Từ khóa: "Xúc tiến thương mại"

8 kết quả

Đông đảo người dân đón nhận các sản phẩm OCOP tại tuần hàng.

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người dân thủ đô

Thành phố Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích đất dành cho hoạt động sản xuất nông nghiệp hơn 197.000ha thuộc tốp đầu địa phương trong cả nước, đây chính là điều kiện tốt để phát triển các sản phẩm OCOP Thủ đô.

Các sản phẩm OCOP đang dần được khách hàng ưa chuộng sử dụng.

Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã tác động tích cực, mạnh mẽ đến sự phát triển sản xuất ở khu vực nông thôn, góp phần chuyển đổi từ sản xuất nông nghiệp nhỏ lẻ sang sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị, xây dựng vùng nguyên liệu địa phương ổn định, tạo thêm việc làm, thúc đẩy hướng đi về phát triển kinh tế, đặc biệt là sinh kế ở những vùng đặc biệt khó khăn.
Sản phẩm OCOP hoa đồng tiền của xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

Đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hà Nội, năm 2024, các quận, huyện, thị xã đăng ký đánh giá, phân hạng 510 sản phẩm OCOP. Như vậy, đến hết năm 2024, số lượng sản phẩm OCOP sẽ vượt mục tiêu Chương trình đề ra trước 1 năm.
Xã Quảng Phú Cầu là một trong những xã đầu tiên của huyện Ứng Hòa (Hà Nội) triển khai xây dựng điểm du lịch quảng bá làng nghề làm tăm hương.

Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP của Thủ đô Hà Nội

Chương trình "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua đã góp phần giúp khu vực nông thôn phát triển các nhóm sản phẩm hàng hóa đặc thù. Tuy nhiên, đến nay, nhiều sản phẩm của chương trình vẫn chưa được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. Ðây cũng là trăn trở của những làng nghề, nghệ nhân và những người làm ra sản phẩm OCOP...