Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ về báo cáo giá trị thương hiệu năm 2025. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)
Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ về báo cáo giá trị thương hiệu năm 2025. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Xếp hạng AAA+ không chỉ là một danh hiệu, mà là chứng nhận cho sức mạnh nội tại vượt trội của thương hiệu. Theo Brand Finance, tổ chức tư vấn - định giá thương hiệu độc lập đang giám sát khoảng 6.000 thương hiệu tại 40 quốc gia khắp thế giới, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) được xây dựng dựa trên các yếu tố như: mức độ nhận biết, lòng trung thành, khả năng sinh lời, hiệu quả truyền thông và chiến lược phát triển bền vững.

Vị thế thương hiệu Vinamilk tại Việt Nam và trên thế giới

Top 2: Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 1: Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN

Top 1: Thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới

Top 3: Thương hiệu sữa toàn cầu về chỉ số sức mạnh thương hiệu

Đạt xếp hạng AAA+ nghĩa là thương hiệu đó đủ năng lực để trở thành nền tảng cho chiến lược tăng trưởng kinh doanh, có thể được sử dụng để mở rộng các danh mục sản phẩm mới, nhượng quyền sang các ngành khác và duy trì uy tín mạnh mẽ tại nhiều quốc gia – những yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu vượt qua giới hạn ngành hàng.“Chúng tôi chứng kiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng rõ rệt khi doanh nghiệp mở rộng thị trường quốc tế và tích hợp toàn diện bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh. Năm nay, Vinamilk được xếp vào nhóm rất ít thương hiệu toàn cầu có thể duy trì uy tín mạnh mẽ ở bất kỳ lĩnh vực nào mà tên tuổi được hiện diện. Thông thường, không quá 5% thương hiệu toàn cầu đạt được mức AAA+ này”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á-Thái Bình Dương chia sẻ thêm.

hinh-2.jpg
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, nhận chứng nhận Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ đại diện Brand Finance. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Không chỉ dẫn đầu, Vinamilk còn tạo ra xu hướng

Bí quyết đằng sau thành tích ấn tượng này là, Vinamilk đang đi đúng xu hướng tương lai của thị trường sữa khu vực. Theo Brand Finance, xu hướng nổi bật là liên tục đổi mới sản phẩm - phát triển các dòng sản phẩm (SKU) đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hướng đến sức khỏe như giảm đường, tăng cường dinh dưỡng và bổ sung lợi khuẩn. Vinamilk Green Farm cao đạm - dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc tiên tiến để tạo ra sản phẩm cao đạm, ít béo, giàu can xi và không chứa lactose - được tổ chức định giá thương hiệu này đưa ra như một trường hợp đổi mới điển hình.

hinh-3.jpg
Vinamilk Green Farm cao đạm – dòng sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ siêu vi lọc – được Brand Finance đưa ra như một ví dụ điển hình về xu hướng đổi mới sản phẩm tại khu vực (Ảnh: Minh Anh).

Kết nối thế hệ Gen Z - biến thương hiệu truyền thống thành biểu tượng sống động cũng là xu hướng dần rõ nét tại khu vực, trong bối cảnh chuyển tiếp giữa các thế hệ người tiêu dùng. Những người tiêu dùng mới không chỉ mua sản phẩm, họ mua phong cách sống. Vinamilk sớm nhận ra điều này, dịch chuyển sự hiện diện sang các nền tảng số, tạo nội dung ngắn trên TikTok/Reels, hợp tác với người nổi tiếng (influencer) và xuất hiện trong các thử thách do người dùng tạo ra như công thức nấu ăn đơn giản, đồ ăn nhẹ lành mạnh, mẹo sống xanh,… Hướng đi này được đánh giá sẽ giúp Vinamilk duy trì độ phủ dài hạn trong tương lai - nơi sự hiện diện của thương hiệu không chỉ nằm trên kệ, mà trên newsfeed và trong khoảnh khắc hằng ngày của giới trẻ.

anh-05a.jpg

Cuối cùng là xu hướng tiêu dùng bền vững. Nếu như ở châu Âu hay Bắc Mỹ, phát triển bền vững là xu hướng tất yếu thì tại ASEAN, đây là cuộc đua mới hình thành. “Vinamilk không chỉ hòa mình vào làn sóng ấy, mà còn đóng vai trò thúc đẩy xu hướng trong khu vực. Đây là một trong những lý do cốt lõi khiến sức mạnh thương hiệu của Vinamilk tăng lên”, ông Alex nhấn mạnh.

hinh-4c.jpg
Đổi mới cách tiếp cận với Gen Z là cách Vinamilk duy trì sức hút trong bối cảnh chuyển đổi giữa các thế hệ người tiêu dùng. (Ảnh: Minh Anh)

Từ hơn một thập niên trước, doanh nghiệp này đã đầu tư cho mô hình kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Đến nay, Vinamilk đã có hai nhà máy và một trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khi chỉ có chưa đến 5% thương hiệu toàn cầu đạt xếp hạng AAA+, câu chuyện của Vinamilk không chỉ là niềm tự hào của một doanh nghiệp, mà còn là lời khẳng định: Việt Nam đã có những thương hiệu đủ sức mạnh để sánh vai với các thương hiệu trên thế giới và đang trên hành trình tăng trưởng mỗi ngày”, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: TTXVN

Giá cà-phê giảm sâu, nhưng nguồn cung thực sự có dư thừa?

Trên bảng giá, cà-phê đang kéo dài chuỗi giảm theo nhận định dư cung của nhiều tổ chức quốc tế. Tuy nhiên, những gì diễn ra tại các vùng trồng và kho dự trữ thì lại cho thấy một bức tranh khác biệt. Sự lệch pha này đang đặt ra câu hỏi lớn liệu thị trường có đang âm thầm hình thành một chu kỳ giá mới không?

Chỉ số MXV-Index

Năng lượng gây sức ép, MXV-Index giảm phiên thứ tư

Áp lực bán duy trì trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên 16/12. MXV-Index khép phiên giảm 1,2%, xuống 2.315 điểm, khi nhóm năng lượng tiếp tục dẫn dắt đà suy yếu, trong khi thị trường đường phát đi tín hiệu hình thành chuỗi giảm giá.

Ảnh: THÀNH ĐẠT

Giá vàng ngày 16/12: Đảo chiều sụt giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay (16/12) hạ nhiệt, giao dịch ở mức 4.284,8 USD/ounce, trong bối cảnh các nhà đầu tư ồ ạt bán ra chốt lời. Trong nước, giá vàng miếng, vàng nhẫn SJC đồng loạt giảm cả triệu đồng/lượng. Vàng miếng SJC niêm yết ở mức 156,2 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC giảm xuống mức 153,4 triệu đồng/lượng.

Ca-cao. (Nguồn: TTXVN)

Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong vòng gần một tháng

Lực bán tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua (15/12). Đáng chú ý, giá ca-cao lao dốc tới hơn 6% trong khi giá đồng COMEX phục hồi sau phiên suy yếu cuối tuần trước. Chỉ số MXV-Index đóng cửa giảm gần 0,4% về mức 2.344 điểm - mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11.

Nghệ nhân đang trang trí một chiếc chén rượu bằng bạc tại huyện Đan Trại, tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Ngày 16/12, giá bạc tiếp đà tăng mạnh

Tính đến 9 giờ 10 phút sáng 16/12 (giờ Việt Nam), giá bạc thiết lập đỉnh mới, giao dịch quanh mức 63,694 USD/ounce, tiếp tục kéo theo đà tăng của giá bạc trong nước. Sau nhiều phiên "rung lắc", bạc đang bước vào chu kỳ tăng giá hiếm thấy với mức tăng khoảng 120% từ đầu năm đến nay, vượt xa biên độ lợi nhuận của vàng.

(Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Giá vàng ngày 15/12: Vàng miếng tiếp tục leo lên mức đỉnh mới, 156,8 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (15/12) tiếp đà tăng lên mức 4.324 USD/ounce khi thị trường vẫn đang được hỗ trợ sau quyết định hạ lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng lên mức đỉnh mới, giao dịch ở mức 156,8 triệu đồng; vàng nhẫn tăng lên mức 154 triệu đồng/lượng.

Chỉ số MXV-Index

Lực bán lấn át trên thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Câu chuyện cung - cầu tiếp tục dẫn dắt thị trường hàng hóa thế giới (8-14/12/2025) với diễn biến trái chiều. Giá dầu thô giảm sâu do áp lực dư cung, trong khi thị trường đường phục hồi nhờ lo ngại về chi phí sản xuất và nguồn cung trung hạn. Lực bán chiếm ưu thế đã kéo chỉ số MXV-Index giảm hơn 2%, xuống còn 2.353 điểm.

(Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Giá vàng ngày 12/12: Vàng miếng SJC tăng sát mức đỉnh kỷ lục

Giá vàng thế giới hôm nay (12/12) tiếp đà tăng mạnh, giao dịch ở mức 4.269 USD/ounce sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ra quyết định cắt giảm lãi suất trong cuộc họp ngày 10/12 vừa qua. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng lên sát đỉnh kỷ lục, giao dịch ở mức 155,6 triệu đồng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 153 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Kitco.com)

Ngày 12/12, giá bạc thế giới lập đỉnh mới

Tính đến 9 giờ sáng 12/12 (giờ Việt Nam), giá bạc thiết lập đỉnh mới, giao dịch quanh mức 63,237 USD/ounce, tiếp tục khẳng định “sức nóng” của kim loại trắng với mức tăng giá vượt trội. Cùng chiều với giá bạc thế giới, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng điều chỉnh tăng giá bạc giao dịch ở hai chiều mua-bán.

Giá bạc tiến sát 61 USD/ounce, đưa tỷ lệ vàng/bạc về mức 69 điểm. (Ảnh minh họa: kitco.com)

Ngày 10/12, giá bạc trong nước và thế giới thiết lập mức đỉnh kỷ lục mới

Ngày 10/12, thị trường hàng hóa tiếp tục chứng kiến sự bứt phá ấn tượng của giá bạc khi giá thế giới tiến sát 61 USD/ounce - mức cao nhất trong lịch sử giao dịch. Tại thị trường trong nước, giá bạc biến động cùng nhịp với giá thế giới, giao dịch quanh ngưỡng 2,3 triệu đồng/lượng và 63 triệu đồng/kg ở chiều bán ra.

(Ảnh: NGỌC BÍCH)

Giá vàng ngày 10/12: Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt tăng cả triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (10/12) giảm nhẹ, giao dịch ở mức 4.189,7 USD/ounce khi các nhà giao dịch đang chờ đợi quyết định chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn SJC đồng loạt tăng, giao dịch lần lượt ở mức 154,7 triệu đồng và 152,1 triệu đồng/lượng.

Chỉ số MXV-Index.

Giá bạc phá vỡ kỷ lục lịch sử, dầu thô chìm trong áp lực dư cung

Thị trường hàng hóa thế giới ngày 9/12 phân hóa rõ rệt: Giá bạc thiết lập đỉnh lịch sử mới trong khi giá dầu thô đồng loạt suy yếu do nguồn cung từ Mỹ, Brazil và OPEC+ gia tăng liên tục. Lực bán chiếm ưu thế khiến chỉ số MXV - Index giảm 0,3% xuống còn 2.362 điểm khi đóng cửa. (250 ký tự)