Tiên phong đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng

Tại Gala 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của ngành công thương, nhiều nhà sản xuất, doanh nghiệp, đơn vị đã được vinh danh.
Đồng chí Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, thay mặt đơn vị nhận kỷ niệm chương, khen thưởng từ lãnh đạo Chính phủ và Bộ Công thương.
Đồng chí Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, thay mặt đơn vị nhận kỷ niệm chương, khen thưởng từ lãnh đạo Chính phủ và Bộ Công thương.

Trong số đó, không thể không nhắc đến Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) - nhà phân phối hàng Việt uy tín, luôn tiên phong ủng hộ, vận chuyển, tiêu thụ, kinh doanh các sản phẩm do người Việt Nam làm ra.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ năm 2009, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nền kinh tế nước ta. Mục tiêu là “phát huy lòng yêu nước, tính tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc để xây dựng văn hóa người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh tế và đưa hàng hóa nước ta xuất khẩu ra nước ngoài”.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngay từ năm 1997, Saigon Co.op đã là đơn vị tiên phong của cả nước phối hợp các cơ quan truyền thông triển khai chương trình đầy ý nghĩa này, nhằm nỗ lực đưa hàng Việt vào siêu thị, quảng bá tích cực cho thương hiệu Việt. Ban đầu, chỉ từ 28 nhà cung cấp tham gia chương trình, đến nay đã có hơn 400 nhà cung cấp hàng Việt đồng hành cùng chương trình.

Bên cạnh nguồn hàng nhập từ các nhà cung cấp, Saigon Co.op còn tiếp tục đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng (HNR) để tập trung đưa hàng Việt vào siêu thị nhiều hơn, theo đúng chiến lược phát triển của Saigon Co.op. Công tác phát triển sản phẩm mới được thực hiện theo chiến lược “ưu tiên hàng Việt”.

Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, để thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong cuộc vận động, Ban Tổng Giám đốc tiếp tục vận động được gần 200 nhà cung cấp hàng Việt cùng tham gia tổ chức chương trình khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”, với gần 1.000 sản phẩm hàng Việt được giảm giá sâu để phục vụ người dân, góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động; tổ chức khai thác nguồn hàng tận gốc; đầu tư ứng vốn cho nông dân và các hợp tác xã; liên kết, liên doanh với các nhà sản xuất trong nước, các đơn vị cung cấp; đầu tư mở rộng hệ thống tổng kho; đổi mới công tác cung ứng vận chuyển điều phối hàng hóa...

Ngoài ra, Saigon Co.op còn giữ vai trò cầu nối, tích cực khai thác và xuất khẩu các loại nông sản thực phẩm chế biến của Việt Nam ra thị trường nước ngoài với trị giá xuất khẩu bình quân hơn 70 tỷ đồng/năm; phối hợp đối tác tổ chức các hội chợ tại nước ngoài, góp phần tăng cơ hội xuất khẩu các sản phẩm hàng Việt Nam.

Phục vụ Tết Ất Tỵ, Saigon Co.op đã dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2024 với tổng sản lượng hơn 12.000 tấn, tăng từ 30% đến 50% so với tháng bình thường, với 3.500 mặt hàng Tết giảm giá mạnh, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, đón xuân mới. Dự kiến doanh số Tết Ất Tỵ 2025 của Saigon Co.op tăng khoảng 5% so với cùng kỳ do đơn vị đã khai trương nhiều điểm bán mới với nhiều phân khúc khác nhau từ Co.opmart, Co.opXtra đến Co.op Food, Co.op Smile, Finelife...

Theo đồng chí Nguyễn Anh Đức, phát huy tối đa vai trò lãnh đạo của Đảng trong hoạt động hợp tác xã, Đảng ủy Saigon Co.op luôn lãnh đạo Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Thông qua nhiều thương hiệu bán lẻ, Saigon Co.op đã thực hiện phân phối những nhu yếu phẩm, hàng Việt bình ổn giá phục vụ người dân; góp phần thực hiện an sinh xã hội tại các địa phương và hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm

Thành phố Hà Nội trang hoàng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ảnh: SƠN TÙNG

Tầm nhìn cho thành phố sáng tạo kết nối toàn cầu

Ngày đầu của năm mới 2025 cũng là ngày Luật Thủ đô (sửa đổi) chính thức có hiệu lực. Cơ hội lớn, nhưng kèm với đó là thách thức lớn. Hà Nội là Thủ đô, là nơi hội tụ của những trầm tích văn hóa nghìn năm. Bởi thế, kỷ nguyên mới với Hà Nội là kỷ nguyên của kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống, đưa thành phố trở thành đô thị kết nối toàn cầu.
Thành phố Hồ Chí Minh được mệnh danh là thành phố năng động và tràn đầy sức sống. Ảnh: Hoàng Triều

Hướng đến thành phố kết tinh các giá trị tiên tiến trên thế giới

Năm 2024, Thành phố Hồ Chí Minh đang dần trở lại quỹ đạo phát triển của mình khi chỉ số tăng trưởng đạt được kết quả tích cực. Việc triển khai cơ chế đặc thù đang giúp cho Thành phố tháo gỡ dần những điểm nghẽn, khơi thông các nguồn lực phát triển, từng bước tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm kinh tế lớn của cả nước.
Nhà máy Z176 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) tích cực nghiên cứu, cải tiến thiết kế sản xuất sản phẩm áo trang bị K23.

Bước đột phá của doanh nghiệp quốc phòng Việt Nam

Thực hiện chủ trương, định hướng chiến lược của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, trực tiếp là Tổng cục Công nghiệp quốc phòng về phát triển công nghiệp quốc phòng theo hướng hiện đại, lưỡng dụng, những năm qua, nhiều doanh nghiệp quốc phòng đã phát triển thành doanh nghiệp có quy mô lớn, từng bước khẳng định uy tín, thương hiệu các sản phẩm quốc phòng và kinh tế phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Khu tái định cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) đang trên đà hoàn thiện, góp phần sớm ổn định đời sống người dân sau thiên tai. Ảnh: THÀNH ĐẠT

Qua bão táp, xanh lại những mầm cây

Sau cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão hồi tháng 9, đến nay, những vùng đất bị thiệt hại nặng nề ở miền bắc đang bừng lên hồi sinh. Người dân không chỉ gây dựng lại mùa màng, nối nhịp sản xuất mà còn chuẩn bị kỹ hơn cho sự phát triển trong năm mới.
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, nhận Giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia của cộng đồng và quan hệ đối tác” tại Giải thưởng Trao quyền cho phụ nữ (WEPs 2021).

Lựa chọn trách nhiệm cùng chung tay kiến tạo cho hôm nay và mai sau

Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn BRG luôn nỗ lực theo đuổi chiến lược phát triển bền vững. Trong từng lĩnh vực kinh doanh, tầm nhìn nhân văn luôn được in dấu vào mỗi kế hoạch, mỗi hành động cụ thể của Tập đoàn vì mục tiêu người dân Việt Nam được thụ hưởng những gì tốt đẹp nhất, hiện đại nhất của thế giới ngay trên mảnh đất quê hương mình. Từ đó, góp phần kiến tạo tương lai thịnh vượng và bền vững không chỉ cho thế hệ hiện tại mà còn nhiều thế hệ tiếp theo.
Diện mạo mới của đô thị Huế hai bên bờ sông Hương. Ảnh: LÊ HOÀNG

Cơ hội để Thừa thiên Huế phát triển mạnh mẽ

Nghị quyết thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương được Quốc hội thông qua như một mốc son mang tính lịch sử, đánh dấu sự phát triển toàn diện của vùng đất Cố đô. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Huế, mà còn mở ra giai đoạn mới đầy triển vọng cho một địa phương có bề dày lịch sử và văn hóa.
Hệ thống cẩu siêu lớn do DoosanVina Quảng Ngãi sản xuất đang hoạt động hiệu quả tại cảng Gemalink.

Hành trình vươn ra biển lớn

Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị đặt yêu cầu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ là vùng phát triển nhanh, bền vững, mạnh về kinh tế biển, đóng góp to lớn cho sự phát triển chung của cả nước. Đổi mới cơ cấu kinh tế, tìm hướng đột phá từ biển, phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại... đang tạo nên diện mạo mới cho những miền đất dư nắng gió, luôn phải đối diện trước thách thức từ thiên tai.
Cà Mau có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế với tầm nhìn dài hơi về phía biển.

“Cơ hội vàng” trên quê biển Cà Mau

Ở cực nam Tổ quốc, Cà Mau luôn khát khao trở thành một trong những nơi đi đầu cả nước về tầm nhìn phát triển. Để hiện thực hóa hoài bão này, trước hết phải gỡ được “điểm nghẽn” về giao thông để Cà Mau gần hơn với mọi miền đất nước…
Một góc thành phố Cần Thơ. (Ảnh: NGUYỄN HỮU THÀNH)

Chủ động, sáng tạo “trên chính mảnh đất của mình”

LTS - Tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và một số nội dung quan trọng, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh: “Bây giờ là lúc phải hành động. Trên cơ sở chủ trương, chính sách chung của Đảng, Nhà nước và sự điều tiết của Trung ương, các địa phương phải trăn trở, suy nghĩ “trên chính mảnh đất của mình”, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để phát triển; từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải đặt ra mục tiêu phấn đấu cụ thể để đóng góp vào hoàn thành mục tiêu chung của đất nước”. Các tỉnh, thành phố đang đứng trước đòi hỏi phải tạo nên được động lực mới cho phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người dân.
Thành phố Đông Hà của tỉnh Quảng Trị đang được xây dựng thành đô thị xanh, thích ứng biến đổi khí hậu.

Xây dựng đô thị xanh, ứng phó biến đổi khí hậu

Dự án Phát triển đô thị ven biển miền trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) nhằm phát triển hệ thống các đô thị ven biển miền trung theo đúng định hướng quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050, đã được Chính phủ phê duyệt.