VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng tại Vạn Xuân Awards: Dấu mốc của thương hiệu dẫn dắt

Tối ngày 19/12, VinFast đã xuất sắc giành 4 giải thưởng quan trọng tại Vạn Xuân Awards 2025, khẳng định vị thế số 1 của doanh nghiệp Việt không chỉ về doanh số mà còn ở vai trò dẫn dắt, lan tỏa giá trị tích cực tới cộng đồng.

VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng tại Vạn Xuân Awards: Dấu mốc của thương hiệu dẫn dắt

VinFast được vinh danh ở 4 hạng mục lớn tại Vạn Xuân Awards 2025

Vạn Xuân Awards là giải thưởng thường niên uy tín trong lĩnh vực marketing, truyền thông và sáng tạo thương hiệu tại Việt Nam. Năm 2025, giải thưởng quy tụ gần 400 thương hiệu thuộc nhiều ngành hàng với hơn 1.500 tác phẩm và hơn 200 chuyên gia sáng tạo đồng hành. Việc được vinh danh tại Vạn Xuân Awards được xem là thước đo năng lực làm thương hiệu một cách bài bản, có chiến lược dài hạn.

v2.jpg

Tại mùa giải 2025, VinFast là một trong những thương hiệu nổi bật nhất khi giành tới 4 giải thưởng quan trọng. Đáng chú ý, VinFast được trao hạng mục Thương hiệu tiên phong, ghi nhận vai trò dẫn dắt xu hướng và năng lực định hình chuẩn mực mới trong hành trình xây dựng thương hiệu Việt có tầm nhìn dài hạn và vị thế cạnh tranh toàn cầu.

Hãng xe Việt cũng tỏa sáng tại nhóm giải của ngành khi chiến thắng tại hạng mục Thương hiệu ô tô sáng tạo của năm với chuỗi chiến dịch truyền thông cho mẫu xe VinFast VF 7 kết hợp âm nhạc và nghệ sĩ. Hội đồng chuyên môn đánh giá cao cách VinFast định vị VF 7 không đơn thuần là một mẫu xe điện, mà là biểu tượng phong cách sống hiện đại, nơi công nghệ, cảm xúc và văn hóa đại chúng được kết nối một cách hài hòa. Đây là hướng tiếp cận khác biệt so với lối truyền thông nặng về thông số kỹ thuật vốn quen thuộc trong ngành ô-tô.

v4.jpg

Giải Video quảng cáo ấn tượng về âm nhạc được trao cho MV Người Việt tiếp tục khẳng định thế mạnh của hãng trong việc kể câu chuyện thương hiệu gắn với giá trị cộng đồng. MV truyền tải thông điệp về tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc thông qua ngôn ngữ âm nhạc, tạo được sự đồng cảm rộng rãi và củng cố mối liên kết giữa VinFast với người tiêu dùng Việt.

v5.jpg

Bên cạnh đó, chiến dịch VinFast VF 9-The Nine được vinh danh ở hạng mục Chiến dịch Digital Marketing xuất sắc. Chiến dịch được đánh giá cao nhờ cách triển khai đồng bộ trên nhiều nền tảng số, thông điệp mạch lạc và nội dung sáng tạo, qua đó góp phần nâng tầm hình ảnh dòng SUV điện cao cấp VF 9 trên thị trường.

Việc giành loạt giải thưởng quan trọng tại Vạn Xuân Awards cho thấy VinFast không chỉ đầu tư cho sản phẩm, mà còn chú trọng cách lan tỏa những thông điệp tích cực tới người dùng Việt.

Chuẩn mực mới trong xây dựng thương hiệu

Thành công tại Vạn Xuân Awards 2025 tiếp tục nối dài chuỗi thành tích marketing nổi bật của VinFast, cho thấy định hướng nhất quán trong việc lấy hiệu quả và sáng tạo làm trọng tâm.

Tại APAC Effie Awards 2025, VinFast đã giành 6 giải thưởng lớn, đồng thời trở thành thương hiệu Việt đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục giải Vàng tại giải thưởng danh giá bậc nhất khu vực.

Cụ thể, hãng giành giải Nhì Thương hiệu của năm (Brand of the year 2025), giải Ba Nhà tiếp thị của năm (Marketer of the year 2025), cùng các giải ở những hạng mục quan trọng như: Thương hiệu Ô-tô có chiến dịch truyền thông, ý tưởng sáng tạo tác động lên chỉ số kinh doanh (Automotive), Chiến dịch Tiếp thị Khách hàng và Thương mại điện tử (Shopper and eCommerce marketing), Chiến dịch Tiếp thị đột phá (Marketing Disruptor) và Thương hiệu thể hiện sự sáng tạo, đột phá dẫn đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Asia Pacific Brands).

Trước đó, tại MMA SMARTIES Vietnam Awards 2024, VinFast giành cú đúp giải Vàng cho chiến dịch mở bán VinFast VF 3 ở hai hạng mục: Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng (Creator/Influencer/Celebrity Marketing) và Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới (Integrated E-commerce Innovation & Live Streaming). Đây là những hạng mục quan trọng, phản ánh khả năng ứng dụng công nghệ, influencer và thương mại điện tử trong việc tạo ra tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng.

VinFast cũng là hãng ô-tô duy nhất được vinh danh tại MMA SMARTIES Vietnam 2024. Ở cấp khu vực, chiến dịch VF 3 tiếp tục được ghi nhận với giải Vàng hạng mục Chiến dịch thúc đẩy bán hàng có hiệu quả nhanh (Instant Impact/Promotion) tại MMA SMARTIES APAC 2024.

Theo anh Nguyễn Hà, một chuyên gia marketing và nghiên cứu thị trường đang làm việc tại Hà Nội, việc VinFast liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cho thấy doanh nghiệp đã tạo ra sức lan tỏa vượt ra ngoài phạm vi từng sản phẩm riêng lẻ.

“VinFast không chỉ cho người dùng hiểu về giá trị của từng sản phẩm mà còn tạo được sự đồng cảm rộng rãi về tinh thần Việt, sự tự hào, trách nhiệm với cộng đồng và môi trường…”, anh Hà phân tích.

Cũng theo anh, cách lan tỏa các thông điệp tích cực sáng tạo và có chiều sâu là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giúp VinFast giữ vững vị thế hãng xe số 1 thị trường Việt Nam trong 11 tháng của năm 2025, bên cạnh lợi thế về danh mục sản phẩm thuần điện, chính sách bán hàng linh hoạt, dịch vụ hậu mãi và hạ tầng ngày càng được nâng cấp.

Từ các giải thưởng trong nước đến sân chơi khu vực và quốc tế, VinFast đang cho thấy hình ảnh một thương hiệu Việt chủ động tạo chuẩn mực mới trong xây dựng thương hiệu và kết nối cộng đồng”, anh Hà nhận định.

Có thể bạn quan tâm

Khởi động các dự án năng lượng, công nghiệp trọng điểm của Vingroup tại Vũng Áng.

Để Vũng Áng trở thành trung tâm công nghiệp, năng lượng và cảng biển nước sâu hàng đầu khu vực

Với quyết tâm tạo động lực bứt phá cho giai đoạn phát triển mới, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX (nhiệm kỳ 2025-2030) đã xác định mục tiêu: Phát triển nhanh, bền vững trên nền tảng công nghiệp hiện đại, dịch vụ chất lượng cao và nông nghiệp thông minh; lấy công nghiệp làm trụ cột.

Mô hình tàu cao tốc của Trường đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: UTH)

Sắp vận hành Phòng mô phỏng điều khiển và khai thác đường sắt tốc độ cao tại UTH

Trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị triển khai các dự án đường sắt tốc độ cao, yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao là rất lớn. Đón đầu nhu cầu đó, Trường đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh (UTH) sẽ đưa vào vận hành Phòng mô phỏng điều khiển và khai thác đường sắt tốc độ cao phục vụ công tác đào tạo.

Phú Mỹ phát động phong trào thi đua bảo dưỡng tổng thể nhà máy đạm Phú Mỹ.

Bảo dưỡng tổng thể nhà máy đạm Phú Mỹ

Ngày 22/12, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ, mã chứng khoán: DPM) cho biết nhà máy đạm Phú Mỹ bắt đầu dừng máy để tiến hành công tác bảo dưỡng tổng thể định kỳ.

Phố cổ Hoa Lư về đêm.

Phố cổ Hoa Lư nơi lan tỏa giá trị văn hóa cố đô xưa

Nhắc đến Ninh Bình, du khách thường nghĩ tới Tràng An, Tam Cốc hay Hang Múa với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ vào ban ngày. Nhưng khi hoàng hôn buông xuống, thành phố này cũng mang trong mình một vẻ đẹp rất riêng. Thu hút du khách tới dạo chơi, thư giãn và cảm nhận nhịp sống chậm rãi hơn.

Một góc khách sạn Hoa Lư.

Khách sạn Hoa Lư điểm dừng chân thuận tiện khi khám phá Ninh Bình

Với phát triển mạnh mẽ của du lịch Ninh Bình, nhu cầu lưu trú không dừng lại ở việc có chỗ nghỉ mà còn cần sự thuận tiện trong di chuyển, ổn định dịch vụ và đáp ứng nhiều mục đích khác nhau của du khách. Trong bối cảnh ấy, vị trí lưu trú trở thành yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chung của chuyến đi.

Ban lãnh đạo Vietcombank cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm số hóa, lưu trữ chứng từ kết hợp công trình văn hóa-thể thao của Vietcombank tại Bắc Ninh.

Vietcombank khánh thành hai công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Thực hiện Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 16/12/2025 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 11121/NHNN-VP ngày 17/12/2025 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank tổ chức lễ khánh thành 2 công trình, dự án chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng tại tỉnh Bắc Ninh.

Khoảnh khắc “bình minh thương hiệu” khi logo Mộc Châu Creamery hiện lên trong ánh sáng dịu dàng, như một lời hẹn mở ra hành trình mới của dòng sữa truyền đời.

Lễ ra mắt thương hiệu Mộc Châu Creamery

Ngày 19/12, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu chính thức ra mắt thương hiệu mới ở phân khúc cao cấp Mộc Châu Creamery, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái sữa thượng hạng mang trọn bản sắc di sản vùng cao nguyên Mộc Châu.

Chủ động dự báo điều tiết nguồn nước mùa khô năm 2026 tại Đồng bằng sông Cửu Long

Chủ động dự báo điều tiết nguồn nước mùa khô năm 2026 tại Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa khô 2026, Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục đối mặt nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn. Trước thách thức này, các đơn vị thủy lợi đã chủ động dự báo, xây dựng và điều tiết phương án vận hành hệ thống ngay từ sớm, nhằm bảo đảm nguồn nước cho sản xuất và đời sống người dân vùng châu thổ.

Doanh nghiệp theo đuổi 3 trụ cột chiến lược trong định hướng 10 năm tới.

Viettravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Ngày 20/12 /2025 - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm.

Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus ngày 23/12/2024.

Agribank đẩy mạnh kết nối, ứng dụng dữ liệu toàn diện, đồng hành cùng Chính phủ kiến tạo nền tảng dữ liệu quốc gia

Trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia được xác định là động lực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đang tích cực đẩy mạnh kết nối, ứng dụng dữ liệu toàn diện vào hoạt động ngân hàng.

Những năm gần đây, Phú Mỹ duy trì sản lượng xuất khẩu tăng trưởng ổn định, khẳng định uy tín và vị thế trên bản đồ phân bón toàn cầu.

PVFCCo-Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp sản xuất-kinh doanh, mở rộng danh mục sản phẩm và thị trường, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) ước đạt doanh thu trên 16.000 tỷ đồng trong năm 2025, hoàn thành mục tiêu tăng trưởng do Petrovietnam giao.