Đà Nẵng bị sập mố cầu và đường dẫn khiến giao thông giữa khu vực bị cắt đứt. Cầu bị hư hỏng, hằng ngày hàng nghìn người dân phải đi vòng hàng chục ki-lô-mét.